Pajero Sport - Trao đổi các vấn đề kỹ thuật

ALao

Xe buýt
Biển số
OF-69094
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
638
Động cơ
436,720 Mã lực
Thua STF ở những chỗ nào bác? phải có 1 cái gì làm qui chiếu chứ: ví như trên đường nội đô, hoặc trên đường trường, các tiêu chí nào...giờ em mới biết STF là chuẫn mực đấy - nói thật đồ Hàn đi qua 2,5 năm em khg sướng, nhất là đi vào đường gằn kể cả nội thị, còn cách âm thì đúng là nó làm tốt hơn đấy, dáng điệu nữa
Câu trả lời dành cho câu hỏi cách âm Cụ ạ. Cái gì nó thật thì mình công nhận thôi, còn chuẩn mực để đánh giá thì mỗi cái có ưu điểm của nó. Không phải tự nhiên thị trường chấp nhận cái SF >50K mà trong khi cái PS 42,5K mà vẫn phải lăn tăn.
 

ALao

Xe buýt
Biển số
OF-69094
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
638
Động cơ
436,720 Mã lực
Ổn hơn ở điểm nào hả cụ? 42,5K thì lại lăn tăn FE limited roài!
Nói thực em thích Mit hơn và cái FE thì từ ngày ra đời đến giờ chưa bao giờ thấy hấp dẫn cả.
Do là xe mới chưa có cảm nhận nhiều và test chưa được bao nhiêu nên không giám đưa ý kiến cá nhân, duy chỉ có ở góc độ cảm nhận ban đầu thì có mấy điểm em thấy thế này:
- Máy và gầm bệ không cần bàn nhiều - Tốt
- Hình thức đẹp hơn FE
- Cảm giác lái và không gian bên trong xe cho cảm nhận rõ nét hơn về một chiếc xe du lịch.
- Các vấn đề khác thì theo đánh giá mỗi người ạ
 

thachthungtham

Xe buýt
Biển số
OF-70495
Ngày cấp bằng
12/8/10
Số km
595
Động cơ
434,350 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Sau vụ đi độ tình yêu bên Laos về anh Alao thấy rằng Triton vài tháng nữa ngồi 5 sẽ là hơi chật chuyển phỏm sang em này hả =))?
Việc có thành HotBoy hay không còn phụ thuộc chờ các quan chức VNS duyệt giá đã , em cũng máu bé này ,nếu thời gian tới mà thằng Toy nó ra Fortuner Diezel AT máy 3.0 Hilux bê sang thì cũng mệt với nó phết.
Nói chung là nhu cầu mỗi ngày phải phát triển hơn trước, xe 5 chỗ nhiều lúc không đáp ứng được nhu cầu đặc biệt đi đông người. 1 gia đình 2 con đi du lịch thì với xe TRITON là đáp ứng đủ nhu cầu nhưng thêm 1 đưa nữa thì thiếu, Mình mà có trương trình sinh đứa thứ 3 là mình lập thớt tham khảo rồi mua khẩn trương VTA nhẩy.
 

Jolie3334

Xe tải
Biển số
OF-74231
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
461
Động cơ
428,167 Mã lực
Nơi ở
Hồ cụ rùa
Em này chân cẳng thực tế thế nào các bác??
Có thẩm mỹ không, chạy có đầm không ạ??
 

ALao

Xe buýt
Biển số
OF-69094
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
638
Động cơ
436,720 Mã lực
Rất tiếc VINASTAR sai lầm lớn khi không tổ chức cái này ngoài Hà Nội và các tỉnh phía Bắc vì đây là thị trường truyền thống của PAJERO bao năm qua.

Để khách hàng và giới truyền thông được tiếp xúc nhiều hơn với sản phẩm này, Vinastar tổ chức chương trình: “Trải nghiệm cùng Pajero Sport” với nội dung: Buổi giới thiệu sản phẩm PAJERO SPORT - Thời gian: Chủ nhật, ngày 17 tháng 7 năm 2011 - Địa điểm: Khu Hồ Bán Nguyệt, Quận 7, Tp. HCM - Chương trình có sự tham gia của tay đua Hiroshi Masuoka-người từng 2 năm liên tiếp vô địch đường đua Paris Dakar vào năm 2002-2003
 
Chỉnh sửa cuối:

Bughati

Xe buýt
Biển số
OF-3266
Ngày cấp bằng
1/2/07
Số km
668
Động cơ
563,880 Mã lực
Nơi ở
Huyện Gia Lâm
Xe này có độ đc như TRITON ko bác? VD như cản và giá nóc ARB chẳng hạn...
 

ALao

Xe buýt
Biển số
OF-69094
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
638
Động cơ
436,720 Mã lực
Bu Gà ơi! Xe này độ tốt chứ sao. Cơ cấu các phần đó giống nhau mà. Lốp thì nguyên bản đã là 265 rồi
 

hien1977

Xe tải
Biển số
OF-63552
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
200
Động cơ
440,200 Mã lực
Bác Alao có vẻ bồ kết em này thì múc thôi.Còn em chỉ thích chạy xe máy xăng thôi.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Bánh xe to nhưng vẫn nhỏ so với hốc bánh xe. Mất cân đối quá!
 

ALao

Xe buýt
Biển số
OF-69094
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
638
Động cơ
436,720 Mã lực
Đúng là hốc lốp lớn và khoảng cách từ bánh xe lên còn rất nhiều nhưng theo mình nghĩ đó là mục đích của người thiết kế nhằm tăng cường khả năng vận hành trong mọi địa hình. Việc hạ thấp hây nâng cao lên nữa người sử dụng nếu không thỏa mãn cũng có thể độ lại được. Đúng là ban đầu nhìn không quen thấy cũng ngộ ngộ, nhưng thực tế nhìn ngoài đẹp hơn trong hình vì bức hình này không thấy được các kích thước khác của bánh xe.
 

ALao

Xe buýt
Biển số
OF-69094
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
638
Động cơ
436,720 Mã lực
Khi vận hành thì hình ảnh như thế này

 

amazoncafe

Xe tăng
Biển số
OF-23727
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
1,937
Động cơ
512,102 Mã lực
Lâu lắm mới vào box Mit thấy bài này hay quá
cảm nhận ban đầu về chiếc PS này thì rất thú vị và hấp dẫn. một chiếc xe gia đình tiện nghi và khá hiện đại nếu có điều kiện thì em xẽ đổi ngay Triton lấy em PS này
Còn nếu so sánh thì đem SF vào đây là không hợp lý nhất là về mặt tính năng và khả năng của chiếc xe (SF chỉ có khả năng onroad còn PS ngoài onroad thì thêm khả năng offroad khá thú vị)
Nếu thực sự muốn so sánh thì hiện tại ở trị trường VN có 3 xe để chúng ta lựa chọn : PS, FT và Ford Everest
FT máy lành, khung gầm chắc chắn, hệ thống bảo hành bảo trì tốt và rộng khắp... nhưng mãu mã FT không đẹp, sử dụng cho cơ quan, cho công việc ở xa là rất phù hợp nhưng với gia đình thì thua PS một bậc
Ford Everest thì cũng giống như FT nhưng kém hơn một chút vì là xe mỹ và kiểu giáng tới thời điểm này là hơi kém bù lại hàng ghế thứ 3 là thoải mái nhất trong 3 chiếc e trên
PS một chiếc xe gia đình khá lý tưởng, hình thức mẫu mã đẹp nhưng bác nào có công việc ở xa yêu cầu một chiếc xe cứng cáp máy lành thì PS chưa đáp ứng được vì hệ khung gầm và máy móc giống hệt triton yếu và mỏng mảnh

Mời các bác tiếp tục phân tích và so sánh. với nhu cầu và mục đích sử dụng của em em vẫn bỏ một phiếu cho PS hehe
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Ford Everest chỉ đạt tiêu chuẩn an toàn 2 sao, còn Pajero Sport và Fortuner an toàn 4 sao. Trọng lương của FE hn2h như cũng nhẹ hơn.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Lâu lắm mới vào box Mit thấy bài này hay quá
cảm nhận ban đầu về chiếc PS này thì rất thú vị và hấp dẫn. một chiếc xe gia đình tiện nghi và khá hiện đại nếu có điều kiện thì em xẽ đổi ngay Triton lấy em PS này
Còn nếu so sánh thì đem SF vào đây là không hợp lý nhất là về mặt tính năng và khả năng của chiếc xe (SF chỉ có khả năng onroad còn PS ngoài onroad thì thêm khả năng offroad khá thú vị)
Nếu thực sự muốn so sánh thì hiện tại ở trị trường VN có 3 xe để chúng ta lựa chọn : PS, FT và Ford Everest
FT máy lành, khung gầm chắc chắn, hệ thống bảo hành bảo trì tốt và rộng khắp... nhưng mãu mã FT không đẹp, sử dụng cho cơ quan, cho công việc ở xa là rất phù hợp nhưng với gia đình thì thua PS một bậc
Ford Everest thì cũng giống như FT nhưng kém hơn một chút vì là xe mỹ và kiểu giáng tới thời điểm này là hơi kém bù lại hàng ghế thứ 3 là thoải mái nhất trong 3 chiếc e trên
PS một chiếc xe gia đình khá lý tưởng, hình thức mẫu mã đẹp nhưng bác nào có công việc ở xa yêu cầu một chiếc xe cứng cáp máy lành thì PS chưa đáp ứng được vì hệ khung gầm và máy móc giống hệt triton yếu và mỏng mảnh

Mời các bác tiếp tục phân tích và so sánh. với nhu cầu và mục đích sử dụng của em em vẫn bỏ một phiếu cho PS hehe
Em không nghĩ là khung gầm yếu. Nếu vậy thì như thế nào là khỏe ? Bác có thể giải thích rõ hơn cho anh em hiểu.
 

amazoncafe

Xe tăng
Biển số
OF-23727
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
1,937
Động cơ
512,102 Mã lực
Em không nghĩ là khung gầm yếu. Nếu vậy thì như thế nào là khỏe ? Bác có thể giải thích rõ hơn cho anh em hiểu.
Yếu hay khỏe cũng do cách sử dụng của mỗi người, ví như người toàn đi đường bằng thì gần như không bị ảnh hưởng nhưng với những người sử dụng xe trong những điều kiện địa hình phức tạp, sấu ... thì xe bị vặn vẹo, nghiêng lệch .....nguyên nhân do sắt xi dùng thép quá mỏng và nhỏ, kết cấu đơn giản .....

Hại xe lắm, hại xe lắm ...

nếu đem so sánh với ford everest hay FT thì sẽ thấy ngay điều này
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Yếu hay khỏe cũng do cách sử dụng của mỗi người, ví như người toàn đi đường bằng thì gần như không bị ảnh hưởng nhưng với những người sử dụng xe trong những điều kiện địa hình phức tạp, sấu ... thì xe bị vặn vẹo, nghiêng lệch .....nguyên nhân do sắt xi dùng thép quá mỏng và nhỏ, kết cấu đơn giản .....

Hại xe lắm, hại xe lắm ...

nếu đem so sánh với ford everest hay FT thì sẽ thấy ngay điều này
Nếu thép mỏng, nhỏ, kết cấu đơn giản thì khi đi đường xấu, điều kiện khắc nghiệt như leo núi thì nhiều khả năng khung sẽ phải có biến dạng. Đằng này chắc chắn điều đó không xảy ra (đã được kiểm chứng tại các quốc gia khác). Do đó, sự vặn vẹo chỉ là cảm nhận của từng người mà không rõ bác nói theo chuẩn nào qui định. Theo em, độ mềm mại của xe còn phụ thuộc vào hệ thống nhún, các điểm liên kết của hệ nhún với khung nữa.

Xe chưa ra nên phải đợi và kiểm chứng thì mới chính xác được.
 

amazoncafe

Xe tăng
Biển số
OF-23727
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
1,937
Động cơ
512,102 Mã lực
Nếu thép mỏng, nhỏ, kết cấu đơn giản thì khi đi đường xấu, điều kiện khắc nghiệt như leo núi thì nhiều khả năng khung sẽ phải có biến dạng. Đằng này chắc chắn điều đó không xảy ra (đã được kiểm chứng tại các quốc gia khác). Do đó, sự vặn vẹo chỉ là cảm nhận của từng người mà không rõ bác nói theo chuẩn nào qui định. Theo em, độ mềm mại của xe còn phụ thuộc vào hệ thống nhún, các điểm liên kết của hệ nhún với khung nữa.

Xe chưa ra nên phải đợi và kiểm chứng thì mới chính xác được.
Lại bênh nhà SX rồi hehe
Xe này thiết kế dựa trên khung gầm, máy móc ....................................... của xe triton mà lại chỉ khác có mấy điểm thôi

Còn về hệ thống nhún, điểm liên kết ... nói ra lại bảo là không xây dựng, cãi nhà SX, Khoa nên nghiên cứu kỹ cái này nhé hehe mai lại giải thích tiếp
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
PS một chiếc xe gia đình khá lý tưởng, hình thức mẫu mã đẹp nhưng bác nào có công việc ở xa yêu cầu một chiếc xe cứng cáp máy lành thì PS chưa đáp ứng được vì hệ khung gầm và máy móc giống hệt triton yếu và mỏng mảnh
Em không nhất trí với bác về điểm này vì trên các thử nghiệm va chạm thì Triton và Hilux đều được 4 sao, về trọng lượng thì PS nặng hơn FT, chả lẽ Toy sử dụng vật liệu nhẹ hơn nhưng vững chắc hơn PS?! Hệ thống treo em thấy PS ưu việt hơn hẳn FT và FE, FT không thiết kế thanh xoắn sau, FE mặc dù có thanh xoắn sau nhưng lại dùng nhíp. Về cửa gió điều hòa không biết lắp tại VN thì cửa gió cho hàng ghế 2 có còn nằm ở trụ B nữa không hay cắt mất rồi, nếu còn thì cũng là điểm lạ và hợp lý, tránh cho luồng gió đầu mang hơi nóng ở trần xe xuống khi xe để giữa trời nắng, hàng ghế 3 sử dụng riêng dàn điều hòa mà lại đặt bên hông, em thấy nó hơi bất tiện. Khoái nhất là hàng ghế sau xếp phẳng xuống sàn được!
 
Chỉnh sửa cuối:

milicaanj

Xe buýt
Tưởng nhớ
Biển số
OF-90
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
900
Động cơ
590,060 Mã lực
Em đang chạy FE AT 4x2 148 ngựa, chỉ hy vọng PS có AT 4x4 178 ngựa thôi
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
Các bác tranh luận về yếu hay khỏe em thấy đều đúng, PS có khung gầm bệ rất khỏe nếu đi đường nhựa, đủ khỏe nếu đi đường hỗn hợp, nhưng sẽ yếu nếu đi đường thực sự sấu. Lý do yếu do đi đường sấu một phậndo kết cấu khung gầm, một phần do kết cấu hệ thống càng A, kết cấu cầu trước, nếu các bác muốn biết khỏe hay yếu thế nào thì liên hệ với CLB Triton nhé và hỏi xem có mấy xe đã phải nắn khung, càng, với dân offroad thì Triton hay PS chưa bao giờ là chiếc xe đủ cứng cáp để đi đường thực sự sấu. Việc đặt tên PS làm nhiều người liên tưởng đến đàn anh Pajero huyền thoại nhưng thực ra Triton hay PS chỉ là bản phát triển trên nền chiếc L200, mang danh PS nhưng nếu đem so sánh với đàn anh Pajero thì thực sự khác biệt ở kết cấu khung gầm bệ, cầu trước, khả năng offroad.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top