- Biển số
- OF-723782
- Ngày cấp bằng
- 4/4/20
- Số km
- 4,006
- Động cơ
- 236,571 Mã lực
Cụ nào xe cũ mà còn đam mê tốc độ thì ghê phết nhỉ
Chắc bác nhầm với Bar? 1bar = 14.504 psiNhiều khi do bơm quá căng, thêm nắng nóng và viên đá răm nữa là xong
Nhiều người còn không biết xe mình bơm bao nhiêu là chuẩn, cứ để thợ nó bơm là toi.
Hôm nọ em cho mượn xe lúc về đi thấy nảy tưng tưng, kiểm tra lốp thấy nó bơm đều 3.6 psi. Hỏi ông em nó bảo nó thấy xe hơi non mang đi bơm, ông thợ lốp bảo xe non quá nên bơm thêm, còn chê em không biết gì để lốp xe quá non. Trong khi đó theo tiêu chuẩn xe em có 2.0 psi.
À vâng. Em nhầm ạChắc bác nhầm với Bar? 1bar = 14.504 psi
Có lần cháu cũng bị như cụ, nhưng chỉ bị lên 3.2bar thôi. May mà một đoạn đường về nhà là đường beton nên phát hiện kịpNhiều khi do bơm quá căng, thêm nắng nóng và viên đá răm nữa là xong
Nhiều người còn không biết xe mình bơm bao nhiêu là chuẩn, cứ để thợ nó bơm là toi.
Hôm nọ em cho mượn xe lúc về đi thấy nảy tưng tưng, kiểm tra lốp thấy nó bơm đều 3.6 bar. Hỏi ông em nó bảo nó thấy xe hơi non mang đi bơm, ông thợ lốp bảo xe non quá nên bơm thêm, còn chê em không biết gì để lốp xe quá non. Trong khi đó theo tiêu chuẩn xe em có 2.0 bar.
Nhà cháu hay để ý nên đi một đoạn là phát hiện ra vấn đề rồi.Có lần cháu cũng bị như cụ, nhưng chỉ bị lên 3.2bar thôi. May mà một đoạn đường về nhà là đường beton nên phát hiện kịp
Khiếp vãi bơm hẳn lên 3.6 cơ ạ. Cháu ko thể nghĩ đc thợ nào lại ngoo như vậy.Nhiều khi do bơm quá căng, thêm nắng nóng và viên đá răm nữa là xong
Nhiều người còn không biết xe mình bơm bao nhiêu là chuẩn, cứ để thợ nó bơm là toi.
Hôm nọ em cho mượn xe lúc về đi thấy nảy tưng tưng, kiểm tra lốp thấy nó bơm đều 3.6 bar. Hỏi ông em nó bảo nó thấy xe hơi non mang đi bơm, ông thợ lốp bảo xe non quá nên bơm thêm, còn chê em không biết gì để lốp xe quá non. Trong khi đó theo tiêu chuẩn xe em có 2.0 bar.
Nó ko ngu, ko phải ko biết.Khiếp vãi bơm hẳn lên 3.6 cơ ạ. Cháu ko thể nghĩ đc thợ nào lại ngoo như vậy.
lần nào em đi vá lốp thay lốp về đều phải xì bớt.Nhiều khi do bơm quá căng, thêm nắng nóng và viên đá răm nữa là xong
Nhiều người còn không biết xe mình bơm bao nhiêu là chuẩn, cứ để thợ nó bơm là toi.
Hôm nọ em cho mượn xe lúc về đi thấy nảy tưng tưng, kiểm tra lốp thấy nó bơm đều 3.6 bar. Hỏi ông em nó bảo nó thấy xe hơi non mang đi bơm, ông thợ lốp bảo xe non quá nên bơm thêm, còn chê em không biết gì để lốp xe quá non. Trong khi đó theo tiêu chuẩn xe em có 2.0 bar.
Chuẩn đấy Cụ. Đi bơm lốp mỗi ông nói 1 kiểu.Nhiều khi do bơm quá căng, thêm nắng nóng và viên đá răm nữa là xong
Nhiều người còn không biết xe mình bơm bao nhiêu là chuẩn, cứ để thợ nó bơm là toi.
Hôm nọ em cho mượn xe lúc về đi thấy nảy tưng tưng, kiểm tra lốp thấy nó bơm đều 3.6 bar. Hỏi ông em nó bảo nó thấy xe hơi non mang đi bơm, ông thợ lốp bảo xe non quá nên bơm thêm, còn chê em không biết gì để lốp xe quá non. Trong khi đó theo tiêu chuẩn xe em có 2.0 bar.
Có phải ai cũng biết như cụ đâu. Có người mua xe về cứ thế chạy đến khi cạn dầu nhớt luôn ý chứÁp suất lốp tiêu chuẩn cho từng tải (1-2 người hay full tải) đều có ghi trên xe mà các cụ.
Khi đi bơm, đứng cạnh yêu cầu và quan sát bạn bơm lốp đúng chuẩn này.
Lắp cảm biến áp suất lốp để theo dõi.
Như xe em, mùa đông bơm 2.3, mùa hè bơm 2.2 để chạy thì tăng thêm 0.2 nữa là vừa.
Lưu ý đúng khuyến cáo, không nên chạy xe quá lâu, tầm 2-3 tiếng nghỉ 30 phút vừa để mình đỡ mỏi/đi VS vừa để lốp xe nguội bớt (không phải ngẫu nhiên học lái xe hiện nay khi chạy đường trường DAT, cứ 2 tiếng là hệ thống tính giờ và quãng đường lại dừng, để học viên nghỉ và tạo thói quen sau này).
Vấn đề là áp suất ghi trên xe này là lúc lộp còn nguội hay lạnh ? Nó cũng chênh 0,2-0,3 bar từ đêm đến sáng đấy. Nhiều cụ vào gara lúc đó lốp còn nóng bơm sẽ hơi cao hơn ghi trên xe lúc chạy ra đườngÁp suất lốp tiêu chuẩn cho từng tải (1-2 người hay full tải) đều có ghi trên xe mà các cụ.
Lốp đi đường mùa nóng cần kiểm tra thường xuyên, cẩn thận thì thêm cảm biến áp suấtNhiều khi do bơm quá căng, thêm nắng nóng và viên đá răm nữa là xong
Nhiều người còn không biết xe mình bơm bao nhiêu là chuẩn, cứ để thợ nó bơm là toi.
Hôm nọ em cho mượn xe lúc về đi thấy nảy tưng tưng, kiểm tra lốp thấy nó bơm đều 3.6 bar. Hỏi ông em nó bảo nó thấy xe hơi non mang đi bơm, ông thợ lốp bảo xe non quá nên bơm thêm, còn chê em không biết gì để lốp xe quá non. Trong khi đó theo tiêu chuẩn xe em có 2.0 bar.
Em chưa biết nhưng xe bác sao tiêu chuẩn lại thấp thế ạ. Em thấy thường là 2.3 -2.4 bar. Em thì về mua đông em bơm 2.4, còn về mùa hè là 2.3.Nhiều khi do bơm quá căng, thêm nắng nóng và viên đá răm nữa là xong
Nhiều người còn không biết xe mình bơm bao nhiêu là chuẩn, cứ để thợ nó bơm là toi.
Hôm nọ em cho mượn xe lúc về đi thấy nảy tưng tưng, kiểm tra lốp thấy nó bơm đều 3.6 bar. Hỏi ông em nó bảo nó thấy xe hơi non mang đi bơm, ông thợ lốp bảo xe non quá nên bơm thêm, còn chê em không biết gì để lốp xe quá non. Trong khi đó theo tiêu chuẩn xe em có 2.0 bar.
Lý thuyết là vậyÁp suất lốp tiêu chuẩn cho từng tải (1-2 người hay full tải) đều có ghi trên xe mà các cụ.
Khi đi bơm, đứng cạnh yêu cầu và quan sát bạn bơm lốp đúng chuẩn này.
Lắp cảm biến áp suất lốp để theo dõi.
Như xe em, mùa đông bơm 2.3, mùa hè bơm 2.2 để chạy thì tăng thêm 0.2 nữa là vừa.
Lưu ý đúng khuyến cáo, không nên chạy xe quá lâu, tầm 2-3 tiếng nghỉ 30 phút vừa để mình đỡ mỏi/đi VS vừa để lốp xe nguội bớt (không phải ngẫu nhiên học lái xe hiện nay khi chạy đường trường DAT, cứ 2 tiếng là hệ thống tính giờ và quãng đường lại dừng, để học viên nghỉ và tạo thói quen sau này).