[Thảo luận] Pajero Sport all new hay Santafe??

Chuột Mít

Xe đạp
Biển số
OF-519484
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
47
Động cơ
177,170 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
HCM
Đọc tiêu đề thớt này em mong có cụ nào xếp Mít vào xem để thấu hiểu khách hàng cần gi. Triết lý kinh doanh hiện nay là bán cái người ta cần chứ không phải cái mình có. Trừ khi mình là kẻ mạnh độc tôn thì quyết định là ở mình. Các cụ thấy đó, thằng TOY vua bảo thủ mà giờ làm con xe thế nào, phải chăng chỉ có thể nói là good trong phân khúc. Như thằng Tủn 4x4 với điều kiện giao thông hiện nay có mấy đoạn cao tốc còm 120 nên cảm giác lái là khái niệm xa xỉ không quá quan trọng Toy làm vừa đủ cò option gần như không kém bất cứ con nào của anh Hàn xẻng. Như thằng Cam 2018 bản sport (chỉ được xem qua youtube) chắc khó tìm khuyết điểm.

Cụ Mít thì sao? Thằng top của cụ là con PSAn 4x4 giờ có cụ so với Fe hàng lắp trong nước gốc xẻng lai tùm lum (hàng Fe Mỹ em không dám nói). Nhưng cụ chủ so là phải, so là mong Mít có thêm thiết kế, option nội thất tốt lên. Ví như DVD xịn, loa xịn, thêm mạch điện ghế lái nhớ vị trí...Thật ra mấy cái óp sần này chả có ảnh hưởng gì đến công năng xe nhưng lại chả đáng bao tiền nếu trang bị. Chỉ để thể hiện tôn trọng sở thích làm hài lòng thêm cho khách hàng.

Nước khác em chả nói. Xe chỉ là phương tiện đi lại. Vip thì họ dòm tuốt lên Lexus, Bim, Mer, và cao hơn nửa. Mấy con bình dân cam, tủn, PS, San,... chỉ phục vụ đi lại nên nhu cầu họ khác. Xứ mình vì thuế phí quá cao, con xe là cả gia tài nên cũng mong óp sần khá chút cho sang chảnh, vui vẽ cả làng. Anh Mít nhà ta nhập con Out nội thất đời tống đành phải cân nhắc con xe nhập chính hảng Nhật với con ráp trong nươc. Cân lên hạ xuống chắc chọn con Out mà lòng ấm ức giá mà có thêm cái...có đau không các cụ. Giờ có cụ choi luôn con PSAN (cá nhân em thấy ok đó, chỉ thêm chút chút nửa là hoàn chỉnh) so với con Fe thì thôi rồi. Qua đó biết khách cần gì ở con xe mà tỉnh mộng.

P/S em thật không tài nào hiểu nổi ai lại cho ra lò con PSAN STD 1,25 tỏi, đặt hàng 04 tháng mới có, option thuộc loại max bật ngữa. Đuổi bà thằng xếp Mít đi cho thiên hạ nhờ.
 

thiadaivuong

Xe tải
Biển số
OF-395509
Ngày cấp bằng
6/12/15
Số km
201
Động cơ
235,949 Mã lực
Nó mắc cũng có cái lý của nó mà cụ: An toàn 5 sao, nhập khẩu từ Nhật. Con Fortuner đâu có dc
 

Chuột Mít

Xe đạp
Biển số
OF-519484
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
47
Động cơ
177,170 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
HCM
Nó mắc cũng có cái lý của nó mà cụ: An toàn 5 sao, nhập khẩu từ Nhật. Con Fortuner đâu có dc
Đúng rồi cụ. Em biết cân lên hạ xuống thì chọ OUT thôi. An toàn là trên hết. Nhưng so là gì, là mong ước đó cụ, mong muốn ẻm thêm chút hoa lá cành. Chất là chất rồi, thêm tí óp tá lả chả tốn nhiêu tiền, bù lại bán nhiều mấy đồng chí Sales đâu phải tốn cả lít nước bọt thuyết phục xe em tốt đó, chỉ thiếu chút về anh độ thêm được mà. Cụ hỏi mấy anh sales mít xem sướng hay khổ.
 

dreamoto88

Xì hơi lốp
Biển số
OF-100438
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
132
Động cơ
398,970 Mã lực
PSAN em thấy hơn hẳn santafe
Đọc tiêu đề thớt này em mong có cụ nào xếp Mít vào xem để thấu hiểu khách hàng cần gi. Triết lý kinh doanh hiện nay là bán cái người ta cần chứ không phải cái mình có. Trừ khi mình là kẻ mạnh độc tôn thì quyết định là ở mình. Các cụ thấy đó, thằng TOY vua bảo thủ mà giờ làm con xe thế nào, phải chăng chỉ có thể nói là good trong phân khúc. Như thằng Tủn 4x4 với điều kiện giao thông hiện nay có mấy đoạn cao tốc còm 120 nên cảm giác lái là khái niệm xa xỉ không quá quan trọng Toy làm vừa đủ cò option gần như không kém bất cứ con nào của anh Hàn xẻng. Như thằng Cam 2018 bản sport (chỉ được xem qua youtube) chắc khó tìm khuyết điểm.

Cụ Mít thì sao? Thằng top của cụ là con PSAn 4x4 giờ có cụ so với Fe hàng lắp trong nước gốc xẻng lai tùm lum (hàng Fe Mỹ em không dám nói). Nhưng cụ chủ so là phải, so là mong Mít có thêm thiết kế, option nội thất tốt lên. Ví như DVD xịn, loa xịn, thêm mạch điện ghế lái nhớ vị trí...Thật ra mấy cái óp sần này chả có ảnh hưởng gì đến công năng xe nhưng lại chả đáng bao tiền nếu trang bị. Chỉ để thể hiện tôn trọng sở thích làm hài lòng thêm cho khách hàng.

Nước khác em chả nói. Xe chỉ là phương tiện đi lại. Vip thì họ dòm tuốt lên Lexus, Bim, Mer, và cao hơn nửa. Mấy con bình dân cam, tủn, PS, San,... chỉ phục vụ đi lại nên nhu cầu họ khác. Xứ mình vì thuế phí quá cao, con xe là cả gia tài nên cũng mong óp sần khá chút cho sang chảnh, vui vẽ cả làng. Anh Mít nhà ta nhập con Out nội thất đời tống đành phải cân nhắc con xe nhập chính hảng Nhật với con ráp trong nươc. Cân lên hạ xuống chắc chọn con Out mà lòng ấm ức giá mà có thêm cái...có đau không các cụ. Giờ có cụ choi luôn con PSAN (cá nhân em thấy ok đó, chỉ thêm chút chút nửa là hoàn chỉnh) so với con Fe thì thôi rồi. Qua đó biết khách cần gì ở con xe mà tỉnh mộng.

P/S em thật không tài nào hiểu nổi ai lại cho ra lò con PSAN STD 1,25 tỏi, đặt hàng 04 tháng mới có, option thuộc loại max bật ngữa. Đuổi bà thằng xếp Mít đi cho thiên hạ nhờ.
Cụ nói rất đúng. Thật là đáng buồn!
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,669
Động cơ
224,272 Mã lực
Đọc tiêu đề thì thấy lệch vì so SUV và CUV.
Đọc nội dung thì thấy nhu cầu "gầm cao 7 chỗ".
Nhu cầu nếu chỉ gồm 2 yếu tố đó thì quá dễ, nhưng lại vào chung kết 2 con này thì có lẽ hoặc là thích thì nhích, hoặc phải soát lại chi tiết.
E mà có xiền thì em mua PSAN.
P/s e đang lái Out 2.4-2016, nhưng ko phải xe của em nên ko khen/chê và hay vào box Mit học hỏi rồi chém linh tinh tí.
 

Ican10

Xe đạp
Biển số
OF-465873
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
31
Động cơ
201,910 Mã lực
Tuổi
36
Đúng rồi cụ. Em biết cân lên hạ xuống thì chọ OUT thôi. An toàn là trên hết. Nhưng so là gì, là mong ước đó cụ, mong muốn ẻm thêm chút hoa lá cành. Chất là chất rồi, thêm tí óp tá lả chả tốn nhiêu tiền, bù lại bán nhiều mấy đồng chí Sales đâu phải tốn cả lít nước bọt thuyết phục xe em tốt đó, chỉ thiếu chút về anh độ thêm được mà. Cụ hỏi mấy anh sales mít xem sướng hay khổ.
Gắn đủ option hoa lá cành lên tỉ rưỡi bác mua không? Xe nhập Nhật càng gắn nhiều option về càng đội giá vì phải đóng thuế cho phần giá trị option.
Em không bảo vệ Mit mà chỉ muốn nói điều logic và hợp lý. Bác muốn nhiều option, lại là hàng nhập Nhật nhưng k muốn trả nhiều tiền, đó là điều bất hợp lý.
 

Chuột Mít

Xe đạp
Biển số
OF-519484
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
47
Động cơ
177,170 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
HCM
Gắn đủ option hoa lá cành lên tỉ rưỡi bác mua không? Xe nhập Nhật càng gắn nhiều option về càng đội giá vì phải đóng thuế cho phần giá trị option
.
Em không bảo vệ Mit mà chỉ muốn nói điều logic và hợp lý. Bác muốn nhiều option, lại là hàng nhập Nhật nhưng k muốn trả nhiều tiền, đó là điều bất hợp lý.
Hình như nói động tới Mít cụ không vui à. Mít nhìn Trường Hải mà học thêm cho qua khỏi lớp vỡ lòng. Nào giờ chỉ có Mít biết nhập xe Nhật thôi sao? Mazda 6 hồi còn nhập nguyên chiếc từ Nhật giá nhiêu, rẽ chán hơn con Cam liên doanh cùng thời. CX5 lúc nhập nguyên chiếc từ Nhật giá nhiêu, cao hơn con Out 2.5 giờ mà các cụ vẫn mua ào ào. Nhưng nội thất từ nào tới giờ cụ xem có ai phàn nàn hai con nhập từ Nhật nguyên chiếc đó. Kinh doanh lúc đầu là thế đánh thị trường lấy thị phần vài năm chịu lỗ rồi chuyển lắp nội địa lấy lời. Giờ con M6, CX5 nội địa nhưng có thể gọi là trong tóp đầu phân khúc giá giảm cả 300 chai so lúc nhập có khách nào đang xài M6, Cx kêu là gì không. Đứng ra đấu sòng phẳng với Toy, Honda giờ là ai ngoài Thành Công và Trường Hải. Chiến lược Mít ở đâu trong khi ra trước Công, Hải hơn 20 năm giờ đứng bét cả thế giới vì cái kiểu bán cái Mít muốn chứ không phải cái đa số người mua cần. Cụ có rảnh search google xem hiện nay Mit nằm ở đâu trong thị trường oto Nhật, Mỹ, Châu Âu. Mấy hôm trước có bài báo cho hay thương hiệu con của Huyndai là Genesis đứng thứ nhì châu âu trong phương diện làm hài lòng khách hàng. Trong list đó Mít đứng đầu từ dưới đếm lên cũng vì cái kiểu đồ tôi chỉ có vậy có mua thì mua thế không hơn không kém. Link hầu cụ ạ:

http://m.dantri.com.vn/o-to-xe-may/thuong-hieu-xe-sang-cua-hyundai-qua-mat-tam-dai-gia-duc-20170728132649096.htm

http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/su-troi-day-cua-oto-han-quoc-3603217.html

Cụ có rổi search google xem thế hệ mới Pajero, Out, Eclip, kể cả em concept vừa ra mắt tại triển lảm (đã có xe tại Indonesia) xem Mít trang bị có thiếu cái óp sần nào không, có hơn con Out hiện tại không. Tại sao vậy vì Mít tỉnh mộng biết muốn bán được thì phải thay đổi.

Cứ cho như lời cụ nói nếu thêm mấy cái hoa lá đó thì đội giá không ai mua cụ có chắc không? Máy Mít có hơn Bim, Mer không. Cụ tìm xem có con Bim, Mer nào rẻ không. Máy tốt, óp sần chất lượng, thừa thải giá trên mây mà chạy đầy đường. Khẳng định thương hiệu, chất lượng sãn phẩm, phù hợp thị trường thì tự khắc có chổ đứng cụ ạ. Mít moto ra đời cũng chả muộn hơn Bim, Mer là bao đâu mà giờ giá trị chả hơn nổi Huyndai mà phải gọi là đội sổ thì phải có lý do chứ.

Kinh doanh chiến lược tồi giờ bắt đầu tỉnh mộng chạy theo thiên hạ thì người ta tới cung trăng rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

MIREEH

Xe tải
Biển số
OF-41363
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
495
Động cơ
471,710 Mã lực
Pajero sport thì phải so với Everest, Fortuner,... chứ sao lại so với San??? San là phải so với Outlander, X-trail,...
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Pajero sport thì phải so với Everest, Fortuner,... chứ sao lại so với San??? San là phải so với Outlander, X-trail,...
-SantaFe nó hơn cái lũ bác nói 1 tẹo bác ợ, nó cùng mâm với Toy Highlander, Niissan Pathfinder, Honda Pilot, Mazda CX-9...nhưng đẳng cấp thì còn kém xa!
 

dreamoto88

Xì hơi lốp
Biển số
OF-100438
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
132
Động cơ
398,970 Mã lực
-SantaFe nó hơn cái lũ bác nói 1 tẹo bác ợ, nó cùng mâm với Toy Highlander, Niissan Pathfinder, Honda Pilot, Mazda CX-9...nhưng đẳng cấp thì còn kém xa!
Em thấy santa fe ở việt nam là 5+2 thật tình là nó chỉ cùng mâm với Outlander, X-trail,... thôi, còn Toy Highlander, Niissan Pathfinder, Honda Pilot, Mazda CX-9 là Crossover full 7 chỗ ngồi.
Theo em thì cụ chủ nên mua con Pajero sport là hợp lý với tiêu chí của cụ. Gầm cao, SUV đích thực chở full tải cũng không xệ đích, bề ngang nó mà rộng thêm 5-7cm nữa như santafe thì nhìn xe bề thế hơn, hiện tại hơi hẹp :).
 

Hanoi Auto

Xe tải
Biển số
OF-371538
Ngày cấp bằng
25/6/15
Số km
252
Động cơ
253,220 Mã lực
Nơi ở
Km12, Quốc Lộ 32, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
-SantaFe nó hơn cái lũ bác nói 1 tẹo bác ợ, nó cùng mâm với Toy Highlander, Niissan Pathfinder, Honda Pilot, Mazda CX-9...nhưng đẳng cấp thì còn kém xa!
SF sao lại cùng mâm này vậy bác? khác biệt quá mà :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
SF sao lại cùng mâm này vậy bác? khác biệt quá mà :D
-Cái đó bọn Tây lông nó gọi là "cùng phân khúc" bác ợ, còn ở pk dưới SantaFe là Tucson thì nó cùng mâm với Sportage, X-Trail, Outlander, Rav4, CRV...xịn hơn thì có GLC, X3, Q5...Tuy vậy nhưng đẳng cấp và giá cả thì khác nhau hoàn toàn.
 

Hanoi Auto

Xe tải
Biển số
OF-371538
Ngày cấp bằng
25/6/15
Số km
252
Động cơ
253,220 Mã lực
Nơi ở
Km12, Quốc Lộ 32, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
-Cái đó bọn Tây lông nó gọi là "cùng phân khúc" bác ợ, còn ở pk dưới SantaFe là Tucson thì nó cùng mâm với Sportage, X-Trail, Outlander, Rav4, CRV...xịn hơn thì có GLC, X3, Q5...Tuy vậy nhưng đẳng cấp và giá cả thì khác nhau hoàn toàn.
e chả biết bên đó họ dựa vào gì chứ sf nó là 5 +2 mà lại cùng mâm với 7 chỗ đã thấy ngược đời r
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,543
Động cơ
433,984 Mã lực
Nếu cụ hay đi đồi núi đại khái đường xấu gồ ghề và luôn luôn chở 7 người thì nên lấy Mit Ps 2 cầu, còn ko đi gia đình là chính thì San. 1 năm đi vài lần đông đủ kiểu như ra Sông Hồng hay lên đỉnh Ba Vì hoặc Tam Đảo thù cụ cũng vẫn nên chọn San, theo em San dầu 2 cầu đi cực sướng. Đã chọn Mit mà lại 1 cầu thì em thấy dở dở sao ý, em chỉ tiếc là em chọn Sò dầu nhưng chỉ có 1 cầu nhưng vì thấy quá hợp lý nên vẫn quất thôi.
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,543
Động cơ
433,984 Mã lực
Vâng, e cũng nghiêng về PS, giờ lăn tăn 1 cầu hay 2 cầu cụ ah. 2 cầu hình như hơn tận 140 củ, nhà em hay đi chơi xa Nghệ an, sapa, móng cái... k biết có cần thiết phải 2 cầu k? mà k biết là bản 1 cầu bị cắt những option j so với 2 cầu. Có cụ sale nào thông tin cho e chi tiết đc k ạ :D
Nhu cầu như của cụ thì San dầu nó nuốt gọn, em Sò dầu 1 cầu còn ra bãi sông Hồng lội nước nữa là.
 

thediepnd

Xe tải
Biển số
OF-413251
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
354
Động cơ
226,450 Mã lực
Nhà em đang muốn lên đời xe 7 chỗ gầm cao? e tia được 2 xe này, các cụ đánh giá giúp e 2 xe này được k ạ (PS có nên lấy bản 1 cầu k các cụ? giá same same Santafe full, em thấy bản PS 2 cầu thì ngon nhưng mà giá rổ hơi cao). Tiện đây e ở Cầu Giấy, cụ sale Hyundai nào ở Lê Văn Lương & sale Mitshi gần nhà e thì IB e cái giá & km với ạ!!!
Theo em thì cụ nên đợi t7 âm đi. đợi xem có biến động tiếp không? 7c PS ngồi thoải mái hơn em san nhiều. mà san là dong 5+2 cụ so sánh thế có oan cho em PS k?
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,543
Động cơ
433,984 Mã lực
Theo em thì cụ nên đợi t7 âm đi. đợi xem có biến động tiếp không? 7c PS ngồi thoải mái hơn em san nhiều. mà san là dong 5+2 cụ so sánh thế có oan cho em PS k?
Nếu Mit PJ 2 cầu thì giá khác nhau nhiều đó bác.
 

thediepnd

Xe tải
Biển số
OF-413251
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
354
Động cơ
226,450 Mã lực

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,543
Động cơ
433,984 Mã lực
2 cầu PS phải khách 2 cầu 5+2 chứ. so sánh thế khập khiễng lắm cụ.
Ko nói thì ko phải là ko biết sale nhé. Ở đây đang nói đến xe đi gia đình êm ái và xe đi các cung khó thôi, còn 1 cầu hay 2 cầu và cầu cứng cầu mềm, khung gầm rời và liền nhau thì chắc tớ cũng đủ biết để nói chuyện với cậu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top