-Chả biết các bác cứ tâng bốc Pajero thế nào chứ hồi năm 2000, khi đó em đang chạy Land 4500 LD, cq có mua về 2 em Pajero V6-3.0 (1 Suprem vè lồi bánh béo, 1 em bánh gầy vành sắt mạ), em cũng nhiều lần chạy thấy tay lái nó cứ dơ dơ, ko chính xác, máy V6-3.0 nhưng kéo cái xác nặng nó cứ ỳ ỳ, chạy nó hơi rung và lắc lư. Sau này có chạy thêm 1 em đời cao hơn, xe nhập máy dầu 2.8 thì có khá hơn nhưng vì là máy dầu nên kêu to quá. Em ko chạy offroad nhiều nên ko rõ là chạy dường xấu thì em nào hơn nhưng nếu chạy đường bằng thì con này thua xa Land và Prado, kể cả độ bền.
So với Land va Prado Pajero có ưu thế sau:
Độ nghiên ngan lớn, đi đèo dốc tốt hơn.
So với Land Kích thước Pajero nhỏ hơn một chút, phù hợp với các con đường tự nhiên và đường mòn tự tạo trong rừng, ruộng.
Xác nhẹ hơn, nên phạm vi hoạt động rộng hơn.
Chạy ỳ ỳ,
90% lái xe mình từng khảo sát khi chạy pajero là ép số, điều này dẩn đến hư bố ly hợp rất nhanh, và xe chạy bị ỳ ỳ, và động cơ mau xuống nếu thường xuyên làm việc nặng.
Động cơ Land bền hơn?
Land 4.5 Paj 3.0 nên nếu cùng Land làm việc Land ở chế độ tải thấp hơn ( Land ví dụ 50% thì Pa phải 50x(4.5/30) = 75% tải.
Điều này cũng giải thích tại sao Jolie bền hơn Zace Zing bền hơn Inn và PajeroSport bền hơn Furtuner.
Chạy đường bằng.
Ít ai để ý về tác động độ nghiên ngan cho phép. Pajero là 45 Land Prando 30
Nêu nhẩm tính thì khi quẹo gấp giả sử Pa chạy
60 km/h thì Land Pa chỉ quẹo được
30km/h (tạng =1 tang 30 độ =1/2)
Mấy cái giá trị này bác kiểm tra lại dùm.
Còn chạy đường thẳng, những xe này đều thừa công suất.
Tóm lại, dưới góc độ phân tích kỹ thuật và thực tếthì Land và Prando hoàn toàn thua Pajero về mọi mặt.
Chỉ có đều là Sale của Toy quá giỏi, còn sale của Mit ở thái cực khác, quá tệ.
Những thông số này hoàn toàn áp dụn được cho Pajero Sport và Furtuner// trong so sánh này, PS còn hơn nhiều mặt kỹ thuật khác.
Và một điều nữa cũng lập lại.. Sale Mit sau tệ thế.