Đây cụ ơi, vậy theo nguyen lý thì cvt sẽ phải chuyển số nhiều hơn at.
Hư hỏng thường gặp là mòn lệch puly, dây cô loa và các biến mô...ồn và giảm hiệu suất ở tốc độ thấp và tốc độ cao, dẫn đến hao nhiên liệu ở 2 dải tốc độ này, hiệu suất kém khi tải nặng cũng gây hao nhiên liệu. Ưu điểm và cũng là nhược điểm nữa: chuyển số êm nên không rõ ràng, không có đc cảm giác khi đk xe như số at và tất nhiên kém xa mt. Hộp số cvt mà xuống dốc thì phê phải biết, đỏ đít liên tục dẫu có at hỗ trợ như xtronic cuả nissan. Cho đến giò, nghành cn xe hơi vẫn xếp thứ tự bền bỉ nhất là MT, sau AT và CVT đứng cuối.
https://www.oto-hui.com/diendan/threads/xe-nissan-teana-loi-hop-so-cvt.117357/
https://www.oto-hui.com/diendan/threads/xe-mitsu-lancer-can-giup-do.58349/
Em không có ý dìm hàng, nên cụ hỏi thì em tìm vd, trước em có anh bạn chạy lancer cvt bị mòn lệch puly nên kêu rít ầm ĩ. Xin lỗi các cụ!