Phân tích Ecape 2009 Việt Nam

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Bác body cho em hỏi ở tầm dốc nào thì mình thực hiện, hay theo cảm nhận tốc độ thì bấm OD?

Tiện đây em xin hỏi cái vụ vô lăng của em: Đi đường bằng phẳn nó hay bị lạng sang trái, hiện tượng là để thẳng xe rồi bỏ tay ra là 1 đoạn ngắn vô lăng hơi lệch sang trái và xe chạy lạng về bên trái. Bên cạnh đó khi đánh vô lăng sang trái thấy nhẹ hơn (khi mới đánh từ thằng sang trái khoảng 1/4 vòng) nhưng đánh sang phải thì có vẻ hơi nặng hơn. Em hay lái xe bằng 1 tay trái nên luôn có xu hướng phải đẩy vổ lăng sang phải để xe chạy thẳng -> mỏi tay.
Các cụ bảo phải check thế nào ạ? check phần thước lái hay check vô lăng. Vụ nay vào hãng thì cũng khó nói vì phài đi mới thấy, em nghi vào hãng lại bảo không sao đâu, sai số cho phép nên đuổi về:21: tệ hơn nữa của anh hỏng cái này, thay cái kia thì :77:
À mà cái này có được nằm trong bảo hành không các cụ nhề? em đọc quyển sổ bảo hành mà chả hiểu phần nào được, phần nào không:77: (sổ tiếng Vina hẳn hoi đấy ạ)
 

thanhvd

Xe tăng
Biển số
OF-8043
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,235
Động cơ
529,091 Mã lực
Bác body cho em hỏi ở tầm dốc nào thì mình thực hiện, hay theo cảm nhận tốc độ thì bấm OD?

Tiện đây em xin hỏi cái vụ vô lăng của em: Đi đường bằng phẳn nó hay bị lạng sang trái, hiện tượng là để thẳng xe rồi bỏ tay ra là 1 đoạn ngắn vô lăng hơi lệch sang trái và xe chạy lạng về bên trái. Bên cạnh đó khi đánh vô lăng sang trái thấy nhẹ hơn (khi mới đánh từ thằng sang trái khoảng 1/4 vòng) nhưng đánh sang phải thì có vẻ hơi nặng hơn. Em hay lái xe bằng 1 tay trái nên luôn có xu hướng phải đẩy vổ lăng sang phải để xe chạy thẳng -> mỏi tay.
Các cụ bảo phải check thế nào ạ? check phần thước lái hay check vô lăng. Vụ nay vào hãng thì cũng khó nói vì phài đi mới thấy, em nghi vào hãng lại bảo không sao đâu, sai số cho phép nên đuổi về:21: tệ hơn nữa của anh hỏng cái này, thay cái kia thì :77:
À mà cái này có được nằm trong bảo hành không các cụ nhề? em đọc quyển sổ bảo hành mà chả hiểu phần nào được, phần nào không:77: (sổ tiếng Vina hẳn hoi đấy ạ)
Kiểm tra áp suất lốp trước cả 2 bên xem cụ.
 

evikins

Xe buýt
Biển số
OF-3297
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
976
Động cơ
566,350 Mã lực
Website
www.vnav.vn
Chỉnh độ chụm bánh là hết

Vào hãng 150K sau 10 phút là xong vì chỉnh mỗi 2 bánh trước

Michelin Ngọc khánh 300K sau 10 phts cũng xong nhưng đắt hơn vì làm cả 4 bánh và có computer hỗ trợ :21::21::21:

Bác body cho em hỏi ở tầm dốc nào thì mình thực hiện, hay theo cảm nhận tốc độ thì bấm OD?

Tiện đây em xin hỏi cái vụ vô lăng của em: Đi đường bằng phẳn nó hay bị lạng sang trái, hiện tượng là để thẳng xe rồi bỏ tay ra là 1 đoạn ngắn vô lăng hơi lệch sang trái và xe chạy lạng về bên trái. Bên cạnh đó khi đánh vô lăng sang trái thấy nhẹ hơn (khi mới đánh từ thằng sang trái khoảng 1/4 vòng) nhưng đánh sang phải thì có vẻ hơi nặng hơn. Em hay lái xe bằng 1 tay trái nên luôn có xu hướng phải đẩy vổ lăng sang phải để xe chạy thẳng -> mỏi tay.
Các cụ bảo phải check thế nào ạ? check phần thước lái hay check vô lăng. Vụ nay vào hãng thì cũng khó nói vì phài đi mới thấy, em nghi vào hãng lại bảo không sao đâu, sai số cho phép nên đuổi về:21: tệ hơn nữa của anh hỏng cái này, thay cái kia thì :77:
À mà cái này có được nằm trong bảo hành không các cụ nhề? em đọc quyển sổ bảo hành mà chả hiểu phần nào được, phần nào không:77: (sổ tiếng Vina hẳn hoi đấy ạ)
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Co ma xe vua mua moi duoc 6k km ma?
Xin loi tu dung khong co dau, hix
 

BodyMaster

Xe hơi
Biển số
OF-12315
Ngày cấp bằng
28/12/07
Số km
150
Động cơ
525,700 Mã lực
Bác body cho em hỏi ở tầm dốc nào thì mình thực hiện, hay theo cảm nhận tốc độ thì bấm OD?
Theo kinh nghiệm bản thân thì nếu đổ đèo dốc lớn hoặc dài thì nên bật O/D cho khỏi hại phanh...còn đoạn ngắn thì cứ dùng phanh để xử lý thôi (c)
 

ITVN

Xe tải
Biển số
OF-37184
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
329
Động cơ
475,130 Mã lực
@BodyMaster: Thế cái số 2 1 dưới cái chữ D ấy, thì để làm gì các bác ơi?

Theo kinh nghiệm bản thân thì nếu đổ đèo dốc lớn hoặc dài thì nên bật O/D cho khỏi hại phanh...còn đoạn ngắn thì cứ dùng phanh để xử lý thôi (c)
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
@BodyMaster: Thế cái số 2 1 dưới cái chữ D ấy, thì để làm gì các bác ơi?

Theo kinh nghiệm bản thân thì nếu đổ đèo dốc lớn hoặc dài thì nên bật O/D cho khỏi hại phanh...còn đoạn ngắn thì cứ dùng phanh để xử lý thôi (c)
Hi cụ!

Số 2 là dùng để xuất phát nhẹ nhàng trên đường trơn trượt, hoặc đổ dốc, leo dốc nếu bác thấy nó phù hợp với tốc độ bác mong muốn. Em còn dùng số này để đi trong phố cho xe đỡ giật hơn khi bác đi với cần số ở vị trí D, vì ở số 2 xe luôn chỉ đi số 2 thôi, và tất nhiên là xe sẽ yếu hơn nhưng bác sẽ thấy rất là êm ái! Còn lúc nào đẩy về D để có tốc độ cao hơn thì do bác cảm nhận bác ạ!

Số 1 thì xe luôn chạy ở số 1 cho dù bac đạp ga lút cán! Dùng trường hợp nào thì cũng là do bác chọn! :)
 

vespaPX

Xe đạp
Biển số
OF-44829
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
14
Động cơ
463,440 Mã lực
Em mới chạy Esc, cảm giác tay lái hơi có độ rơ một chút, và hơi lệch sang phải ( khi xe đi thẳng ) Đi vẫn bình thường không ảnh hưởng gì nhiều.
Bác nào biết cho em hỏi như thế có bình thường không, có cần vào hãng chỉnh lại không
 
Chỉnh sửa cuối:

hon nhien

Xe điện
Biển số
OF-202
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
2,010
Động cơ
600,880 Mã lực
Hi cụ!

Số 2 là dùng để xuất phát nhẹ nhàng trên đường trơn trượt, hoặc đổ dốc, leo dốc nếu bác thấy nó phù hợp với tốc độ bác mong muốn. Em còn dùng số này để đi trong phố cho xe đỡ giật hơn khi bác đi với cần số ở vị trí D, vì ở số 2 xe luôn chỉ đi số 2 thôi, và tất nhiên là xe sẽ yếu hơn nhưng bác sẽ thấy rất là êm ái! Còn lúc nào đẩy về D để có tốc độ cao hơn thì do bác cảm nhận bác ạ!

Số 1 thì xe luôn chạy ở số 1 cho dù bac đạp ga lút cán! Dùng trường hợp nào thì cũng là do bác chọn! :)
Hình như bác nhầm. Một cái để lên dốc, một cái để xuống dốc (em chả nhớ chính xác) *-)
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Hình như bác nhầm. Một cái để lên dốc, một cái để xuống dốc (em chả nhớ chính xác) *-)
Lên dốc hay xuống dốc là do bác chọn! Chỉ có một điều chắc chắn là ở vị trí 2 xe chỉ chạy số 2 và vị trí 1 xe chỉ chạy số 1 bác ợ!

Nếu bác đã từng đi đèo dốc và dài như Hải Vân chẳng hạn bác sẽ biết là có những lúc muốn vượt dứt điểm một con Container hoặc xe khách bác phải đi số tương đối thấp và vòng tua máy sẽ tương đối cao, và cả những đoạn dốc dài bác muốn đi khá nhanh mà máy không bị yếu thì cũng tương tự! Bởi vì nếu lúc đó bác để cần số ở vị trí D xe sẽ nhảy lên số và máy sẽ ỳ hơn làm mình khó chịu! O/D off chỉ có tác dụng không cho nhảy lên số 4 nhưng vẫn nhảy qua lại giữa số 1-2 và 3! Nếu đi số 3 thấy đuối máy thì bác dùng số 2 như trên!
Ngược lại, bác chắc đã nghe nhiều người bảo là lên dốc bằng số nào thì xuống dốc bằng số ấy rồi chứ? Và số càng thấp thì khả năng hãm xe càng lớn! Vấn đề tối kỵ khi đổ dốc, kể cả với 2B, là rà phanh quá nhiều! Bác phải dùng số, vẫn để máy nổ, để hãm tốc độ! Phanh chỉ dùng trong trường hợp cần thiết! Nếu chỉ dùng phanh để hãm tốc độ xe và vẫn để số cao, hoặc tệ hơn là về mo và tắt máy, với những con dốc dài như đèo Hải Vân chẳng hạn, thì em không dám nói đến hậu quả đâu...:P vì phanh xe khi nóng lên quá mức khi bị rà liên tục có thể coi như mất phanh!!!
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Lên dốc hay xuống dốc là do bác chọn! Chỉ có một điều chắc chắn là ở vị trí 2 xe chỉ chạy số 2 và vị trí 1 xe chỉ chạy số 1 bác ợ!

Nếu bác đã từng đi đèo dốc và dài như Hải Vân chẳng hạn bác sẽ biết là có những lúc muốn vượt dứt điểm một con Container hoặc xe khách bác phải đi số tương đối thấp và vòng tua máy sẽ tương đối cao, và cả những đoạn dốc dài bác muốn đi khá nhanh mà máy không bị yếu thì cũng tương tự! Bởi vì nếu lúc đó bác để cần số ở vị trí D xe sẽ nhảy lên số và máy sẽ ỳ hơn làm mình khó chịu! O/D off chỉ có tác dụng không cho nhảy lên số 4 nhưng vẫn nhảy qua lại giữa số 1-2 và 3! Nếu đi số 3 thấy đuối máy thì bác dùng số 2 như trên!
Ngược lại, bác chắc đã nghe nhiều người bảo là lên dốc bằng số nào thì xuống dốc bằng số ấy rồi chứ? Và số càng thấp thì khả năng hãm xe càng lớn! Vấn đề tối kỵ khi đổ dốc, kể cả với 2B, là rà phanh quá nhiều! Bác phải dùng số, vẫn để máy nổ, để hãm tốc độ! Phanh chỉ dùng trong trường hợp cần thiết! Nếu chỉ dùng phanh để hãm tốc độ xe và vẫn để số cao, hoặc tệ hơn là về mo và tắt máy, với những con dốc dài như đèo Hải Vân chẳng hạn, thì em không dám nói đến hậu quả đâu...:P vì phanh xe khi nóng lên quá mức khi bị rà liên tục có thể coi như mất phanh!!!
Em cũng chưa có kinh nghiệm đi số tự động nhưng em nghĩ cụ nói chuẩn!
Đi trong phố thì nên đi số D hay chế độ số nào thì hợp lý hơn cụ nhể?
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
734
Động cơ
538,970 Mã lực
Em thấy nhiều cụ cứ thắc mắc về việc sử dụng số nào đối với hộp số tự động (Ếch chỉ là 1 trong hằng hà sa số những xe có trang bị hộp số tự động thôi ợ). Em thấy có cụ nào đó đã nói rất đúng rằng đã đi số tự động rồi, thì việc quái gì mà phải suy nghĩ số nào với số nào nữa ạh, để cho cái máy nó nghĩ cho mình có phải là sướng hơn ko! (b)
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em cũng chưa có kinh nghiệm đi số tự động nhưng em nghĩ cụ nói chuẩn!
Đi trong phố thì nên đi số D hay chế độ số nào thì hợp lý hơn cụ nhể?
Mình hay dùng 2 phương án:

1- Đi bình thường với cần số ở vị trí D
2- Đi với cần số ở vị trí 2 khi đường phẳng và quá đông xe không thể đi nhanh nhưng cũng không quá chậm! Lý do là vì nếu đi với cần số ở vị trí D thì xe liên tục chuyển giữa số 1 và 2 rất khó chịu vì bị giật đùng đùng! Đi số 2 nó yếu xe hơn tí nhưng những lúc đó thí cũng ko cần xe khỏe lắm!:)
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em thấy nhiều cụ cứ thắc mắc về việc sử dụng số nào đối với hộp số tự động (Ếch chỉ là 1 trong hằng hà sa số những xe có trang bị hộp số tự động thôi ợ). Em thấy có cụ nào đó đã nói rất đúng rằng đã đi số tự động rồi, thì việc quái gì mà phải suy nghĩ số nào với số nào nữa ạh, để cho cái máy nó nghĩ cho mình có phải là sướng hơn ko! (b)
Cụ nói đúng, nhưng chỉ với xe xịn cỡ như Mer với hộp số 7G-Tronic và đi đường phẳng hoặc trong phố vì nó quá êm ái và hoàn hảo! Nhưng nhớ là đi Đèo dốc thì lại phải nghĩ đấy, kẻo em mất một ông bạn hội ESC!

Xe cỏ như anh em mình thì suy nghĩ về nó tí sẽ được nhiều cái hay hơn đấy cụ ợ!(b)
 

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
660
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói đúng, nhưng chỉ với xe xịn cỡ như Mer với hộp số 7G-Tronic và đi đường phẳng hoặc trong phố vì nó quá êm ái và hoàn hảo! Nhưng nhớ là đi Đèo dốc thì lại phải nghĩ đấy, kẻo em mất một ông bạn hội ESC!

Xe cỏ như anh em mình thì suy nghĩ về nó tí sẽ được nhiều cái hay hơn đấy cụ ợ!(b)
Đồng ý với cụ về khoản đèo dốc, đường khó đi. Nhưng trong phố theo em cứ D mà dùng, kể cả xe cỏ.:))
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Đồng ý với cụ về khoản đèo dốc, đường khó đi. Nhưng trong phố theo em cứ D mà dùng, kể cả xe cỏ.:))
Cụ đã chạy ESC chưa? Nếu chạy rồi em nghĩ là cụ đã được hưởng cảm giác lúc xe nhảy từ số 1 sang số 2 khi cụ không có cơ hội đạp sâu ga như đi ngoài quốc lộ, giật sướng phết cụ nhỉ??? :21:
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Mình hay dùng 2 phương án:

1- Đi bình thường với cần số ở vị trí D
2- Đi với cần số ở vị trí 2 khi đường phẳng và quá đông xe không thể đi nhanh nhưng cũng không quá chậm! Lý do là vì nếu đi với cần số ở vị trí D thì xe liên tục chuyển giữa số 1 và 2 rất khó chịu vì bị giật đùng đùng! Đi số 2 nó yếu xe hơn tí nhưng những lúc đó thí cũng ko cần xe khỏe lắm!:)
Cám ơn bác. Em mới lấy xe nên cũng đang trong quá trình tìm hiểu. Bác cho em hỏi nước rửa kính sau của Ếch dùng chung với bình nước rửa kính trước hay nó có bình riêng ở chỗ nào bác nhỉ?
 

milky way

Xe đạp
Biển số
OF-47656
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
36
Động cơ
460,460 Mã lực
Cám ơn bác. Em mới lấy xe nên cũng đang trong quá trình tìm hiểu. Bác cho em hỏi nước rửa kính sau của Ếch dùng chung với bình nước rửa kính trước hay nó có bình riêng ở chỗ nào bác nhỉ?
Xe của Em lấy tháng 9 mấy hôm nay không bơm nước + gạt mưa kính hậu hỏi Fodvn bảo đưa vào hãng bảo hành.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top