Phải thật thận trọng khi bạn muốn ký đặt mua xe focus - new -2013 !!!!!!!!??????

aston_martin123

Xe tăng
Biển số
OF-45572
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
1,669
Động cơ
478,517 Mã lực
Theo như bác nói thì cái động cơ ecoboost ấy đã có từ năm 2010, vậy bây giờ nó phải có mặt ở VN rồi chứ( vì năm nay là năm thứ 4 rồi)?
vấn đề là động cơ duratec đã quá lạc hậu rồi chứ không phải chỉ là hơi lạc hậu, ngay cả cái công nghệ GDI ấy, nó cũng thế. cái chính là khi đưa các sản phẩm đã lạc hậu ở thị trường loại 1 và 2 về VN, ford VN đã không giữ nguyên bản theo one ford mà còn cắt giảm rất nhiều thứ


Đúng và rất đúng là Ecoboost trang bị trên Mondeo 2010 tại USA và sau triển lãm Moscow thì đến EU; năm 2012 đồng loạt được trang bị trên Mondeo/Funsion 2013, Focus 2013, Fiesta 2013 và cả Escape 2013 nhưng là cho thị trường EU và USA.
VN chưa thể được sử dụng có lẽ do còn nhiều động cơ Duratec của Ford chưa sử dụng hết và VN cùng một số thị trường khác phải tiếp tục sử dụng, người ta có thể giữ nguyên động cơ đó và bổ sung thêm chút công nghệ (GDI chẳng hạn) để cải thiện hiệu suất nếu có thể nhưng chưa thể vứt đi được.
Nhiều người và rất nhiều người hỏi tại sao Ford là một hãng xe nổi tiếng của USA (một đất nước có ngành công nghiệp ô tô phát triển rất mạnh) mà không thể thắng được các thương hiệu Toyota hay Honda thậm chí cả cái ông Korea tại thị thị trường VN trong khi tại USA và EU Ford cũng là một ông lớn cạnh tranh ngang ngửa với các hãng xe Đức chứ chưa nói tới mấy ông kia ? Chỉ có thể trả lời là tất cả những gì tinh tú nhất về công nghệ đã được dành cho EU và USA chứ không phải các thị trường nhỏ như VN.
VN sẽ còn tiếp tục chờ đợi và trong khi chờ đợi thì còn tiếp tục được hưởng thụ những sản phẩm cuối và thậm chí là đã hêt chu kỳ ở EU và USAđiều này hoàn toàn là thực tế.
Xin khẳng định thêm bằng xác nhận của Ford ngày hôm nay là sẽ tiếp tục sản xuất và tiêu thụ Focus đời cũ đồng thời với Focus 2012 tại VN, Mời các cụ xem thêm tại đây:
http://dantri.com.vn/c111/s111-656564/ford-viet-nam-se-ban-ca-focus-the-he-cu-va-allnewfocus.htm

Và đây là cái mà người ta nói về Ecoboost:
http://www.tin247.com/ecoboost_dong_co_chien_luoc_cua_ford-14-22044919.html
cái động cơ GDI thì nó cũng có cách đây ít nhất là 2 năm rồi, bây giờ ford VN mới đưa vào áp dụng, tuy muộn vẫn còn hơn không, nhưng cái chính là ford VN lại chỉ áp dụng trên dòng focus mà không áp dụng cho tất cả các dòng xe hiện tại, đây cũng là 1 điểm trừ của ford VN. không biết sắp tới mondeo có được áp dụng cái GDI này không?

Theo em biết Toy mới là chúa đưa động cơ công nghệ cũ vào VN
nếu nói về sử dụng công nghệ động cơ cũ thì ford cũng chả kém gì toy cả. động cơ duratec này lắp ở VN từ năm 2005 mà đến bây giờ ford VN mới chịu cải tiến thành GDI!
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Đi đầu về công nghệ động cơ xăng bây giờ là BMW. Ford đang cố gắng bám theo. Còn công nghệ GDI thì các Kụ xem Mẹc áp dụng vào dòng C - E từ năm nào sẽ rõ thôi.
E nghĩ phải là Ecoboost thì mới được coi là ngang tầm các hãng châu Âu khác. Xe Nhật đang tụt hậu vì không có tiền để đầu tư vào công nghệ mới.
 
Chỉnh sửa cuối:

mtq84

Xe hơi
Biển số
OF-159899
Ngày cấp bằng
8/10/12
Số km
134
Động cơ
350,950 Mã lực
Website
chupanhhn.com
ghét cái giá.... theo logic thì kịch kim sẽ khoảng tầm >= 800
chát quá :(
 

aston_martin123

Xe tăng
Biển số
OF-45572
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
1,669
Động cơ
478,517 Mã lực
chán cái ông ford này, cái cần cắt thì không cắt, cái không cần thì cắt đi.
 

hoanghuy_yamaha

Xe buýt
Biển số
OF-55946
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
671
Động cơ
454,946 Mã lực
Nơi ở
28 Trần Nhật Duật
em có tầm hơn 600 củ, không biết có bác sale nào giảm giá bán con focus 2.0ghia không để em mua 1 con?
 

coro7587

Xe máy
Biển số
OF-34338
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
92
Động cơ
476,320 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo thông lệ nhiều năm trước, cứ khi nào FORD VN chuẩn bị cho ra mắt loại xe nắp ráp trong nước hoặc nhập khẩu thì những KHÁCH HÀNG ĐẦU TIÊN luôn luôn bị mua đắt khi ký HỢP ĐỒNG và ĐẶT CỌC chờ đợi mua xe rất cao và luôn luôn giữ nguyên giá bán, và khi sau 1 -2 tháng thì nhận ra động thái đầu tiên là giảm giá và tặng nào là NỘI THẤT - BẢO HIỂM VẬT CHẤT xe tùy chọn, và các ĐẠI LÝ FORD bắt đầu chiến đấu về giá với nhau, và khi đó lợi ích đầu tiên là các Khách hàng được hưởng lợi về số tiên mua xe và ABCD.....
Còn năm nay 2012 - 2013 : RỒNG BAY và RẮN UỐN với những khó khăn như thế này mà các BÁC cứ lao đầu vào mua xe FORD với giá thanh toán từ 810 đến 1 tỷ hơn khi mua xe FFCUS -NEW ( làm đầy đủ thủ tục và ra BSỐ +BHVChất) thì FVN lại cho các ĐẠI LÝ FORD rơi vào tình trạng tồn kho xe sơm thoai - DAO BẦU.....AI MUA XE FO ĐÊ...Ê.....Ê....Ê....
Có bao nhiêu người thẳng tay chi ngay tiền tỷ đẻ dước những chú xe ford này về?/??????? và với những bất lợi mà người VN ta luôn tính toán thiệt hơn thì FVN và ĐẠI LÝ sẽ rất khó khăn trong cuộc chơi này vì quá nhiều lựa chọn đẻ người mua phải cân đo đông đếm khi quyết định đặt mua xe.
FORD VN luôn định giá sản phẩm của mình vượt trội hơn các đối thủ và thế là thanhc CÁI ĐE để các hãng xe khác phang cho bầm dập mặt lại, vì sau thời gian lại giảm giá bán - khuyến mại đủ thứ, và thế là người mua sau vênh mặt lên với người mua trước.
Liệu FVN có biết quy luật này( và là QUY LUẬT thì k bàn cãi đc) :-o:-ovà có định làm phép thử nữa để kiểm nghiệm thước đo và lòng tin của khách hàng của mình!!!!???
Nhân dịp FVN cho ra mắt xe mới, do cách xa nghìn trùng( EM đang đồn trú tại MONGOLIA - nơi xe ÔTÔ rẻ nhất thế giới, các OF nhìn thấy xe là thich ngay) nên mạn phép góp ý và chém BÃO cùng các anh chị em trên OF .:)):)):))
Bác tặng anh em of xe chạy ben Mongolia di, e chưa từng thay bao gio
 

binhduydo

Xe tải
Biển số
OF-99658
Ngày cấp bằng
11/6/11
Số km
470
Động cơ
402,820 Mã lực
Nơi ở
180 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, HN
Đi đầu về công nghệ động cơ xăng bây giờ là BMW. Ford đang cố gắng bám theo. Còn công nghệ GDI thì các Kụ xem Mẹc áp dụng vào dòng C - E từ năm nào sẽ rõ thôi.
E nghĩ phải là Ecoboost thì mới được coi là ngang tầm các hãng châu Âu khác. Xe Nhật đang tụt hậu vì không có tiền để đầu tư vào công nghệ mới.
Em nghĩ áp dụng công nghệ mới nữa thì cũng được thôi, nhưng quan trọng là phải phù hợp. Chứ giá cao một tí là các cụ chạy hết thì áp làm sao được
 

coro7587

Xe máy
Biển số
OF-34338
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
92
Động cơ
476,320 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ford VN mà mang Mondeo (Fusion) 2013 và Escape (Kuga) 2013 về thì chắc chắn sẽ thành công. Thật khó hiểu khi các mẫu xe đẹp và đang đc đánh giá cao như thế lại ko đc bán ở VN

Quan trọng là giá ntn cụ ạ , nhất là trong thời điểm này. Chứ dc đánh giá cao mà giá trên trời thì cũng ế sưng lên thôi

Xin được hầu hai cụ mấy dòng:

Tại sao Ford VN không mang Mondeo (Fusion) 2013 và Escape (Kuga) 2013 về VN bán. Cái này không phải Ford không biết là đem các mẫu mới đến bán ở các thị trường khác nhau sẽ làm tăng doanh thu, nhưng tăng doanh thu chưa hẳn đã có lợi. Vậy nên mới có việc phân loại thị trường (TT):
1. Nhóm TT chiến lược: Gồm các TT có doanh thu bán hàng cao, Ford đã gắn bó lâu dài. Nhóm TT này thường có đặc trưng là đòi hỏi các tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn, chất lượng, khí thải, … khắt khe và được kiểm soát chặt chẽ; thu nhập của cư dân cao; các chính sách phát triển công nghiệp ô tô, chính sách liên quan đến lĩnh vực giao thông rất ổn định, nó đảm bảo cho Ford có thể đầu tư phát triển lâu dài và ổn định.
Nhóm TT này bao gồm USA, EU, UEA, … và sự phát triển của TT này quyết định sự sống còn của Ford.
2. Nhóm TT tiềm năng: Gồm các TT có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai gần (có lợi thế về dân số, trình độ kỹ thuật chưa cao, tỷ lệ xe/người còn thấp …). Nhóm TT này chưa đặt ra và kiểm soát các tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn, chất lượng, khí thải, … khắt khe như TT chiến lược; thu nhập của cư dân đang chưa cao nhưng đang được cải thiện rõ rệt; các chính sách phát triển công nghiệp ô tô, chính sách liên quan đến lĩnh vực giao thông đang dần ổn định và có thể tin tưởng được, nó đảm bảo cho Ford có thể tiếp cận và đầu tư phát triển hướng đến sự ổn định để khai thác trong tương lai.
Nhóm TT này bao gồm China, India, Thailan, Brazil … và sự phát triển của TT giúp Ford mở rộng phạm vi hoạt động trong tương lai không xa.
3. Nhóm thị trường các nước chậm phát triển: Gồm các thị trường có doanh thu nhỏ, nền công nghệ còn hạn chế, các tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn, chất lượng, khí thải, … thấp và được kiểm soát lỏng lẻo; thu nhập của cư thấp; các chính sách phát triển công nghiệp ô tô, chính sách liên quan đến lĩnh vực giao thông rất bất ổn định; tình hình chính, trị xã
Nhóm TT này không đảm bảo cho sự đầu tư phát triển một cách có hiệu quả, sự tham gia của Ford chỉ mang tính tiếp cận, thăm dò để có định hướng cho tương lai.
Mặc dù Ford công bố chính ONE FORD sẽ đảm bảo các thị trường có chung các dòng sản phẩm chủ yếu, song với 3 nhóm TT chủ yếu trên, Ford sẽ có các chính sách cụ thể khác nhau:
- Với TT chiến lược sẽ là nơi đầu tiên được hưởng các dòng sản phẩm mới nhất, những ứng dụng công nghệ cao cấp nhất để đảm bảo tính cạnh tranh và thỏa mãn những tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn, chất lượng … khắt khe của nó và cũng đảm bảo cho Ford có thể thu hồi vốn và có lợi nhuận nhanh nhất khi phải đầu tư công nghệ mới - Đây có thể gọi là cái CHỢ THÀNH PHỐ (phải là TP. Trực thuộc Trung ương đấy nhé).
- Với TT tiềm năng là nơi ưu tiên thứ hai mà Ford phải nhằm đến khi tiêu thụ các dòng sản phẩm mới, những ứng dụng công nghệ cao cấp để khẳng định bộ mặt của mình trong mắt của người tiêu dùng, để cạnh tranh với các hãng khác khi các sản phẩm này đã được tiêu thụ ổn định tại nhóm TT chiến lược. Mục tiêu của nó ngoài việc tăng doanh thu còn là việc đảm bảo cho Ford có một chỗ đứng trong tương lai tại những miền đất báo bở này - Đây có thể gọi là cái CHỢ TỈNH.
- Với nhóm TT các nước chậm phát triển hướng ưu tiên chưa phải là các dòng sản phẩm mới nhất, những ứng dụng công nghệ cao cấp nhất mà sẽ là nơi để chuyển giao các công nghệ cũ từ nhóm TT chiến lược khi các công nghệ này không còn phù hợp với nó (khi có sự đổi mới công nghệ) và là nơi tiêu thụ các dòng sản phẩm cuối chu kỳ không còn bán được như mong nuốn tại các TT chiến lược, TT tiềm năng để đảm bảo tận thu đến đồng bạc cuối cùng từ các công nghệ mà Ford đã chi ra để phát triển - Đây có thể gọi là cái CHỢ QUÊ.
Vì sao One Ford Fiesta đến VN sau hơn 2 năm có mặt tại USA và EU, tại sao One Ford Ranger đến VN sau hơn gần 2 năm có mặt tại USA, EU và một số nước khác, tại sao One New Ford Focus đến VN chậm hơn đến USAvà EU hơn 2 năm, chậm hơn China và Thailan gần 1 năm (hiện nay Fiesta và Focus 2013 đã xuất hiện tại USA và EU rồi đó ạ).
Tại sao Mondeo 2011 (động cơ Ecoboost) có tại USA và EU từ 2010; Mondeo/Fusion 2013 và Escape/Kuga 2013 có mặt tại TT USA và EU rồi mà chưa đến VN …
Vậy thì khi nào Mondeo/Fusion 2013 và Escap/Kuga 2013 đến VN ? Nhà e tính rằng sẽ sau 2015 cụ ạ
Tại sao nó lại đến quê mình chậm thế nhỉ ? Phải chăng quê mình vẫn là quê mình và nó chỉ được xếp vào hạng cái CHỢ QUÊ thôi !
Các cụ và nhà e có dành dụm được ít tiền ư, nếu không muốn dùng mấy cái sản phẩm của Ford với động cơ Duratec thì hãy đợi đấy, chưa đến lượt các cụ dùng laọi động cơ Ecoboost đâu nhé. Muốn sắm hàng ở CHỢ THÀNH PHỐ hả ? Hãy qua mấy công ty nhập khẩu trực tiếp là sẽ có hàng ngon, bổ, rẻ chỉ đắt tí thôi ạ (mà từ 2011 mấy cái nhà anh này cũng chết bớt rồi nên càng cơ khổ) !
Nói vậy thôi các cụ đừng chê Ford nhé, hãng nào cũng vậy thôi !
Hãy dũng cảm nên các cụ, hãy bỏ thật nhiều OBAMA để mua hàng giá rẻ hơi lạc hậu một chút vẫn còn tốt chán, còn hơn không có mà mua ạ 8-}
Bác có bài hay
 

maitham

Đi bộ
Biển số
OF-165530
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
5
Động cơ
346,750 Mã lực
Em thích phong cách của Bác đó nhe
hehe, vậy mà em lại thành "nạn nhân" khi mua chiếc Fiesta Hatchback đầu tiên với giá 610tr ở Ford TL này :D , được KM mỗi cái bảo hiểm dầu khí 1 năm..
Đùa vậy thôi cái gì cũng có giá của nó, nếu đã máu và thừa tiền thì phải luôn cho sướng anh ạ :D , mỗi tội tiền em ko thừa nên coi như buộc phải bỏ qua em Focus này và tạm hài lòng với bé Fiesta :D
 

mr_quang

Xe hơi
Biển số
OF-610
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
109
Động cơ
578,596 Mã lực
Ông em đặt một chú Sì pót + cả tháng trơì chỉ được km cái bảo hiểm, hôm nọ được mời tới thông báo là không có xe vì bên em chỉ có màu ....Xanh. Đi hỏi các chỗ khác thì chỉ có xe 1chấm 6, xe hai chấm thì hình như không còn để chơi Tết.... chẳng hiểu là đang lúc thiểu phát ... chơi hay nghỉ đây..hic hic
 

vinh

Xe đạp
Biển số
OF-867
Ngày cấp bằng
23/7/06
Số km
18
Động cơ
576,680 Mã lực
Như bác thì em cứ đi xe đạp và xe máy wa!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top