Thảo luận Pajero - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Các cụ giúp em với.........Xe em không có 3 quả cầu cân bằng nên em đi mua ngoài chợ giời được 1 bộ. Có cụ nào chuyên lắp và đấu điện không giúp em với, Vì trong 3 quả có 1 quả báo nhiệu độ ngoài trời, cái này cần có cảm biến nhiệt độ phải không ạ ...................
Cụ l.hệ số đ.t này nhé : Tá 0912081346 , chú thợ này chuyên làm điện cho Paj đấy, xe e gần chục mạch điện đèn đóm ,vi sai lằng nhằng, toàn chú này lắp, đã 5-6 năm nay k chập cháy j. Cái đ.hồ báo n.độ ,cụ phải mua thêm cảm biến, lắp ở tai xe bên lái ( paj nguyên bản) , giá theo hãng khoảng 1,5 tr , mua ngoài chắc 7-8 trăm thôi
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Bác nào có PAJERO độc độc vào khoe hàng đê ? bắt đầu từ anh htdng nào ? :P
Hehe, chú có tận 2 con paj loại độc nhất, vô nhị ở H.N , chú lên hình trước đê. Xe a loại tàu tàu, đi đâu cũng thấy,khoe làm gì
 

kdothuy

Xe tải
Biển số
OF-67505
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
479
Động cơ
437,360 Mã lực
Hehe, chú có tận 2 con paj loại độc nhất, vô nhị ở H.N , chú lên hình trước đê. Xe a loại tàu tàu, đi đâu cũng thấy,khoe làm gì
Này thì PAJERO em chém gió theo CT htdung vây : :P
 

Quanmeo

Xe tải
Biển số
OF-29095
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
266
Động cơ
485,560 Mã lực
Không biết cái can nhôm trên cái Triton 30T - 1114 của phải của cụ không ? nếu đúng em cám ơn cụ nhé
Cái can nhôm ứ phải của e. Nhưng e cũng cho cụ luôn. Mà cụ có mua cái bộ thụt lắp vào Triton thì ới e nhá. Đang thèm tiền
(Hienty)
 

Vietinco

Xe tăng
Biển số
OF-50257
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,608
Động cơ
472,536 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi xa lắm
Cái can nhôm ứ phải của e. Nhưng e cũng cho cụ luôn. Mà cụ có mua cái bộ thụt lắp vào Triton thì ới e nhá. Đang thèm tiền
(Hienty)
Em không đủ tuổi đi Triton, em trả lại lão Trung rồi. Xe lão ấy chở ái nhiều mùi lắm em không chịu nổi . Em lại lộc cộc em Pajero già vậy

Cụ nào độ xe thừa bộ lốp 265/70/R15 hoặc 31-10-5R15 để cho em với nhé
 

trung.pajero

Xe đạp
Biển số
OF-125196
Ngày cấp bằng
23/12/11
Số km
44
Động cơ
379,140 Mã lực
pajero có hiện tượng lạ các cụ giúp với.
Con xe của em kiểu động cơ V43W mới bị hiện tượng khi đề pa có hiện tượng bị dật dật như bỏ máy khi ở vòng tua dưới 1100 khi đạt trên 1100 chạy đều đều ga thì ko sao cả, hiện tượng này chỉ xuất hiện khi còn 1 vạch xăng còn đầy bình thì lại hết.
Còn về garanti khi sáng dậy khi khởi động thì vong tua từ 1500 đến 2000 khi máy đủ nóng rồi vòng tua lúc thì 800 lúc thì còn 400, nó cứ chập chờn như thế này em ko biết đường nào mà lần, mong các cụ chỉ cho ạ.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
pajero có hiện tượng lạ các cụ giúp với.
Con xe của em kiểu động cơ V43W mới bị hiện tượng khi đề pa có hiện tượng bị dật dật như bỏ máy khi ở vòng tua dưới 1100 khi đạt trên 1100 chạy đều đều ga thì ko sao cả, hiện tượng này chỉ xuất hiện khi còn 1 vạch xăng còn đầy bình thì lại hết.
Còn về garanti khi sáng dậy khi khởi động thì vong tua từ 1500 đến 2000 khi máy đủ nóng rồi vòng tua lúc thì 800 lúc thì còn 400, nó cứ chập chờn như thế này em ko biết đường nào mà lần, mong các cụ chỉ cho ạ.
Mình đang chạy Jolie nhưng ngày trước có hiện tượng tương tự như của bác. Nếu điện đóm còn tốt thì có thể xe bác bị thiếu gió. Bác chỉnh vít gió cho mở ra thêm 1 tí, hoặc vệ sinh lại cổ hút (hoặc bộ chế hòa khí).
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
pajero có hiện tượng lạ các cụ giúp với.
Con xe của em kiểu động cơ V43W mới bị hiện tượng khi đề pa có hiện tượng bị dật dật như bỏ máy khi ở vòng tua dưới 1100 khi đạt trên 1100 chạy đều đều ga thì ko sao cả, hiện tượng này chỉ xuất hiện khi còn 1 vạch xăng còn đầy bình thì lại hết.
Còn về garanti khi sáng dậy khi khởi động thì vong tua từ 1500 đến 2000 khi máy đủ nóng rồi vòng tua lúc thì 800 lúc thì còn 400, nó cứ chập chờn như thế này em ko biết đường nào mà lần, mong các cụ chỉ cho ạ.
Trước khi bị vậy, nếu xe cụ có vài lần chạy đến kịch vạch đỏ k? Nếu đúng thì bơm xăng của cụ sắp tèo rồi, cụ phải thay khẩn truơng, k thì sẽ phải gọi cứu hộ giữa đường đấy, dù bình xăng còn đầy. Còn nếu k thì phải thay bộ dây cao áp mới sẽ hết giật khi đê-pa ngay.
Máy V43 nó để garanty như cụ tả là đúng đấy, sáng ra máy nguội, khi nổ máy vòng tua 1500rpm là bình thường, sau khoảng 2-3 phút sẽ về 900-1000rpm, còn nếu chạy đủ khoảng 50km ,máy nóng già, thì sẽ còn khoảng 500-600rpm thôi. Bình thường cụ cứ bảo thợ nó đặt ở tầm 750-850rpm là ok nhất
Ah e quên, máy xe cụ vòng tua lúc 800, lúc 400rpm là do cụ bật điều hòa. Khi điều hòa chạy thì vòng tua nâng lên khoảng 850-900 rpm, lúc đủ lạnh, rơ-le ngắt, thì vòng tua giảm về 500-600rpm là đúng rồi, cụ cứ yên tâm, k sao đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

trung.pajero

Xe đạp
Biển số
OF-125196
Ngày cấp bằng
23/12/11
Số km
44
Động cơ
379,140 Mã lực
Trước khi bị vậy, nếu xe cụ có vài lần chạy đến kịch vạch đỏ k? Nếu đúng thì bơm xăng của cụ sắp tèo rồi, cụ phải thay khẩn truơng, k thì sẽ phải gọi cứu hộ giữa đường đấy, dù bình xăng còn đầy. Còn nếu k thì phải thay bộ dây cao áp mới sẽ hết giật khi đê-pa ngay.
Máy V43 nó để garanty như cụ tả là đúng đấy, sáng ra máy nguội, khi nổ máy vòng tua 1500rpm là bình thường, sau khoảng 2-3 phút sẽ về 900-1000rpm, còn nếu chạy đủ khoảng 50km ,máy nóng già, thì sẽ còn khoảng 500-600rpm thôi. Bình thường cụ cứ bảo thợ nó đặt ở tầm 750-850rpm là ok nhất
Ah e quên, máy xe cụ vòng tua lúc 800, lúc 400rpm là do cụ bật điều hòa. Khi điều hòa chạy thì vòng tua nâng lên khoảng 850-900 rpm, lúc đủ lạnh, rơ-le ngắt, thì vòng tua giảm về 500-600rpm là đúng rồi, cụ cứ yên tâm, k sao đâu
Cám ơn cụ nhiều nhiều
 

Vietinco

Xe tăng
Biển số
OF-50257
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,608
Động cơ
472,536 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi xa lắm
Trước khi bị vậy, nếu xe cụ có vài lần chạy đến kịch vạch đỏ k? Nếu đúng thì bơm xăng của cụ sắp tèo rồi, cụ phải thay khẩn truơng, k thì sẽ phải gọi cứu hộ giữa đường đấy, dù bình xăng còn đầy. Còn nếu k thì phải thay bộ dây cao áp mới sẽ hết giật khi đê-pa ngay.
Máy V43 nó để garanty như cụ tả là đúng đấy, sáng ra máy nguội, khi nổ máy vòng tua 1500rpm là bình thường, sau khoảng 2-3 phút sẽ về 900-1000rpm, còn nếu chạy đủ khoảng 50km ,máy nóng già, thì sẽ còn khoảng 500-600rpm thôi. Bình thường cụ cứ bảo thợ nó đặt ở tầm 750-850rpm là ok nhất
Ah e quên, máy xe cụ vòng tua lúc 800, lúc 400rpm là do cụ bật điều hòa. Khi điều hòa chạy thì vòng tua nâng lên khoảng 850-900 rpm, lúc đủ lạnh, rơ-le ngắt, thì vòng tua giảm về 500-600rpm là đúng rồi, cụ cứ yên tâm, k sao đâu
Cụ htdung nói chuẩn đấy , cụ nên kiểm tra bơm xăng đi nhé
 

trung.pajero

Xe đạp
Biển số
OF-125196
Ngày cấp bằng
23/12/11
Số km
44
Động cơ
379,140 Mã lực
Cháu chưa có thời gian đi kiểm tra bơm xăng nhưng sáng sớm hôm nay cháu chạy đi chơi hội Đồng đăng tốc độ thấp nhất là 60km còn toàn 100 đến 120km (vòng tua toàn từ 3000 đến 3500) mà ko có hiện tượng dật như bị thiếu hoặc tắc lọc xăng chạy rất mượt cứ đè ga là lên, nếu chạy được như thế này thì có phải kiểm tra bơm xăng ko các cụ ?
 

sungsan2007

Xe tải
Biển số
OF-85193
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
252
Động cơ
412,196 Mã lực
Chào các cụ, xe của em hơi bị ăn lái về phía bên trái, mấy hôm trước tết em có thay rôtuyn và chỉnh độ chụm tại Trung Thượng nhưng khi đi vẫn thấy bị. Các cụ có cao kiến gì hoặc có garage nào tốt chỉ dùm em với để em qua đó cân chỉnh ?
 

giangpajero

Xe máy
Biển số
OF-129070
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
56
Động cơ
375,200 Mã lực
Cháu chưa có thời gian đi kiểm tra bơm xăng nhưng sáng sớm hôm nay cháu chạy đi chơi hội Đồng đăng tốc độ thấp nhất là 60km còn toàn 100 đến 120km (vòng tua toàn từ 3000 đến 3500) mà ko có hiện tượng dật như bị thiếu hoặc tắc lọc xăng chạy rất mượt cứ đè ga là lên, nếu chạy được như thế này thì có phải kiểm tra bơm xăng ko các cụ ?
Mình có con Pajero xx đời 2003 cũng bị bệnh y hệt như xe của bạn. Sự thể là thế này: lúc đầu để qua đêm hoặc chạy mát ga thì không sao nhưng khi chạy được một đoạn máy hơi nóng (quãng hơn chục km) thì lúc đi chậm lại hoặc để chế độ garanti là máy nó chạy không đều, kim đo vòng tua cứ đảo loạn xạ 1000 xuống 600 xong lên 900, lại xuống 300, 200 và chết máy liên tục. Ác nhất là lúc lùi vào chuồng cứ phải đỡ côn, dí ga, nhấn phanh đến sái cả chân. Trong vòng 1 năm vừa rồi mình đã đi đủ các garage như Tiền Phong, Nam Trường Thành, garage đối diện cây xăng Thái thịnh ... và làm đủ thứ như vệ sinh bướm ga, cổ hút, thay bugi, kiểm tra áp suất xăng, kt điều hòa, thay lọc xăng, lọc gió, kt ống làm mát, chỉnh xúp pát..... nhưng chỉ được 1 tháng sau là lại y như cũ. Mình ko dám mang xe vào hãng vì sợ họ đề nghị thay cả xe luôn nên giờ nản quá. Ko biết ở đâu bắt được đúng bệnh để sửa dứt điểm được.
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Mình có con Pajero xx đời 2003 cũng bị bệnh y hệt như xe của bạn. Sự thể là thế này: lúc đầu để qua đêm hoặc chạy mát ga thì không sao nhưng khi chạy được một đoạn máy hơi nóng (quãng hơn chục km) thì lúc đi chậm lại hoặc để chế độ garanti là máy nó chạy không đều, kim đo vòng tua cứ đảo loạn xạ 1000 xuống 600 xong lên 900, lại xuống 300, 200 và chết máy liên tục. Ác nhất là lúc lùi vào chuồng cứ phải đỡ côn, dí ga, nhấn phanh đến sái cả chân. Trong vòng 1 năm vừa rồi mình đã đi đủ các garage như Tiền Phong, Nam Trường Thành, garage đối diện cây xăng Thái thịnh ... và làm đủ thứ như vệ sinh bướm ga, cổ hút, thay bugi, kiểm tra áp suất xăng, kt điều hòa, thay lọc xăng, lọc gió, kt ống làm mát, chỉnh xúp pát..... nhưng chỉ được 1 tháng sau là lại y như cũ. Mình ko dám mang xe vào hãng vì sợ họ đề nghị thay cả xe luôn nên giờ nản quá. Ko biết ở đâu bắt được đúng bệnh để sửa dứt điểm được.
Theo e, bác nên đem xe vào hãng mitsu thật, set lại các chế độ xăng gió... cho chuẩn là hết ngay vì bù ga tự động xe bác có vấn đề. Về chi phí cũng k đắt đâu bác ah, chắc khoảng 200-300.000 đ thôi ( riêng e, vào Mitsu An Dân ,thì được k.tra& reset miễn phí, thỉnh thoảng e vẫn phải chỉnh lại garanty mà , độ 20.000km/ lần )
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Chào các cụ, xe của em hơi bị ăn lái về phía bên trái, mấy hôm trước tết em có thay rôtuyn và chỉnh độ chụm tại Trung Thượng nhưng khi đi vẫn thấy bị. Các cụ có cao kiến gì hoặc có garage nào tốt chỉ dùm em với để em qua đó cân chỉnh ?
Bác chịu khó chạy sang Long biên, gần lối rẽ vào Việt hưng, liên hệ với a Cường đ.t :0912522142 nhé, ở đấy có 1 chú thợ tên là Tuấn , chuyên chỉnh nhao lái rất tuyệt, e cũng từng bị nhao đi chỉnh khắp nơi k được ,gặp chú Tuấn là hết ngay, chạy 80-90 km/h thả vô-lăng xe đi thẳng tưng
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Các cụ chạy Paj GLS 3.0 hoặc Supreme 3.5 , có bị hiện tượng mấy cái ghế kêu kót két, ring rích k? các cụ có biết cách làm ntn để hạn chế tiếng kêu này k?
E cũng chạy Paj 3.5 nên rất khoái việc lâp hội Pajero đẻ trao đổi k.ng chạy xe& sửa xe. Bác nào đứng ra lập hội thì alo e nhé -e tên Dũng :01657579999
Xe mình cũng có tiếng kêu cót két ở hàng ghế 2. Mình đã kiểm tra và phát hiện ra là do vị trí cái móc liên kết ghế với sàn xe (xem hình). Mình lót một tí giấy hoặc ni lông vào chỗ đó là hết kêu.

 

Vietinco

Xe tăng
Biển số
OF-50257
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,608
Động cơ
472,536 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi xa lắm
Hôm nay lên Sa pa em lại chết quả bơm xăng giữa đường (năm ngoái em đã thay rồi ) thế là lại phải gọi cứu hộ 15 km về Lào cai mà cứu hộ Huy long Lào cai chém em 2 triệu lận, không biết bơm xăng Pajero GLS 3000 bao xiền các bác nhỉ ?

Chi hội Pajero đã có các bác đăng ký rồi hôm nào off nhé ; http://www.otofun.net/threads/185304-thanh-lap-hoi-pajero
 
Chỉnh sửa cuối:

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Hôm nay lên Sa pa em lại chết quả bơm xăng giữa đường (năm ngoái em đã thay rồi ) thế là lại phải gọi cứu hộ 15 km về Lào cai mà cứu hộ Huy long Lào cai chém em 2 triệu lận, không biết bơm xăng Pajero GLS 3000 bao xiền các bác nhỉ ?

Chi hội Pajero đã có các bác đăng ký rồi hôm nào off nhé ; http://www.otofun.net/threads/185304-thanh-lap-hoi-pajero

Vụ chết bơm xăng, e đã có bài học đau đớn từ 2003 rồi. Khuyến cáo. là đối với Paj , k bao giờ các cụ được chạy đến kịch vạch đỏ, vì bơm xăng làm mát bằng xăng, nên nếu k ngập trong xăng thì sẽ cháy ngay phần cổ góp& tèo bơm luôn .E đã từ 5 năm nay, chỉ chạy đển 3/4 bình là lo ngay ngáy, tìm cây xăng để đồ cho đầy

Bơm xăng cho V43 cũng k đắt lắm đâu, e đoán chắc khoảng 3,5 củ thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

Vietinco

Xe tăng
Biển số
OF-50257
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,608
Động cơ
472,536 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi xa lắm
May quá xe em kiểm tra bơm xăng vẫn hoạt động tốt chỉ bị đứt dây điện vào giắc cắm bơm xăng thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top