Vios sẽ không có đối thủ vì hạng B vios nó thực dụng rộng rãi lại thương hiệu. Nhưng doanh số sẽ bị xâm lấn vì k3 và elantra bản thấp, gia đình trẻ họ k đánh giá cao thương hiệu họ sẽ cố thêm tí để có con hạnh C rộng rãi. Option hơn hẳn
Hạng C: altis mới thiết kế em thấy rối rắm, chẳng đâu vào đâu. Nhìn bản 1.8 thì đúng là thua đời cũ, bản 2.0 thì ok. Nội thất thì nhìn trẻ, hiện đại hơn.
Nói alltis đời mới giữ giá là k đúng, năm kia ông chú ruột em mua 1.8at tất tần tật cả đồ đạc ra biển bảo hiểm là 980. Vừa rồi đổi gs bán được 768. Đi chưa được 2 2v năm lỗ 220tr. Trong khi k3 2014 bạn em mua 1.6 at 2014 chạy 6v3 mua 750 tất tần tật, đợt vừa rồi đổi cx5 bán đc 610. Lỗ 140tr, mà chạy nhiều hơn.( em tính cua trong lỗ thôi).
Phân khúc tầm 8 loét này thì thương hiệu giờ mọi người cũng k còn quá quan trọng, tầm này các gia đình trẻ, người mua xe lần đầu mua nhiều. Suy nghĩ họ cũng thoáng. Nên cứ đẹp, tiện nghi, giá hợp lý là Múc. Với giá altis và option em nghĩ altis sẽ thất bại ở pk hạng C này.
Hạng D: camry mới em đánh giá là đẹp cả nội thất và ngoại thất. Hôm trước em ngồi vs một sale thì đang ck 100 quả. Camry nó ăn vào tiềm thức rồi, mà camry mới cũng đẹp, thì phân khúc này em nghĩ camry sẽ là số 1. Có chăng sẽ bị ăn mòn thị phần vì : m6 dành cho người trẻ, thanh niên, option full. Thanh niên dưới 35 gd trẻ k ai mua camry đi cả. Và sẽ bị ăn mòn bởi suv. Bằng giá nhưng đi suv sẽ sướng hơn.
Suv: cụ thể là FT: 2017 sẽ nhập, vs máy 2.7 thì chắc chắn k rẻ rồi vì thuế mới. Nên giá chắc sẽ mặn thậm chí còn hơn Ế Vợ Rết. Chưa biết mèo nào cắn mèo nào, vì ranger đang được lòng người tiêu dùng nên FT mà bằng Eve thì cũng khó nói. Em đã lái thử eve mới, không có gì phàn nàn.
Đa dụng: inova vẫn thế thượng phong vì chạy dv chẳng xe nào ăn đc inova. Giá cao vẫn phải mua vì còn thằng nào đâu, inova cũ sẽ được giá. Còn mua bản V chắc chắn là cho gia đình, cá nhân thì em tin mọi người sẽ cố nên sendona. Inova thì gọi sendona là gì chắc các cụ tự đánh giá được.
Em phân tích kiểu nông dân tập chém gió
Comment e thấy hay nhất thread này.
E chỉ tập trung nói về Camry vì cũng có khá nhiều kinh nghiệm với dòng xe này. Phải nói là trong phân khúc D, việc định giá tương đối cao của Camry và thi thoảng lại tăng giá là trở ngại đối với nhiều người yêu thích mong muốn sở hữu mẫu xe này. Ở Việt Nam, e từng chạy xe đời 2003 số sàn, 2007 2.4G, Cam Đài 2.0 2010 và giờ là 2.5Q 2015. Ngay cả 2 năm sống ở Mẽo, chiếc xe e lựa chọn để phục vụ mình cũng là Camry LE
. Nói thể để các cụ thấy, ngay cả với thanh niên như em (e mới cuối đầu 2, chưa sang 3x ạ
), Camry đã ăn vào tư tưởng và qua thực tế sử dụng, là một chiếc xe rất tốt. Đến tận bây giờ, với tầm tiền loanh quanh 1.5 tỷ, trong đầu e hiện ra những lựa chọn C200, 320i (sedan hạng sang), Tiguan, Su Forester (gầm cao), thì Camry nó vẫn là một thước đo chuẩn mực để so sánh.
Vì đơn giản, nó tuỳ thuộc vào vào nhận thức và quan điểm mỗi người. Đối với em, tiền nong vẫn là vấn đề quan trọng. Mình xác định mua một chiếc xe đi, mục đích chính vẫn là để nó phục vụ mình và gia đình mình. Nếu xét một cách tổng quát ở thị trường Việt Nam mình, tổng điểm trung bình của các yếu tố: an toàn, vận hành bền bỉ, chi phí bảo dưỡng chăm sóc, cảm giác lái, không gian trong cabin cho gia đình sử dụng... ko phải tự nhiên mà Camry nó vẫn khẳng định được vị trí của mình qua bao năm như thế (đúng cả với thị trường Mẽo ạ).
Còn em ghét việc Toyota Việt Nam luôn tranh thủ tăng giá bán xe sau mỗi lần điều chỉnh (nhiều lần e cho là vô lí). Thế nên chứng kiến đợt giảm giá này (như cụ nói, Cam có thể deal xuống tầm 100tr) thì e thấy rất hài lòng vì giá xe đã hợp lí nhiều cho người có nhu cầu. Ai có nhu cầu, quan điểm mua C200 hay 320i thì hãy thoả mãn đam mê. E thích nhất 320i trong tầm tiền này, nhưng có lẽ khi cân đo đong đếm, Camry vẫn sẽ là đối trọng chính để e quyết định khi đặt lên bàn cân ạ. (Tâm sự của một thanh niên nhiều "duyên nợ" với Cam để "trả lời" bình luận của cụ về việc thanh niên trẻ dưới 35 ko ai mua cam
)