Cụ nói đúng về việc nổ lốp chủ yếu là do lốp chất lượng kém. Tuy nhiên, về mặt thay đổi áp suất theo nhiệt độ thì các thông tin chưa hoàn toàn chính xác. Không khí nén ở áp suất 2,0-2,7 bar trong lốp xe ở điều kiện nhiệt độ ngoài trời/trên mặt đường (-60 tới +80 độ C) là gần giống như khí lý tưởng về mặt nhiệt động lực học, vì thế tuân theo khá sát với định luật khí lý tưởng, với PV = nRT, hay P = nRT/V. Do R = 8,3145 J/Kmol là cố định, giả định V (thể tích), n (lượng khí, tính bằng mol) cũng cố định thì P (áp suất) tăng/giảm tỷ lệ thuận theo sự tăng giảm của nhiệt độ T (tính theo độ Kelvin, với quy đổi độ C sang độ K theo công thức độ K = độ C + 273,15. Như thế, khi nhiệt độ tăng từ 30 độ C lên 40, 50, 60 độ C, thì K tương ứng sẽ là 303,15; 313,15; 323,15 và 333,15K. Mức tăng áp suất từ 30 lên 40 độ C là ~3,3%, từ 40 lên 50 độ C là ~3,2% và từ 50 lên 60 độ C là ~3,1% hay từ 30 tới 60 độ C là ~9,9%. Mức tăng/giảm tuyệt đối cho áp suất ban đầu 2,4 bar và nhiệt độ ban đầu 30 độ C theo biến động nhiệt độ môi trường mỗi 10 độ C là ~0,08 bar và áp suất ở 60 độ C khoảng 2,64 bar.