Em nghĩ là phải xi nhan phải và đi đúng vào vạch cắt thì sẽ kô bị bắt lỗi sai làn khi cụ kô muốn lên cầu vượt để đi vào đường Cầu Giấy hoặc Hồ Tùng Mậu,
E đố bác cãi được kiểu này đấy ,có mà bác đi nhanh hơn nhưng không chịu ra làn bên ngoài thì đúng hơn (Đúng là sợ các ông Táo GT vãi lái )Các bác đọc kỹ lại luật đi. Biển chỉ dẫn khác biển hiệu lệnh. Biển hiệu lệnh thì bắt buộc phải tuân theo, biển chỉ dẫn thì chưa chắc đã phải tuân theo. Làn đường dành cho xe tải nghĩa là ưu tiên xe tải thôi, chứ đâu có cấm xe con. Luật GTĐB còn bắt buộc xe chạy chậm hơn phải đi vào làn bên trong, không phân biệt xe tải hay xe con.
Về việc xxx phạt lỗi vượt bên phải bác nào đó nói, cũng là phạt bừa. Bản chất của sự việc là xe nào đi làn xe đấy (không hề sai luật), nhưng xe đi làn bên trong lại đi nhanh hơn làn bên ngoài. Trong trường hợp này phải phạt xe đi bên ngoài, vì đi chậm hơn lại không chịu đi vào làn bên trong.
Các bác đừng đưa tiền bừa bài cho cảnh sát, như vậy không những làm hỏng họ, mà còn làm hại anh em lái xe khác nữa.
Có máy ghi âm thì thằng xxx này không về nhà bú ti vợ em chết liềncòn nếu ko chú đưa anh vài lít uống bia thì chú đi".
Kính các cụ!, cái đoạn phân làn trên đường Phạm Hùng giao cắt với Phạm Văn Đồng, trước khi vượt cầu có các biển chỉ dẫn như sau: Làn trong cùng dành cho oto con, làn giữa dành cho xe tải và xe khách, làn trong cùng dành cho xe thô sơ. Biển thông báo khi qua cổng Mẹc - Phạm Hùng, ngay trước lối rẽ vào FPT.
Có một chú ý ở đây mà ngày nào em cũng đọc được to tướng phía trên dòng chữ phân làn cho các phương tiện giao thông đó là: HƯỚNG ĐI NỘI BÀI Thú thật là em ko am hiểu về luật lắm, nhưng nếu đê phân tích ra, thì theo em nghĩ rằng, biển được thông báo cho các phương tiện khi vượt qua cầu chứ không thể áp dụng cho các phương tiện đi hướng rẽ phải ra Xuân Thủy hoặc vào vòng xuyến dưới chân cầu để quay lại đường Phạm Hùng hoặc là rẽ trái để ra đường Hồ Tùng Mậu. Nếu như theo XXX là mình phải đi vào làn trong, thì nếu các cụ muốn vào rẽ vào đường Xuân Thủy thì đi theo hướng nào đây!!????????????? Hoặc đi về Hồ Tùng Mậu thì theo hướng nào đây!!??????? Chẳng nhẽ đi hẳn qua cầu rồi rẽ quay lại à!!!????
Em nghĩ rằng cụ chủ thớt hôm nay mất oan và cái nhức nhối hơn là bị xxx qua mặt hay còn gọi là bắt nạt!. Em đã từng tranh luận với 1 cụ trong club với tình huống như thế này!!! Các cụ có khi nào đi ngang qua cứ kiểm chứng lời em nói xem, và cũng để cảnh báo cho các cụ gặp lỗi tương tự như thế này!!![/QUOTEVăn phòng của tôi trên đường Phạm Hùng, xin thưa với bạn là "HƯỚNG ĐI NỘI BÀI" chỉ là biển chỉ dẫn thôi còn " LÀN ĐƯỜNG DÀNH CHO XE CON, ", "LÀN ĐƯỜNG DÀNH CHO XE TẢI XE KHÁCH"... là phân làn qui định cho hướng đi Nội Bài. Lẽ ra đề biển như sau mới đúng:
HƯỚNG ĐI NỘI BÀI
LÀN ĐƯỜNG DÀNH CHO XE CON XE DU LICH - LÀN ĐƯỜNG DÀNH CHO XE TẢI XE KHÁCH .....
Ở ta cũng vậy mà. Mục 3 điều 13 luật GTĐB ghi: " [FONT="]Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải". Việc phân làn chỉ là hướng dẫn, xuất phát từ các quy định về tốc độ tối đa cho phép của các loại xe mà ra. Ví dụ xe con được đi nhanh hơn, đi làn bên ngoài. Xe tải, xe máy phải đi chậm hơn, đi làn bên trong. Nếu không vi phạm tốc độ tối đa, tối thiểu thì các loại xe cơ giới đều có thể đi vào các làn đường này. Đây là quy định, nhưng thực tế công an vẫn phạt những xe đi sai làn, rất nhiều người nộp phạt, những cũng rất nhiều người cãi được đấy.Chuyện phân làn xe trên đường mà các pác nói chỉ là chuyện vặt. Người Việt ta rất sáng tạo mà, vậy nên phân làn không theo thông lệ quốc tế: xe đi chậm đi làn trong cùng, xe đi nhanh ra làn giữa, ấy là chuyện thường, có gì mà bực mình. Nhiều thứ chỉ có ta sáng tao ra mà thế giới phải chịu: Bằng lái quốc tế cấp ở châu Âu đi khắp lục địa châu Âu và Mỹ, sang Việt Nam không có hiệu lực (thời buổi tích cực và chủ động hội nhập?); XXX đứng bắt ô tô, xe máy phạm luật trước cửa BIG C, nhưng phe bánh mỳ cản trở giao thông thì "không phạm luật'! các anh chẳng làm gì, vân vân và rất nhiều vân vân,... Trên khắp các nẻo đường mọi thứ đều có thể. Bực mình những chuyện thế này thì chỉ có mà tổn thọ các pác ạ