[Thảo luận] Phân biệt đèn pha và cốt xe máy SHi

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đang chém gió đúng ko ợ? ở Mẽo thì em ko biết chứ ở EU thì không hề bị vịn cụ nhá, em chạy xe bên EU dăm năm đây này
Trích thêm cho cụ luật GT của bang New York (một số bang khác cũng có thông số này).
Bạn luôn phải thận trọng khi sử dụng đèn pha (high beams). Đèn chiếu sáng của bạn PHẢI ở vị trí cos (low beams) khi bạn cách xe đối diện trong vòng 150m hoặc 60m với xe đi trước bạn (cùng chiều), thậm chí xe đi trước không cùng làn với bạn. Bạn cũng phải hạ pha khi có người đi bộ đang đi về phía bạn.
Luật của một số nước khác thì chỉ ghi đại loại là: phải hạ pha nếu có xe đang trong tầm nhìn của bạn, không kể ngược chiều hay cùng chiều.
Khả năng xe của cụ pha hơi yếu, không làm chói được ai, hoặc nước nơi cụ ở họ không áp dụng luật này.
 

bimbimpro

Xe buýt
Biển số
OF-87554
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
780
Động cơ
415,470 Mã lực
Chào các bác, em mới đi xe SHi 150, em thấy nút pha có hai chế độ: gạt lên thì trên màn hình đồng hồ phát sáng màu xanh, gạt xuống thì nó tắt ánh sáng xanh.

Em chỉ có đi trong nội đô thôi, em muốn hỏi thế nào thì là chế độ cốt. Cảm ơn
chủ thớt chắc chắn chưa đủ tuổi đi xe 2b
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,706
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
Theo em biết cái loại công tắc pha cốt này có từ thập niên 70 rồi ạ,trong phố thì cụ đừng có mà bật cái đèn xanh trên đồng hồ nhá còn nếu cụ Gấu thì cứ bật ạ:))
 

thanhsquin

Xe buýt
Biển số
OF-52636
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
916
Động cơ
461,481 Mã lực
Nơi ở
Gái đẹp nhất miền bắc
EU nó hàng bao nhiêu nước, không biêt cụ ở nước nào. Em ko bao giờ chém gió mà không có bằng chứng. Cái thông tin em biết và đã chứng thực là ở Bỉ, Hà Lan và Đức.
Nói chung, nhà SX đã làm ra cái đèn indicator mầu xanh (chỉ hi beam) đó là phải có lý do chứ không chỉ là đẹp. Nếu cụ ở Đức, cụ thử bật pha đi trong phố xem nó có gì không.
Cụ học ở Đức à
 

Hưng hài cốt

Xe buýt
Biển số
OF-101454
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
575
Động cơ
403,350 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Trãi - TX -HN
Cụ muốn khoe xe thì nói phụt c on m ẹ nó ra =)) làm trò. Sao cụ không cung cấp cả màu xe, biển số, giá bao nhiêu xong hẵng hỏi về pha với cốt
 

thanhsquin

Xe buýt
Biển số
OF-52636
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
916
Động cơ
461,481 Mã lực
Nơi ở
Gái đẹp nhất miền bắc
Bác chủ nên hỏi những câu đáng để hỏi hơn : như đèn vàng Oil Change nó vàng- cách tắt; hay như đề xe không nổ ; Xe đang chạy thì bỗng tắt máy- cách khắc phục, sửa chữa ...
 

cuongdt86

Xe tăng
Biển số
OF-87421
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,483
Động cơ
422,580 Mã lực
Tuổi
38
Cháu thì nghĩ lẽ ra đi pha trong phố thì cần phải bị tóm, nhiều lúc đi tức mắt k thể chịu được. Bực ghê lắm!
 

nguyenducdung

Xe buýt
Biển số
OF-42682
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
882
Động cơ
475,678 Mã lực
Trích thêm cho cụ luật GT của bang New York (một số bang khác cũng có thông số này).
Luật của một số nước khác thì chỉ ghi đại loại là: phải hạ pha nếu có xe đang trong tầm nhìn của bạn, không kể ngược chiều hay cùng chiều.
Khả năng xe của cụ pha hơi yếu, không làm chói được ai, hoặc nước nơi cụ ở họ không áp dụng luật này.
Em ko dám nói ở MẼO cụ ợ :D
ở EU em ở Séc. em đã đi Đức, Pháp, Ý, Áo + đi nhiều( đã tham khảo luật GT của các ) và em chưa thấy có luật đấy, bây giờ thì em không chắc ợ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ko dám nói ở MẼO cụ ợ :D
ở EU em ở Séc. em đã đi Đức, Pháp, Ý, Áo + đi nhiều( đã tham khảo luật GT của các ) và em chưa thấy có luật đấy, bây giờ thì em không chắc ợ
Em đã chứng kiến ở Đức họ phạt đi trong phố để pha. Để em tìm tài liệu minh chứng cho cụ. Có thể cụ qua Đức ít quá và gặp may mà không dính xxx, hoặc xe cụ đèn hơi bị tối. Em nghe nói ở PHáp , Ý thì luật GT không chặt bằng Đức, nhưng kiểu gì cũng phải có luật liên quan tới vấn đề này.

Đã tìm được 1 tài liệu chứng minh cho cụ:
http://www.howtogermany.com/pages/driving.html
Trong đó có đoạn: Lái xe ban đêm là phải có đèn, không được bật đèn đỗ (đèn đăng tét) và không bật pha (hi beams).
Luật GT châu Âu nói chung, Đức nói riêng là rất nghiêm. Hồi em sang đó, thằng em chở bằng con Mẹc, mặc dầu xe không hề nhỏ, nhưng nó đăng kiểm là 4 chỗ, mà nhà nó đã 4 người: 2 người lớn, 2 đứa bé tầm 10-15 tuổi, em nữa là 5. Nó cứ phải vừa đi vừa ngó công an, lúc đi qua trạm là bắt một chú F1 nằm rạp xuống ghế, coi như chỉ đếm được 4 cái đầu.
Luật về các thiết bị trong xe của Đức cũng rất chặt, tất cả các thiết bị là phải ở tỉnh trạng tốt, kể cả những thứ chẳng liên quan mấy tới an toàn, lốp mùa đông, mùa hè là phải thay đúng v.v..., duy có một điều Đức lại thả tự do, đó là chạy trên cao tốc (autobahn) là free về tốc độ. Có lẽ bọn này cậy xe tốt, đường tốt nên chơi trội.
 
Chỉnh sửa cuối:

jinyo89lie

Xe tăng
Biển số
OF-86150
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
1,280
Động cơ
421,805 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm-Hà Nội
cụ chủ chắc lập thớt câu bài chứ làm gì mà ko biết 3:-O
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ học ở Đức à
Không, em chỉ qua chơi. Có mấy đứa em định cư bên đó cụ à. Nhiều cụ học vài năm nhưng không đi xe hơi thì cũng chẳng thể hiểu hết được luật của chúng nó.
 

nguyenducdung

Xe buýt
Biển số
OF-42682
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
882
Động cơ
475,678 Mã lực
Em đã chứng kiến ở Đức họ phạt đi trong phố để pha. Để em tìm tài liệu minh chứng cho cụ. Có thể cụ qua Đức ít quá và gặp may mà không dính xxx, hoặc xe cụ đèn hơi bị tối. Em nghe nói ở PHáp , Ý thì luật GT không chặt bằng Đức, nhưng kiểu gì cũng phải có luật liên quan tới vấn đề này.

Đã tìm được 1 tài liệu chứng minh cho cụ:
http://www.howtogermany.com/pages/driving.html
Trong đó có đoạn: Lái xe ban đêm là phải có đèn, không được bật đèn đỗ (đèn đăng tét) và không bật pha (hi beams).
Luật GT châu Âu nói chung, Đức nói riêng là rất nghiêm. Hồi em sang đó, thằng em chở bằng con Mẹc, mặc dầu xe không hề nhỏ, nhưng nó đăng kiểm là 4 chỗ, mà nhà nó đã 4 người: 2 người lớn, 2 đứa bé tầm 10-15 tuổi, em nữa là 5. Nó cứ phải vừa đi vừa ngó công an, lúc đi qua trạm là bắt một chú F1 nằm rạp xuống ghế, coi như chỉ đếm được 4 cái đầu.
Luật về các thiết bị trong xe của Đức cũng rất chặt, tất cả các thiết bị là phải ở tỉnh trạng tốt, kể cả những thứ chẳng liên quan mấy tới an toàn, lốp mùa đông, mùa hè là phải thay đúng v.v..., duy có một điều Đức lại thả tự do, đó là chạy trên cao tốc (autobahn) là free về tốc độ. Có lẽ bọn này cậy xe tốt, đường tốt nên chơi trội.
Vâng, có khi là em chưa gặp or em chưa update được :D giờ thì em đang tham gia giao thông Vịt rồi =))
PS: em với cụ lạc đề nhiều quá :D
 

cowboyhn

Xe buýt
Biển số
OF-99622
Ngày cấp bằng
11/6/11
Số km
897
Động cơ
408,884 Mã lực
hehe, ngoài lề tí, hôm trước em mới được ngồi SH của ông anh mới biết SH cũng có nhá pha các cụ ah =)), ấn nút Cos sâu thêm phát là nhá pha 1 phát, chả đi SH bao giờ, bây giờ mới được sờ, thảm nào đi trên đường thi thoảng cứ bị xe SH nháy cho phát vào gương cứ tưởng xe họ đi vào chỗ sóc, hóa ra họ cố ý :D
ấn cái đấy là Pass xin vượt cụ ạ
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,208
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Chào các bác, em mới đi xe SHi 150, em thấy nút pha có hai chế độ: gạt lên thì trên màn hình đồng hồ phát sáng màu xanh, gạt xuống thì nó tắt ánh sáng xanh.

Em chỉ có đi trong nội đô thôi, em muốn hỏi thế nào thì là chế độ cốt. Cảm ơn
Xin lỗi cụ, cụ đã có bằng chưa, nếu đã có, cụ nên học lại. Nếu chưa, cụ phải đi học luật ( nghiêm chỉnh ấy), nếu buồn rủ em đi cùng.
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
549
Động cơ
383,923 Mã lực
Vang cac cu oi h thi em da~ hieu gat phia tren la pha (cai den chieu thang), gat lai phia sau la cos (cai den chieu xuong, anh sang mau xanh bi tat). Nhung ma khi em tu mat minh quan sat va chieu vao tuong thi thay khi bat pha anh sang co ve k choi lam nhu nhung gi ma cac cu noi, nhung khi em chuyen ve cos thi lai rat sang. Co khi nao xe may bi truc trac day pha va day cos k?
  1. Chủ thớt viết tiếng VN có dấu cho em nhờ cái. Hình như có quy định trên 4rum là phải viết tiếng VN có dấu đấy.
  2. Quan sát vào tường ở cự ly gần thì dĩ nhiên đèn cốt sáng hơn, vì chóa đèn nó thiết kế để luồng sáng tập trung ở 1 điểm gần xe hơn là đèn pha. Đèn pha nó sẽ phân tán luồng sáng rộng hơn, nên khi chiếu lên tường nhìn có vẻ bị phân tán.
  3. Còn vc chói hay k chói, chủ thớt cứ đi xe gặp xe khác đi ngược chiều bật pha sẽ tự cảm nhận được chói hay k chói nhé.
K muốn ng khác làm j với mình thì trc hết đừng làm điều đó với ng khác.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, có khi là em chưa gặp or em chưa update được :D giờ thì em đang tham gia giao thông Vịt rồi =))
PS: em với cụ lạc đề nhiều quá :D
Vâng, ở Việt thì cụ hầu như không bị vịn với lỗi để pha (điều này làm em rất bức xúc mấy tay xxx, chả chịu mẫn cán gì), nhưng chắc chắn một điều, nếu cụ vẫn quen thói quen đó thì khả năng bị ăn chửi thầm của các lái xe bị rọi pha là gần như 100% , mà em chưa nói tới nó cũng tăng khả năng tai nạn, bởi vì xe đối diện bị chói, họ có thể lạc tay lái và đâm vào đâu đó, trong đó có khả năng là xe cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top