Ford VN mà mang Mondeo (Fusion) 2013 và Escape (Kuga) 2013 về thì chắc chắn sẽ thành công. Thật khó hiểu khi các mẫu xe đẹp và đang đc đánh giá cao như thế lại ko đc bán ở VN
Quan trọng là giá ntn cụ ạ , nhất là trong thời điểm này. Chứ dc đánh giá cao mà giá trên trời thì cũng ế sưng lên thôi
Xin được hầu hai cụ mấy dòng:
Tại sao Ford VN không mang Mondeo
(Fusion) 2013 và Escape
(Kuga) 2013 về VN bán. Cái này không phải Ford không biết là đem các mẫu mới đến bán ở các thị trường khác nhau sẽ làm tăng doanh thu, nhưng tăng doanh thu chưa hẳn đã có lợi. Vậy nên mới có việc phân loại thị trường (TT):
1. Nhóm TT chiến lược: Gồm các TT có doanh thu bán hàng cao, Ford đã gắn bó lâu dài. Nhóm TT này thường có đặc trưng là đòi hỏi các tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn, chất lượng, khí thải, … khắt khe và được kiểm soát chặt chẽ; thu nhập của cư dân cao; các chính sách phát triển công nghiệp ô tô, chính sách liên quan đến lĩnh vực giao thông rất ổn định, nó đảm bảo cho Ford có thể đầu tư phát triển lâu dài và ổn định.
Nhóm TT này bao gồm USA, EU, UEA, … và sự phát triển của TT này quyết định sự sống còn của Ford.
2. Nhóm TT tiềm năng: Gồm các TT có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai gần
(có lợi thế về dân số, trình độ kỹ thuật chưa cao, tỷ lệ xe/người còn thấp …). Nhóm TT này chưa đặt ra và kiểm soát các tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn, chất lượng, khí thải, … khắt khe như TT chiến lược; thu nhập của cư dân đang chưa cao nhưng đang được cải thiện rõ rệt; các chính sách phát triển công nghiệp ô tô, chính sách liên quan đến lĩnh vực giao thông đang dần ổn định và có thể tin tưởng được, nó đảm bảo cho Ford có thể tiếp cận và đầu tư phát triển hướng đến sự ổn định để khai thác trong tương lai.
Nhóm TT này bao gồm China, India, Thailan, Brazil … và sự phát triển của TT giúp Ford mở rộng phạm vi hoạt động trong tương lai không xa.
3. Nhóm thị trường các nước chậm phát triển: Gồm các thị trường có doanh thu nhỏ, nền công nghệ còn hạn chế, các tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn, chất lượng, khí thải, … thấp và được kiểm soát lỏng lẻo; thu nhập của cư thấp; các chính sách phát triển công nghiệp ô tô, chính sách liên quan đến lĩnh vực giao thông rất bất ổn định; tình hình chính, trị xã
Nhóm TT này không đảm bảo cho sự đầu tư phát triển một cách có hiệu quả, sự tham gia của Ford chỉ mang tính tiếp cận, thăm dò để có định hướng cho tương lai.
Mặc dù Ford công bố chính ONE FORD sẽ đảm bảo các thị trường có chung các dòng sản phẩm chủ yếu, song với 3 nhóm TT chủ yếu trên, Ford sẽ có các chính sách cụ thể khác nhau:
- Với TT chiến lược sẽ là nơi đầu tiên được hưởng các dòng sản phẩm mới nhất, những ứng dụng công nghệ cao cấp nhất để đảm bảo tính cạnh tranh và thỏa mãn những tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn, chất lượng … khắt khe của nó và cũng đảm bảo cho Ford có thể thu hồi vốn và có lợi nhuận nhanh nhất khi phải đầu tư công nghệ mới - Đây có thể gọi là cái CHỢ THÀNH PHỐ
(phải là TP. Trực thuộc Trung ương đấy nhé).
- Với TT tiềm năng là nơi ưu tiên thứ hai mà Ford phải nhằm đến khi tiêu thụ các dòng sản phẩm mới, những ứng dụng công nghệ cao cấp để khẳng định bộ mặt của mình trong mắt của người tiêu dùng, để cạnh tranh với các hãng khác khi các sản phẩm này đã được tiêu thụ ổn định tại nhóm TT chiến lược. Mục tiêu của nó ngoài việc tăng doanh thu còn là việc đảm bảo cho Ford có một chỗ đứng trong tương lai tại những miền đất báo bở này - Đây có thể gọi là cái CHỢ TỈNH.
- Với nhóm TT các nước chậm phát triển hướng ưu tiên chưa phải là các dòng sản phẩm mới nhất, những ứng dụng công nghệ cao cấp nhất mà sẽ là nơi để chuyển giao các công nghệ cũ từ nhóm TT chiến lược khi các công nghệ này không còn phù hợp với nó
(khi có sự đổi mới công nghệ) và là nơi tiêu thụ các dòng sản phẩm cuối chu kỳ không còn bán được như mong nuốn tại các TT chiến lược, TT tiềm năng để đảm bảo tận thu đến đồng bạc cuối cùng từ các công nghệ mà Ford đã chi ra để phát triển - Đây có thể gọi là cái CHỢ QUÊ.
Vì sao One Ford Fiesta đến VN sau hơn 2 năm có mặt tại USA và EU, tại sao One Ford Ranger đến VN sau hơn gần 2 năm có mặt tại USA, EU và một số nước khác, tại sao One New Ford Focus đến VN chậm hơn đến USAvà EU hơn 2 năm, chậm hơn China và Thailan gần 1 năm
(hiện nay Fiesta và Focus 2013 đã xuất hiện tại USA và EU rồi đó ạ).
Tại sao Mondeo 2011
(động cơ Ecoboost) có tại USA và EU từ 2010; Mondeo/Fusion 2013 và Escape/Kuga 2013 có mặt tại TT USA và EU rồi mà chưa đến VN …
Vậy thì khi nào Mondeo/Fusion 2013 và Escap/Kuga 2013 đến VN ? Nhà e tính rằng sẽ sau 2015 cụ ạ
Tại sao nó lại đến quê mình chậm thế nhỉ ? Phải chăng quê mình vẫn là quê mình và nó chỉ được xếp vào hạng cái CHỢ QUÊ thôi !
Các cụ và nhà e có dành dụm được ít tiền ư, nếu không muốn dùng mấy cái sản phẩm của Ford với động cơ Duratec thì hãy đợi đấy, chưa đến lượt các cụ dùng laọi động cơ Ecoboost đâu nhé. Muốn sắm hàng ở CHỢ THÀNH PHỐ hả ? Hãy qua mấy công ty nhập khẩu trực tiếp là sẽ có hàng ngon, bổ, rẻ chỉ đắt tí thôi ạ
(mà từ 2011 mấy cái nhà anh này cũng chết bớt rồi nên càng cơ khổ) !
Nói vậy thôi các cụ đừng chê Ford nhé, hãng nào cũng vậy thôi !
Hãy dũng cảm nên các cụ, hãy bỏ thật nhiều OBAMA để mua hàng giá rẻ hơi lạc hậu một chút vẫn còn tốt chán, còn hơn không có mà mua ạ