Có thật mà cụ
Cháu có hỏi thì anh em nó cười. Bảo cần tỉnh táo khi đi đường dài
Nhưng cháu không tin lắm, vì thiếu gì cách giữ tinh thần ổn định cụ nhỉ?
Cái vụ này không cầm lái chạy hàng ngày không biết thế nào đâu cụ.
Thời bò húc vào, giá hạ, dọc đường 1 vàng chóe vỏ lon do cánh xe tải đường dài Bắc Nam vứt ra. Bây giờ thì các kiểu tăng lực với wake up....
Lúc công lạnh chưa phổ biến, xe rau và hoa quả chạy Bắc Nam chạy phải đủ nhanh để giảm tỉ lệ thối hỏng, mà đường xá đâu có tốt như bây giờ, nên là chạy liên tục không nghỉ. Sức trâu mới chịu được.
Khoảng hơn chục năm trước còn có kiểu giảm chi phí các xe tuyến ngắn bằng cách cắt phụ. Tuyến ngắn ở đây cũng cỡ cả ngày đường tới gần 24h. Cái xe to và dài, kinh nhất là lúc nó lui vì không có phụ đứng lơ đằng sau.
Xe khách xe tải đường dài thì 1 lái 1 phụ thôi, chứ 2 lái thì tiền lương lại tốn. Thế nên lái chạy là chính, lâu lâu tới quãng vắng CA hay đã làm luật thì phụ chạy.
Nên là cái nhu cầu giữ cho tỉnh táo nó lớn lắm. Bởi vậy mai thúy mới có cơ hội lan vào giới tài xe đường dài, và các quảng cáo nước tăng lực hay liên quan tới các kiểu xe cộ.
Em không bênh các tài chạy ẩu chạy láo, nhưng tính ra trên bình diện chung, tài cũng chịu áp lực từ chủ xe, không chịu được thì nghỉ, mà nghỉ thì làm gì được?!! Chủ xe thì chịu áp lực giá cả chi phí từ chủ hàng và cả phí...làm luật.
Thành ra tội của tài 10 thì tội của chủ xe cũng 7-8, và tội của lũ đứng đường làm luật cũng phải cỡ 7-8.
Dĩ nhiên là không phải cho trường hợp gã tài khốn nạn này.