Em mới mua Out CVT màu đen, chia sẻ với các cụ lý do lựa chọn:
- CRV đã từng là lựa chọn số 1 của e, nhưng lái ồn và giá cao là lý do e loại
- CX5 chưa bao giờ có trong lựa chọn vì nội that hang ghế 2 không tiện nghi lắm (chật, ghế ngả ít). Nhà e 4 người, lại cũng hay đi đường dài nên cần sự thoải mái trên đường dài cho cả 4 thành viên.
Nhiều cụ chê Out dáng xấu, già. Em thì nghĩ đẹp xấu do con mắt từng người. Đồng ý là nó không có gì đặc biệt. Nhưng e cũng U60, nhìn mấy xe Hàn diêm dúa thấy không lọt mắt lắm. Hơn nữa xe càng mốt thì càng chóng lỗi mốt, lúc đấy nhìn cái xe mình lỗi mốt lại thấy khó chịu.
Em lấy xe màu đen, thấy ngoại thất OK: đường nẹp kim loại dọc thân xe được thu gọn lại trông gọn gàng, tinh tế hơn hẳn các đời trước, la răng đẹp.
An toàn là trên hết - cho nên 7 túi khí là ưu điểm cực lớn. Camera 360 các cụ chê chất lượng kém, nhưng e thấy đủ dùng.
Out Pre hơn Out CVT khoảng 120tr, trong đó hơn cửa sổ trời (e kg dùng cái này bao giờ, hoàn toàn kg có nhu cầu), cốp điện (có cũng tốt, kg có không sao), cảm biến điểm mù (cái này quan trọng, nhất là đi ở đường ánh sáng kém hoặc sương mù - cho nên e đã đặt hãng lắp luôn, 10tr), ghế da (lúc đầu e định mua về bọc lại cho giống bản Pre, nhưng sau thấy bên vai ghế có túi khí nên thôi), một số khác biệt khác e cũng không quan tâm lắm. Tóm lại chênh 120tr là hơi nhiều so với khác biệt giá trị thực tế.
Nội thất e thấy cũng kg có vấn đề gì lớn. Thực ra các cụ dùng xe lâu đều nhận ra: các yếu tố hình thức mình chỉ quan tâm lúc đầu thôi, còn sau khi mua xe những thứ đó không còn quan trọng, cái xe vận hành có ổn định, bền bỉ, đáp ứng điều khiển của người lái thế nào mới là điều đáng quan tâm.
Thực tế vận hành: hàng ghế 3 quá hẹp, có lẽ chỉ trẻ con mới ngồi được cho các chặng ngắn, cho nên e gập luôn kg dùng. Ghế hơi mỏng nên kém êm. Tiếng ồn trong cabin vẫn khá rõ, con Grandis e chạy trước đây êm ái và ít ồn hơn nhiều. Gương chiếu hậu (cả trong và ngoài xe) chống chói nên rất tối, khó nhìn; e quen quan sát các gương khi lái nên thời gian đầu cảm giác cũng hơi bất an, có lẽ sẽ quen dần. Camera 360 không đáng tin cậy 100%, vẫn phải quan sát xung quanh khi lùi để tránh va quệt với các xe xung quanh. Tăng tốc khá tốt, không dính lưng nhưng đủ để yên tâm khi vượt. Xăng ở mức bình thường, không quá tốn nhưng cũng không phải loại tiết kiệm.
Những thứ khác thì còn chờ trải nghiệm thêm.
Nói chung e hài lòng với lựa chọn của mình.