[Funland] Phải cấm xe máy: không đem cái nghèo ra dọa nhau mãi .../Phản biện

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,925
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Chuyển hết bệnh viện, trường học, công sở, TTTM ra ngoại ô là tự khắc đám nhà giàu có ô tô sẽ ra hết không ai ở trong nội thành, lúc đó có cho người đi xe máy trong nội đô tự kiếm ăn với nhau ( sau mặt đường bên trong các ngõ ngách như những khu ổ chuột, ko máy cháy nổ thì thành chuột thui hết kinh bỏ mẹ). Chẳng việc gì phải cấm và đang có lộ trình cấm dần rồi. 2025 có thể là cấm tiệt 1 số quận
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
4,535
Động cơ
512,295 Mã lực
Cấm là chuẩn rồi, để việc cấm này thành công đề nghị Nhà nước ra quyết định cấm chém gió trong mọi tầng lớp đặc biệt giới họchàm học vị
 

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,440
Động cơ
498,927 Mã lực
Cụ này đi TQ chưa mà phán 20 năm trước đk TQ cũng như mình? nói nhanh không tính Bắc Kinh, Thượng Hải... chỉ cần so với Quảng Châu chắc Mọi cái của mình
không bằng 50 năm trước của nó, nhất là quy hoạch!
50 năm trc đang mọi rợ trong cách mạng văn hóa. Còn mang quy hoạch ra để so sánh 1 xã hội thì 50 năm nữa hanoi vẫn chưa bằng bình nhưỡng
 

xe siêu trọng

Xe đạp
Biển số
OF-452888
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
32
Động cơ
206,340 Mã lực
Cấm xong mà chúng mài không xây thành phố tử tế được bố chu di cửu tộc nhà chúng mài nhá, ok không? ;))
 

usboto.com

Xe container
Biển số
OF-378372
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
6,675
Động cơ
294,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
usboto.com
cụ ý mà đi xe máy là đòi cấm ô tô
 

xittalin

Xe điện
Biển số
OF-324766
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
2,026
Động cơ
303,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Iem ngoèo thật chứ...doạ bác làm éo gì hở bác Phá GS Thiến S Mai?
 

INVICTUS

Xe tăng
Biển số
OF-375904
Ngày cấp bằng
31/7/15
Số km
1,848
Động cơ
260,020 Mã lực
cụ ý mà đi xe máy là đòi cấm ô tô
Cấm thì phải cấm hết mới đồng độ, éo gì đòi cấm phương tiện xe máy, vậy chắc ô tô là phương tiện chung à? Mà tính sơ sơ, một ô tô lưu thông ngoài đường chiếm diện tích xấp xỉ 04 xe máy, 04 xe máy ít nhất chở được 4 người, còn ô tô 4 chỗ chưa chắc lúc nào cũng full 4 người, vậy tính ra thằng nào lưu thông hiệu quả hơn?

Mà em nói thật, em mà ở trong hội thảo, em hỏi lão giáo sư 1 câu thôi: "thế bây giờ giáo sư đang sử dụng phương tiện nào để đi làm?" - trả lời: xe bus hoặc đi bộ thì em ngồi lại, còn lão bảo đi taxi - xe ô tô riêng - hay xe máy thì em phủi đít đi về luôn - tiên sư thằng chém gió.
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
824
Động cơ
255,517 Mã lực
Nó tăng giá xăng lên 8k/lit thì các cụ chẳng đổ xô đi mua vé xe bus, cần gì phải cấm :D
Ở VN mình cứ cái gì không quản lý được thì cấm, chẳng mấy khi nghĩ được cái gì hay ho cả.
Em thì cứ nghĩ là mua nhiều nhiều xe bus vào, chạy rông cũng được. Sau đó tổ chức lại giao thông, có đường dành riêng cho phương tiện công cộng, ông nào thích đi phương tiện cá nhân thì xin mời đi vào đường hỗn hợp, tắc đường đông đúc chật chội kệ ông.
Có mỗi ngần ấy, xem còn ai thèm đi xe máy.
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,262
Động cơ
413,660 Mã lực
Cái này lẽ phải làm từ lâu rồi mới phải. Tới giờ vẫn còn tranh luận thế này thì chắc mươi năm nữa khỏi di chuyển luôn.
 

INVICTUS

Xe tăng
Biển số
OF-375904
Ngày cấp bằng
31/7/15
Số km
1,848
Động cơ
260,020 Mã lực
Nó tăng giá xăng lên 8k/lit thì các cụ chẳng đổ xô đi mua vé xe bus, cần gì phải cấm :D
Ở VN mình cứ cái gì không quản lý được thì cấm, chẳng mấy khi nghĩ được cái gì hay ho cả.
Em thì cứ nghĩ là mua nhiều nhiều xe bus vào, chạy rông cũng được. Sau đó tổ chức lại giao thông, có đường dành riêng cho phương tiện công cộng, ông nào thích đi phương tiện cá nhân thì xin mời đi vào đường hỗn hợp, tắc đường đông đúc chật chội kệ ông.
Có mỗi ngần ấy, xem còn ai thèm đi xe máy.
Xăng mới tăng 350 đồng/lít, theo lộ trình thì khoảng 10 năm nữa là theo đúng tính toán của cụ.
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,563
Động cơ
546,012 Mã lực
Thì đưa cái giàu ra cho dân nó gặm, nó nghe ngay ấy mà, sao phải lấy cái giàu ra dọa mãi thế? Đưa đây =))=))=))
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,277
Động cơ
520,466 Mã lực
lảng tránh mãi, nhưng xu thế phát triển XH éo cưỡng được, dồi nó cũng đến cái ngày tựa lưng vào tường, éo cấm thì liệt mẹ nó cả thành phố mà thôi, đã đến lúc dân chúng ta trả giá cho quy hoạch dồi, lại bị các nhóm cá mập nó lên gối cho cả mớ cc cao cấp thấp cấp như nấm sau mưa trong nội đô.
tất cả các hành động gần đây như thiết lập phố đi bộ, phí bảo trì, dồi dẹp vỉa hè, BRT chạy làn đường riêng vvv cũng đều là các phần khởi động của việc cấm phương tiện cá nhân, nó ko cấm tiệt 1 phát ăn ngay, mà nó cứ cấm dần, vết dầu loang.... nhưng chắc cũng tầm 50 năm nữa ko biết có thành ko
 

Chim Én

Xe hơi
Biển số
OF-199175
Ngày cấp bằng
21/6/13
Số km
136
Động cơ
325,370 Mã lực
Em đồng tình với Cụ chủ mặc dù em chạy 4b nhiều hơn 2b và nhiều khi cũng có bực mình với 2b. Tuy nhiên, theo quan điểm của em thì hình như ở chúng ta qui hoạch có "tầm nhìn" xa và cao siêu quá nên mới nghĩ ra phải cấm theo cái kiểu cái gì mà không quản hay làm được thì cấm cho nhanh.
"Mọi người sinh ra đều có quyền mưu cầu hạnh phúc" - câu này quá hay nè. Ai chả thích ngồi 4b, máy lạnh re re, ko nắng, chẳng mưa... ; chạy 2b rõ ràng thiếu an toàn và thiếu tiện nghi nhưng điều kiện thì sao?
Điều kiện ở đây ko chỉ là điều kiện kinh tế để mua xe mà còn nhiều điều khác nữa như: hạ tầng cơ sở (đường xá, giao thông công cộng, chỗ đỗ xe...); cự ly di chuyển, thời gian, công việc...
Mấy ổng cứ chém, chỉ đưa ra chỗ này, chỗ nọ, nước này nước kia họ ko có xe máy, cấm xe.... nhưng lại lờ đi chuyện giao thông công cộng của họ thuận tiện thế nào, chi phí ra sao (chi phí đi GTCC ở các nước nếu so với thu nhập là thấp nhé). Nếu GTCC tốt lúc đó chả phải cấm em cũng bỏ 2b.
Ở Nhật em thấy chả cấm, nhưng GTCC tốt mọi người tự chuyển sang đi, đừng nói là 2b mà cả 4b cũng ko đi nhé. Họ chỉ đi xe riêng chủ yếu vào cuối tuần và đi chơi gia đình đi xa thôi.

Em xin có chút "ngu ý" ...!
 

thần ăn

Xe điện
Biển số
OF-440416
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
2,175
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
34
Hôm nào mưa là y như rằng ô tô ở đâu ra đường đông thế, vậy nên cấm ô tô hay cấm mưa hả các cụ :D


 

Ra_đi

Xe tải
Biển số
OF-460192
Ngày cấp bằng
10/10/16
Số km
297
Động cơ
205,304 Mã lực
Tuổi
41
Hệ thống giao thông cc như hạch, dân số chắc 20% đủ tiền nuôi xe nếu được phát oto miễn phí.
Cả nước có khoảng gần 3tr xe oto bảo gồm cả vận tải, đủ lịch và dịch vụ/ gần 90tr dân.
Thế mà cũng mở mồm ra cấm được, có vẻ đa số bọn này bị điên hay mắc bệnh ảo tưởng.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,366
Động cơ
-61,203 Mã lực
Một ông PGS-TS chuyên đi ô tô, bàn chuyện hội thảo "phải cấm xe máy ...".

Xin thưa:

Thực ra, có ai muốn đi xem máy đâu, bụi bặm, nắng nôi, nguy hiểm ...

Ai chẳng muốn ngồi ô tô, đi xe điện ngầm, xe bus máy lạnh ...

Cái chính là:

1_ Nước ta còn nghèo thật chứ ai dọa dẫm gì ai đâu.
2_Hệ thống giao thông công cộng còn quá yếu và thiếu, so cái bus ở VN & bus ở Sing rồi hỏi sao người ta ngại không muốn đi.
3_Quy hoạch như hạnh, tất tần tật các dịch vụ các bác ấy dí duyệt hết vào trung tâm. Chưa kể cả một lô một lốc chung cư mặt tiền trung tâm thành phố.
4_Muốn mua xe ô tô ở VN với bác PGS-TS thì đơn giản, nhưng người khác thì không.

Trích chuyện:

PGS.TS Phạm Xuân Mai nói như vậy tại hội thảo khoa học “Kiểm soát nhu cầu sử dụng xe cá nhân trên địa bàn TP.HCM - thực trạng và giải pháp” và cho rằng việc TP.HCM cần làm là sớm loại bỏ xe máy ra khỏi hệ thống giao thông TP.

Link: http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170420/phai-cam-xe-may-khong-dem-cai-ngheo-ra-doa-nhau-mai/1301205.html

P/S: em đang đi xe máy và chưa dám nghĩ tới ô tô.
Xe máy vẫn đang đông như quân nguyên, di chuyển như cảm tử quân IS thì các phương tiện giao thông công cộng lấy đâu ra không gian phát triển? Câu chuyện BRT ở Hn là một minh chứng khá rõ nét.

Câu chuyện giao thông công cộng vs cấm xe máy mãi vẫn như con gà quả trứng thôi, có điều người dùng và sống phụ thuộc vào xe máy hiện quá đông, nên không thể làm theo phương thức lấy ý kiến biểu quyết được. Cần có lãnh đạo "độc tài" để giải quyết được vấn nạn này.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,833
Động cơ
524,803 Mã lực
VN hay rơi vào cái vòng luẩn quẩn do mình tự vẽ ra :)) muốn hạn chế oto, rồi hạn chế xe máy, muốn phát triển GT công cộng, blah blah... nhưng hạn chế oto, xe máy thì lấy tiền đek đâu ra để đầu tư GTCC :D Lại đi vay ah?
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,276
Động cơ
285,493 Mã lực
1. Mở quán ăn, nấu dở, không ai chịu ăn, quán ế ẩm. Thuê mấy thằng đầu gấu, quây hàng rào quanh quán, trả % các nhà xe lùa khách vào, mọi việc để cho đầu gấu lo nốt, mày không ăn à, có ăn không, không ngon à, có ngon không.
2. Chạy xe ôm, lái ẩu, hay chửi bậy, giá cao, ế khách, được, dắt dao đuổi hết bọn xe ôm đang đông khách đi xem mày có thuê được xe nào khác ngoài xe ông không!...
Em nghĩ là với mỗi sản phẩm tung ra phục vụ người tiêu dùng phải thẳng thắn nhìn nhận chất lượng sản phẩm đến đâu, tại sao người ta quay lưng, tại sao sản phẩm của mình không được công chúng đón nhận, mình đã nghiêm túc thực hiện theo cơ chế thị trường chưa, đã tôn trọng người tiêu dùng sản phẩm mình chưa. Em gần đây vứt ô tô ở nhà, đi làm toàn đi Uber và Grap vì em thấy chi phí rẻ hơn tự lái xe. Đấy là 1 ví dụ cho tự nguyện lựa chọn của ngừoi tiêu dùng.
Đừng dùng cách này cách kia ép người ta phải sử dụng sản phẩm kém chất lượng của mình như mấy loại kinh doanh trên!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top