- Biển số
- OF-85193
- Ngày cấp bằng
- 14/2/11
- Số km
- 252
- Động cơ
- 412,196 Mã lực
Hôm qua tôi đưa xe đi rửa, có 1 anh đã từng lái 3.5 Mit và cũng gặp bệnh tương tư như của tôi, anh ý bảo nguyên nhân là do bẩn lọc xăng...????
Đem xe đi đại lý khám đi bác ơi, chỉ khoảng 100k công, bác hko6ng thay phụ tùng cũng được màHôm qua tôi đưa xe đi rửa, có 1 anh đã từng lái 3.5 Mit và cũng gặp bệnh tương tư như của tôi, anh ý bảo nguyên nhân là do bẩn lọc xăng...????
vậy em nghĩ bác nên yên tâm đi thay cái lọc xăng, giá chỉ vài trăm thôi.Thank cụ, cái này tui thử rồi ko đc cụ ạ.
Cái này tôi mang đi mấy garage rồi, đã thay 1 giàn bugi rồi nên mới đưa lên đây tham khảo ý các cụ, còn thay thì ok, miễn sao đúng người đúng tội thôi, chỉ sợ thay hoài mà ko đúng bệnh thì uổng quá...Đem xe đi đại lý khám đi bác ơi, chỉ khoảng 100k công, bác hko6ng thay phụ tùng cũng được mà
Gần đồng ý với ý kiến cụ Alao rồi đấy, nhưng cụ Gaz69 viết 5v/lần; 1v/lần là sao cụ Gaz69 và cụ Alao chỉ dùm tui cái...Sửa mãi không được Cụ nhỉ? Lúc nào chán 3.5 Cụ ới em nhá!
Bác Gaz69 nhều kinh nghiệm xe này lắm, Cụ theo hướng dẫn của bác ấy xem sao?
Em cũng đã gặp trường hợp như bác rồi . Sau khi bị nhiều lần , em đã phát hiện ra bệnh và xử lý đơn giản như sau:Nhờ các cụ tư vấn cho con Pajero 3.5-2005
Chào các cụ, các cụ cho tôi hỏi 1 tí nhé. Tui có con Pajero 3.5 - 2005 khi đi nó, thỉnh thoảnh nó bị giật giật như trong trong phim, tui đã đưa đi thợ hỏi và kiểm tra, có người nói là côn, có người nói là bugi, tôi đã thay bugi, nhưng đi được mấy tháng thì nó lại bị giật.
Tui tả kỹ hơn một chút nhé: Khi đi đường dài khoảng 80-100km hoặc hơn, kém một chút là nó bị giật giật nhưng khi tắt máy khoảng 10-15 phút rồi nổ máy và đi tiếp khoảng 30-40km thì lại bị lại và có lúc thì không bị. Vậy hiện tượng trên là như thế nào có cụ nào biết mách cho tui với hoặc có cụ nào cao tay các cụ chỉ hộ tui với để tui mang gà, rượu đến bái sư.
Như Pác Alao dự thì con của em là 18v thì đủ tiêu chuẩn thay cả 2 rùi còn gì...... .ặc5v/lần và 1v/lần thì em dự là 50.000km/lần và 10.000km/lần ợ
Em làm như bác bẩu rồi, hôm qua vừa chạy Lạng Sơn ko thấy xe có hiện tượng nữa, để em theo dõi thêm mấy hôm nữa xem sao??? vod cho bác đấy.Em cũng đã gặp trường hợp như bác rồi . Sau khi bị nhiều lần , em đã phát hiện ra bệnh và xử lý đơn giản như sau:
-Chạy xe cho đến khi xăng xuống dưới vạch đỏ ( còn khoảng gần 10 lít) , tháo bơm xăng ra khỏi thùng xăng lớn ( lật hàng ghế giữa và hàng ghế sau lên , lật lót sàn lên là thấy vị trí bơm xăng ) . Dùng máy nén khí thổi sạch phần lọc thô gắn dưới đáy ống hút của bơm xăng . Sau đó dùng 1 thanh nam châm đưa vào thùng xăng để hút sạch các mạt kim loại bám dưới đáy bình xăng lớn ( đây là nguyên nhân ít ai để ý ,mặc dù đã thay lọc xăng nhưng các mạt sắt vẫn bám vào lọc thô gây thiếu xăng , thường hiện tượng này xảy ra khi bác đi đường trường , vòng tua máy cao , làm nóng bơm xăng ) . Sau khi vệ sinh bơm xăng và thùng xăng , gắn lại bơm xăng .
-Thay mới lọc xăng , nằm dưới gầm phía bên tài
Sau khi bác làm các việc trên , em bảo đảm xe bác sẽ không còn hiện tượng giựt giựt nữa .. he he
Hôm qua xem VTV2 thấy cụ Gaz69 lái con xe ngon quá nhỉ, kết quá đi thôi. Hôm nào cụ cho đi hầu điếu với nhé, để tui mở mang tầm mắt........' Đi một ngày đàng học một sàng ...."Cái lọc xăng trong bình xăng bẩn, xăng lên không đủ nên nó bị giật cụ ạ, cụ thử đồ đầy xăng xem có đỡ hơn kg?
Theo em thì bác kiểm tra lại curoa cam của xe xem sao, có thể dây bị chùng nên khi chạy nhanh các máy (piston) chạy không đều nên bị (Máy V6 mà).Nhờ các cụ tư vấn cho con Pajero 3.5-2005
Chào các cụ, các cụ cho tôi hỏi 1 tí nhé. Tui có con Pajero 3.5 - 2005 khi đi nó, thỉnh thoảnh nó bị giật giật như trong trong phim, tui đã đưa đi thợ hỏi và kiểm tra, có người nói là côn, có người nói là bugi, tôi đã thay bugi, nhưng đi được mấy tháng thì nó lại bị giật.
Tui tả kỹ hơn một chút nhé: Khi đi đường dài khoảng 80-100km hoặc hơn, kém một chút là nó bị giật giật nhưng khi tắt máy khoảng 10-15 phút rồi nổ máy và đi tiếp khoảng 30-40km thì lại bị lại và có lúc thì không bị. Vậy hiện tượng trên là như thế nào có cụ nào biết mách cho tui với hoặc có cụ nào cao tay các cụ chỉ hộ tui với để tui mang gà, rượu đến bái sư.
Thank Kụ Longpajero nhé..Theo em thì bác kiểm tra lại curoa cam của xe xem sao, có thể dây bị chùng nên khi chạy nhanh các máy (piston) chạy không đều nên bị (Máy V6 mà).
Ở Việt nam, Pajero Supermere trở về sau dùng hộp phân phối kiểu vi sai mới có khả năng chạy 2 cầu trên các loại đường, cho phép khác biệt tốc độ giửa bánh trước và sau.Chao cac cu , em moi vao mong cac cu chỉ giao , chang la em moi cuoi co ba doi 99 nhung khong hieu sao khi chay hai cau thi cau truoc luc bat dau di chuyen keu luc khuc lam , dac biet luc vao cua , khong biet xe cac cu co bi vay khong va phuong an xy ly nhu the nao ?
Từ năm bao nhiêu trở về sau thưa bác cò,bác tra cứu chính xác cho bọn em biết vớiỞ Việt nam, Pajero Supermere trở về sau dùng hộp phân phối kiểu vi sai mới có khả năng chạy 2 cầu trên các loại đường, cho phép khác biệt tốc độ giửa bánh trước và sau.
Còn xe bác hộp phân phối - cứng, cầu trước và sau lúc nào cũng đồng tốc độ, khi chạy trên đường bình thường, quẹo là kêu, rít ngay.
Xe bác chỉ cho phép gài cầu khi chạy trên đường cát, đường trơn trợt; còn đườg bình thường thì không được gài cầu.
Ở VN Pajero 3.0 dùng phân phối cứng, Pajero Supermere hộp phân phố mềm ( visai).Từ năm bao nhiêu trở về sau thưa bác cò,bác tra cứu chính xác cho bọn em biết với
còn pa gls doi 96 thì sao hả su phụ.Ở Việt nam, Pajero Supermere trở về sau dùng hộp phân phối kiểu vi sai mới có khả năng chạy 2 cầu trên các loại đường, cho phép khác biệt tốc độ giửa bánh trước và sau.
Còn xe bác hộp phân phối - cứng, cầu trước và sau lúc nào cũng đồng tốc độ, khi chạy trên đường bình thường, quẹo là kêu, rít ngay.
Xe bác chỉ cho phép gài cầu khi chạy trên đường cát, đường trơn trợt; còn đườg bình thường thì không được gài cầu.