[Thảo luận] Phân làn ô tô - xe máy của Sở GTVT Hà Nội - Chính sách ngu dân?

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
[FONT=&quot]Việc tách hai loại phương tiện ô tô – xe máy để cải thiện tình trạng giao thông có thể là một việc làm đúng, thế nhưng cách làm của Sở GTVT Hà Nội lại thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường nhân dân và coi thường xã hội. [/FONT]
[FONT=&quot]*Coi thường pháp luật ở chỗ: [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Tự bịa ra biển phân làn, không tuân thủ Điều lệ báo hiệu đường bộ - Một trong các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực giao thông đường bộ.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ngay cả khi biển phân làn này tuân thủ điều lệ báo hiệu đường bộ thì nó vẫn không có hiệu lực, vì điều 20 điều lệ báo hiệu đường bộ đã ghi: “Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy”, có nghĩa là cái biển phân làn ấy (Thuộc loại biển chỉ dẫn) có hiệu lực với tất cả các làn như nhau, chứ không phải hiểu một cách mập mờ bên trái là làn dành cho ô tô, bên phải là làn dành cho xe máy. [/FONT]
[FONT=&quot]*Coi thường nhân dân và xã hội ở chỗ:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Đòi hỏi người dân phải tuân thủ những quy định của mình, mặc dù bản thân quy định ấy không cần tuân thủ pháp luât.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Dựa trên những quy định mập mờ, không tuân thủ pháp luật của mình mà lại muốn xây dựng ý thức ý thức giao thông cho nhân dân.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cho rằng nhân dân sẽ tuân thủ cái quy định mập mờ, không đúng pháp luật của mình là coi thường nhân dân, coi thường xã hội.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nếu đạt được mục đích tạo ra ý thức giao thông cho người dân, có nghĩa là người dân đã phải tuân thủ cái mập mờ, không đúng quy định của pháp luật. Từ tiền lệ này, người dân sẽ tiếp tục tuân thủ những quy định mập mờ, không đúng quy định của pháp luật khác. Liệu đây có phải chính sách ngu dân? [/FONT]
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Dân ngu thì có chứ chính sách thì không nhá. Cụ vào SGN xem ô tô trong đấy nó đi như thế nào rồi hãy phát biểu. Dân Hà Nội chạy loạn quen, mới có tý khuân khổ đã gào như cháy nhà. Cái cần chửi là xe máy các bố làm ngơ hành vi lấn làn. Chứ làm nghiêm chạy ô tô cực khỏe.
 

Boing767

Xe điện
Biển số
OF-59541
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,895
Động cơ
470,790 Mã lực
Nơi ở
Trên đệm - dưới chăn
Vậy theo cụ chủ việc phan làn phải thực hiện như nào mới đúng cả về pháp luật và nhân dân sẽ chấp hành tốt ????
 

Duong_Anh

Xe buýt
Biển số
OF-102913
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
800
Động cơ
405,350 Mã lực
nói ngu dân thì cũng ko fải, nhưng ở cái đường HN bé tí, cứ đi một đoạn ngắn lại có ngã tư thì phân làn chỉ tổ mệt người, đầu đường thì phân ô tô xe máy, cuối đường lại phân làn theo hướng đi, đi cứ phải lượn lượn lờ lờ theo biển mệt phết. Mà ngày trước chưa có phân làn thì vẫn phải lượn thế :)). Nói chung là vẫn thế
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,515
Động cơ
597,918 Mã lực
Phân làn là đúng rồi, bây giờ chỉ cần xe máy chạy nghiêm đúng là ok. còn theo em nghĩ đã qui định rồi, thằng nào đi không đúng làn thì xử thật nặng cho nhớ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Vậy theo cụ chủ việc phan làn phải thực hiện như nào mới đúng cả về pháp luật và nhân dân sẽ chấp hành tốt ????
Phân làn ô tô - xe máy đúng luật (Tuân thủ điều lệ báo hiệu đường bộ) thì phải làm như sau:
- Dùng biển báo cấm chứ không được dùng biển chỉ dẫn, vì biển báo cấm mới có thể có hiệu lực với một làn cụ thể (Xem điều 20 Điều lệ BHĐB).
- Ở làn ô tô đặt biển cấm mô tô(104), ngay dưới biển cấm phải đặt biển phụ 504 (Mũi tên chỉ xuống).
- Ở làn xe máy đặt biển cấm ô tô (103a), ngay dưới biển cấm phải đặt biển phụ 504.
- Vạch phân cách giữa 2 làn phải là vạch liền.

Tôi tin nếu phân làn thế này thì người tham gia giao thông sẽ không dám đi sai làn đâu.
 

Lái xe nâng

Xe buýt
Biển số
OF-28341
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
694
Động cơ
490,740 Mã lực
Theo em biển báo dư lào kg quan trọng miễn là hiểu :D, vấn đề là phải phạt thật nặng và làm thật nghiêm như vụ mũ bảo hiểm chẳng hạn.
 

puremoon

Xe buýt
Biển số
OF-44893
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
719
Động cơ
470,430 Mã lực
Nơi ở
Thủ Lệ ZOooo
Em ủng hộ ý kiến cụ chinhatm. EM hết rịu rồi nên ko vote đc cụ. Các bác nhà mình phải 20 năm nữa, nghỉ hưu cho lớp trẻ lên may ra mới khá đc ạ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Dân ngu thì có chứ chính sách thì không nhá. Cụ vào SGN xem ô tô trong đấy nó đi như thế nào rồi hãy phát biểu. Dân Hà Nội chạy loạn quen, mới có tý khuân khổ đã gào như cháy nhà. Cái cần chửi là xe máy các bố làm ngơ hành vi lấn làn. Chứ làm nghiêm chạy ô tô cực khỏe.
Bác nhầm rồi. Dân không ngu, chính sách vĩ mô cũng không ngu, chỉ có triển khai thực hiện thì ngu.
Việc đi lại của dân Sài Gòn không phải hình mẫu để học tập. Điều quan trọng là "Tuân thủ đúng luật", chứ không phải "Không đúng luật cũng tuân thủ"
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Phân làn là đúng rồi, bây giờ chỉ cần xe máy chạy nghiêm đúng là ok. còn theo em nghĩ đã qui định rồi, thằng nào đi không đúng làn thì xử thật nặng cho nhớ
Em đồng ý 2 tay với bác này !
 

nguvango

Xe buýt
Biển số
OF-91760
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
722
Động cơ
410,930 Mã lực
Nơi ở
Sư tử quận
Phân làn thì đúng rồi, chỉ có điều chưa phù hợp với thực tế thôi. Tiêu chí của HN là sai đâu, sửa đấy mờ cụ chứ không có nghiên cứu và dự báo giề cả.
Phân làn hiện nay chỉ phù hợp với tuyến đường ít có giao cắt đồng mức chứ như đường phố Huế, Bà Triệu thì em thấy không phù hợp chút nào. Đoạn phân làn có mấy chục mét nên vừa tạt vào làn xe oto đã phải tách sang làn đi thẳng tại các ngã tư nên đi như đánh võng.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
- Ngay cả khi biển phân làn này tuân thủ điều lệ báo hiệu đường bộ thì nó vẫn không có hiệu lực, vì điều 20 điều lệ báo hiệu đường bộ đã ghi: “Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy”, có nghĩa là cái biển phân làn ấy (Thuộc loại biển chỉ dẫn) có hiệu lực với tất cả các làn như nhau, chứ không phải hiểu một cách mập mờ bên trái là làn dành cho ô tô, bên phải là làn dành cho xe máy.
Cụ ChinhATM có vẻ thích bắt bẻ câu chữ :^)
Không muốn dưng nhà cháu vẫn phải nói là cụ hơi cùn, cố tình hiểu sai ý nghĩa tiếng Việt. Biển báo có giá trị hiệu lực trên tất cả các làn của một chiều xe chạy có nghĩa là dù cụ đang chạy trên làn nào, miễn là cùng chiều, khi gặp loại biển báo đấy cụ đều phải quan sát và tuân thủ. Điều này khác hoàn toàn với ý cụ định lái sang là "biển có cùng một ý nghĩa giống nhau trên mọi làn xe" :-ss
 

puremoon

Xe buýt
Biển số
OF-44893
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
719
Động cơ
470,430 Mã lực
Nơi ở
Thủ Lệ ZOooo
Phân làn thì đúng rồi, chỉ có điều chưa phù hợp với thực tế thôi. Tiêu chí của HN là sai đâu, sửa đấy mờ cụ chứ không có nghiên cứu và dự báo giề cả.
Phân làn hiện nay chỉ phù hợp với tuyến đường ít có giao cắt đồng mức chứ như đường phố Huế, Bà Triệu thì em thấy không phù hợp chút nào. Đoạn phân làn có mấy chục mét nên vừa tạt vào làn xe oto đã phải tách sang làn đi thẳng tại các ngã tư nên đi như đánh võng.
Cụ nào hay đi đường rộng như Giải phóng phát biểu em cảm tưởng cái ?
 

nck_kool

Xe buýt
Biển số
OF-40879
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
721
Động cơ
474,660 Mã lực
Website
www.vntec.vn
Phân làn ô tô - xe máy đúng luật (Tuân thủ điều lệ báo hiệu đường bộ) thì phải làm như sau:
- Dùng biển báo cấm chứ không được dùng biển chỉ dẫn, vì biển báo cấm mới có thể có hiệu lực với một làn cụ thể (Xem điều 20 Điều lệ BHĐB).
- Ở làn ô tô đặt biển cấm mô tô(104), ngay dưới biển cấm phải đặt biển phụ 504 (Mũi tên chỉ xuống).
- Ở làn xe máy đặt biển cấm ô tô (103a), ngay dưới biển cấm phải đặt biển phụ 504.
- Vạch phân cách giữa 2 làn phải là vạch liền.

Tôi tin nếu phân làn thế này thì người tham gia giao thông sẽ không dám đi sai làn đâu.
Cụ này có lẽ làm ở cơ quan nào to lắm, bắt bẻ câu chữ, yếu tố kỹ thuật mà chả để ý gì tới mục tiêu chính
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Phân làn là đúng rồi, bây giờ chỉ cần xe máy chạy nghiêm đúng là ok. còn theo em nghĩ đã qui định rồi, thằng nào đi không đúng làn thì xử thật nặng cho nhớ
Bác ngây thơ quá. Đúng là quy định rồi, nhưng là quy định của mấy tay ở Sở GTVT Hà Nội, chứ không phải quy định của pháp luật.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ ChinhATM có vẻ thích bắt bẻ câu chữ :^)
Không muốn dưng nhà cháu vẫn phải nói là cụ hơi cùn, cố tình hiểu sai ý nghĩa tiếng Việt. Biển báo có giá trị hiệu lực trên tất cả các làn của một chiều xe chạy có nghĩa là dù cụ đang chạy trên làn nào, miễn là cùng chiều, khi gặp loại biển báo đấy cụ đều phải quan sát và tuân thủ. Điều này khác hoàn toàn với ý cụ định lái sang là "biển có cùng một ý nghĩa giống nhau trên mọi làn xe" :-ss
Bác đọc kỹ điều 20 rồi sẽ hiểu. Tôi đâu thừa hơi để đi bắt bẻ vớ vẩn:

Điều 20 Hiệu lực của biển báo theo chiều ngang đường.
a) Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy.
b) Hiệu lực của các loại biển báo cấm và biển hiệu lệnh có thể có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn của một chiều xe chạy. Các làn đường phải được đánh dấu riêng biệt bằng các vạch dọc liền trên mặt phần xe chạy. Nếu hiệu lực của biển chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải treo biển ở phía trên làn đường. Mỗi làn đường treo riêng biệt một biển và biển phụ số 504 "Làn đường" đặt ngay bên dưới biển chính.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ này có lẽ làm ở cơ quan nào to lắm, bắt bẻ câu chữ, yếu tố kỹ thuật mà chả để ý gì tới mục tiêu chính
Tôi có đặt dấu hỏi rồi đấy:
- Liệu mục tiêu của chương trình này có phải để làm ngu nhân dân? Để nhân dân tuân thủ vô điều kiện những quy định không đúng pháp luật?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top