Trước khi bị vậy, nếu xe cụ có vài lần chạy đến kịch vạch đỏ k? Nếu đúng thì bơm xăng của cụ sắp tèo rồi, cụ phải thay khẩn truơng, k thì sẽ phải gọi cứu hộ giữa đường đấy, dù bình xăng còn đầy. Còn nếu k thì phải thay bộ dây cao áp mới sẽ hết giật khi đê-pa ngay.
Máy V43 nó để garanty như cụ tả là đúng đấy, sáng ra máy nguội, khi nổ máy vòng tua 1500rpm là bình thường, sau khoảng 2-3 phút sẽ về 900-1000rpm, còn nếu chạy đủ khoảng 50km ,máy nóng già, thì sẽ còn khoảng 500-600rpm thôi. Bình thường cụ cứ bảo thợ nó đặt ở tầm 750-850rpm là ok nhất
Ah e quên, máy xe cụ vòng tua lúc 800, lúc 400rpm là do cụ bật điều hòa. Khi điều hòa chạy thì vòng tua nâng lên khoảng 850-900 rpm, lúc đủ lạnh, rơ-le ngắt, thì vòng tua giảm về 500-600rpm là đúng rồi, cụ cứ yên tâm, k sao đâu