[Funland] Phần 5: Hải Phòng xưa

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,090
Động cơ
1,132,972 Mã lực
Nixon đã có những thoả thuận ngầm với Trung Quốc trong chuyến thăm hai tháng trước đó, nên dám mạnh tay với Bắc Việt Nam
Cảng Hải Phòng bị phong toả, Trung Quốc buộc lòng phải cho phép Việt Nam sử dụng đường sắt để chở hàng từ Liên Xô và Đông Âu quá cảnh Trung Quốc. Khu vực Bằng Tường trở thành "Cảng Hải Phòng trên cạn"







17-5-72 ném bom Cảng Hải Phòng


17-5-72 ném bom Hạ Lý

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,090
Động cơ
1,132,972 Mã lực

Gá Thượng Lý Hải Phòng 1972



Toà nhà phố Cù Chính Lan, Bến Bính trúng bom
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,090
Động cơ
1,132,972 Mã lực
Hải Phòng 1972. Ảnh: Marc Riboud





Hải Phòng 1972. Ảnh: Marc Riboud
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,090
Động cơ
1,132,972 Mã lực

1-3-1973 – Khu Thượng Lý sau những trận bom B-52 hơn một tháng trước đó. Ảnh: Werner Schulze


1-3-1973 – Khu Thượng Lý sau những trận bom B-52 một tháng trước đó. Ảnh: Werner Schulze
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,090
Động cơ
1,132,972 Mã lực

1-3-1973 – Khu Thượng Lý sau những trận bom B-52 một tháng trước đó. Ảnh: Werner Schulze


1-3-1973 – Khu Thượng Lý sau những trận bom B-52 một tháng trước đó. Ảnh: Werner Schulze
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,090
Động cơ
1,132,972 Mã lực

1-3-1973 – Khu Thượng Lý sau những trận bom B-52 một tháng trước đó. Ảnh: Werner Schulze

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,090
Động cơ
1,132,972 Mã lực

1-3-1973 – Khu Thượng Lý sau những trận bom B-52 một tháng trước đó. Ảnh: Werner Schulze




 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,090
Động cơ
1,132,972 Mã lực
Hải Phòng 1973

Khu Hồng Bàng

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,090
Động cơ
1,132,972 Mã lực
Hải Phòng những năm sau chiến tranh



Cảng Hải Phòng 1975



Đồ Sơn 1979


Hải Phòng 1992
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,090
Động cơ
1,132,972 Mã lực

Phà Rừng 1992


ven Quốc lộ 5 1992


1992 – Tủ lạnh Saratov (Nga) nhận từ Cảng Hải Phòng
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,090
Động cơ
1,132,972 Mã lực
Hải Phòng 1979


phố Trần Quang Khải (?) cụ nào tinh mắt xem hộ


phố Trần Quang Khải (?)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,090
Động cơ
1,132,972 Mã lực

1979 – cầu Xi Măng


Cụ nào tinh mắt nhìn hộ chỗ này ở đâu?


Cụ nào tinh mắt nhìn hộ chỗ này ở đâu?
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,859
Động cơ
553,335 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !

Cụ nào tinh mắt nhìn hộ chỗ này ở đâu?
Thời đấy mà đường rộng thế này chắc chỉ có Lạch Tray. Chắc người chụp đứng ngã 3 Lạch Tray - hồ Quần Ngựa chụp về phía Sở TDTT Cụ ạ !
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,112
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Hay quá. Đúng Hp quê em. Bác cũng Hp ạ
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,044
Động cơ
328,298 Mã lực

Cụ nào tinh mắt nhìn hộ chỗ này ở đâu?


Cụ nào tinh mắt nhìn hộ chỗ này ở đâu?
Coi kỹ thấy thời đó chưa có các biển hiệu quảng cáo, các biển hiệu cửa hàng bán đồ của dân, đường phố còn ít người, trống trơn xe máy.
Nhà iem có mấy lần đi HP lấy hàng ở cảng Chùa Vẽ, có phải là đường Đà nẵng đi Chùa Vẽ hả cụ Ngao5? nếu năm 1979 thì chưa có cảng Chùa Vẽ?
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,090
Động cơ
1,132,972 Mã lực





Hải Phòng trước 1900 – kênh đào và Đại lộ Bonnal Hải Phòng lúc mới hình thành
 

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
2,993
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
Em không nói đến giai đoạn USA xâm chiếm VN . Em chỉ nghĩ về giai đoạn thực dân Phap vào VN . Ai trong chúng ta cũng biết trước khi đầu tư tại VN - Pháp đầu tiên đã đưa sang Đông Dương 1 hệ thống điều tra nghiên cứu hoàn hảo, từ những chuyên gia trong lĩnh vực địa chất , khoáng sản , thổ những khí hậu .Để đánh giá từng địa phương , xây dựng , thiết kế nhà ở phù hợp . Pháp đánh giá rất cao mảnh đất Hải Phòng . Ở HP - Đồ sơn được đầu tư - Bảo Đại xây nhà ở đây - Quận Kiến An - HP có trạm quan trắc do Pháp xây dựng - Cây Phượng đỏ của Hải Phòng cũng là giống cây Pháp mang sang VN trồng tại đây. Hải phòng được đầu tư vùng biển rất giống Cannes - Miền Nam nước Pháp. VN bờ biên dài như vậy tại sao chọn HP không phải ở Lăng Cô - Huế hay Mỹ Khê - Hạ Long và Sầm Sơn ? Nước biển ở đây đục ngầu có gì quý giá ?
 

datnhu_hp

Xe hơi
Biển số
OF-510827
Ngày cấp bằng
18/5/17
Số km
128
Động cơ
182,681 Mã lực
Cầu Caron là cầu Caron, phá dỡ 1967
Cầu treo là cầu treo, xây dựng khoảng 1970, phá trước 1985
Vâng, xin lỗi cụ cháu nhầm về cây cầu. Cháu là lứa hậu sinh, thời cháu chỉ còn cầu treo bắc qua sông Lấp thôi ạ.
Cháu còn nhớ cả Hiệu sách Đại Chúng bên bờ sông, sau lúc người ta mở rộng khu đằng sau triển lãm, hiệu sách bị phá bỏ. Cụ có ảnh nào thời 75-85 post cho chúng cháu mở rộng tầm mắt ạ.
Chúc cụ mạnh khoẻ và xin kính cụ một ly.
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,265
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Em không nói đến giai đoạn USA xâm chiếm VN . Em chỉ nghĩ về giai đoạn thực dân Phap vào VN . Ai trong chúng ta cũng biết trước khi đầu tư tại VN - Pháp đầu tiên đã đưa sang Đông Dương 1 hệ thống điều tra nghiên cứu hoàn hảo, từ những chuyên gia trong lĩnh vực địa chất , khoáng sản , thổ những khí hậu .Để đánh giá từng địa phương , xây dựng , thiết kế nhà ở phù hợp . Pháp đánh giá rất cao mảnh đất Hải Phòng . Ở HP - Đồ sơn được đầu tư - Bảo Đại xây nhà ở đây - Quận Kiến An - HP có trạm quan trắc do Pháp xây dựng - Cây Phượng đỏ của Hải Phòng cũng là giống cây Pháp mang sang VN trồng tại đây. Hải phòng được đầu tư vùng biển rất giống Cannes - Miền Nam nước Pháp. VN bờ biên dài như vậy tại sao chọn HP không phải ở Lăng Cô - Huế hay Mỹ Khê - Hạ Long và Sầm Sơn ? Nước biển ở đây đục ngầu có gì quý giá ?
Người Pháp chọn Hải phòng vì nó sẽ là cảng hải phòng - 1 cảng nước sâu ở trong sông tránh được gió bão, có thể liên kết được với các loại hình vận tải và các khu vực bên trong. Trước khi đắp đê Đình vũ, đồ sơn nước vẫn trong.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,184
Động cơ
752,102 Mã lực
Coi kỹ thấy thời đó chưa có các biển hiệu quảng cáo, các biển hiệu cửa hàng bán đồ của dân, đường phố còn ít người, trống trơn xe máy.

Nhà iem có mấy lần đi HP lấy hàng ở cảng Chùa Vẽ, có phải là đường Đà nẵng đi Chùa Vẽ hả cụ Ngao5? nếu năm 1979 thì chưa có cảng Chùa Vẽ?
Cảng Chùa vẽ có lâu rồi,
Thời 76-77, tàu khách Thống nhất toàn nhận trả khách-hàng mãi ngoài Chùa vẽ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top