[Funland] Phạm nhật Vượng! Chúc A vươn xa hơn nữa

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,159
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Ngày xưa, manh nha doanh nghiệp nội thuê giám đốc ngoại, đâu tầm 2006 2007. Xong rồi các ngân hàng nội thuê CEO ngoại đâu tầm 2013. So với doanh nghiệp ngoại 100% cũng toàn nhân viên việt, sếp ngoại, có khác gì ko nhỉ. Bank ngoại vẫn đầy. Các bác trên of thì vẫn chỉ quan tâm mỗi tháng gửi 30tr cho 2 f1 ỏ bank nào lãi cao nhất. Rồi bao người tự dưng bị bank đòi nợ. Suốt từ 2007 đến 2021 ai chả đến bank mà có thấy hơn gì nhờ CEO ngoại ko nhỉ. Hơn đc mấy cái app mobile, mấy cái thẻ. Cái đấy chắc cứ theo lộ trình khắc phải có. Chứ còn thuê mấy anh giáo viên Anh văn hay cả Marketing ngoại thì chắc phải tính date từ 199x. Nôm na dân gian nó thấy như thế. Tầm cao hơn thì chưa hiểu, các bác làm rõ xem sao. Có khi nào có cả thủ ngoại như Alberto Fujimori ko.
Ngành ôtô VN là con số 0, phải thuê 100% ngoại đó. Thực tế việc thuê càng nhiều ceo ngoại càng làm VN phát triển hơn đó
 

Muahechaynang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-783800
Ngày cấp bằng
14/7/21
Số km
181
Động cơ
31,710 Mã lực


Có 1 thực tế đáng buồn là ngành ôtô VN mang danh phát triển hơn 10 năm mà độ ngũ quản lý và kỹ sư chả có gì. Vin luôn ưu tiên tuyển người việt mà tìm ko ra nhân sự khi làm vinfast, phải bỏ tiền bưng cả trăm kỹ sư , chuyên gia từ nước ngoài về. Anh huệ có trong bld chủ yếu để giám sát là chính . còn đội ngũ làm ra chiếc lux toàn người nước ngoài. Hy vọng mấy năm nữa người VN có thể thay thế dc họ
Kỹ sư, chuyên gia ngoại, đa số thiết kế, R&D. Chắc ngoài da thôi chứ ko phải dạ dầy. Mà ko có kế hoạch chuyển giao nhỉ.
 

xeitbanh

Xe tải
Biển số
OF-739791
Ngày cấp bằng
18/8/20
Số km
298
Động cơ
73,998 Mã lực
Tuổi
38
hồi đó là bt HN đất a V trong địa bàn bác H quản lý .. bây chừ là ct qh ko còn liên quan nhiều.
Cụ nhầm rồi, ý cụ kia là ông Võ Quang Huệ - https://m.vietnamfinance.vn/chan-dung-ong-vo-quang-hue-cuu-ceo-bosch-dau-quan-cho-vinfast-20170904133333306.htm?fbclid=IwAR1_G0JuHTvlIVReC_MfVXXWHrWDwZ0W6-JXnKIWPKkIhwbyaUGDbWj-D58
Bác Quang Huệ này theo em là người Việt Nam có tiếng nói nhất về ngành sản xuất ôtô trên bản đồ xe hơi TG.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,159
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Kỹ sư, chuyên gia ngoại, đa số thiết kế, R&D. Chắc ngoài da thôi chứ ko phải dạ dầy. Mà ko có kế hoạch chuyển giao nhỉ.
Kỹ sư trưởng người nước ngoài kìa. Túm lại tất cả vị trí chủ chốt ở vinfast đều là người nước ngoài ,VN đa số là công nhân dc vinfast tự đào tạo ra. Chuyển giao chắc có kế hoạch rồi, quan trong là đủ trình hiểu ko
 
Biển số
OF-710931
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
373
Động cơ
91,740 Mã lực
Phải chấp nhận thực tế, Việt Nam đã có ai làm được đâu cụ? Vinfast làm tương tự với BĐS trước đây thôi. Setup bộ máy và sống được trên thị trường mới thay người Việt vào, Bác V ngày xưa còn phát biểu công khai như thế mà


Có 1 thực tế đáng buồn là ngành ôtô VN mang danh phát triển hơn 10 năm mà độ ngũ quản lý và kỹ sư chả có gì. Vin luôn ưu tiên tuyển người việt mà tìm ko ra nhân sự khi làm vinfast, phải bỏ tiền bưng cả trăm kỹ sư , chuyên gia từ nước ngoài về. Anh huệ có trong bld chủ yếu để giám sát là chính . còn đội ngũ làm ra chiếc lux toàn người nước ngoài. Hy vọng mấy năm nữa người VN có thể thay thế dc họ
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,159
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Phải chấp nhận thực tế, Việt Nam đã có ai làm được đâu cụ? Vinfast làm tương tự với BĐS trước đây thôi. Setup bộ máy và sống được trên thị trường mới thay người Việt vào, Bác V ngày xưa còn phát biểu công khai như thế mà
Có 1 thực tế buồn là DN nào lớn tí đều chuyển qua bds, giờ DN nào làm sx là ủng hộ hết mình
 

Muahechaynang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-783800
Ngày cấp bằng
14/7/21
Số km
181
Động cơ
31,710 Mã lực
Kỹ sư trưởng người nước ngoài kìa. Túm lại tất cả vị trí chủ chốt ở vinfast đều là người nước ngoài ,VN đa số là công nhân dc vinfast tự đào tạo ra. Chuyển giao chắc có kế hoạch rồi, quan trong là đủ trình hiểu ko
I Tờ từ 9x là con số 0, giờ chả làm ra Framework gì, cũng R&D, outsource , AI ầm ầm, Họa sĩ media, mỹ thuật công nghiệp, rì mà đủ trình hiểu ko.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,159
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
I Tờ từ 9x là con số 0, giờ chả làm ra Framework gì, cũng R&D, outsource , AI ầm ầm, Họa sĩ media, mỹ thuật công nghiệp, rì mà đủ trình hiểu ko.
Ngành ôtô này nó ko đơn giản đâu, IT VN giờ cũng chủ yếu làm cu li giá rẻ thôi, công đoạn giá trị nước ngoài làm hết.
 

Muahechaynang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-783800
Ngày cấp bằng
14/7/21
Số km
181
Động cơ
31,710 Mã lực
Ngành ôtô này nó ko đơn giản đâu, IT VN giờ cũng chủ yếu làm cu li giá rẻ thôi, công đoạn giá trị nước ngoài làm hết.
Phát bỉu thế khối ô tâm tư. Viện AI mãnh liệt có ngoại lệ ko.
 
Biển số
OF-710931
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
373
Động cơ
91,740 Mã lực
Cụ cũng không nên phủ định hoàn toàn
Việt Nam cũng bắt đầu làm được một số cái rồi: FPT cũng ký đc hợp đồng với Boeing, start up như Got it ở Silicon cũng có apps nhiều năm đứng top 10 Mỹ, Monkey Junio, game NFT Axies, start up của Thục Vũ OhmniLabs ... toàn dự án tỷ usd còn gì
Toàn product đó, outsorce đâu. Cứ nghĩ mình bất tài thì nó vẫn thế. Mơ còn không dám thì dám làm gì
(:|
Ngành ôtô này nó ko đơn giản đâu, IT VN giờ cũng chủ yếu làm cu li giá rẻ thôi, công đoạn giá trị nước ngoài làm hết.
 

ca_voi_xanh

Xe buýt
Biển số
OF-57621
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
992
Động cơ
444,668 Mã lực
Nơi ở
Canberra - AU


Có 1 thực tế đáng buồn là ngành ôtô VN mang danh phát triển hơn 10 năm mà độ ngũ quản lý và kỹ sư chả có gì. Vin luôn ưu tiên tuyển người việt mà tìm ko ra nhân sự khi làm vinfast, phải bỏ tiền bưng cả trăm kỹ sư , chuyên gia từ nước ngoài về. Anh huệ có trong bld chủ yếu để giám sát là chính . còn đội ngũ làm ra chiếc lux toàn người nước ngoài. Hy vọng mấy năm nữa người VN có thể thay thế dc họ
Cái sơ đồ tổ chức này phải lạc hậu ít nhất tầm 2 năm. 4 đ/c trên cùng đều ko còn ở VF. Ở dưới thì còn mỗi Shaun và Markus, 3 đ/c kia cũng về nước lâu rồi. Kevin thì based bên Áo là chính.
 

nscd

Xe buýt
Biển số
OF-312243
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
901
Động cơ
304,806 Mã lực
Nôm na hợp đồng làm việc với anh V là hợp đồng thiết lập, đào tạo, chuyển giao. Hết thời hạn thì lượn đi cho nước nó trong.
 

Ramdeuter

Xe hơi
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
187
Động cơ
39,413 Mã lực
Cái sơ đồ tổ chức này phải lạc hậu ít nhất tầm 2 năm. 4 đ/c trên cùng đều ko còn ở VF. Ở dưới thì còn mỗi Shaun và Markus, 3 đ/c kia cũng về nước lâu rồi. Kevin thì based bên Áo là chính.
Cụ nhắc tới Kevin làm iem nhớ bài báo này. Không hiểu 155 cái xe tiêu chuẩn châu Âu đi lạc đâu mất, đã tìm được đường về cố quốc chưa :D

Kỹ sư trưởng VinFast Lux tiết lộ quá trình kiểm thử xe và lý do đạt tiến độ thần tốc (autopro.com.vn)
 

g_d

Xe buýt
Biển số
OF-70243
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
620
Động cơ
429,513 Mã lực
Chuẩn cụ ạ. Bênh nhưng không dựa vào lý mà dựa vào cảm xúc. Đến khi đuối lý thì lại bắt đầu thế này: Nhìn tập đoàn vova làm từ thiện chưa? Có bằng một góc người ta không? Đừng có dạy nhà giàu kiếm tiền? Ngày Grab mửa mật mà chém như đúng rồi? Chắc lại nằm gầm giường nhà anh Vova? Thế này thì phí cơm của bố mẹ?... :)) :)) :))
E tuy anti bền vững nhưng có đạo đức:)):)):)) Cái gì anh vova làm tốt em vẫn công nhận(ví dụ đô thị của anh vova chưa bàn về chất lượng xây dựng, nhưng về quy hoạch phải nói là số 1ở VN, thì anh í có cốt lõi là BĐS nên cái đó là đương nhiên và đáng khen).
Cái gì của anh vova được thổi phồng bất chấp dưới ngòi bút của đội fan cuồng và seeder kinh phí thấp thì e thấy méo thể chấp nhận được. Mia, mở 10 lĩnh vực khác nhau (chẳng cái nào liên quan và có thể hỗ trợ cái nào), toàn là lĩnh vực khủng và khó, đến giờ đổ 6-7 cái, 2-3 cái còn lại thì hấp hối, méo hiểu mãnh liệt cái gì?
Theo quy luật 80/20 thế là đúng rồi cụ ơi. Mở 10 cái thành công 2-3 cái là xuất sắc rồi. Mà khó mới cần người giỏi. Không yêu nước thì cứ xẻ đất chồng tầng lên bán nhà, việc gì phải nghĩ ra đủ thứ khủng làm gì.
 
Biển số
OF-782454
Ngày cấp bằng
3/7/21
Số km
333
Động cơ
34,573 Mã lực
Chuẩn cụ ạ. Bênh nhưng không dựa vào lý mà dựa vào cảm xúc. Đến khi đuối lý thì lại bắt đầu thế này: Nhìn tập đoàn vova làm từ thiện chưa? Có bằng một góc người ta không? Đừng có dạy nhà giàu kiếm tiền? Ngày Grab mửa mật mà chém như đúng rồi? Chắc lại nằm gầm giường nhà anh Vova? Thế này thì phí cơm của bố mẹ?... :)) :)) :))
E tuy anti bền vững nhưng có đạo đức:)):)):)) Cái gì anh vova làm tốt em vẫn công nhận(ví dụ đô thị của anh vova chưa bàn về chất lượng xây dựng, nhưng về quy hoạch phải nói là số 1ở VN, thì anh í có cốt lõi là BĐS nên cái đó là đương nhiên và đáng khen).
Cái gì của anh vova được thổi phồng bất chấp dưới ngòi bút của đội fan cuồng và seeder kinh phí thấp thì e thấy méo thể chấp nhận được. Mia, mở 10 lĩnh vực khác nhau (chẳng cái nào liên quan và có thể hỗ trợ cái nào), toàn là lĩnh vực khủng và khó, đến giờ đổ 6-7 cái, 2-3 cái còn lại thì hấp hối, méo hiểu mãnh liệt cái gì?
Bò ra cười vì còm của cụ bóc mẽ bọn seeder. Một còm tổng hợp rất chuẩn.
Tranh luận người ta đưa ra lý lẽ, thực tế. Không có lý lẽ toàn bánh vẽ rồi thế lọ thế chai chán hẳn.
 

Chuotluoi

Xe tải
Biển số
OF-725063
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
435
Động cơ
94,097 Mã lực
Tuổi
40


Có 1 thực tế đáng buồn là ngành ôtô VN mang danh phát triển hơn 10 năm mà độ ngũ quản lý và kỹ sư chả có gì. Vin luôn ưu tiên tuyển người việt mà tìm ko ra nhân sự khi làm vinfast, phải bỏ tiền bưng cả trăm kỹ sư , chuyên gia từ nước ngoài về. Anh huệ có trong bld chủ yếu để giám sát là chính . còn đội ngũ làm ra chiếc lux toàn người nước ngoài. Hy vọng mấy năm nữa người VN có thể thay thế dc họ
Cho e hỏi ngu cái, là theo cơ cấu này thì vai trò của CT (làm thuê) là gì? Và vai trò của CEO (PR) là gì ạ?

Đại diện pháp luật của VF là ai?

Chứ với mô hình ban lãnh đạo kiểu này (bên trên bác CEO không phải là HĐQT mà là nhõn bà CT ;)) ;)) ;)) ), em e bác CEO tại vị thời gian tính theo tháng.

Hoặc tại thằng vẽ sơ đồ cơ cấu này nhận đc ít xèng quá nên nó cố tình vẽ tắt để mọi người đánh giá thấp anh phét. Doanh nghiệp tỷ đô mà thuê cái thằng tư vấn thương hiệu k tách nổi HĐQT, Ban TGĐ, Ban KS ;)) ;)) ;)) .
 

Hien do

Xe tăng
Biển số
OF-736269
Ngày cấp bằng
17/7/20
Số km
1,668
Động cơ
-5,684 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Cho e hỏi ngu cái, là theo cơ cấu này thì vai trò của CT (làm thuê) là gì? Và vai trò của CEO (PR) là gì ạ?

Đại diện pháp luật của VF là ai?

Chứ với mô hình ban lãnh đạo kiểu này (bên trên bác CEO không phải là HĐQT mà là nhõn bà CT ;)) ;)) ;)) ), em e bác CEO tại vị thời gian tính theo tháng.

Hoặc tại thằng vẽ sơ đồ cơ cấu này nhận đc ít xèng quá nên nó cố tình vẽ tắt để mọi người đánh giá thấp anh phét. Doanh nghiệp tỷ đô mà thuê cái thằng tư vấn thương hiệu k tách nổi HĐQT, Ban TGĐ, Ban KS ;)) ;)) ;)) .
Kìa vừa có dự án nhà máy Vaccine bác ạ :)) vụ này lộ ra 2 mặt của vấn đề :D thật tự hào khi là ng VN. Luôn có 1 cơ chế độc đáo kkk
 

Hien do

Xe tăng
Biển số
OF-736269
Ngày cấp bằng
17/7/20
Số km
1,668
Động cơ
-5,684 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Biển số
OF-782454
Ngày cấp bằng
3/7/21
Số km
333
Động cơ
34,573 Mã lực
Nôm na hợp đồng làm việc với anh V là hợp đồng thiết lập, đào tạo, chuyển giao. Hết thời hạn thì lượn đi cho nước nó trong.
Trừ đội trực tiếp sản xuất ra, còn lại đa số theo cụ nhận xét là chuẩn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top