Cái gì nó cũng có cái giá của nó cụ.Cụ tư vấn chuẩn rồi, các ưu nhược điểm của 2 loại CUV và SUV đều nêu ra cho cụ chủ rõ rồi, từ đó cân nhắc nhu cầu mà tiến tới thôi.
Nhưng cụ chủ đi test xe nhớ mang cả nhà đi nhé (hoặc đồng nghiệp, bao gồm cả nữ nữa, càng nhiều càng tốt), để mọi người ngồi trên cảm nhận xe vận hành, cái này là nhất thiết nhé. Đừng như e hôm đi xem xe thì đưa vợ con đi nhưng ko đc chạy thử, đến hôm đc chạy thử thì vợ con ko ở đó, chỉ mình chạy nên quyết định lấy Everest, bây giờ vợ con ngồi lên cứ kêu nôn nao và kêu bồng bềnh quá (trước vợ cứ bảo Everest đẹp hơn Crv, bjo e bảo thế ngồi Everest thích ko? Thì lắc đầu quầy quậy, khổ).
Giờ bắt đầu ngán Everest rồi.
- Cụ chọn êm ái, đi vào gờ giảm tốc, nó êm ái hơn. Thì phải đánh đổi buộc xe phải bồng bềnh chút. Do giảm sóc phải thiết kế mềm đi, dao động lắc ngang lớn, người ngồi dễ say xe.
- Xe đi sóc hơn, thì không còn cảm giác đó nữa, nhưng đi vào gờ giảm tốc nó không ngọt ngào đâu, dao động hay lắc ngang được dập tắt rất nhanh. Người ngồi ít bị say.
Cụ chuyển PSAN đêE ko có tiền mua xe vài tỷ đâu.
Cơ bản Everest đời này nó trang bị hệ thống treo mềm quá, làm xe vận hành bồng bềnh thiếu chắc chắn (cái này cá nhân e cảm thấy thế và e ko thích, có thể nhiều cụ khác thích vì nó êm ái). Điều nữa là cái hộp số của Everest nó hoạt động chưa đc mượt mà, đặc biệt ở cấp số 1~3 khá giằng co, vòng tua máy thường cao hơn những xe khác. Nhưng cách âm là điểm e đánh giá rất cao ở Everest.
Tóm lại e sẽ tìm cái xe vận hành mượt mà hơn, hệ thống treo chắc chắn hơn... Có thể chấp nhận sẽ cách âm kém hơn, giá cũng chỉ đc phép xung quanh 1 tỏi thôi.
