Thảo luận Pajero - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật

mytmen

Xe buýt
Biển số
OF-200438
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
535
Động cơ
328,225 Mã lực
xe e nổ, đứng im dưng quạt tản nhiệt ứ chạy, đo đồng hồ vưỡn sống. Hôm trước định rút cái cầu chì ra kiểm tra xem có bị đứt không mà chưa rút được. Bật điều hoà vẫn mát. Có cụ nào giống em hok?
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,339
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
xe e nổ, đứng im dưng quạt tản nhiệt ứ chạy, đo đồng hồ vưỡn sống. Hôm trước định rút cái cầu chì ra kiểm tra xem có bị đứt không mà chưa rút được. Bật điều hoà vẫn mát. Có cụ nào giống em hok?
Cụ đo đồng hồ đầu đưch hay cái, nếu đầu quạt thì kiếm đoạn dây điện cắm thử đấu trực tiếp vào ác quy xem có chạy ko, cái loại này cấu tạo động cơ nó hơi khù khoằm ợ.
 

mytmen

Xe buýt
Biển số
OF-200438
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
535
Động cơ
328,225 Mã lực
Cụ đo đồng hồ đầu đưch hay cái, nếu đầu quạt thì kiếm đoạn dây điện cắm thử đấu trực tiếp vào ác quy xem có chạy ko, cái loại này cấu tạo động cơ nó hơi khù khoằm ợ.
Em đo thông mạch quạt - OK, quay sang đo dòng đầu cấp thì kim nằm im. Định rút con Cầu chì ra dưng nằm sâu quá, tay không bắt giặc nên chờ dịp khác.
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,339
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Em đo thông mạch quạt - OK, quay sang đo dòng đầu cấp thì kim nằm im. Định rút con Cầu chì ra dưng nằm sâu quá, tay không bắt giặc nên chờ dịp khác.
Cũng có thể quạy đã chết nên mới cháy cầu chì, em V43 trước cũng bị thế, cứ cắm cầu chì vào là cháy đứt lun cụ ợ.
 

minhdat1984

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-349744
Ngày cấp bằng
7/1/15
Số km
2,473
Động cơ
293,426 Mã lực
Nơi ở
Số 11 - Thạch Cầu - Long Biên - Hà Nội
Website
www.otofun.net

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,339
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Tềnh hềnh là cái cần ăng ten của iem lại toi òi, chắc đã gãy cái thanh răng bằng nhựa. Haizzz
 

dinasour76

Xe hơi
Biển số
OF-87335
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
113
Động cơ
409,230 Mã lực
Nhân tiện mùa hè đổ lửa, vậy mà phải chở amply vô địch + mấy cái tàu há hồm đi siêu thị. Đứng giữa trưa nắng trên cái sân bê tông chờ bầu đoàn, máy lạnh thì ... giống như cho có. Ngồi trong xe mở máy lạnh mà mồ hôi mẹ mồ hôi con tuôn đầm đìa.
Em đang nghiên cứu xem tại sao cái máy 2.6 xe em (các bác chắc toàn 3.0, 3.5) khỏe như bò mà cái máy lạnh lại như ... sên, về sức kéo block lạnh em nghĩ nó ko hề thiếu, vậy tại sao cái xe Innova máy có 2.0, mở đúng 1 dàn lạnh trước mà nó vẫn lạnh tê tái?
Nhìn cấu tạo dàn nóng thì em đặt nghi vấn ở khoản mục này. ko biết xe các bác thế nào, chứ xe em thì cái quạt dàn nóng nằm phía TRƯỚC dàn nóng, khi nó quạt thì là THỔI gió vào dàn nóng, cảm nhận của em là khi quạt hoạt động, phần lớn gió ko đi qua được lá tản nhiệt, mà dội ngược ra. Còn vài loại xe em đã xem (Innova, Fortunner, Everest...) thì quạt cho dàn nóng luôn nằm phía SAU dàn nóng, khi quạt hoạt động thì là HÚT gió, ép gió đi xuyên qua lá tản nhiệt. Do vậy hiệu quả làm mát tốt hơn, dẫn đến việc khi đậu xe tại chổ sẽ mát hơn cơ cấu hiện tại của xe em.
Đoán vậy, nhưng để nhét cái quạt hút vào sau dàn nóng thì là vấn đề lớn, vi khoảng cách giữa két nước và quạt chính quá nhỏ, và làm sau để cố định quạt hút ko chạm vào dàn nóng, cũng như ko bị dịch ra phía sau (dễ bị quạt chính chém phải). Có bác nào đã độ lại, hoặc có ý tưởng gì hay ho thì tư véo em cái.

Cám ơn các bác
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,339
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Nhân tiện mùa hè đổ lửa, vậy mà phải chở amply vô địch + mấy cái tàu há hồm đi siêu thị. Đứng giữa trưa nắng trên cái sân bê tông chờ bầu đoàn, máy lạnh thì ... giống như cho có. Ngồi trong xe mở máy lạnh mà mồ hôi mẹ mồ hôi con tuôn đầm đìa.
Em đang nghiên cứu xem tại sao cái máy 2.6 xe em (các bác chắc toàn 3.0, 3.5) khỏe như bò mà cái máy lạnh lại như ... sên, về sức kéo block lạnh em nghĩ nó ko hề thiếu, vậy tại sao cái xe Innova máy có 2.0, mở đúng 1 dàn lạnh trước mà nó vẫn lạnh tê tái?
Nhìn cấu tạo dàn nóng thì em đặt nghi vấn ở khoản mục này. ko biết xe các bác thế nào, chứ xe em thì cái quạt dàn nóng nằm phía TRƯỚC dàn nóng, khi nó quạt thì là THỔI gió vào dàn nóng, cảm nhận của em là khi quạt hoạt động, phần lớn gió ko đi qua được lá tản nhiệt, mà dội ngược ra. Còn vài loại xe em đã xem (Innova, Fortunner, Everest...) thì quạt cho dàn nóng luôn nằm phía SAU dàn nóng, khi quạt hoạt động thì là HÚT gió, ép gió đi xuyên qua lá tản nhiệt. Do vậy hiệu quả làm mát tốt hơn, dẫn đến việc khi đậu xe tại chổ sẽ mát hơn cơ cấu hiện tại của xe em.
Đoán vậy, nhưng để nhét cái quạt hút vào sau dàn nóng thì là vấn đề lớn, vi khoảng cách giữa két nước và quạt chính quá nhỏ, và làm sau để cố định quạt hút ko chạm vào dàn nóng, cũng như ko bị dịch ra phía sau (dễ bị quạt chính chém phải). Có bác nào đã độ lại, hoặc có ý tưởng gì hay ho thì tư véo em cái.

Cám ơn các bác
Cái quạt để đc sau giàn nóng là quá khó lão ợ, ko gian thì lão nhìn thấy hẹp thía nào rùi.
Để cải thiện trao đổi nhiệt iem đang ngâm cứu thía nài:
1, lắp thêm hệ thống phun sương, nước đc tái sử dụng từ nc giàn lạnh chảy ra, ngoài ra có thể bổ xung thêm nc từ bên ngoài, cái bơm nước rửa kính cũng rất rẻ, 3-400k j đó, mấy đơanj ống nhỏ nữa là ok.
2, làm thế nào làm kín đc khe hở giữa giàn nóng và két nc, từ đó tận dụng đc gió làm mát két nc. Cái này hời khó vì phải cắt gián tùm lum cả.
Có 2 phương án rư thía, lão ngâm cứu làm đê rùi thông báo cho mọi người bít nhóe :))
 

mytmen

Xe buýt
Biển số
OF-200438
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
535
Động cơ
328,225 Mã lực
Nhân tiện mùa hè đổ lửa, vậy mà phải chở amply vô địch + mấy cái tàu há hồm đi siêu thị. Đứng giữa trưa nắng trên cái sân bê tông chờ bầu đoàn, máy lạnh thì ... giống như cho có. Ngồi trong xe mở máy lạnh mà mồ hôi mẹ mồ hôi con tuôn đầm đìa.
Em đang nghiên cứu xem tại sao cái máy 2.6 xe em (các bác chắc toàn 3.0, 3.5) khỏe như bò mà cái máy lạnh lại như ... sên, về sức kéo block lạnh em nghĩ nó ko hề thiếu, vậy tại sao cái xe Innova máy có 2.0, mở đúng 1 dàn lạnh trước mà nó vẫn lạnh tê tái?
Nhìn cấu tạo dàn nóng thì em đặt nghi vấn ở khoản mục này. ko biết xe các bác thế nào, chứ xe em thì cái quạt dàn nóng nằm phía TRƯỚC dàn nóng, khi nó quạt thì là THỔI gió vào dàn nóng, cảm nhận của em là khi quạt hoạt động, phần lớn gió ko đi qua được lá tản nhiệt, mà dội ngược ra. Còn vài loại xe em đã xem (Innova, Fortunner, Everest...) thì quạt cho dàn nóng luôn nằm phía SAU dàn nóng, khi quạt hoạt động thì là HÚT gió, ép gió đi xuyên qua lá tản nhiệt. Do vậy hiệu quả làm mát tốt hơn, dẫn đến việc khi đậu xe tại chổ sẽ mát hơn cơ cấu hiện tại của xe em.
Đoán vậy, nhưng để nhét cái quạt hút vào sau dàn nóng thì là vấn đề lớn, vi khoảng cách giữa két nước và quạt chính quá nhỏ, và làm sau để cố định quạt hút ko chạm vào dàn nóng, cũng như ko bị dịch ra phía sau (dễ bị quạt chính chém phải). Có bác nào đã độ lại, hoặc có ý tưởng gì hay ho thì tư véo em cái.

Cám ơn các bác
Còn két nước nữa mới đến dàn nóng chứ nhẩy các cụ?
 

Xebungto

Xe tải
Biển số
OF-6226
Ngày cấp bằng
22/6/07
Số km
391
Động cơ
547,039 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Hà Nội
Theo em các cụ mang xe vào xưởng, tháo ra bảo dưỡng toàn bộ hệ thống máy lạnh, làm sạch giàn nóng, giàn lạnh, thay phin lọc ga vv và vv. rửa cả máy nữa cho nó mát, đảm bảo máy lạnh sẽ làm việc ngon he he
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,339
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Theo em các cụ mang xe vào xưởng, tháo ra bảo dưỡng toàn bộ hệ thống máy lạnh, làm sạch giàn nóng, giàn lạnh, thay phin lọc ga vv và vv. rửa cả máy nữa cho nó mát, đảm bảo máy lạnh sẽ làm việc ngon he he
Nói chung cũng đc 1 time và tâm lý yên tâm thui lão ợi, còn thực tế thì loại này cứ phải chạy thì nó mới trao đổi nhiệt tốt để làm lạnh tốt.
 

dinasour76

Xe hơi
Biển số
OF-87335
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
113
Động cơ
409,230 Mã lực
Theo em các cụ mang xe vào xưởng, tháo ra bảo dưỡng toàn bộ hệ thống máy lạnh, làm sạch giàn nóng, giàn lạnh, thay phin lọc ga vv và vv. rửa cả máy nữa cho nó mát, đảm bảo máy lạnh sẽ làm việc ngon he he
Em làm tất tần tật, thậm chí thay luôn cả cái bơm nén của xe cá mập rồi cụ ạ, nhưng chỉ cải thiện rất ít.
Bác Doanlilama: 2 PA đều có nhược điểm cụ ạ.
PA1: phun sương thì đơn giản, nhưng điều khiển thế nào? điều khiển tay thì quá chuối, điều khiển tự động thì phải lên bài toán điều kiện ( bơm khi nào hoạt động, khi nào ngắt, phun nhanh hay chậm?) chế cháo cũng ko ít ( làm thêm chổ để đựng nước máy lạnh, và có vòi để châm nước, gắn bơm, đi ống).
PA2: Dĩ nhiên cái này thì em cạch, nói gì thì nói, tay nghề chế của thợ VN chỉ nên đến dàn ngoài, chứ đụng đến kết cấu xe thì không nên, vì vật liệu và công cụ chuẩn ở VN mình ko có :D
Nếu có làm, chắc em sẽ theo PA1. CN này em ngâm cứu tiếp.
 

Xebungto

Xe tải
Biển số
OF-6226
Ngày cấp bằng
22/6/07
Số km
391
Động cơ
547,039 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung cũng đc 1 time và tâm lý yên tâm thui lão ợi, còn thực tế thì loại này cứ phải chạy thì nó mới trao đổi nhiệt tốt để làm lạnh tốt.
Công nhận hè năm ngoái em đi xiên nửa Vịt vào đến Đà Nẵng, 2 nhà 4 người lớn, 3 trẻ con, đi giữa mùa hè đỏ lửa mà không ai kêu bị nóng quá, thậm chí hàng ghế thứ hai còn đắp chăn he he. Nhưng mà đi trong phố hoặc cứ tốc độ dưới 60 thì chán
 

Xebungto

Xe tải
Biển số
OF-6226
Ngày cấp bằng
22/6/07
Số km
391
Động cơ
547,039 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Hà Nội
Em làm tất tần tật, thậm chí thay luôn cả cái bơm nén của xe cá mập rồi cụ ạ, nhưng chỉ cải thiện rất ít.
Bác Doanlilama: 2 PA đều có nhược điểm cụ ạ.
PA1: phun sương thì đơn giản, nhưng điều khiển thế nào? điều khiển tay thì quá chuối, điều khiển tự động thì phải lên bài toán điều kiện ( bơm khi nào hoạt động, khi nào ngắt, phun nhanh hay chậm?) chế cháo cũng ko ít ( làm thêm chổ để đựng nước máy lạnh, và có vòi để châm nước, gắn bơm, đi ống).
PA2: Dĩ nhiên cái này thì em cạch, nói gì thì nói, tay nghề chế của thợ VN chỉ nên đến dàn ngoài, chứ đụng đến kết cấu xe thì không nên, vì vật liệu và công cụ chuẩn ở VN mình ko có :D
Nếu có làm, chắc em sẽ theo PA1. CN này em ngâm cứu tiếp.
Có một cách nữa là độ thêm giàn lạnh, năm ngoái em đã hỏi nghe đâu hết khoảng 20 củ. Phải thay lốc.
 

Pajero GLS

Xe tải
Biển số
OF-137651
Ngày cấp bằng
8/4/12
Số km
251
Động cơ
370,510 Mã lực
Nói chung cũng đc 1 time và tâm lý yên tâm thui lão ợi, còn thực tế thì loại này cứ phải chạy thì nó mới trao đổi nhiệt tốt để làm lạnh tốt.
Ứ hự! Lão đổi V73, V93, V98 đi! Đỗ tại 1 chỗ vẫn như là con ốc sên luôn! Dư xe em đây này he he...!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top