[Funland] Phá giá, phá cả giá trị của mình

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,546
Động cơ
288,534 Mã lực
Tuổi
34
em rất ấn tượng câu chuyện này. Trích lại để cụ tham khảo. Thực ra buôn có bạn bán có phường cũng có cái hay nhưng cũng nhiều cái dở cụ ak.
"Có 1 chàng Tây đi lang thang đến một ngã tư đường. Anh ta dòm quanh thấy trống vắng quá bèn cắm dùi mở 1 cây xăng. Xe cộ qua lại ghé vào đổ xăng ủng hộ.

Một anh Tây khác ghé đổ xăng thấy chỗ này cũng được nên anh ta qua bên kia đường mở một cái Garage sửa xe để phục vụ những người ghé vào đổ xăng.

Thế rồi 1 anh Trung Quốc đi ngang thấy vậy bèn qua bên kia đường mở 1 cái nhà hàng phục vụ ăn uống. Một anh khác đi ngang qua... thấy ngã 4 đường có quán ăn, cây xăng, gara có vẻ sầm uất, thế là anh ta qua góc còn lại mở 1 cái Hotel.

Chẳng mấy chốc, ngã tư đường sầm uất hẳn lên... rồi mọi người đến mở thêm tiệm hoa, tiệm thuốc, tiệm cắt tóc v.v... Khu vực trở thành 1 trung tâm thương mại đông đúc. Bà con sống hạnh phúc với nhau.

Có 1 anh Việt Nam đi lang thang tới một ngã tư đường. Anh ta dòm quanh thấy trống vắng quá bèn cắm dùi mở 1 cây xăng. Xe cộ qua lại ghé vào đổ xăng ủng hộ.

Một ngày kia, có 1 anh Việt Nam đi ngang thấy có vẻ đươc bèn qua bên kia đường mở 1 cây xăng giống y chang rồi bán rẻ hơn 1 chút.

Rồi 1 anh Việt Nam thứ 3 đi ngang, thấy 2 thằng kia làm được bèn chạy qua góc kia mở cây xăng thứ 3, giảm giá thêm chút nữa để cạnh tranh... đến đây thì chắc bạn biết rằng chẳng mấy chốc góc còn lại có thêm anh Việt Nam thứ 4 mở cây xăng thứ 4 và lại giảm giá bán.


Anh thứ 1 chưa kịp thu hồi vốn mà cũng không thể giảm giá nữa vì giá giảm 4 lần lỗ rồi... nên anh ta buộc phải pha tạp chất vô xăng để mà bán kiếm sống.

Anh thứ 2 thấy anh 1 pha tạp chất nên trương cái băng rôn lên bảo rằng "Tiệm số 2 mới là cây xăng Gốc... chính hiệu"...

Anh thứ 3 đứng bên kia đường xỉa xói "Mày căng băng rôn bảo mày chính hiệu, mày là xăng gốc... thế khác nào mà bảo tao bán đồ dỏm à?"... Thế là anh số 3 vác hàng qua đánh lộn với anh số 2.

Anh số 4 thấy thế móc Iphone ra quay phim lại rồi post lên mạng ghi Status "Haizz... làm ăn bây giờ sao bất chính quá... toàn côn đồ và lừa gạt".

Cư dân mạng share rầm rầm thương cảm anh số 4... báo mạng ăn cắp hình anh số 4 về giật tít " Giang hồ đại chiến giành bảo kê ngành xăng dầu".... vô tình tới tai một sếp Công An ...

Sếp công an thấy cái băng rôn của anh số 2 mới giật mình "Hèn gì chiếc Masda3s người ta cho mình đổ xăng xong thì không chạy nữa.... thì ra thằng số 1 nó pha tạp chất"... thế là cho người xuống kiểm tra.

Cán bộ xuống kiểm tra anh số 1... anh số 1 chửi bới không cho kiểm tra. Móc Iphone ra quay lại đoàn kiểm tra và hù "Mấy anh sao chỉ kiểm tra 1 mình tui?"

Đoàn Kiểm tra sợ bi đăng lên mạng nên đành làm đúng chức năng... đè 3 anh kia ra thanh tra luôn.

Té ra cả 4 anh ai cũng pha tạp chất hoặc bơm không đúng lượng hoặc gắn chip ăn gian. Thế là đóng cửa hết 4 cây xăng. 4 anh phá sản... lại đi lang thang.

Góc đường bây giờ lại trống vắng với 4 cây xăng bỏ hoang tàn phế theo thời gian. Một thời gian sau, người ta thấy ở ngã tư ấy xuất hiện 4 anh đánh giày Việt Nam, và hằng ngày các anh này vẫn đánh nhau để giành khách..."
 

tuantab

Xe tăng
Biển số
OF-147549
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,916
Động cơ
380,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mỗi người chơi bị thu phế ít cũng 500k. Nên đánh vì đam mê, chứ tiền bạc gì !
Khồng, tẹt mũi búng tai như a trâu bảo thôi. Cầm đc hơn củ vào phế phủng rồi còn trưa bát mỳ tôm trứng, chai sting, bắp ngô củ khoai, tối cũng phải để dành ít đi đò về chứ.
Tóm lại không thấy có dấu hiệu phạm tội.
 

Lù Rù

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565823
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,377
Động cơ
161,100 Mã lực
Khồng, tẹt mũi búng tai như a trâu bảo thôi. Cầm đc hơn củ vào phế phủng rồi còn trưa bát mỳ tôm trứng, chai sting, bắp ngô củ khoai, tối cũng phải để dành ít đi đò về chứ.
Tóm lại không thấy có dấu hiệu phạm tội.
Đồng ý với cụ. Các anh ấy thích nghe tiếng xóc cho đỡ nhớ rồi búng tai, tẹt mũi.
Chắc CA nhầm gì ấy chứ, oan quá.
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,546
Động cơ
288,534 Mã lực
Tuổi
34
đó là câu chuyện để cụ tham khảo. Về cá nhân em nói về "giá" thì như sau.
- Nếu khách của cụ chỉ quan tâm đến giá thì cực kì khó phục vụ, mai họ tìm đc nơi khác có giá tốt hơn, mình mất luôn khách đó.
- Cụ k thể suất ngày chạy quảng cáo để tìm khách mới đc, chi phí đội lên cao mà không bền. Bền là cái ông khách quen quay lại mua của mình ý ạ.
- Về việc sale...từ bản thân e thấy thế thôi, nhu cầu quần áo của em không lớn (vì đi làm toàn mặc đồng phục công ty) mà e thấy chất vải của ông John henrry mặc đẹp và giữ màu và form tốt. Họ thi thoảng cũng sale, mà sale 50-70% luôn, nên toàn dịp đó e mua, mua vài cái có thể về cất cho mới, lúc nào cần mới bóc tem....Nó tạo cho mình cái hiệu ứng, kiểu j nó cũng giảm, tội j phải mua khi nó k sale. Nhưng cụ để ý ông An Phước, PIERRE CARDIN có mấy khi giảm đâu, mà giảm tối đa 10%. Khách có nhu cầu sẽ mua, chứ k chờ đến lúc sale cụ ak.

- Em làm thêm món in ảnh, giá của em khá tốt rồi, nhưng k phải thấp nhất trên thị trường online. Nhưng kệ thôi ạ, cụ nào tham khảo đc giá chỗ nào tốt hơn, dịch vụ tốt hơn thì cứ lựa. Em thì phải cân đối đủ thu, đủ chi, và mang lại chất lượng tốt để các cụ quay lại in lâu dài.

Mỗi người 1 sản phẩm, data khách hàng khác nhau, 1 cách bán hàng khác nhau...nên cụ thấy phù hợp thì làm cụ ak :D
 

thanhhuan1509

Xe tải
Biển số
OF-692932
Ngày cấp bằng
30/7/19
Số km
319
Động cơ
104,179 Mã lực
Tuổi
36
Về cái vụ này, công ty e mới bị 1 trường hợp
Giá của bên em và cty đối thủ chênh nhau 1k/pc cho đơn hàng gần 10k cái
Sếp Đài loan bên đó ban đầu duyệt bên kia
Bên e nhất quyết kg chịu.
Về sau mới lòi ra nó ghép hàng nên giao hàng gần 12 tuần
Bên em thì trong vòng 1 tháng sẽ có hàng. Cuối cùng bỏ bên kia quay lại với bên em
Đó là chiến lược phá giá của các NVKD thôi, chứ chủ nào kg muốn có lợi nhuận
Nhưng quan trọng là hợp lý.
Khách hàng giờ cũng nắm thông tin nhiều lắm rồi mấy anh ah.
 

dieuhoatrungtam

Xe buýt
Biển số
OF-343308
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
561
Động cơ
278,829 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
dieuhoadaikin.com.vn
iem cũng gặp trường hợp phá giá này thường xuyên, khách cần gửi bản vẽ, mình lên phương án thiết kế, đồng ý bóc tách khối lượng chào giá, sau đó chủ nhà bê luôn khối lượng mình chào hỏi đơn vị khác, và đương nhiên bên kia báo rẻ rất nhiều ít nhất 10% vì họ không phải vẽ vời, bóc tách khối lượng, và chủ nhà quay ngoắt làm bên kia , tuy nhiên sau khi đi vào hoạt động nó xảy ra hiện tượng lọ chai, chủ nhà bốc máy gọi lại hỏi tại sao như vậy, thật ko biết trả lời như thế nào. Nên nhiều nhà thầu cứ phá giá nhau, sau khi thi công rồi mới biết phát sinh nên họ cố tình ăn bớt và cuối cùng ai cũng thiệt thòi cả. Việt Nam không ai bảo ai cả cứ mạnh ai nấy phi, không có một định mức lợi nhuận nào cả và dần dần mai một các nhà thầu có tâm
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Trong quá trình điều tra, phá án Công an vây bắt ổ đánh bạc lớn với số người tham gia cả trăm người, thu giữ hơn 30 ô tô các loại và thu trực tiếp trên chiếu bạc gần 70 triệu đồng
Tại thằng đánh máy; triệu = tỷ
 

NTA166

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736952
Ngày cấp bằng
23/7/20
Số km
94
Động cơ
66,070 Mã lực
Tuổi
34
em hóng để thêm kiến thức
 

giangbenzno1

Xe máy
Biển số
OF-592986
Ngày cấp bằng
2/10/18
Số km
64
Động cơ
131,730 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Trần Cung, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
đó là câu chuyện để cụ tham khảo. Về cá nhân em nói về "giá" thì như sau.
- Nếu khách của cụ chỉ quan tâm đến giá thì cực kì khó phục vụ, mai họ tìm đc nơi khác có giá tốt hơn, mình mất luôn khách đó.
- Cụ k thể suất ngày chạy quảng cáo để tìm khách mới đc, chi phí đội lên cao mà không bền. Bền là cái ông khách quen quay lại mua của mình ý ạ.
- Về việc sale...từ bản thân e thấy thế thôi, nhu cầu quần áo của em không lớn (vì đi làm toàn mặc đồng phục công ty) mà e thấy chất vải của ông John henrry mặc đẹp và giữ màu và form tốt. Họ thi thoảng cũng sale, mà sale 50-70% luôn, nên toàn dịp đó e mua, mua vài cái có thể về cất cho mới, lúc nào cần mới bóc tem....Nó tạo cho mình cái hiệu ứng, kiểu j nó cũng giảm, tội j phải mua khi nó k sale. Nhưng cụ để ý ông An Phước, PIERRE CARDIN có mấy khi giảm đâu, mà giảm tối đa 10%. Khách có nhu cầu sẽ mua, chứ k chờ đến lúc sale cụ ak.

- Em làm thêm món in ảnh, giá của em khá tốt rồi, nhưng k phải thấp nhất trên thị trường online. Nhưng kệ thôi ạ, cụ nào tham khảo đc giá chỗ nào tốt hơn, dịch vụ tốt hơn thì cứ lựa. Em thì phải cân đối đủ thu, đủ chi, và mang lại chất lượng tốt để các cụ quay lại in lâu dài.

Mỗi người 1 sản phẩm, data khách hàng khác nhau, 1 cách bán hàng khác nhau...nên cụ thấy phù hợp thì làm cụ ak :D
Tks bác. Em cũng chẳng biết nên nói sao nữa. Không chạy theo KH mãi được, làm sao để họ thấy cần mình và khi họ chọn mình rồi thì cố gắng làm tốt nhất có thể.
 

giangbenzno1

Xe máy
Biển số
OF-592986
Ngày cấp bằng
2/10/18
Số km
64
Động cơ
131,730 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Trần Cung, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
em rất ấn tượng câu chuyện này. Trích lại để cụ tham khảo. Thực ra buôn có bạn bán có phường cũng có cái hay nhưng cũng nhiều cái dở cụ ak.
"Có 1 chàng Tây đi lang thang đến một ngã tư đường. Anh ta dòm quanh thấy trống vắng quá bèn cắm dùi mở 1 cây xăng. Xe cộ qua lại ghé vào đổ xăng ủng hộ.

Một anh Tây khác ghé đổ xăng thấy chỗ này cũng được nên anh ta qua bên kia đường mở một cái Garage sửa xe để phục vụ những người ghé vào đổ xăng.

Thế rồi 1 anh Trung Quốc đi ngang thấy vậy bèn qua bên kia đường mở 1 cái nhà hàng phục vụ ăn uống. Một anh khác đi ngang qua... thấy ngã 4 đường có quán ăn, cây xăng, gara có vẻ sầm uất, thế là anh ta qua góc còn lại mở 1 cái Hotel.

Chẳng mấy chốc, ngã tư đường sầm uất hẳn lên... rồi mọi người đến mở thêm tiệm hoa, tiệm thuốc, tiệm cắt tóc v.v... Khu vực trở thành 1 trung tâm thương mại đông đúc. Bà con sống hạnh phúc với nhau.

Có 1 anh Việt Nam đi lang thang tới một ngã tư đường. Anh ta dòm quanh thấy trống vắng quá bèn cắm dùi mở 1 cây xăng. Xe cộ qua lại ghé vào đổ xăng ủng hộ.

Một ngày kia, có 1 anh Việt Nam đi ngang thấy có vẻ đươc bèn qua bên kia đường mở 1 cây xăng giống y chang rồi bán rẻ hơn 1 chút.

Rồi 1 anh Việt Nam thứ 3 đi ngang, thấy 2 thằng kia làm được bèn chạy qua góc kia mở cây xăng thứ 3, giảm giá thêm chút nữa để cạnh tranh... đến đây thì chắc bạn biết rằng chẳng mấy chốc góc còn lại có thêm anh Việt Nam thứ 4 mở cây xăng thứ 4 và lại giảm giá bán.


Anh thứ 1 chưa kịp thu hồi vốn mà cũng không thể giảm giá nữa vì giá giảm 4 lần lỗ rồi... nên anh ta buộc phải pha tạp chất vô xăng để mà bán kiếm sống.

Anh thứ 2 thấy anh 1 pha tạp chất nên trương cái băng rôn lên bảo rằng "Tiệm số 2 mới là cây xăng Gốc... chính hiệu"...

Anh thứ 3 đứng bên kia đường xỉa xói "Mày căng băng rôn bảo mày chính hiệu, mày là xăng gốc... thế khác nào mà bảo tao bán đồ dỏm à?"... Thế là anh số 3 vác hàng qua đánh lộn với anh số 2.

Anh số 4 thấy thế móc Iphone ra quay phim lại rồi post lên mạng ghi Status "Haizz... làm ăn bây giờ sao bất chính quá... toàn côn đồ và lừa gạt".

Cư dân mạng share rầm rầm thương cảm anh số 4... báo mạng ăn cắp hình anh số 4 về giật tít " Giang hồ đại chiến giành bảo kê ngành xăng dầu".... vô tình tới tai một sếp Công An ...

Sếp công an thấy cái băng rôn của anh số 2 mới giật mình "Hèn gì chiếc Masda3s người ta cho mình đổ xăng xong thì không chạy nữa.... thì ra thằng số 1 nó pha tạp chất"... thế là cho người xuống kiểm tra.

Cán bộ xuống kiểm tra anh số 1... anh số 1 chửi bới không cho kiểm tra. Móc Iphone ra quay lại đoàn kiểm tra và hù "Mấy anh sao chỉ kiểm tra 1 mình tui?"

Đoàn Kiểm tra sợ bi đăng lên mạng nên đành làm đúng chức năng... đè 3 anh kia ra thanh tra luôn.

Té ra cả 4 anh ai cũng pha tạp chất hoặc bơm không đúng lượng hoặc gắn chip ăn gian. Thế là đóng cửa hết 4 cây xăng. 4 anh phá sản... lại đi lang thang.

Góc đường bây giờ lại trống vắng với 4 cây xăng bỏ hoang tàn phế theo thời gian. Một thời gian sau, người ta thấy ở ngã tư ấy xuất hiện 4 anh đánh giày Việt Nam, và hằng ngày các anh này vẫn đánh nhau để giành khách..."
Câu chuyện rất hay. Cơ mà sao bác lại để đoạn dưới 4 anh VN, chả lẽ người VN chỉ thế thôi ;;)
 

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,012
Động cơ
89,674 Mã lực
Tuổi
34
Kinh nghiệm của cháu buôn bán mấy năm trước là bán rất rẻ, cực kỳ rẻ lợi nhuận cực mỏng, ngay từ lúc bắt đầu, khiến cho thằng nào nhìn vào cũng phát chán không thèm bắt chước luôn, tất nhiên cũng có thằng cố đấm ăn xôi nhưng ít và mình cứ thế mà làm.
 

giangbenzno1

Xe máy
Biển số
OF-592986
Ngày cấp bằng
2/10/18
Số km
64
Động cơ
131,730 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Trần Cung, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
iem cũng gặp trường hợp phá giá này thường xuyên, khách cần gửi bản vẽ, mình lên phương án thiết kế, đồng ý bóc tách khối lượng chào giá, sau đó chủ nhà bê luôn khối lượng mình chào hỏi đơn vị khác, và đương nhiên bên kia báo rẻ rất nhiều ít nhất 10% vì họ không phải vẽ vời, bóc tách khối lượng, và chủ nhà quay ngoắt làm bên kia , tuy nhiên sau khi đi vào hoạt động nó xảy ra hiện tượng lọ chai, chủ nhà bốc máy gọi lại hỏi tại sao như vậy, thật ko biết trả lời như thế nào. Nên nhiều nhà thầu cứ phá giá nhau, sau khi thi công rồi mới biết phát sinh nên họ cố tình ăn bớt và cuối cùng ai cũng thiệt thòi cả. Việt Nam không ai bảo ai cả cứ mạnh ai nấy phi, không có một định mức lợi nhuận nào cả và dần dần mai một các nhà thầu có tâm
ủa bác bên xây dựng ạ? Mà bên dưới em thấy bảo bên điện lạnh :-/
 

giangbenzno1

Xe máy
Biển số
OF-592986
Ngày cấp bằng
2/10/18
Số km
64
Động cơ
131,730 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Trần Cung, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Kinh nghiệm của cháu buôn bán mấy năm trước là bán rất rẻ, cực kỳ rẻ lợi nhuận cực mỏng, ngay từ lúc bắt đầu, khiến cho thằng nào nhìn vào cũng phát chán không thèm bắt chước luôn, tất nhiên cũng có thằng cố đấm ăn xôi nhưng ít và mình cứ thế mà làm.
Rồi mấy năm nay thì sao bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top