Khoảng 3 tuần nay, xe em có hiện tượng là khi mới khởi hành (máy còn nguội), nếu đánh lái vô lăng nhiều sang bên phải thì bị tiếng kêu ken két kiểu như là bị cọ xát cơ khí, nhưng khi đi một lúc rồi thì lại hết hoặc đi thẳng, đánh lái ít thì không bị. Em nghĩ, hay là trợ lực lái có vấn đề, hay bơm dầu hỏng .v.v. Bực mình quá, chả lẽ xe mới đi được 3.000 km mà đã có lỗi sao ?
Em liền mang xe vào Mit Vinh Quang để khám bệnh, nhưng đi từ nhà đến nơi thì nó lại không "kêu" nữa mới đau, do đó thợ ở đấy chỉ kiểm tra dây curoa và nâng gầm lên xem xét, không thấy lỗi gì. Họ cũng thử đi, đánh lái trong sân gara nhưng chỉ có tiếng rít lốp do đi nhanh cua gấp trên nền sân gara và họ cho rằng là tiếng kêu này. Em không phục lắm nhưng chịu vì lúc đó xe nó không kêu để thợ biết mà sửa.
Sáng hôm sau xe lại "kêu". Em liền email và gọi cho số máy hỗ trợ kỹ thuật của VinaStar. Đồng chí hỗ trợ kỹ thuật của hãng lắng nghe và hứa sẽ trao đổi với Mit Vinh Quang xem có phải lỗi do bơm trợ lực, hay dây curoa có vấn đề... và đề nghị em mang xe lại vào gara, để nguội máy rồi kiểm tra.
Thế là trưa thứ 7 em mang xe vào gara để nguội máy, đầu giờ chiều đi thử và rất may là nó "kêu". Nghe tiếng kêu này thì bác thợ cả ở đấy phán đoán ngay là do phanh.
Khi tháo 2 phanh đĩa trước ra, ngay lập tức phát hiện nguyên nhân là tấm chắn đĩa phanh bên lái bị vênh, cọ vào đĩa khi đánh lái sang phải và vấn đề này thì khắc phục quá dễ dàng. Còn tại sao nó lại vênh thì có thể do đá văng hoặc sỏi lọt vào kẽ hở giữa tấm chắn và đĩa (có vết xước của sỏi), chứ không phải lỗi lắp ráp hay chế tạo.
Thế là em hết bực mình
Sáng nay, Mit Vinh Quang gọi điện hỏi thăm tình hình và sau đó bộ phận chăm sóc khách hàng của Vina Star gửi email cho em.
Em cũng gọi lại cho bộ phận hỗ trợ kỹ thuật 0903999141 và trao đổi một số việc khác (hehe, về vấn đề siết lại ốc xe bác Small River).
Sau việc này, em thấy Vina Star cũng rất lắng nghe và nhiệt tình với khách hàng đấy chứ