[Funland] OtoFun Sử Ký

Ali G

Xe đạp
Biển số
OF-108
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
48
Động cơ
581,580 Mã lực
Lục ca xin nhận của tiểu đệ 1 vâu :77:
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
KM chạy tăng chóng mặt, nếu có phần 2 thì sao nhỉ ?
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
Oh...xong cuốn tiểu thuyết chắc bác Sáu phải "chạy vài vạn" cây mất..khà khà...hay lắm...:)) :)) :)) (b) (b) (b)
Bác là OF đệ nhất vote rồi đấy, km cứ tăng vùn vụt..(y) (y)
 

MZP

Xe tải
Biển số
OF-280
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
202
Động cơ
582,620 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Nội
Hehee...không ngờ bác 6 viết văn hay vậy...khà khà ko vote thì mới hay :P. Để cho bác ra phần 2 xem sao đã
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
TungRau nói:
KM chạy tăng chóng mặt, nếu có phần 2 thì sao nhỉ ?
Bây giờ là lúc "Đầu Gấu" ra chiêu đây.(h) (h)

Tối hậu thư cho R6.

Nếu ngày mai, R6 không xuất bản thêm phần 2 thì kể từ chính ngọ trưa mai, cứ mỗi canh giờ trôi qua, các pác vào vote TRỪ cho R6 một CHƯỞNG. Đến chiều là số Km của lão ấy lại... về mo ý mà. :)) :)) :)) :))
 
Chỉnh sửa cuối:

PandaVN

Xe đạp
Biển số
OF-208
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
41
Động cơ
581,310 Mã lực
Bái phục, xin bái phục.

Tiểu đệ xin kính chào các bậc tiền bối và xin được thọ giáo làm môn đệ giang hồ của Xa Hỷ Cốc. Tiểu đệ chỉ mong muốn trên chốn giang hồ đâu đâu cũng gặp huynh đệ cùng môn phái để cùng nhau giúp nhau luyện công.

Tiểu đệ chỉ xin mỗi ngày được thọ giáo 1 vài chiêu, hy vọng trên bước giang hồ (lái xe) luôn đầy đủ nội công cũng như võ nghệ để hiên ngang lang thang khắp cõi giang hồ để đối phó với bất trắc cho mình cũng như cho mọi huynh đệ của môn phái. Và khi cần thì hú 1 tiếng đã có huynh đệ ra tay nghĩa hiệp giúp đỡ dù đang ở bất cứ phương trời nào.

PD
 

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,873
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
Bách dặm Đại ca đã có hiệu lệnh, quần hùng thập phương nóng lòng trông mong. Chính Ngọ ngày mai, nhị thập bát nhật, nếu Tế Sỹ chưa xuất được nhị kỳ OF sử ký toàn thư, quần hùng sẽ nhất tề ra tay vote chưởng... :D :D :D
 
Chỉnh sửa cuối:

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
Quá tuyệt, tiểu đệ cũng là một trong những huynh đệ đồng lòng tiếp thêm "nội công" cho lão nhưng chỉ được có một chiêu thôi. Huynh đệ nào muốn hồi sức nhanh để tiếp công lực cho đại lão gia R6 thì bấm vào cái
của tiểu đệ nhé :D
 
Chỉnh sửa cuối:

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Lục Tư Mã liệt truyện

Lục Tư Mã liệt truyện

Lục Tư Mã, tên tự là Tử Trường, là tác giả bộ Xa Hỷ Cốc Sử ký (史記), với bộ sử đó, chàng được coi là cha đẻ của nền sử học ốt-tô.

Chàng làm chức Thái Sử Lệnh (太史令) rồi Trung Thư Lệnh, đời nhà Không Sờ và sau này khi Nhị Thập Nhất Anh hào (G21) bị đánh tơi bời ở đàng trong, rơi xuống tuyệt tình cốc phía bên này Hải Vân Quan thì Lục Tư Mã cũng theo G21 ra hẳn đàng ngoài sinh sống và nhận chức Trung Thu Lệnh của nhà Không Phờ ở đàng ngoài. Xa Hỷ Cốc Sử ký là một bộ sử vĩ đại miêu tả tổng quát về các đời nhà Không bao trùm trên 2000 năm. Công trình này là nền tảng cho các phát triển sau này trong sử học ốt-tô.

Tiểu sử

Lục Tư Mã, sinh ở Long Môn, chưa biết chắc năm nào. Có người bảo là năm 6x sau Công Nguyên, nhưng đa số các học giả cho rằng vào khoảng năm 7x SCN thì đúng hơn. Chàng sống thời thơ ấu ở Long Môn, trong một gia đình có truyền thống làm sử. Hai chữ Tư Mã có từ đời nhà Chu và dùng để gọi một chức quan võ coi tất cả các việc binh trong nước, tức là chức Binh bộ Thượng thư đời sau. Đời Chu Tuyên Vương (827-780) một người giữ chức đó, có công, được vua cho phép lấy chức làm tên họ. Sau đó họ Tư Mã có vài người làm sử quan ở triều Chu. Đời nhà Tần có tướng giỏi là Tư Mã Thác. Lục Tư Mã là người cùng làng và chơi với cháu tám mươi đời của Tư Mã Thác là Tư Mã Đàm nên đã lấy họ Tư Mã làm tên gọi của mình. Từ nhỏ, Lục Tư Mã đã được học nhiều sách văn học, sử học và võ học, như Tả Truyện, Quốc Ngữ, Thế Bản, đặc biệt các tác phẩm kinh điển của Kim Dung lão gia và Cổ Long tiên sinh chàng không bỏ qua một truyện nào. Chàng là học trò thất truyền của một số nhà Nho học như Khổng An Quốc (孔安國) và Đổng Trọng Thư (董仲舒).

Năm Không Tứ, Lục Tư Mã được gọi về để nối nghiệp hàng xóm. Tư Mã Đàm có ước nguyện viết tiếp Không Sờ Tả Thị Truyện (春秋左氏傳). Kế nghiệp bạn, chàng nhận chức Thái Sử Lệnh. Đó là một chức quan nhỏ vừa giữ việc chép sử vừa coi về thiên văn, làm lịch. Năm Không Sáu, chàng bị vướng vào vụ Kiệt Lực Tử (李陵), Khám phá Đại nhân (李廣利). Kiệt, Khám là hai viên quan võ trong khi đấu vật trên đài đã không may đả thương khách khanh của Không Sờ Cốc chủ. Không Sờ Cốc chủ và đa số các quan trong triều cho rằng tội trạng thuộc về Kiệt, Khám. Chỉ mình Lục Tư Mã bênh vực các vị tướng này. Cốc chủ cho rằng Lục Tư Mã, qua việc bảo vệ Kiệt Khám, đã ngầm chê Lý Quảng Lợi, anh vợ của Cốc chủ, là nhút nhát. Lục Tư Mã bị khép tội tử hình nếu không chuộc thân bằng tiền bạc hoặc bị cung hình. Do không đủ tiền chuộc nên chuyện về sau thế nào thì không ai biết chính xác, chỉ biết bây giờ khi đi vào Địa phận Không Sờ, các bốt tích còn sót lại của Lục Tư Mã chỉ còn hai dấu chấm chấm và gạch chéo (“./.”). :P

Sau khi ra khỏi ách kìm kẹp, Lục Tư Mã quyết định một mình xuyên Việt ra ở hẳn đàng ngoài. Khi Cốc Không Phờ được Nhị Thập Nhất Anh Hào quyết định dừng chân đóng trại lấy chỗ cho anh em giang hồ giao lưu - hợp lực thì Lục Tư Mã được tín nhiệm mời làm Trung Thư Lệnh, đây là chức quan to, ở gần TW, được ra vào cung cấm, xem các tài liệu mật. Thỉnh thoảng chàng được đi theo TW trong các cuộc tuần du. Cảm thấy phải viết lại lịch sử của các đời Không, chàng dồn tất cả tâm sức cho bộ Sử Ký và hoàn thành nó năm Không Thất (SCN).

Năm xx tuổi, nhờ sự hỗ trợ của osin, Lục Tư Mã đã bắt đầu chuyến du hành vòng quanh đất nước, thu thập các tài liệu và bằng chứng lịch sử. Mục đích của chuyến đi là để kiểm chứng các lời đồn đại và truyền thuyết và để thăm viếng các di tích lịch sử. Chàng đã đi qua Độ xe - Nâng cấp vỏ, Sử dụng - Bảo Dưỡng - Sửa chữa, Công nghệ cao - Kỹ thuật mới, Hỏi đáp về luật giao thông - Kinh nghiệm lái xe, Các loại xe khác, và đặc biệt là Tàng Kinh Quán (tên tục là Quán Cafe Ôtô Fun) nơi các cao nhân mặc khách người dùng trả kẻ dùng rượu gã uống cô ca kẻ chạm ken chai chan chát chén chú chén anh nói chuyện về ốt-tô thì ít mà "sâu" hàng lép tốp phồ tô chân dài là nhiều ...:D

Sau chuyến đi trở về, chàng được chọn làm Lang Trung (郎中, Lang Zhong) trong chính quyền, với nhiệm vụ đi kiểm tra từng địa phương. Sau chàng được phụng sứ đi thanh tra các miền những miền đất mới chinh phục được ở phía Tây Nam. Phía Bắc chàng lên tới Hồ sơ đăng ký và Thông báo - Hướng dẫn - Góp ý.

Ngoài chuyện viết sử, Lục Tư Mã còn nổi tiếng với bài Văn Tế, chàng cũng là biên dịch chính của tác phẩm Tự Thú.

Hết.

(b)​
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,030 Mã lực
Hehe, không dám, không dám, các hạ quá khen ! Xem ra OF Ngọa hổ tàng long, văn phong các sư huynh sư tỷ đã đậm mùi sát khí, chưởng, trảo, quyền, cước đã loạn hết cả lên rồi :)) :))

Mong các sư huynh sư tỷ lượng thứ thư thư cho Lục đệ ít hôm, chứ mà rặn ép thế này chắc là ra .... trĩ ! :)) :))

@GT: cảm ơn bác soạn bản Tư Mã Địa (y) quá ! Em cũng xin kính bác 1 vote (b) (b) (b)

P.S. Ối, kẹt đạn mất rồi, em nợ bác vậy :)
 
Chỉnh sửa cuối:

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,873
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
GiaoThong nói:
...các bốt tích còn sót lại của Lục Tư Mã chỉ còn hai dấu chấm chấm và gạch chéo (“./.”).​
Ôi thôi... Kinh hùng rồi... (phiên bản đọc lướt của Cung hình)...
Thật là nhân tài đi với ... nhân sâm 1 vần, toàn là tinh tuý quý báu của OF!
Mà đính chính tý, chính thị Lục Tư Mã sinh nhằm đầu 7 x tý teo SCN... cái này đã được kiểm hoá (by HN Custom Office :D :D ) và bang chủ bang www.NHẬU.com xác nhận!
:)) :)) :)) :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,544
Động cơ
578,802 Mã lực
Đúng là trong OF "Tàng Long Ngoạ Hổ", em cũng xin voka cho bác GT phát.(y)
 

4x4

Xe tăng
Biển số
OF-335
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
1,312
Động cơ
592,699 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
DiCham nói:
Bách dặm Đại ca đã có hiệu lệnh, quần hùng thập phương nóng lòng trông mong. Chính Ngọ ngày mai, nhị thập bát nhật, nếu Tế Sỹ chưa xuất được nhị kỳ OF sử ký toàn thư, quần hùng sẽ nhất tề ra tay vote chưởng... :D :D :D
Nghe chừng bác 6 lại biến CÁT thành HUNG mất thôi. Đúng là chuyện đời khó lường vì đôi khi trong HUNG có CÁT mà trong CÁT lại có HUNG bác nhỉ!

Chúc bác mau tai qua nạn khỏi đợt truy sát này của ae (nhìn kỹ đám người đuổi theo bác dễ có cả tôi đấy :q )
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
DiCham nói:
Ôi thôi... Kinh hùng rồi... (phiên bản đọc lướt của Cung hình)...​




Thật là nhân tài đi với ... nhân sâm 1 vần, toàn là tinh tuý quý báu của OF!
Mà đính chính tý, chính thị Lục Tư Mã sinh nhằm đầu 7 x tý teo SCN... cái này đã được kiểm hoá (by HN Custom Office :D :D ) và bang chủ bang www.NHẬU.com xác nhận!​

:)) :)) :)) :))
Nói có "sách", mách có "trứng", mời các cao nhân kiểm chứng TẠI ĐÂY:



:)) :)) :))
 
Chỉnh sửa cuối:

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Kính thưa bằng hữu đồng đạo xa gần. Sau khi tại hạ đăng giùm tiểu sử của Lục Tư Mã Lục đại ca lên Thư Quán, rất nhiều anh em bạn hữu đã gửi thư về đề nghị giải đáp 2 vấn đề

(*) Thứ nhất là bằng chứng của bốt tích “./.” đã được nhắc đến trong tiểu sử, thì bằng chứng đó đã quá rõ ràng và xuất hiện rành rành trong post ngay trên đây còn gì.

(*) Thứ hai, rất nhiều anh em mong muốn được chiêm ngưỡng dung nhan của Lục đại ca, người thành danh trong giang hồ đã lâu, anh em cũng muốn khi có dịp thì cụng ken, à quên, cụng cô ca (có hát) cùng với Lục Tư Mã thì thật là hân hạnh cho nhà cháu quá cơ (ơ quên, đoạn này lại dài dòng rồi). Vậy thì chân “rung” của Lục Tư Mã ở đây. Vì những lý do tế nhị cùng với khả năng truyền thần - truyền chân có hạn cho nên bức ảnh này chỉ có từ thắt lưng da trở lên, đoạn dưới mong quý vị tự do gúc giếc trên mạng hy vọng sẽ có người tìm thấy phần phù hợp nhằm giúp đại ca lắp ghép được hai phần trên dưới thì nhà cháu rất lấy làm cảm kích.



À quên, em edit để nhét cái link vào cái, không lại bẩu là không có tài liệu tham khảo:

http://vi.wikipedia.org/wiki/T%C6%B0_M%C3%A3_Thi%C3%AAn :))
 
Chỉnh sửa cuối:

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,873
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
:)) :)) :))
Chết cười với bố này mất....
Thế nhỡ GucGồ không ra cái mảnh nào khả dĩ vừa với phần trên thì Sử gia nhà ta đành ........vẫn chỉ có từ thắt lưng đổ lên à?!!! :)) :)) :)) :))
 

B.DTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-34
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,257
Động cơ
595,233 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@ GT: Em ạ bác luôn!(y) (y) (y) (y) (y)

Tiện bác có cái chân RUNG ông viết "lịch sử" thì bác cho nốt của ông viết "tiểu sử" luôn cái:D :D :D
 

tuandq

Xe máy
Biển số
OF-87
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
98
Động cơ
581,818 Mã lực
DiCham nói:
:)) :)) :))
Chết cười với bố này mất....
Thế nhỡ GucGồ không ra cái mảnh nào khả dĩ vừa với phần trên thì Sử gia nhà ta đành ........vẫn chỉ có từ thắt lưng đổ lên à?!!! :)) :)) :)) :))
Theo sử sách để lại thì phần dưới của ông này chỉ còn lại mỗi vòi nước trong thôi nên cũng không cần tìm lắm đâu. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top