Phân tích Ecape 2009 Việt Nam

thanhvd

Xe tăng
Biển số
OF-8043
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,226
Động cơ
530,900 Mã lực
Chất lượng lắp ráp xe Ford dạo này 4\ quá. Xe ES e hôm trước bỗng dưng bị mất "mát" cửa bên, bất thình lình báo chưa đóng cửa (mặc dù e đã đóng rất chặt), kể cả lúc đang chạy hay đang đỗ. Sau đó khoảng 10p thì hú còi nháy đèn y như có trộm làm cho bà con được phen nháo nhác. Không biết có trộm thật có chống đc ko nữa.
Công nhận Ford ES đời cũ ngon hơn!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Chất lượng lắp ráp xe Ford dạo này 4\ quá. Xe ES e hôm trước bỗng dưng bị mất "mát" cửa bên, bất thình lình báo chưa đóng cửa (mặc dù e đã đóng rất chặt), kể cả lúc đang chạy hay đang đỗ. Sau đó khoảng 10p thì hú còi nháy đèn y như có trộm làm cho bà con được phen nháo nhác. Không biết có trộm thật có chống đc ko nữa.
Công nhận Ford ES đời cũ ngon hơn!
Hả??? Bác đừng làm em sợ!!!:'(

Xe em mới được đúng 1 tháng và 2000km, chưa có gì xảy ra cả!!!

Mà bac về HN chưa? Cafe?
 

thanhvd

Xe tăng
Biển số
OF-8043
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,226
Động cơ
530,900 Mã lực
Trích dẫn:
thanhvd viết View Post
Chất lượng lắp ráp xe Ford dạo này 4\ quá. Xe ES e hôm trước bỗng dưng bị mất "mát" cửa bên, bất thình lình báo chưa đóng cửa (mặc dù e đã đóng rất chặt), kể cả lúc đang chạy hay đang đỗ. Sau đó khoảng 10p thì hú còi nháy đèn y như có trộm làm cho bà con được phen nháo nhác. Không biết có trộm thật có chống đc ko nữa.
Công nhận Ford ES đời cũ ngon hơn!
Hả??? Bác đừng làm em sợ!!!

Xe em mới được đúng 1 tháng và 2000km, chưa có gì xảy ra cả!!!

Mà bac về HN chưa? Cafe?


E thề e hứa e đảm bảo là e cũng suýt ướt bỉm. Éo giề đang nửa đêm ông bảo vệ bãi gửi xe đi bộ nửa cây số (đêm đó e lại tắt ĐT) gõ cửa mếu máo: xe cháu còi kêu đèn nháy inh ỏi, cháu xem thế lào cho nhân dân ngủ với chứ! E vội phi sang mở hết các cửa sau đó dùng hết sức bình sinh của một VDV thể thao nghiệp dư hạng gần 90kg để đóng cửa lại. May mắn sao lại ổn qua đêm đó.
Sáng sau e có buổi làm việc lần đầu với 1 đối tác quan trọng. Đang nói chuyện thì thấy cả khu xôn xao, nháo nhác, vội phi ra thì thấy vợ 2 mình đang ra sức chống trộm. Mà ngay sân cty làm gì có tội ác cơ chứ. Tắt còi xong trở vào 5 phút lại thấy có trộm. Ngượng ** tả!:102::102::102:
Đua ra TLFord, loay hoay 1 hồi e thợ bảo a về theo dõi nếu ko đc, đưa đến đây e lột hết lót sàn lên xử lý, đảm bảo đc!:redface::redface::redface:
Sáng mai tầm 9h30 cụ Phan rảnh cfe ko? Hnay e ko đi đc.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Nhiều bác đi xe bao lâu rồi mà vẫn lơ mơ về số tự động nhỉ ???

Các bác nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng chứ mua xe bao lâu rồi mà ko biết số L,1,2 D là thế nào thì chít :77:
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Nhiều bác đi xe bao lâu rồi mà vẫn lơ mơ về số tự động nhỉ ???

Các bác nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng chứ mua xe bao lâu rồi mà ko biết số L,1,2 D là thế nào thì chít :77:
Đây cũng là lỗi của Hãng bác ơi! Bán cái xe xong nhận tiền là chào, chẳng bao giờ có chuyển giao công nghệ hay training cụ thể gì cho khách hàng cả! Instruction Manual thì viết cho gọi là có, mà như của em lại còn của xe đời trước!:77:
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Trích dẫn:
thanhvd viết View Post
Chất lượng lắp ráp xe Ford dạo này 4\ quá. Xe ES e hôm trước bỗng dưng bị mất "mát" cửa bên, bất thình lình báo chưa đóng cửa (mặc dù e đã đóng rất chặt), kể cả lúc đang chạy hay đang đỗ. Sau đó khoảng 10p thì hú còi nháy đèn y như có trộm làm cho bà con được phen nháo nhác. Không biết có trộm thật có chống đc ko nữa.
Công nhận Ford ES đời cũ ngon hơn!
Hả??? Bác đừng làm em sợ!!!

Xe em mới được đúng 1 tháng và 2000km, chưa có gì xảy ra cả!!!

Mà bac về HN chưa? Cafe?


E thề e hứa e đảm bảo là e cũng suýt ướt bỉm. Éo giề đang nửa đêm ông bảo vệ bãi gửi xe đi bộ nửa cây số (đêm đó e lại tắt ĐT) gõ cửa mếu máo: xe cháu còi kêu đèn nháy inh ỏi, cháu xem thế lào cho nhân dân ngủ với chứ! E vội phi sang mở hết các cửa sau đó dùng hết sức bình sinh của một VDV thể thao nghiệp dư hạng gần 90kg để đóng cửa lại. May mắn sao lại ổn qua đêm đó.
Sáng sau e có buổi làm việc lần đầu với 1 đối tác quan trọng. Đang nói chuyện thì thấy cả khu xôn xao, nháo nhác, vội phi ra thì thấy vợ 2 mình đang ra sức chống trộm. Mà ngay sân cty làm gì có tội ác cơ chứ. Tắt còi xong trở vào 5 phút lại thấy có trộm. Ngượng ** tả!:102::102::102:
Đua ra TLFord, loay hoay 1 hồi e thợ bảo a về theo dõi nếu ko đc, đưa đến đây e lột hết lót sàn lên xử lý, đảm bảo đc!:redface::redface::redface:
Sáng mai tầm 9h30 cụ Phan rảnh cfe ko? Hnay e ko đi đc.
Sang mai em có nhà ở đường Giải Phóng! Nhưng mà Gấu giao nhiệm vụ trông nhà vì có người đến lau nhà! Nhà em xe đỗ thoải mái! Hay là bác qua chơi em đãi coffee Trung Nguyên em tự pha, pha phin hẳn hoi nhé! Và có cả quà đặc biệt nữa!!!:)
Em cũng muốn gặp bác để xem tại sao ESC mới cứng mà lại lắm lối vớ vẩn thế??? Lỗi của xe bác mới chỉ ngượng tí còn đỡ chứ đang phăm phăm vượt "hung thần" trên Quốc lộ mà máy móc nó bảo stop để tôi thư giãn tí thì xong đời!!!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Hi cụ!

Số 2 là dùng để xuất phát nhẹ nhàng trên đường trơn trượt, hoặc đổ dốc, leo dốc nếu bác thấy nó phù hợp với tốc độ bác mong muốn. Em còn dùng số này để đi trong phố cho xe đỡ giật hơn khi bác đi với cần số ở vị trí D, vì ở số 2 xe luôn chỉ đi số 2 thôi, và tất nhiên là xe sẽ yếu hơn nhưng bác sẽ thấy rất là êm ái! Còn lúc nào đẩy về D để có tốc độ cao hơn thì do bác cảm nhận bác ạ!

Số 1 thì xe luôn chạy ở số 1 cho dù bac đạp ga lút cán! Dùng trường hợp nào thì cũng là do bác chọn! :)
Lên dốc hay xuống dốc là do bác chọn! Chỉ có một điều chắc chắn là ở vị trí 2 xe chỉ chạy số 2 và vị trí 1 xe chỉ chạy số 1 bác ợ!

Nếu bác đã từng đi đèo dốc và dài như Hải Vân chẳng hạn bác sẽ biết là có những lúc muốn vượt dứt điểm một con Container hoặc xe khách bác phải đi số tương đối thấp và vòng tua máy sẽ tương đối cao, và cả những đoạn dốc dài bác muốn đi khá nhanh mà máy không bị yếu thì cũng tương tự! Bởi vì nếu lúc đó bác để cần số ở vị trí D xe sẽ nhảy lên số và máy sẽ ỳ hơn làm mình khó chịu! O/D off chỉ có tác dụng không cho nhảy lên số 4 nhưng vẫn nhảy qua lại giữa số 1-2 và 3! Nếu đi số 3 thấy đuối máy thì bác dùng số 2 như trên!
Ngược lại, bác chắc đã nghe nhiều người bảo là lên dốc bằng số nào thì xuống dốc bằng số ấy rồi chứ? Và số càng thấp thì khả năng hãm xe càng lớn! Vấn đề tối kỵ khi đổ dốc, kể cả với 2B, là rà phanh quá nhiều! Bác phải dùng số, vẫn để máy nổ, để hãm tốc độ! Phanh chỉ dùng trong trường hợp cần thiết! Nếu chỉ dùng phanh để hãm tốc độ xe và vẫn để số cao, hoặc tệ hơn là về mo và tắt máy, với những con dốc dài như đèo Hải Vân chẳng hạn, thì em không dám nói đến hậu quả đâu...:P vì phanh xe khi nóng lên quá mức khi bị rà liên tục có thể coi như mất phanh!!!
Mình hay dùng 2 phương án:

1- Đi bình thường với cần số ở vị trí D
2- Đi với cần số ở vị trí 2 khi đường phẳng và quá đông xe không thể đi nhanh nhưng cũng không quá chậm! Lý do là vì nếu đi với cần số ở vị trí D thì xe liên tục chuyển giữa số 1 và 2 rất khó chịu vì bị giật đùng đùng! Đi số 2 nó yếu xe hơn tí nhưng những lúc đó thí cũng ko cần xe khỏe lắm!:)
Đây cũng là lỗi của Hãng bác ơi! Bán cái xe xong nhận tiền là chào, chẳng bao giờ có chuyển giao công nghệ hay training cụ thể gì cho khách hàng cả! Instruction Manual thì viết cho gọi là có, mà như của em lại còn của xe đời trước!:77:
Bác trả lời nhiều nhưng sai gần hết ạ :D

1- Số 2 không phải số để xuất phát nhẹ nhàng cho đường trơn trượt ạ, nếu thế thì số 1 còn xuất phát nhẹ nhàng nữa bác nhỉ :D
2- Cần số ở vị trí "2" ko phải là xe chỉ chạy ở số 2 bác nhé, cụ thể với Escape 2.3 thì với vị trí "2" hộp số sẽ hoạt động từ số 1 đến số 2 chứ ko phải chỉ chạy số 2 tương tự vị trí "1" là số 1. Nếu đang để vị trí "D" mà O/D Off thì hộp số hoạt động chỉ có 3 số 1,2,3.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
660
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đã chạy ESC chưa? Nếu chạy rồi em nghĩ là cụ đã được hưởng cảm giác lúc xe nhảy từ số 1 sang số 2 khi cụ không có cơ hội đạp sâu ga như đi ngoài quốc lộ, giật sướng phết cụ nhỉ??? :21:
Em đang chạy esc đây. Em thấy cứ nhẹ nhàng xử lý trong phố thì không giật gì cả. Cụ cứ nói quá. Em thấy xác nặng mà tăng tốc như vậy là quá ổn rồi. Chứ muốn toàn diện quá cũng khó.
 

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
660
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
SUV mà tầm 33.000 obama, tăng tốc tốt, đầm, hệ thống lái tốt,thương hiệu ngon. Bác xem có xe nào để so sánh trng tầm ấy không thì ta mới chê ếch của mình chứ. Toàn 45-50.000 obama thì mình không so bác à. Có ưu thì cũng có nhược thôi. Nếu chuẩn thì làm sao có giá ấy được:102:
 

khoatgiarutgon

Xe tải
Biển số
OF-40783
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
379
Động cơ
471,390 Mã lực
Nơi ở
Madza Club
Bác trả lời nhiều nhưng sai gần hết ạ :D

1- Số 2 không phải số để xuất phát nhẹ nhàng cho đường trơn trượt ạ, nếu thế thì số 1 còn xuất phát nhẹ nhàng nữa bác nhỉ :D
2- Cần số ở vị trí "2" ko phải là xe chỉ chạy ở số 2 bác nhé, cụ thể với Escape 2.3 thì với vị trí "2" hộp số sẽ hoạt động từ số 1,2,3 tương tự vị trí "1" là 1,2 và vị trí "L" là số 1.
E chưa hiểu cái vị trí "L" nó nằm ở chỗ nào hả cụ? Ếch nhà e ko có...:21:
 

quangthanh_75

Xe tải
Biển số
OF-14224
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
322
Động cơ
518,810 Mã lực
Nơi ở
Ha noi -Viet Nam
Em nhờ các Bác cho em lời khuyên đích thực. Em đang chọn giữa Tucson 2009 và ESC 4x4. Em suy nghĩ là hình thức thì ESC đẹp và hiện đại nhưng Tucson 2009 hình thức không đẹp bằng ESC. Chất lượng vỏ và nôi thất em thấy Tucson 2009 chắc chắn hơn. Phân vân giữa 2 dòng xe em chưa biến chọn thế nào. Nhờ các Bác tư vấn giúp em với. Cảm ơn các Bác nhiều.
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Em nhờ các Bác cho em lời khuyên đích thực. Em đang chọn giữa Tucson 2009 và ESC 4x4. Em suy nghĩ là hình thức thì ESC đẹp và hiện đại nhưng Tucson 2009 hình thức không đẹp bằng ESC. Chất lượng vỏ và nôi thất em thấy Tucson 2009 chắc chắn hơn. Phân vân giữa 2 dòng xe em chưa biến chọn thế nào. Nhờ các Bác tư vấn giúp em với. Cảm ơn các Bác nhiều.
Trước em cũng phân vân lựa chọn giữa 2 em này như bác. Và cuối cùng em quyết định chọn Ếch, mà ếch XLS thôi, em mới đi nên cũng chưa cảm nhận được nhiều, chỉ thấy khá hợp lý so với tầm tiền, về độ đầm và chắc chắn tương đối tốt. Em nghĩ bác chọn Ếch XLT là quá ổn
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Lúc nãy đọc, định chỉnh phần của cụ Nakio, nhưng cụ ấy đã sửa rồi. Nói chung đi đường bằng hay đường lên dốc các cụ cứ số D mà đi là ngọt nhất, trừ dốc rất cao. Lúc vượt nhau trên đường quốc lộ, nếu các cụ thích vút nhanh thì bấm nút O/D nữa cho xe nó về số 3. Cá nhân em thấy không cần vì động cơ 2.3 của ESC rất khỏe. Hôm trước chạy đường SG-Vũng tàu, xe em đang 60km/h, em nhấn thêm có tí ga mà nó vọt lên 80km/h rất nhanh. Em nhát nên lại nới chân ga, sợ quá tốc độ. Số 1 hoặc số 2 chủ yếu là để đi xuống dốc thôi (hoặc trường hợp lên dốc cao, xe chở nặng)
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Bác trả lời nhiều nhưng sai gần hết ạ :D

1- Số 2 không phải số để xuất phát nhẹ nhàng cho đường trơn trượt ạ, nếu thế thì số 1 còn xuất phát nhẹ nhàng nữa bác nhỉ :D
2- Cần số ở vị trí "2" ko phải là xe chỉ chạy ở số 2 bác nhé, cụ thể với Escape 2.3 thì với vị trí "2" hộp số sẽ hoạt động từ số 1 đến số 2 chứ ko phải chỉ chạy số 2 tương tự vị trí "1" là số 1. Nếu đang để vị trí "D" mà O/D Off thì hộp số hoạt động chỉ có 3 số 1,2,3.
Thanks bác đã góp ý! (b)

Tuy nhiên, em cảm thấy hình như bác không chạy Ếch thì phải???:P Mà em chỉ hứa, thề và đảm bảo với Ếch 2009 thôi nhé!!! Các đời Ếch trước và sau này nữa thì em chịu!!!:P

Bác có hiểu thế nào là xuất phát "nhẹ nhàng" không??? Quê em về mùa mưa đường đất thịt nhão nhoét, nếu về làng mà không có kinh nghiệm lái xe là phải gọi Trâu kéo ngay lập tức nên em nghiên cứu kỹ lắm, một khi bác start trên loại đường đó mà để xe có lực kéo lớn là ăn đòn đủ vì bánh xe chủ động sẽ quay tít ngoáy thành hai cái hố sâu còn xe thì nằm im không nhúc nhích! Ngày xưa em chạy Manual thì em có thể điều khiển bằng chân côn, vậy mà lắm lúc muốn có sự "nhẹ nhàng" đó em còn phải khởi động từ số 2 đấy bác ợ!!! Và em khuyên bác đọc lại Instruction Manual của Ếch nếu bác có nhé, em nói có sách + kết quả test của chính em đấy! Ếch 09 số tự động nó có khác xe khác bác ạ (đấy là lý do em cho rằng bác không chạy Ếch 09)! Nhà em vẫn còn một con Kia Buổi Sáng 1.0AT SLX đời 2007, với em Buổi Sáng này thì đúng là khi để cần số ở vị trí 2 nó tự động chuyển đổi giữa số 1 và 2! Thêm nữa, ban em đang chạy Accord đời cũ, hình như là 88 hay 89 gì đó cũng có chức năng khởi động bằng số 2 này để đi đường trơn và tốc độ thấp trong phố giống như Ếch 09 của em.

Sau khi check lại nếu bác thấy em đúng thì "đính chính" cho em một câu nhé! Em chỉ muốn trao đổi kinh nghiệm với mọi người chứ chẳng dám khoe khoang gì nhưng cũng không muốn mang tiếng "nổ", xấu hổ lắm bác ạ!:$:$:$

TB: Cũng có thể xe em biết đâu lại Ford nó lập trình điều khiển hộp số khác xe khác cùng loại (vụ này bác đọc bài của bac thanhvd về trục trặc hệ thống Thief thì biết là chất lượng xe cũng cần xem lại)!:77: Em mong muốn mời bác cafe tại nhà em sáng mai và test cái xe em luôn thể để xem sự nghi ngờ của em về chất lượng xem Ford có đúng không, nếu thực sự xe em nó khác các con Ếch 09 khác bác nhé!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em đang chạy esc đây. Em thấy cứ nhẹ nhàng xử lý trong phố thì không giật gì cả. Cụ cứ nói quá. Em thấy xác nặng mà tăng tốc như vậy là quá ổn rồi. Chứ muốn toàn diện quá cũng khó.
Cụ ơi, xe em mới chạy có 2k km, máy móc chưa tròn nên giật hơn xe cụ cũng là dễ hiểu! Thế nhưng em bụng to xe giật phát nào là mỡ bụng giật theo phát ấy nên mới ngâm kíu tìm cách đỡ đòn!

Đúng là với 6 trăm hai mươi mấy triệu cả đăng ký như Ếch 09 thì khó mà đòi hỏi gì hơn! Hộp số có 4 cấp :'( giật đùng đùng là đúng rồi! Có lẽ vì mấy ông đồng nghiệp em toàn C230 với 3xxi nên em mới thấy Ếch nhà quả là tệ!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em nhờ các Bác cho em lời khuyên đích thực. Em đang chọn giữa Tucson 2009 và ESC 4x4. Em suy nghĩ là hình thức thì ESC đẹp và hiện đại nhưng Tucson 2009 hình thức không đẹp bằng ESC. Chất lượng vỏ và nôi thất em thấy Tucson 2009 chắc chắn hơn. Phân vân giữa 2 dòng xe em chưa biến chọn thế nào. Nhờ các Bác tư vấn giúp em với. Cảm ơn các Bác nhiều.
Bác hỏi bọn em thì câu trả lời Ếch là cái chắc rồi, trừ cụ thanhvd đang đau đầu với quả Thief dở hơi của Ếch nhà cụ ấy!

Tucson em chưa được thử, nhưng Santa FE thì đã thử 2 con. 1 con Gold đời 2003 Diesel của bà chị, 1 con đời 09 máy xăng số sàn của ông bạn đồng nghiệp. Nội thất thì Ếch gọi bằng cụ xưng con luôn! Khung vỏ cũng sêm sêm Ếch! Em thấy quả 2003 Diesel tương đối ổn, còn em máy xăng 2.7 V6 thì em thấy không ổn lắm! Hyundai máy xăng không bằng Ford đâu bác, máy dầu thì rất tốt!

Tóm lại, tùy bác! Nếu bác lấy Ếch thì bọn em có thêm bạn (b) hội ESC! (b)
 

thanhvd

Xe tăng
Biển số
OF-8043
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,226
Động cơ
530,900 Mã lực
Sang mai em có nhà ở đường Giải Phóng! Nhưng mà Gấu giao nhiệm vụ trông nhà vì có người đến lau nhà! Nhà em xe đỗ thoải mái! Hay là bác qua chơi em đãi coffee Trung Nguyên em tự pha, pha phin hẳn hoi nhé! Và có cả quà đặc biệt nữa!!!:)
Em cũng muốn gặp bác để xem tại sao ESC mới cứng mà lại lắm lối vớ vẩn thế??? Lỗi của xe bác mới chỉ ngượng tí còn đỡ chứ đang phăm phăm vượt "hung thần" trên Quốc lộ mà máy móc nó bảo stop để tôi thư giãn tí thì xong đời!!!
Sorry cụ Phan, sáng nay nhà e có việc không qua thăm cụ được, xin cụ thứ lỗi!:^)
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Thanks bác đã góp ý! (b)

Tuy nhiên, em cảm thấy hình như bác không chạy Ếch thì phải???:P Mà em chỉ hứa, thề và đảm bảo với Ếch 2009 thôi nhé!!! Các đời Ếch trước và sau này nữa thì em chịu!!!:P

Bác có hiểu thế nào là xuất phát "nhẹ nhàng" không??? Quê em về mùa mưa đường đất thịt nhão nhoét, nếu về làng mà không có kinh nghiệm lái xe là phải gọi Trâu kéo ngay lập tức nên em nghiên cứu kỹ lắm, một khi bác start trên loại đường đó mà để xe có lực kéo lớn là ăn đòn đủ vì bánh xe chủ động sẽ quay tít ngoáy thành hai cái hố sâu còn xe thì nằm im không nhúc nhích! Ngày xưa em chạy Manual thì em có thể điều khiển bằng chân côn, vậy mà lắm lúc muốn có sự "nhẹ nhàng" đó em còn phải khởi động từ số 2 đấy bác ợ!!! Và em khuyên bác đọc lại Instruction Manual của Ếch nếu bác có nhé, em nói có sách + kết quả test của chính em đấy! Ếch 09 số tự động nó có khác xe khác bác ạ (đấy là lý do em cho rằng bác không chạy Ếch 09)! Nhà em vẫn còn một con Kia Buổi Sáng 1.0AT SLX đời 2007, với em Buổi Sáng này thì đúng là khi để cần số ở vị trí 2 nó tự động chuyển đổi giữa số 1 và 2! Thêm nữa, ban em đang chạy Accord đời cũ, hình như là 88 hay 89 gì đó cũng có chức năng khởi động bằng số 2 này để đi đường trơn và tốc độ thấp trong phố giống như Ếch 09 của em.

Sau khi check lại nếu bác thấy em đúng thì "đính chính" cho em một câu nhé! Em chỉ muốn trao đổi kinh nghiệm với mọi người chứ chẳng dám khoe khoang gì nhưng cũng không muốn mang tiếng "nổ", xấu hổ lắm bác ạ!:$:$:$

TB: Cũng có thể xe em biết đâu lại Ford nó lập trình điều khiển hộp số khác xe khác cùng loại (vụ này bác đọc bài của bac thanhvd về trục trặc hệ thống Thief thì biết là chất lượng xe cũng cần xem lại)!:77: Em mong muốn mời bác cafe tại nhà em sáng mai và test cái xe em luôn thể để xem sự nghi ngờ của em về chất lượng xem Ford có đúng không, nếu thực sự xe em nó khác các con Ếch 09 khác bác nhé!
Bác Ngoc Phan thử xem lại. Em nghĩ bác Nakio nói đúng rồi. Ở tốc độ xuất phát, bác để số 2 hay số D là như nhau tuốt. Hộp số tự động đều bắt đầu vào số 1, rồi 2... Sự khác nhau giữa số 2 và số D là số D cho phép lên tiếp số 3 và sô 4, còn số 2 thì không. Nhưng để lên số 3 và 4 thì tốc độ xe lúc đó đã phải là tương đối rồi. Thế cho nên tại thời điểm bắt đầu khởi hành, em thề là số 2 và số D là như nhau.

Ếch 2009 và 2008/2007 giống nhau tuốt bác ạ. Còn các đời trước cần số còn nằm trên vô lăng thì em không chắc lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top