Xem thông số họ dán bên cửa mà cụEm chưa biết nhưng xe bác sao tiêu chuẩn lại thấp thế ạ. Em thấy thường là 2.3 -2.4 bar. Em thì về mua đông em bơm 2.4, còn về mùa hè là 2.3.
Xe em thì 2.2 - 2.4, mùa hè em bơm 2.0, mùa đông 2.2
Xem thông số họ dán bên cửa mà cụEm chưa biết nhưng xe bác sao tiêu chuẩn lại thấp thế ạ. Em thấy thường là 2.3 -2.4 bar. Em thì về mua đông em bơm 2.4, còn về mùa hè là 2.3.
Em đi chơi với gia đình, luôn xếp thời gian đủ nên đi thong thả, nghỉ ngơi hợp lý, không để vào trạng thái phải đi gấp. Còn nếu cần đi gấp, thường đi liên quan đến công việc, đi công tác thì sẽ có anh em lái xe chuyên nghiệp của công ty lái, nhưng cũng luôn báo ae đi, nghỉ phù hợp.Lý thuyết là vậy
Em chạy đường dài tùy thời tiết và sức khỏe, thường 300-400 km thì dừng nghỉ. Đi gấp thì chạy 500-600 km
Cụ vào những chỗ bơm máy mà bơm, như mitchelin họ có cái máy bơm to đùng, set số và nó tự ngắt.Đúng là bơm thêm hơi vào lốp ở mình do người bơm áng chừng, em bị một lần vào hãng bảo dưỡng xe, bao gồm cả đảo lốp và bơm thêm hơi, không để í nên khi chạy hết đại lộ thăng long thì cái áp suất lốp kêu inh ỏi, xem thì thấy 1 lốp báo 2.8 bar, các lốp còn lại từ 2.5-2.7, phải xuống xì bớt hơi. Cái áp suất lốp của em nó mặc định ít hơn 1.7 cao hơn 2.8 bar là nó kêu.
Vâng cảm ơn cụ, em cũng có cái bơm cắm tẩu, lúc mình tự bơm thì sẽ chú í bơm theo đúng thông số 2.3 bar. Dưng có khi cả quý mới dùng một lần. Mấy lần bơm thêm kia là tiện rửa xe hoặc bảo dưỡng hoặc vá lốp thì bảo họ làm giúp, sau vụ quá căng thì lúc nào cũng nhắc hoặc lấy cái áp suất lốp ra để canh ạ.Cụ vào những chỗ bơm máy mà bơm, như mitchelin họ có cái máy bơm to đùng, set số và nó tự ngắt.
Vụ lốp này em mua 1 cái bơm điện Xiaomi 500k, cũng set số và tự ngắt, thi thoảng em cũng tự bơm cho vui.
Xe em ghi hẳn trên cánh cửa là 2.0, mà là dòng xe CUV chứ không phải sedan. Em nghĩ xe cụ ấy không sai đâu.Em chưa biết nhưng xe bác sao tiêu chuẩn lại thấp thế ạ. Em thấy thường là 2.3 -2.4 bar. Em thì về mua đông em bơm 2.4, còn về mùa hè là 2.3.
Ôi vãi ạ, bơm lên 3.6 bar thì thằng này không biết phải thợ không nữa. Ngoo đến thế là cùngNhiều khi do bơm quá căng, thêm nắng nóng và viên đá răm nữa là xong
Nhiều người còn không biết xe mình bơm bao nhiêu là chuẩn, cứ để thợ nó bơm là toi.
Hôm nọ em cho mượn xe lúc về đi thấy nảy tưng tưng, kiểm tra lốp thấy nó bơm đều 3.6 bar. Hỏi ông em nó bảo nó thấy xe hơi non mang đi bơm, ông thợ lốp bảo xe non quá nên bơm thêm, còn chê em không biết gì để lốp xe quá non. Trong khi đó theo tiêu chuẩn xe em có 2.0 bar.
Trên xe em lúc nào cũng có cái đồng hồ đo hơi lốp, thợ nào bơm xong em cũng đo lại, tin sao được cái đồng hồ của các ông ấy.Công nhận là mấy ông làm lốp thường bơm rất hay quá tay, mình toàn phải nhắc hoặc quên thì về kiểm tra, xả bớt.
Quy ra PSI thì cứ tầm 33-35psi là ổn
Xe cầu trước thì bánh trước bơm 2.2, bánh sau 2.0 bar/atm là ok.Xem thông số họ dán bên cửa mà cụ
Xe em thì 2.2 - 2.4, mùa hè em bơm 2.0, mùa đông 2.2
Lốp cũ mà bơm thế thì dễ nổ lắm luônÔi vãi ạ, bơm lên 3.6 bar thì thằng này không biết phải thợ không nữa. Ngoo đến thế là cùng
Phụ thuộc cỡ lốp nữa cụ ạ. Của em có 2.0 bar thôiEm chưa biết nhưng xe bác sao tiêu chuẩn lại thấp thế ạ. Em thấy thường là 2.3 -2.4 bar. Em thì về mua đông em bơm 2.4, còn về mùa hè là 2.3.
Em nhiều khi cũng chạy như cụLý thuyết là vậy
Em chạy đường dài tùy thời tiết và sức khỏe, thường 300-400 km thì dừng nghỉ. Đi gấp thì chạy 500-600 km
Xe em là SUV, nhưng thông số hơi còn phụ thuộc cỡ lốp nữa cụ ạXe em ghi hẳn trên cánh cửa là 2.0, mà là dòng xe CUV chứ không phải sedan. Em nghĩ xe cụ ấy không sai đâu.
Nhiều thợ cũng chẳng biết đâu cụ, có được đào tạo gì đâuÔi vãi ạ, bơm lên 3.6 bar thì thằng này không biết phải thợ không nữa. Ngoo đến thế là cùng
Cụ mở cánh cửa ra, thường là bên lái, nhà sx đã ghi rõ thông số cho cụ rồi đó. Mùa nóng và hai đi đường dài thì cụ giảm đi khoảng 0.2 bar là okĐọc thớt này em sợ quá. Em vừa xuống ngó xe, hôm trước ông gara bơm cho em miễn phí 3.6 x 4 bánh, cảm ơn như bổ củi.
Em vừa oánh em nó đi xì bớt ra, còn 3.0 (e thấy ở dưới có chữ psi), vậy là ok chưa ah các cụ?
Chuẩn là do lốp đểu. Công ty em khi KT chi tiền thay lốp nhưng lái xe lại đi mua loại đểu, hàng đắp chứ không chịu mua lốp chuẩn chính hãng.Mặt đường tăng 10 độ C thì áp suất lốp sẽ tăng 0,1 bar (bar hay kgf/cm2, tài xế gọi là "cân"). Nếu nhiệt độ vào buổi sáng khoảng 30 độ C, buổi trưa mặt đường lên 60 độ C, thì áp suất lốp sẽ tăng 0,3 bar. Ví dụ nếu lốp xe con bơm khoảng 2,4 bar, đến trưa chạy cao tốc có thể lên mức 2,7 bar. Với lốp còn tốt, đây là mức áp suất đã cao hơn khuyến cáo, nhưng cũng rất khó để có thể nổ lốp.
Việc nổ lốp vì đường nóng chỉ xảy ra đối với những lốp có chất lượng kém (thường xuyên tải nặng hoặc tần suất lăn bánh nhiều nhưng lốp đã mòn quá tiêu chuẩn mà không chịu thay thế), hoặc bơm quá căng.
Tóm lại vấn đề ảnh hưởng lớn nhất tới nguy cơ nổ lốp không phải nhiệt độ mặt đường.