[Funland] Phải chăng dân ta giàu hơn dân Nhật Bản?

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
4,095
Động cơ
175,326 Mã lực
Em thấy xe bán tải bây giờ khác hẳn trước, ví dụ cho e chọn thì bán tải là chắc, sao lại phải đi mấy ẻm xe hạng C. Cao rao, cũng 5 chỗ nhưng an toàn thì hơn hẳn.
Nhưng pick up chỉ ngồi hàng ghế trước thôi cụ ,có f1 để nó ngồi đằng sau thì sót lắm,nên đa phần ng đi pick up đều thủ sẵn 1 con xe nhỏ gọn cho vợ chở đón con rồi ah
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,775
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
Bên đài loan cũng vậy có những thị trấn đẹp mê hồn ô tô thì toàn đời 97-98 nhưng nhìn còn rất mới chắc chắn có lẽ họ bảo dưỡng tốt cộng vs đường xá ngon nên xe bền.ở hn thì toàn mới kính kong và quan điểm là ko con xe nào dùng quá 5 năm.
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,469
Động cơ
452,440 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
1 số cụ có vẻ ném đá xe trả góp
Các cụ nghĩ ai cũng mua đc xe trả góp hay sao
Các cụ nghĩ người ta mua trả góp vì ko có đủ tiền hay sao
Chắc gì cho không 1 cái xe thì 1 số cụ có tiền mà đăng ký.
Em lượn đây
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,265
Động cơ
478,989 Mã lực

BMW3se

Xe buýt
Biển số
OF-97682
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
586
Động cơ
403,660 Mã lực
Nơi ở
Ha Loi
Hệ hệ, cụ chủ thớt thầy bói xem voi. Một số cụ khác cũng ném đá như đúng rồi.
Người Nhật thực dụng thì đúng rồi, nhưng nó đầy xe đẹp chứ không như các cụ nghĩ đâu ah. Xe nhỏ như cụ chủ thớt chụp ảnh thì đa số là xe biển công ty màu vàng, tham gia dịch vụ chuyển đồ, vận tải... Vì thế, nó là phương tiện làm việc, sao cho kinh tế, hiệu quả nhất là được.
Xe gia đình bình dân là mấy cái xe biển trắng đằng sau, kiểu như estima, giá đắt hơn Prado.
Taxi đời cũ thì toàn crownd 3 chấm. Đời mới hơn 1 chút thì Prius hybrid bình dân và đời mới nhất toàn crown hybrid giá 40-45 k USD. Ở Tokyo, xe sang chạy đầy đường, cỡ xe như Prado, crown hybrit, Fuga... chỉ là hàng bình dân thôi ah.
Có lẽ nó nhiều xe quá nên các cụ nghĩ nó ít xe đẹp.
Khu chung cư em ở, bãi đỗ xe khoảng 300 cái, thì chỉ khoảng 10% là xe nhỏ, còn lại toàn hàng bình dân trở lên. Trung bình mỗi căn hộ có 1 xe. Ngày thường bãi xe rất kín và chỉ vắng hẳn khi vào ngày nghỉ hoặc hôm trời mưa bão.
Cụ phọt cái ảnh bãi xe chung cư chỗ cụ lên cho nó sinh động.
E xác nhận, trung tâm tokyo rất nhiều xe Đức
 

HAINHAN06

Xe tải
Biển số
OF-368341
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
481
Động cơ
256,800 Mã lực
Nhiều cụ ảo tưởng người Nhật thực tế ko thích thể hiện này nọ. Nhầm to
Bằng chứng là đồ hiệu tiêu thụ bên nhật cực nhiều. Đừng bảo họ mua chỉ vì nó bền.
Dân nào cũng vậy cả thôi. Tuỳ điều kiện kinh tế mà có biểu hiện khác nhau. Có nghĩa là một số cụ dek có gì nhưng đòi dạy thằng có gì cách tiêu tiền. Hài vãi =))=))=))
 

VHH148

Xe tăng
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
1,715
Động cơ
375,844 Mã lực
Sờ đc chân voi bảo con voi giống cột nhà :D sao ko nói nốt là dân nó nghèo hơn dân mình vì toàn ở nhà 2 tầng lợp ngói, mình toàn nhà mái bằng cao tầng :D
 

kienjapan

Xe buýt
Biển số
OF-156237
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
714
Động cơ
357,970 Mã lực
Ở các tỉnh thì em cũng thấy nhiều xe cỡ nhỏ, còn Tokyo là đô thị tầm cỡ thì nhiều xe đẹp là đúng rồi. Với khoản xe cộ thì em nghĩ với phần đa chỉ coi là công cụ di chuyển, chứ không quá chú trọng vào hình thức, khác với việc sử dụng đồ thời trang hàng hiệu.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
8,800
Động cơ
497,198 Mã lực
Người Nhật họ tiết kiệm (xăng dầu, chỗ đỗ) nên họ ưu tiên xe nhỏ. Hơn nữa cái xe với họ chỉ là phương tiện, khác với dân VN ngoài chức năng phương tiện thì coi là tài sản lớn và 1 số còn để giải quyết khâu oai :D
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,136
Động cơ
277,107 Mã lực
Dân mình mua được cái ô tô mất 1 đống tiền, vậy nên dân mình thực dụng phải tính toán chứ sao nữa:
+đẹp, oách, tăng giá trị cho chủ nhân-->đương nhiên rồi, cái ô tô bằng cả cái nhà mà nhiều người làm cả đời mới mua được, ngoài là cái phương tiện tiện nghi an toàn ra, nó phải có giá trị khác nữa chứ.
+đa dụng: đi làm, đi chơi, đi cả gia đình, thậm chí chạy uber kiếm thêm, kinh doanh cho thuê...
+không mất giá, lúc bán lại không lỗ nhiều: vì anh thuế a ấy chén nhiều quá, khấu hau nhanh quá thì không ổn
+xe phải lành, nhiều đồ thay, giá vận hành thấp: do giá xe đã quá cao nên nếu giá vận hành cao nữa thì vỡ mồm 2 lần
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,136
Động cơ
277,107 Mã lực
1 số cụ có vẻ ném đá xe trả góp
Các cụ nghĩ ai cũng mua đc xe trả góp hay sao
Các cụ nghĩ người ta mua trả góp vì ko có đủ tiền hay sao
Chắc gì cho không 1 cái xe thì 1 số cụ có tiền mà đăng ký.
Em lượn đây
xe trả góp rất văn minh. Ví dụ bác có 1 tỉ để mua xe, bác trả trước 30-50% giá xe thôi, còn lại trả góp. Tiền thừa ra bác làm vốn lưu động làm ăn sinh lời. NHư em, bỏ 1 tỉ ra vừa mua xe, vừa xây nhà cho thuê-->dòng tiền từ cho thuê nhà sau vài năm là có cả xe và lời được cái nhà.
 

vodanh_0282

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196655
Ngày cấp bằng
31/5/13
Số km
438
Động cơ
330,246 Mã lực
Cụ nào bảo mua xe phải trả góp là sĩ diện hão nên nghĩ lại đi ah ,mua trả thẳng thì còn nọ kia chứ trả góp là ng ta có kế hoạch và khả năng trả đc ng ta mới mua ah,ở nước ngoài thì đa số họ trả góp chứ ko bao giờ trả tiền luôn như VN mình
Cụ nghĩ thế là chưa thấu đáo, nước ngoài trả góp lãi suất thấp lại được ưu đãi nhiều loại thuế má, còn mình thì ngược lại
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
8,729
Động cơ
510,395 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
thế nên vn mãi nghèo vì nhập khẩu oto ,linh kiện máy móc , xăng dầu ....toàn chi ngoại tệ cả đấy

nước Nhật, EU phương tiện công cộng phát triển , cái xe chỉ là phương tiện làm sao sử dụng kinh tế nhất thì họ dùng

chi phí hợp lý để phát triển vào nhiều lĩnh vực bền vững khác
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,795
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Người Nhật họ tiết kiệm (xăng dầu, chỗ đỗ) nên họ ưu tiên xe nhỏ. Hơn nữa cái xe với họ chỉ là phương tiện, khác với dân VN ngoài chức năng phương tiện thì coi là tài sản lớn và 1 số còn để giải quyết khâu oai :D
Xe máy của ta trước 50 phân khối, sau cứ vọt lên 70, 90, 100, 110, 125cc ... cho mạnh mẽ.
Trước Giờ Honda nó xuất về Nhật vẫn chỉ là 50cc, mà 50cc của nó giờ tiết kiệm xăng hơn mấy con 82 50cc trước bán ở Việt Nam nhiều.

50cc hết nhá, xăng 1L chạy được 65km


49cc ; 1L xăng chạy 80km
 

Tran Quang

Xe tải
Biển số
OF-27254
Ngày cấp bằng
11/1/09
Số km
413
Động cơ
491,796 Mã lực
Nơi ở
22
Em không biết cụ chủ và các cụ comment trên kia có ở Nhật nhiều không,
hay có tiếp xúc với họ nhiều không,
chứ em mạn phép có ý kiến thế này:
- Ở VN, cụ thấy nhiều xe đẹp, xe sang là chủ yếu HN, HCM, ĐN và một vài phố lớn thôi,
sang Nhật cụ thấy toàn Wagon với gì gì đó rẻ tiền....là cụ chư đi vào mây cái phố lớn thôi ạ,
và có thể chưa đúng cái lúc người ta lôi xe ra khoe. Em đi công tác bên đó, đối tác toàn xe khủng,
đi ăn uống, chơi bời, nhìn cái bãi xe thì đừng hỏi luôn ạ, cả hầm ngút xe ngon, cỡ BMW với Mec còn ít...
Bọn nó tuân thủ luật hơn mình, nên qua ngã tư nó còn đèn thì nó lao vèo vèo, éo lừ đừ khoe khoang như phố mình.
- Mấy cái xe ghẻ ghẻ mà đa phần mọi ngươi nhìn thấy, trừ taxi ra thì là xe của các cửa hàng, xưởng nhỏ, họ làm vài trong một,
vừa làm xưởng, vừa lái xe giao hàng....và thêm nữa là dân tầm trung, dưới trung, họ cũng đi xe này.
- Mấy thằng đối tác bên em, ngày đi làm nó đi tàu điện ngầm chen chúc, nửa đêm nó vác xe ra đi nhậu mí lướt thì thôi rồi.
- Với em cũng thấy là Nhật nó NGHÈO giống mình thôi, nhiều ông đi Nhật về thần tượng bỏ mịa, oang oang - Nhật éo có ăn xin luôn,
dân nó tự trọng cao thật....vãi lều. Vào mấy phố trung tâm của nó đầy ăn xin luôn, khác mình là ăn xin nó éo vào các quán hàng chìa cái bát bẩn ra xin tiền như mình, nó ngồi góc đường, cho tiền nó cúi rạp đầu cảm ơn rất lịch sự. Nó cũng đói vãi ra, đoàn em sang đến ngày cuối còn toàn bánh gạo, Cosy, với cả mì tôm hảo hảo, em mang ra cho hết..
Túm lại là dân nào cũng thế thôi, cái cụm từ dân Nhật chăm chỉ, không biết ăn chơi, lễ nghĩa ...toàn mấy thứ đóng khung tốt đẹp bla bla nó chỉ đúng với lớp dân số già của họ thoai, bọn trẻ nó máu lắm
 

Tran Quang

Xe tải
Biển số
OF-27254
Ngày cấp bằng
11/1/09
Số km
413
Động cơ
491,796 Mã lực
Nơi ở
22
Xe máy của ta trước 50 phân khối, sau cứ vọt lên 70, 90, 100, 110, 125cc ... cho mạnh mẽ.
Trước Giờ Honda nó xuất về Nhật vẫn chỉ là 50cc, mà 50cc của nó giờ tiết kiệm xăng hơn mấy con 82 50cc trước bán ở Việt Nam nhiều.

50cc hết nhá, xăng 1L chạy được 65km


49cc ; 1L xăng chạy 80km
Bài này của bác em cũng phản đối nhiệt tình, ngay trung tâm Tokyo luôn, bác ra khu Hoàng Cung bác đứng cho em, mịa nó làm gì có phân phối nhỏ, nó toàn CB400, CBR1000....lao vè vè, nghe từ xa đã thấy tiếng pô uy lực rồi. Tối ra Ginza nhé, toàn phong cách cao bồi Mỹ luôn. Bọn giao hàng thôi nhé, cũng toàn côn tay, hoặc PCX....mấy cái 50cc hiếm rồi ợ
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
27,909
Động cơ
723,036 Mã lực
Họ thực dụng, còn Vịt mình thích khoa trương.

Không riêng gì Nhật với lại Âu Châu đâu. Hôm qua thằng bạn lầm đầu tiên đi Thái, có một stt trên Face, rằng thất taxi toàn Toy Altis, còn xe riêng của dân thì lại toàn City mới lại Vios.

Dân mình đói bỏ mịa, ăn không dám ăn tiêu không dám tiêu, gom góp được chút tiền, nhiều người còn vay mượn hoặc vay ngân hàng để cố con xe cho nó tương đối, rồi thì đắp chăn. Sướng vì có xe, chứ không phải sướng vì được cưỡi xe vi vu mọi miền đất nước (tiền đék đâu mà đi).
Đúng òi
Bankok thì đại đa số là xe cỏ nhỏ, về ô tô hịn mà nói thì kém xa HN và xì gòn. K riêng bankok mà kể cả Ku a lắn bờ của Mã lay
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,795
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Bài này của bác em cũng phản đối nhiệt tình, ngay trung tâm Tokyo luôn, bác ra khu Hoàng Cung bác đứng cho em, mịa nó làm gì có phân phối nhỏ, nó toàn CB400, CBR1000....lao vè vè, nghe từ xa đã thấy tiếng pô uy lực rồi. Tối ra Ginza nhé, toàn phong cách cao bồi Mỹ luôn. Bọn giao hàng thôi nhé, cũng toàn côn tay, hoặc PCX....mấy cái 50cc hiếm rồi ợ
Xe nhỏ vẫn ưu tiên nhé
T - Đại diện Công ty Honda VN (HVN) cho biết Tập đoàn Honda (Nhật Bản) đang cân nhắc khả năng chuyển mảng sản xuất xe máy 50cc về Nhật.
Tuy nhiên chi tiết về kế hoạch này chưa được công bố. Trước đó, nhiều thông tin cho biết trong năm 2015, Tập đoàn Honda sẽ chuyển mảng sản xuất, lắp ráp xe máy hai bánh dung tích xilanh dưới 50cc từ VN về tỉnh Kumamoto (Nhật Bản) để sản xuất, trước mắt là dòng xe hiện đang được tiêu thụ tại thị trường nước này như xe tay ga Dunk. Tập đoàn này cũng đang cân nhắc khả năng sản xuất động cơ tại Nhật Bản.
Được biết, mỗi năm Honda tiêu thụ khoảng 200.000 xe máy tại Nhật Bản, trong đó xe dung tích động cơ dưới 50cc chiếm khoảng 50%. Trước đây, do chi phí sản xuất trong nước quá cao, Honda đã chuyển một phần mảng sản xuất này sang VN.

Gần đây, xu hướng đồng yen rẻ đi đã ảnh hưởng nhiều đến kinh doanh các mặt hàng nhập khẩu tại thị trường Nhật, nên Honda đang cân nhắc khả năng chuyển dây chuyền về Nhật.

Trong tháng 1-2014, HVN đã xuất lô xe Dunk 50cc đầu tiên sang Nhật với kế hoạch 25.000 xe/năm. HVN cũng đang xuất khẩu các dòng xe máy như PCX, SH, SH Mode, Lead sang Nhật, châu Âu, châu Á, châu Phi và Mỹ với sản lượng hơn 100.000 xe/năm. Các mẫu xe máy được HVN xuất khẩu đã đạt mức tỉ lệ nội địa hóa trung bình 95%.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top