Pajero Sport - Trao đổi các vấn đề kỹ thuật

qisheng

Xe buýt
Biển số
OF-361
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
826
Động cơ
586,515 Mã lực
Nơi ở
Under ground
Đúng là chỉ nên learning khi máy nóng. Xe em thợ yêu cầu ra đường cao tốc chạy cho nóng máy rồi mới quay lại learning.
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Điều kiện để learning là

1. Dầu nhớt động cơ >80oC
2. Nước làm mát: >88oC
3. Dầu hộp số tự động >60oC

Xe bác Cường đang êm xong learning lại sẽ thấy xe ồn hơn, nhiên liệu tốn hơn, ga thốc khói ác hơn .... là do quá trình learning trong xưởng có thể thợ để hộp số ở chế độ P, chứ ko đưa về N. Cái này giải thích hơi dài dòng nhưng túm lại là để N và kéo phanh tay rồi hẵng learning. Nhưng có ồn thì cũng chỉ 500-1000 km là lại êm ru. Mà êm hơn trước khi learning, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều nhiều, do đó các bác cứ mạnh dạn learning. Bác nào đi nhiều thì 10.000 km learning là đủ, đi ít thì 5000. Learning nhiều quá máy nó sợ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

JOLIEhavegone

Xe máy
Biển số
OF-65979
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
72
Động cơ
435,520 Mã lực
Xe em mới learning 1000km sau khi đi off TN về. Em cũng phải ra đường 5 chạy vài vòng cho máy nóng thì phần mềm learnning mới hoạt động nhưng em ko để ý lúc learning thì cần số ở N or P. Cảm nhận của em sau khi learning và thay dầu Kixx D1 thì máy có êm hơn nhưng em chưa test mức tiêu hao nhiên liệu. Cái này để hôm này mini off nhờ các bác đánh giá hộ! hi... hi.....
 

hoangmanhtu

Xe tải
Biển số
OF-110582
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
209
Động cơ
392,590 Mã lực
Nơi ở
ở Vietnam chứ ở đâu
Website
www.iva-vietnam.com
em chưa tìm hiểu về kỹ thuật learning như thế nào , ko hiểu các cụ lấy thông tin ở đâu ra là Điều kiện để learning là

1. Dầu nhớt động cơ >80oC
2. Nước làm mát: >88oC
3. Dầu hộp số tự động >60oC

nhưng từ khi lấy xe ở việt hùng về , em learn 2 lần . lần đầu lấy xe khoảng 2 tuần sau khi nghe các bác truyền miệng rằng thì là xe ù , thế là em vào việt hùng kêu em nó ù , bắt learning lại, về thấy xe đi tiếng máy ngon hơn , bốc hơn và thốc ga không thấy trễ chân ga. sau khi chạy đến khoảng 1000km thì em learn lần 2 và em cố gắng duy trì đổ dầu của 1 cây bán dầu. em kết luận sau khi đi off thái nguyên thì các bác thấy đấy xe em là chuẩn nhất chả có tí khói nào xe và xe rất bốc. ngon nhất trong các xe mà các bác thử ga. xe em chưa lần nào phải learn trong điều kiện mà các bác đưa ra, sáng sớm nổ máy em đã phi tới hãng learning. đâu cần chạy nóng máy. mà em cũng chẳng thấy thợ nó cho xe em nổ cho nóng máy . thế mà xe em lại chuẩn nhất.
theo em hiểu là learning để máy hoạt động tối ưu trong điều kiện bình thường chứ ko như bác onlymer bảo phải để nóng máy mới learn đâu.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Lần sau cụ bảo họ để xe thật nguội rồi learning thử xem nhé, hoặc đơn thuần tháo dây âm ắc qui khoảng 30' rồi xem nó dư lào!
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Để máy nguội cứ nổ lên, cắm máy tính vào, thì khoảng 30 phút sau mới thực sự đi vào quá trình learning vì lúc đó máy mới nóng. Nếu ko biết thì tưởng là vẫn learning bình thường. Còn nếu máy nogns sẵn thì learning chỉ 5 phút là xong.
 

haruka

Xe máy
Biển số
OF-23448
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
91
Động cơ
493,956 Mã lực
Để máy nguội cứ nổ lên, cắm máy tính vào, thì khoảng 30 phút sau mới thực sự đi vào quá trình learning vì lúc đó máy mới nóng. Nếu ko biết thì tưởng là vẫn learning bình thường. Còn nếu máy nogns sẵn thì learning chỉ 5 phút là xong.
Hôm em PS nhà em đi học, máy cũng nguội nguội.. học phải một lúc lâu lâu mới xong. Em cũng chẳng để ý thời gian nhưng chắc phải lâu hơn 5 phút nhiều. Lúc chạy thấy nó rồ ga ầm ĩ :)
 

PS HaNoi

Xe máy
Biển số
OF-120532
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
73
Động cơ
383,230 Mã lực
Bác lại nghe hơi nồi chõ rồi ! Nhưng cũng giống em , thấy một người nói ù không nghe , hai người nói ù cũng không nghe , ba người nói ù thì mình cũng hoang mang và nghĩ chắc chắn xe mình ù rồi . Cuối cùng xe em có ù đâu.
Y như chuyện " Tăng Sâm giết người" bên Tàu.....
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
haruka nói:
Hôm em PS nhà em đi học, máy cũng nguội nguội.. học phải một lúc lâu lâu mới xong. Em cũng chẳng để ý thời gian nhưng chắc phải lâu hơn 5 phút nhiều. Lúc chạy thấy nó rồ ga ầm ĩ :)
Họ cho rồ để cho máy nóng, tuy máy nóng nhưng hộp số vẫn nguội.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Đang có cuộc tranh luận về ù ở bên kia!
 

JOLIEhavegone

Xe máy
Biển số
OF-65979
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
72
Động cơ
435,520 Mã lực
Xe em hôm nọ đi TN về hỏi cả nhà cũng ko có ai kêu bị ù. Nhưng công nhận có hơi ồn thật, ngồi thử xe cụ OnlyMer thấy êm quá. Chắc em cũng phải đi làm cách âm thôi.
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
em chưa tìm hiểu về kỹ thuật learning như thế nào , ko hiểu các cụ lấy thông tin ở đâu ra là Điều kiện để learning là

1. Dầu nhớt động cơ >80oC
2. Nước làm mát: >88oC
3. Dầu hộp số tự động >60oC

nhưng từ khi lấy xe ở việt hùng về , em learn 2 lần . lần đầu lấy xe khoảng 2 tuần sau khi nghe các bác truyền miệng rằng thì là xe ù , thế là em vào việt hùng kêu em nó ù , bắt learning lại, về thấy xe đi tiếng máy ngon hơn , bốc hơn và thốc ga không thấy trễ chân ga. sau khi chạy đến khoảng 1000km thì em learn lần 2 và em cố gắng duy trì đổ dầu của 1 cây bán dầu. em kết luận sau khi đi off thái nguyên thì các bác thấy đấy xe em là chuẩn nhất chả có tí khói nào xe và xe rất bốc. ngon nhất trong các xe mà các bác thử ga. xe em chưa lần nào phải learn trong điều kiện mà các bác đưa ra, sáng sớm nổ máy em đã phi tới hãng learning. đâu cần chạy nóng máy. mà em cũng chẳng thấy thợ nó cho xe em nổ cho nóng máy . thế mà xe em lại chuẩn nhất.
theo em hiểu là learning để máy hoạt động tối ưu trong điều kiện bình thường chứ ko như bác onlymer bảo phải để nóng máy mới learn đâu.
Theo mọi nguyên tắc thì xe khi cân chỉnh phải đưa về nhiệt độ làm việc chuẩn ví dụ 80< xxx<100 độ C.

Nhưng các bác có thể biết là ngay cả máy xăng lẩn máy dầu, sau khi chạy rà xong ( hay ít ra hơn 5.000 km), đều nên cân chỉnh phun ( đánh lửa) sớm hơn 5 - 10 độ. Điều này thực tế mình đã áp dụng với mọi xe từ xe con , tải nhẹ, xe khách ..đến tải nặng.

Trong trường hợp bác Tú, chỉnh trong máy nguội thì cũng là nguyên tắc có những đặc điểm sau:
Góc phun sẽ tự động chỉnh sớm hơn.
Giảm bớt lượng nhiên liệu phun.

Điều này vô tình lại có lợi và giống như bác Tú mô tả, xe bốc hơn ( vì phun sớm ), ít khói ( vì nhiên liệu đã giảm đi).

Mình không có điều kiện để thử - có xe đâu mà thử :(( -
Nhưng điều này nếu đúng thì rất có lợi với Pajero Sport và ngay cả Triton.

Các bác có điều kiện thì làm giống như bác Tú, chạy cho máy nóng nhưng nóng một ít thôi, chắc là được như bác ấy mô tả.
 

NGUYEN T

Xe máy
Biển số
OF-41938
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
92
Động cơ
467,120 Mã lực
Em ghé TRITON vào một tý vì 2 loại này dùng chung 1 loại máy.
Em chạy gần 15k km rồi,không learning lơn niếc gì hết,hôm kia thử kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu xem sao,chạy khoảng 50 km đường trường (không đèn xanh dèn đỏ),thì thấy mức tiêu thụ chừng 6,5-6,7 lit/100km.(Cái này do bảng điều khiển trung tâm của TRITON cho ra số liệu).
Em thắc mắc một điều là,giữa learning và không learning,liệu có cho ra kết quả khác nhau không?và thực chất learnig có cho hiệu quả hơn trong tiêu thụ hiên liệu không?Hay chỉ là liệu pháp tâm lý?
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
JOLIEhavegone nói:
Xe em hôm nọ đi TN về hỏi cả nhà cũng ko có ai kêu bị ù. Nhưng công nhận có hơi ồn thật, ngồi thử xe cụ OnlyMer thấy êm quá. Chắc em cũng phải đi làm cách âm thôi.
Ồn của cụ là ù của bọn em rồi. Cả nhà em 5 người thì có 2 người thấy khó chịu với tiếng ồn ù này, con bé út mọi dạo lên xe chưa bao giờ chịu ngủ giờ đi PS chỉ khoảng 10 km là lăn ra ngủ roài!
Đấy là chuyện trước đây, bây giờ sau khi đã chạy 1 vạn máy trơn, thay dầu phù hợp..... mọi chuyện khác rồi. Không còn Tăng Sâm nữa! Tiêu hao dầu thì khi chạy đường trường xe em vẫn nằm mức 7,7l/100 cây chuối, ít tải, chưa được như một số cụ, 7,3l!
 
Chỉnh sửa cuối:

JOLIEhavegone

Xe máy
Biển số
OF-65979
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
72
Động cơ
435,520 Mã lực
Ồn của cụ là ù của bọn em rồi. Cả nhà em 5 người thì có 2 người thấy khó chịu với tiếng ồn ù này, con bé út mọi dạo lên xe chưa bao giờ chịu ngủ giờ đi PS chỉ khoảng 10 km là lăn ra ngủ roài!
Đấy là chuyện trước đây, bây giờ sau khi đã chạy 1 vạn máy trơn, thay dầu phù hợp..... mọi chuyện khác rồi. Không còn Tăng Sâm nữa! Tiêu hao dầu thì khi chạy đường trường xe em vẫn nằm mức 7,7l/100 cây chuối, ít tải, chưa được như một số cụ, 7,3l!
Theo em hiểu là trước đây cụ đã phân tích riêng về ỒNÙ của PS. Nên em cũng chỉ nêu cảm nhận của em và gia đình về ỒN và Ù của xe em thôi. Nếu ỒN của em là Ù của các cụ thì có lẽ em phải nhờ cụ khám tai cho em rồi! ka.ka...
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
JOLIEhavegone nói:
Theo em hiểu là trước đây cụ đã phân tích riêng về ỒN và Ù của PS. Nên em cũng chỉ nêu cảm nhận của em và gia đình về ỒN và Ù của xe em thôi. Nếu ỒN của em là Ù của các cụ thì có lẽ em phải nhờ cụ khám tai cho em rồi! ka.ka...
Thôi quên chuyện ồn ù đi cụ nhể, dù sao nó cũng qua rồi!
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Em ghé TRITON vào một tý vì 2 loại này dùng chung 1 loại máy.
Em chạy gần 15k km rồi,không learning lơn niếc gì hết,hôm kia thử kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu xem sao,chạy khoảng 50 km đường trường (không đèn xanh dèn đỏ),thì thấy mức tiêu thụ chừng 6,5-6,7 lit/100km.(Cái này do bảng điều khiển trung tâm của TRITON cho ra số liệu).
Em thắc mắc một điều là,giữa learning và không learning,liệu có cho ra kết quả khác nhau không?và thực chất learnig có cho hiệu quả hơn trong tiêu thụ hiên liệu không?Hay chỉ là liệu pháp tâm lý?
Learning chắc chắn làm giảm tiêu hao nhiên liệu bác ạ. Nhưng thấy máy êm, vọt mà cứ mát ga thì chưa chắc. PS thì sẽ tốn hơn Triton vì nó nặng hơn nhứng 150 kg. lốp to hơn.
 

NGUYEN T

Xe máy
Biển số
OF-41938
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
92
Động cơ
467,120 Mã lực
Learning chắc chắn làm giảm tiêu hao nhiên liệu bác ạ. Nhưng thấy máy êm, vọt mà cứ mát ga thì chưa chắc. PS thì sẽ tốn hơn Triton vì nó nặng hơn nhứng 150 kg. lốp to hơn.
Bù lại,hộp số PS ngon lành hơn nhé bác.Hộp số cũng giúp giảm tiêu hao nhiên liệu lắm đấy.
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Bù lại,hộp số PS ngon lành hơn nhé bác.Hộp số cũng giúp giảm tiêu hao nhiên liệu lắm đấy.
Xe em hôm nay chạy thử 250 km hết đúng 15 lít dầu. Em đổ đầy ko đổ nổi nữa, sau đó chạy được 250km lại đổ đầy như cũ, đến khi ko bơm được nữa thì thôi.
Nhưng hôm nay em ko bật điều hòa, hơi hé cửa để chạy, lại toàn đạp tầm tầm 70-80 km/h. Trên xe cũng chỉ có mình em. Con số 6l/100km này làm em giật mình
 

NGUYEN T

Xe máy
Biển số
OF-41938
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
92
Động cơ
467,120 Mã lực
Xe em hôm nay chạy thử 250 km hết đúng 15 lít dầu. Em đổ đầy ko đổ nổi nữa, sau đó chạy được 250km lại đổ đầy như cũ, đến khi ko bơm được nữa thì thôi.
Nhưng hôm nay em ko bật điều hòa, hơi hé cửa để chạy, lại toàn đạp tầm tầm 70-80 km/h. Trên xe cũng chỉ có mình em. Con số 6l/100km này làm em giật mình
Em đã thử chạy đều ga một đoạn trên đường vắng,bảng điều khiển chỉ con số dưới 6 lit/100km,khoảng 5,6 gì đó,nhưng vì nó là quãng đường ngắn nên em không lấy làm con số TB.
Nói chung,đường trường,máy của 2 loại này tương đối tiết kiệm,mặc dù thân xác nặng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top