[Funland] Phải tự lo cho mình trước

Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,085
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em chưa biết nhưng xe bác sao tiêu chuẩn lại thấp thế ạ. Em thấy thường là 2.3 -2.4 bar. Em thì về mua đông em bơm 2.4, còn về mùa hè là 2.3.
Xem thông số họ dán bên cửa mà cụ
Xe em thì 2.2 - 2.4, mùa hè em bơm 2.0, mùa đông 2.2
 

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,791
Động cơ
464,800 Mã lực
Đúng là bơm thêm hơi vào lốp ở mình do người bơm áng chừng, em bị một lần vào hãng bảo dưỡng xe, bao gồm cả đảo lốp và bơm thêm hơi, không để í nên khi chạy hết đại lộ thăng long thì cái áp suất lốp kêu inh ỏi, xem thì thấy 1 lốp báo 2.8 bar, các lốp còn lại từ 2.5-2.7, phải xuống xì bớt hơi. Cái áp suất lốp của em nó mặc định ít hơn 1.7 cao hơn 2.8 bar là nó kêu.
 

YBinh

Xe hơi
Biển số
OF-616742
Ngày cấp bằng
18/2/19
Số km
130
Động cơ
116,523 Mã lực
Tuổi
40
Lý thuyết là vậy
Em chạy đường dài tùy thời tiết và sức khỏe, thường 300-400 km thì dừng nghỉ. Đi gấp thì chạy 500-600 km :D
Em đi chơi với gia đình, luôn xếp thời gian đủ nên đi thong thả, nghỉ ngơi hợp lý, không để vào trạng thái phải đi gấp. Còn nếu cần đi gấp, thường đi liên quan đến công việc, đi công tác thì sẽ có anh em lái xe chuyên nghiệp của công ty lái, nhưng cũng luôn báo ae đi, nghỉ phù hợp.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,224
Động cơ
466,463 Mã lực
Đúng là bơm thêm hơi vào lốp ở mình do người bơm áng chừng, em bị một lần vào hãng bảo dưỡng xe, bao gồm cả đảo lốp và bơm thêm hơi, không để í nên khi chạy hết đại lộ thăng long thì cái áp suất lốp kêu inh ỏi, xem thì thấy 1 lốp báo 2.8 bar, các lốp còn lại từ 2.5-2.7, phải xuống xì bớt hơi. Cái áp suất lốp của em nó mặc định ít hơn 1.7 cao hơn 2.8 bar là nó kêu.
Cụ vào những chỗ bơm máy mà bơm, như mitchelin họ có cái máy bơm to đùng, set số và nó tự ngắt.

Vụ lốp này em mua 1 cái bơm điện Xiaomi 500k, cũng set số và tự ngắt, thi thoảng em cũng tự bơm cho vui.
 

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,791
Động cơ
464,800 Mã lực
Cụ vào những chỗ bơm máy mà bơm, như mitchelin họ có cái máy bơm to đùng, set số và nó tự ngắt.

Vụ lốp này em mua 1 cái bơm điện Xiaomi 500k, cũng set số và tự ngắt, thi thoảng em cũng tự bơm cho vui.
Vâng cảm ơn cụ, em cũng có cái bơm cắm tẩu, lúc mình tự bơm thì sẽ chú í bơm theo đúng thông số 2.3 bar. Dưng có khi cả quý mới dùng một lần. Mấy lần bơm thêm kia là tiện rửa xe hoặc bảo dưỡng hoặc vá lốp thì bảo họ làm giúp, sau vụ quá căng thì lúc nào cũng nhắc hoặc lấy cái áp suất lốp ra để canh ạ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,443
Động cơ
623,024 Mã lực
Em chưa biết nhưng xe bác sao tiêu chuẩn lại thấp thế ạ. Em thấy thường là 2.3 -2.4 bar. Em thì về mua đông em bơm 2.4, còn về mùa hè là 2.3.
Xe em ghi hẳn trên cánh cửa là 2.0, mà là dòng xe CUV chứ không phải sedan. Em nghĩ xe cụ ấy không sai đâu.
 

intheclub911

Xe hơi
Biển số
OF-841295
Ngày cấp bằng
7/10/23
Số km
106
Động cơ
908 Mã lực
Tuổi
34
Thợ họ bơm ẩu vs có lẽ kiến thức họ cũng k biết.
 

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,512
Động cơ
583,728 Mã lực
Công nhận là mấy ông làm lốp thường bơm rất hay quá tay, mình toàn phải nhắc hoặc quên thì về kiểm tra, xả bớt.

Quy ra PSI thì cứ tầm 33-35psi là ổn
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,355
Động cơ
536,237 Mã lực
Xe bơm buổi sáng mát trời đo 2,2 kg, đến trưa trời nóng cộng với ma sát trên đường lúc đó áp xuất lốp chả lên đến 3 kg ấy chứ, vậy thì nổ cũng không có gì là khó hiểu đâu các cụ ạ.
 

namquocsonha45

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-827629
Ngày cấp bằng
9/3/23
Số km
76
Động cơ
456 Mã lực
Tuổi
37
Nhiều khi do bơm quá căng, thêm nắng nóng và viên đá răm nữa là xong
Nhiều người còn không biết xe mình bơm bao nhiêu là chuẩn, cứ để thợ nó bơm là toi.
Hôm nọ em cho mượn xe lúc về đi thấy nảy tưng tưng, kiểm tra lốp thấy nó bơm đều 3.6 bar. Hỏi ông em nó bảo nó thấy xe hơi non mang đi bơm, ông thợ lốp bảo xe non quá nên bơm thêm, còn chê em không biết gì để lốp xe quá non. Trong khi đó theo tiêu chuẩn xe em có 2.0 bar. :-o
Ôi vãi ạ, bơm lên 3.6 bar thì thằng này không biết phải thợ không nữa. Ngoo đến thế là cùng
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,355
Động cơ
536,237 Mã lực
Công nhận là mấy ông làm lốp thường bơm rất hay quá tay, mình toàn phải nhắc hoặc quên thì về kiểm tra, xả bớt.

Quy ra PSI thì cứ tầm 33-35psi là ổn
Trên xe em lúc nào cũng có cái đồng hồ đo hơi lốp, thợ nào bơm xong em cũng đo lại, tin sao được cái đồng hồ của các ông ấy.
 

chattiensinh

Xe tải
Biển số
OF-430741
Ngày cấp bằng
18/6/16
Số km
220
Động cơ
342,571 Mã lực
Mặt đường tăng 10 độ C thì áp suất lốp sẽ tăng 0,1 bar (bar hay kgf/cm2, tài xế gọi là "cân"). Nếu nhiệt độ vào buổi sáng khoảng 30 độ C, buổi trưa mặt đường lên 60 độ C, thì áp suất lốp sẽ tăng 0,3 bar. Ví dụ nếu lốp xe con bơm khoảng 2,4 bar, đến trưa chạy cao tốc có thể lên mức 2,7 bar. Với lốp còn tốt, đây là mức áp suất đã cao hơn khuyến cáo, nhưng cũng rất khó để có thể nổ lốp.
Việc nổ lốp vì đường nóng chỉ xảy ra đối với những lốp có chất lượng kém (thường xuyên tải nặng hoặc tần suất lăn bánh nhiều nhưng lốp đã mòn quá tiêu chuẩn mà không chịu thay thế), hoặc bơm quá căng.
Tóm lại vấn đề ảnh hưởng lớn nhất tới nguy cơ nổ lốp không phải nhiệt độ mặt đường.
 

Tac ke

Xe buýt
Biển số
OF-209962
Ngày cấp bằng
13/9/13
Số km
653
Động cơ
317,951 Mã lực
E mua cái bơm điện, toàn tự bơm, bơm ngoài ngay cả vào hăng toàn vượt kg thôi.
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,714
Động cơ
99,447 Mã lực
Đọc thớt này em sợ quá. Em vừa xuống ngó xe, hôm trước ông gara bơm cho em miễn phí 3.6 x 4 bánh, cảm ơn như bổ củi.
Em vừa oánh em nó đi xì bớt ra, còn 3.0 (e thấy ở dưới có chữ psi), vậy là ok chưa ah các cụ?
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,894
Động cơ
628,240 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
CĐT, BQLDA, và các nhà thầu cứ giật mình thon thót.
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,372
Động cơ
552,625 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Em chưa biết nhưng xe bác sao tiêu chuẩn lại thấp thế ạ. Em thấy thường là 2.3 -2.4 bar. Em thì về mua đông em bơm 2.4, còn về mùa hè là 2.3.
Phụ thuộc cỡ lốp nữa cụ ạ. Của em có 2.0 bar thôi
Lý thuyết là vậy
Em chạy đường dài tùy thời tiết và sức khỏe, thường 300-400 km thì dừng nghỉ. Đi gấp thì chạy 500-600 km :D
Em nhiều khi cũng chạy như cụ
Xe em ghi hẳn trên cánh cửa là 2.0, mà là dòng xe CUV chứ không phải sedan. Em nghĩ xe cụ ấy không sai đâu.
Xe em là SUV, nhưng thông số hơi còn phụ thuộc cỡ lốp nữa cụ ạ
Ôi vãi ạ, bơm lên 3.6 bar thì thằng này không biết phải thợ không nữa. Ngoo đến thế là cùng
Nhiều thợ cũng chẳng biết đâu cụ, có được đào tạo gì đâu
Đọc thớt này em sợ quá. Em vừa xuống ngó xe, hôm trước ông gara bơm cho em miễn phí 3.6 x 4 bánh, cảm ơn như bổ củi.
Em vừa oánh em nó đi xì bớt ra, còn 3.0 (e thấy ở dưới có chữ psi), vậy là ok chưa ah các cụ?
Cụ mở cánh cửa ra, thường là bên lái, nhà sx đã ghi rõ thông số cho cụ rồi đó. Mùa nóng và hai đi đường dài thì cụ giảm đi khoảng 0.2 bar là ok
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,570
Động cơ
494,234 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em vào hẳn Toy MĐ mà còn phải cãi nhau với thằng kỹ thuật. Tem cửa ghi rõ 29psi mà nó cứ đè ra bơm 35-36 rồi còn kêu là cái cảm biến áp suất lốp nó báo sai. Bảo nó thôi đừng sờ vào lốp xe anh, nó bảo quy trình bên TMD nó thế: Xe vào là ra bơm, cứ thế auto làm.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,570
Động cơ
494,234 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Mặt đường tăng 10 độ C thì áp suất lốp sẽ tăng 0,1 bar (bar hay kgf/cm2, tài xế gọi là "cân"). Nếu nhiệt độ vào buổi sáng khoảng 30 độ C, buổi trưa mặt đường lên 60 độ C, thì áp suất lốp sẽ tăng 0,3 bar. Ví dụ nếu lốp xe con bơm khoảng 2,4 bar, đến trưa chạy cao tốc có thể lên mức 2,7 bar. Với lốp còn tốt, đây là mức áp suất đã cao hơn khuyến cáo, nhưng cũng rất khó để có thể nổ lốp.
Việc nổ lốp vì đường nóng chỉ xảy ra đối với những lốp có chất lượng kém (thường xuyên tải nặng hoặc tần suất lăn bánh nhiều nhưng lốp đã mòn quá tiêu chuẩn mà không chịu thay thế), hoặc bơm quá căng.
Tóm lại vấn đề ảnh hưởng lớn nhất tới nguy cơ nổ lốp không phải nhiệt độ mặt đường.
Chuẩn là do lốp đểu. Công ty em khi KT chi tiền thay lốp nhưng lái xe lại đi mua loại đểu, hàng đắp chứ không chịu mua lốp chuẩn chính hãng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top