Đúng là chỉ nên learning khi máy nóng. Xe em thợ yêu cầu ra đường cao tốc chạy cho nóng máy rồi mới quay lại learning.
Hôm em PS nhà em đi học, máy cũng nguội nguội.. học phải một lúc lâu lâu mới xong. Em cũng chẳng để ý thời gian nhưng chắc phải lâu hơn 5 phút nhiều. Lúc chạy thấy nó rồ ga ầm ĩĐể máy nguội cứ nổ lên, cắm máy tính vào, thì khoảng 30 phút sau mới thực sự đi vào quá trình learning vì lúc đó máy mới nóng. Nếu ko biết thì tưởng là vẫn learning bình thường. Còn nếu máy nogns sẵn thì learning chỉ 5 phút là xong.
Y như chuyện " Tăng Sâm giết người" bên Tàu.....Bác lại nghe hơi nồi chõ rồi ! Nhưng cũng giống em , thấy một người nói ù không nghe , hai người nói ù cũng không nghe , ba người nói ù thì mình cũng hoang mang và nghĩ chắc chắn xe mình ù rồi . Cuối cùng xe em có ù đâu.
Họ cho rồ để cho máy nóng, tuy máy nóng nhưng hộp số vẫn nguội.haruka nói:Hôm em PS nhà em đi học, máy cũng nguội nguội.. học phải một lúc lâu lâu mới xong. Em cũng chẳng để ý thời gian nhưng chắc phải lâu hơn 5 phút nhiều. Lúc chạy thấy nó rồ ga ầm ĩ
Theo mọi nguyên tắc thì xe khi cân chỉnh phải đưa về nhiệt độ làm việc chuẩn ví dụ 80< xxx<100 độ C.em chưa tìm hiểu về kỹ thuật learning như thế nào , ko hiểu các cụ lấy thông tin ở đâu ra là Điều kiện để learning là
1. Dầu nhớt động cơ >80oC
2. Nước làm mát: >88oC
3. Dầu hộp số tự động >60oC
nhưng từ khi lấy xe ở việt hùng về , em learn 2 lần . lần đầu lấy xe khoảng 2 tuần sau khi nghe các bác truyền miệng rằng thì là xe ù , thế là em vào việt hùng kêu em nó ù , bắt learning lại, về thấy xe đi tiếng máy ngon hơn , bốc hơn và thốc ga không thấy trễ chân ga. sau khi chạy đến khoảng 1000km thì em learn lần 2 và em cố gắng duy trì đổ dầu của 1 cây bán dầu. em kết luận sau khi đi off thái nguyên thì các bác thấy đấy xe em là chuẩn nhất chả có tí khói nào xe và xe rất bốc. ngon nhất trong các xe mà các bác thử ga. xe em chưa lần nào phải learn trong điều kiện mà các bác đưa ra, sáng sớm nổ máy em đã phi tới hãng learning. đâu cần chạy nóng máy. mà em cũng chẳng thấy thợ nó cho xe em nổ cho nóng máy . thế mà xe em lại chuẩn nhất.
theo em hiểu là learning để máy hoạt động tối ưu trong điều kiện bình thường chứ ko như bác onlymer bảo phải để nóng máy mới learn đâu.
Ồn của cụ là ù của bọn em rồi. Cả nhà em 5 người thì có 2 người thấy khó chịu với tiếng ồn ù này, con bé út mọi dạo lên xe chưa bao giờ chịu ngủ giờ đi PS chỉ khoảng 10 km là lăn ra ngủ roài!JOLIEhavegone nói:Xe em hôm nọ đi TN về hỏi cả nhà cũng ko có ai kêu bị ù. Nhưng công nhận có hơi ồn thật, ngồi thử xe cụ OnlyMer thấy êm quá. Chắc em cũng phải đi làm cách âm thôi.
Theo em hiểu là trước đây cụ đã phân tích riêng về ỒN và Ù của PS. Nên em cũng chỉ nêu cảm nhận của em và gia đình về ỒN và Ù của xe em thôi. Nếu ỒN của em là Ù của các cụ thì có lẽ em phải nhờ cụ khám tai cho em rồi! ka.ka...Ồn của cụ là ù của bọn em rồi. Cả nhà em 5 người thì có 2 người thấy khó chịu với tiếng ồn ù này, con bé út mọi dạo lên xe chưa bao giờ chịu ngủ giờ đi PS chỉ khoảng 10 km là lăn ra ngủ roài!
Đấy là chuyện trước đây, bây giờ sau khi đã chạy 1 vạn máy trơn, thay dầu phù hợp..... mọi chuyện khác rồi. Không còn Tăng Sâm nữa! Tiêu hao dầu thì khi chạy đường trường xe em vẫn nằm mức 7,7l/100 cây chuối, ít tải, chưa được như một số cụ, 7,3l!
Thôi quên chuyện ồn ù đi cụ nhể, dù sao nó cũng qua rồi!JOLIEhavegone nói:Theo em hiểu là trước đây cụ đã phân tích riêng về ỒN và Ù của PS. Nên em cũng chỉ nêu cảm nhận của em và gia đình về ỒN và Ù của xe em thôi. Nếu ỒN của em là Ù của các cụ thì có lẽ em phải nhờ cụ khám tai cho em rồi! ka.ka...
Learning chắc chắn làm giảm tiêu hao nhiên liệu bác ạ. Nhưng thấy máy êm, vọt mà cứ mát ga thì chưa chắc. PS thì sẽ tốn hơn Triton vì nó nặng hơn nhứng 150 kg. lốp to hơn.Em ghé TRITON vào một tý vì 2 loại này dùng chung 1 loại máy.
Em chạy gần 15k km rồi,không learning lơn niếc gì hết,hôm kia thử kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu xem sao,chạy khoảng 50 km đường trường (không đèn xanh dèn đỏ),thì thấy mức tiêu thụ chừng 6,5-6,7 lit/100km.(Cái này do bảng điều khiển trung tâm của TRITON cho ra số liệu).
Em thắc mắc một điều là,giữa learning và không learning,liệu có cho ra kết quả khác nhau không?và thực chất learnig có cho hiệu quả hơn trong tiêu thụ hiên liệu không?Hay chỉ là liệu pháp tâm lý?
Bù lại,hộp số PS ngon lành hơn nhé bác.Hộp số cũng giúp giảm tiêu hao nhiên liệu lắm đấy.Learning chắc chắn làm giảm tiêu hao nhiên liệu bác ạ. Nhưng thấy máy êm, vọt mà cứ mát ga thì chưa chắc. PS thì sẽ tốn hơn Triton vì nó nặng hơn nhứng 150 kg. lốp to hơn.
Xe em hôm nay chạy thử 250 km hết đúng 15 lít dầu. Em đổ đầy ko đổ nổi nữa, sau đó chạy được 250km lại đổ đầy như cũ, đến khi ko bơm được nữa thì thôi.Bù lại,hộp số PS ngon lành hơn nhé bác.Hộp số cũng giúp giảm tiêu hao nhiên liệu lắm đấy.
Em đã thử chạy đều ga một đoạn trên đường vắng,bảng điều khiển chỉ con số dưới 6 lit/100km,khoảng 5,6 gì đó,nhưng vì nó là quãng đường ngắn nên em không lấy làm con số TB.Xe em hôm nay chạy thử 250 km hết đúng 15 lít dầu. Em đổ đầy ko đổ nổi nữa, sau đó chạy được 250km lại đổ đầy như cũ, đến khi ko bơm được nữa thì thôi.
Nhưng hôm nay em ko bật điều hòa, hơi hé cửa để chạy, lại toàn đạp tầm tầm 70-80 km/h. Trên xe cũng chỉ có mình em. Con số 6l/100km này làm em giật mình