thì ý em là vẫn quản lí tốt thì cấm làm gìChưa chắc đâu cụ,đến giờ xe máy vẫn quản được tốt, cái chính là một số cụ đi 4 bánh ảo tưởng là cấm xe máy thì 4 bánh dễ đi hơn thôi.
thì ý em là vẫn quản lí tốt thì cấm làm gìChưa chắc đâu cụ,đến giờ xe máy vẫn quản được tốt, cái chính là một số cụ đi 4 bánh ảo tưởng là cấm xe máy thì 4 bánh dễ đi hơn thôi.
Bác sa đà vào việc so sánh ô tô và xe máy cái nào gây tác động xấu hơn cái nào. Tôi đã nói, nội dung này nó thuộc vấn đề khác, ở thớt khác mà tôi sẵn lòng trao đổi với bác thật kỹ, không chỉ có tác động xấu của ô tô/xe máy đến giao thông, mà cả tác động tốt/xấu tới nền kinh tế, tác động đến văn minh xã hội, tác động đến thói quen sinh hoạt, đến sức khỏe nòi giống, đến trình độ công nghệ và rất nhiều thứ khác nữa. Nếu bác chỉ muốn tập trung vào riêng cái bất cập của ô tô và xe máy tôi cũng sẵn lòng, nhưng phải trên tinh thần xây dựng, khách quan và không kỳ thị. Mời bác lập riêng thớt so sánh ô tô và xe máy, tôi sẽ vào ngayCụ thiếu cái nhìn toàn diện về sự vật, sự việc, thấy bộ phận mà thiếu nhận thức toàn thể.
Quan trọng hơn là cái tác hại mà nó gây ra, chứ đừng chỉ nhìn vào hành vi. Hành vi xấu ít nhưng tác hại có thể rất lớn, hành vi xấu nhiều nhưng tác hại có thể nhỏ, chính vì nó còn tùy thuộc vào cái kích thước đó cụ.
Một viên đạn có tốc độ rất cao, nhưng tác hại nó gây ra cho bức tường chỉ là 1 cái lỗ nhỏ.
Một đoàn tàu có tốc độ thấp hơn viên đạn rất nhiều, nhưng tác hại nó gây ra khi đâm vào bức tường chắc chắn là sự sụp đổ hủy diệt tan tành.
Cụ mới chỉ nhìn vào tốc độ của viên đạn lớn hơn mà vội kết luận tác hại của viên đạn (đối với bức tường) là lớn hơn, mà quên đi rằng có có yếu tố khối lượng nữa. Cả tốc độ hòa hợp vào khối lượng thành động lượng. Và động lượng mới là yếu tố toàn thể gây ra tác hại cụ nhé.
Tương tự, Cùng 1 hành vi xấu như nhau, nhưng nếu ô tô tạo ra hành vi đó thì thường sẽ gây hại cho giao thông lớn hơn xe máy nhiều. Ví dụ cùng là quay đầu xe bừa bãi, cùng là đỗ dưới lòng đường, cùng là dừng đón người bừa bãi, cùng là đi vào đường phố nhỏ, hẻm nhỏ,..... thì ô tô hay xe máy sẽ gây hại nhiều hơn ?
Cụ phải nhìn toàn diện, đừng chỉ nhìn vào hành vi thôi nhé.
Ở Trung Quốc, Pháp,... từng có những vụ tắc đường kéo dài hàng trăm km, bị kẹt vài ngày mới xong, đó là do ô tô chứ xe máy tắc sao được như vậy?
Ngoài ra, như đã nói ở các cm trước, ô tô còn gây áp lực lớn cả về giao thông tĩnh. Sau khi đã hoàn thành 1 ngày làm việc, ô tô vẫn chiếm diện tích giao thông tĩnh nguyên xi như lúc nó lưu thông, vì thường các nhà ở tp không có gara, nên ô tô vẫn đỗ ở vườn hoa, vỉa hè, bãi trống, sân tập thể dục,... thậm chí đỗ luôn trong ngõ.
Còn xe máy, sau khi lưu thông xong, thì hầu hết được cất vào nhà, nhà ai thì thu xe máy vào nhà đó, không chiếm diện thích giao thông tĩnh.
Cụ mà cứ kỳ thị xe máy, thì tôi sẽ còn "kỳ thị" ô tô cho cân bằng nhé
Bác đọc 1 và chỉ hiểu 0,5. Tôi đã nói bác đọc cho kỹ và hiểu sâu hơn một chút. Tôi nhắc lại lần nữa, không phải hạn chế xe máy là để đi ô tô. Ưu nhược điểm của ô tô thế nào cả Thế giới đều biết và có cần hạn chế ô tô hay không đối với điều kiện hiện tại của Việt Nam là việc khác, không liên quan đến việc hạn chế xe máy. Ở đây đang bàn chuyện hạn chế xe máy bác nhé.Cụ cứ cố tình không hiểu. Vấn đề là hạn chế xe máy tự khắc lượng ô tô cá nhân sẽ tăng ngay ít nhất là 5%, đấy cũng là con số kinh hoàng cho giao thông rồi. Em chưa nhìn ra được cái vĩ mô cả nước của cụ ở đâu trong việc hô hào cấm xe máy. Còn thì , từ cái ngã 3 em đang đi, chứ ko cần nhìn đến cái thành phố em đang sống, em đã thấy ô tô mới là cái nguy hại cả hiện tại lẫn trong tương lai, ô tô hiện gây bất cập chả kém gì xe máy, nguy cơ gây bất cập cao hơn. Chiếm dung mặt đường lẫn không gian sống, mà cụ cho là không liên quan đến văn minh xã hội sao? Nói chung, cụ vận đọng bỏ xe máy mà trình nhận thức nhùn thế này, thì làm thao mà thuyết phục được ai.
Cụ là anh em của chủ thớt đúng ko. Giọng điệu DLV 3 xu y hệt nhau. em đã nói rồi. Đâu cần phải lập bao nhiêu cái nick để lải nhải mãi cái mớ lý thuyết xuông. Cụ hành động luôn đi. Em ủng hộ 1000%. Cụ cứ tiên phong làm cách mạng, bằng cách đem hết xe máy nhà cụ ra đốt, em tin, cách mạng cụ khởi xuóng có cơ hội thành công.
Các cụ ở trên đã chỉ ra Chỗ tô đậm này sẽ là 1 hệ quả ( còn nhiều cái nữa) nếu cấm xe máy đó cụ. Lúc đó chả còn đường mà đi.Ghớm đầu năm cái cụ đã lo chuyện đâu đâu ấy, nhà các cụ có thể mua nổi mỗi người cái oto( nếu cấm xe máy không)?.Rồi thì nhiều oto quá "ló" tăng thuế lên gấp 10 lần ấy chứ.Lúc đấy các cụ chả còn otofun mà xedapfun or dibofun nhé.
Ờ nhở. Thế mà em không nghĩ ra. Cứ nghĩ tết vừa rồi bị ức chế do nhiều con lợn sử dụng ô tô quá khiến em phải để ô tô ở nhà mà đi xe máy cho tiện nên em đồ ông chủ thớt gặp tình trạng như em, nhưng ông đi ô tô nên ức chế xe máy. Vãi thớt, vãi cái tư duy vĩ đại.vâng mấy cụ ấy vừa ảo tưởng vừa ngô nghê. Cứ nghĩ cấm xe máy thì ô tô dễ đi , trình vĩ mô to vãi
Em cũng đồng quan điểm với cụ, chả phải cấm làm gì giả sử sau này có phương tiện khác hữu dụng hơn thì xe máy sẽ tự biến mất thôi dưng mà em chưa nghĩ ra phương tiện nào khả thi hơn 4b..Chả ai cấm xe đạp, thế mà tự nhiên xe đạp bị thay thế bởi các phương tiện khác! Xe máy sẽ bị thay thế theo quy luật tương tự thôi!
Cụ sẽ mất rất nhiều công khi đi thuyết phục 1 số những cá nhân trì néo và né tránh sự thay đổi, cho dù thay đổi là tất yếu. Cụ thể là trong việc này, cụ có cần thuyết phục 1 vài người về việc cấm xe máy không phải vì cái xe máy hay không? Không lẽ phải nói đi nói lại là cấm xe máy là vì cái văn hóa, cái lối sống, cái hành vi, cái đầu óc của những con người đang là nô lệ của xe máy kia. Đó cũng là thêm 1 sự thương xót nữa cho sự chiếm hữu của vô tri giác. Nhưng em ghi nhận cái ý của cụ.Tôi không nói rằng không nên hạn chế ô tô (cá nhân), mà nói rằng đó là chuyện khác, không phải là chủ đề của thớt này.
Giảm thuế cho ô tô cũng không phải là ủng hộ việc gia tăng sử dụng ô tô (cá nhân) ở các thành phố lớn, mà là đòi lại sự công bằng cho ô tô, cho những người xứng đáng được sử dụng ô tô giá rẻ, mà họ không nhất thiết phải sống trong các thành phố lớn.
Nói thêm về việc chiếm dụng mặt đường của ô tô và xe máy, tôi đã nói ở nhiều thớt, nhóm của KVH nhà bác chỉ biết nhìn vào đám xe bất động, mà không biết nhìn vào sự vật chuyển động không ngừng, trong đó hành vi tham gia giao thông mới là điều quan trọng, không phải diện tích chiếm mặt đường
Em nể bác ghê. Đang bàn luận một vấn đề, mọi người cùng cho ý kiến tổng thể để đóng góp. Thế mà bác kêu những vấn đề liên quan không được tính vào. Ôi, cái tư duy bao quát của bác thật đáng nể.Bác đọc 1 và chỉ hiểu 0,5. Tôi đã nói bác đọc cho kỹ và hiểu sâu hơn một chút. Tôi nhắc lại lần nữa, không phải hạn chế xe máy là để đi ô tô. Ưu nhược điểm của ô tô thế nào cả Thế giới đều biết và có cần hạn chế ô tô hay không đối với điều kiện hiện tại của Việt Nam là việc khác, không liên quan đến việc hạn chế xe máy. Ở đây đang bàn chuyện hạn chế xe máy bác nhé.
Ái chà. Người văn minh phải đi ô tô kia ạ. Ghê quá, các nước IQ cao đều có tầu cao tốc phỏng ạ. Mờ em hỏi cụ nhé: cụ hiểu từ TẤT YẾU là gì không mà cụ lấy nó dẫn vào đây ạ.Cụ sẽ mất rất nhiều công khi đi thuyết phục 1 số những cá nhân trì néo và né tránh sự thay đổi, cho dù thay đổi là tất yếu. Cụ thể là trong việc này, cụ có cần thuyết phục 1 vài người về việc cấm xe máy không phải vì cái xe máy hay không? Không lẽ phải nói đi nói lại là cấm xe máy là vì cái văn hóa, cái lối sống, cái hành vi, cái đầu óc của những con người đang là nô lệ của xe máy kia. Đó cũng là thêm 1 sự thương xót nữa cho sự chiếm hữu của vô tri giác. Nhưng em ghi nhận cái ý của cụ.
Không cụ ạ. Mọi thuyết phục tưởng thừa nhưng ko bao giờ là đủ cụ ạ. Nếu nói rộng hơn về chế độ chiếm hữu nô lệ, thì cuộc cách mạng giải phóng nô lệ, cách mạng giải phóng nông nô còn gian khổ và đổ máu cơ. Vì vậy cuộc cách mạng giải phóng nô lệ xe máy này, dù sao cũng chỉ là xoá bỏ sự chiếm hữu của cái vô tri giác. Cho dù, sự ngu muội và cuồng tín cũng không ít phần nguy hiểm, nhưng việc cần làm thì đương nhiên phải làm cụ ạ.Cụ sẽ mất rất nhiều công khi đi thuyết phục 1 số những cá nhân trì néo và né tránh sự thay đổi, cho dù thay đổi là tất yếu. Cụ thể là trong việc này, cụ có cần thuyết phục 1 vài người về việc cấm xe máy không phải vì cái xe máy hay không? Không lẽ phải nói đi nói lại là cấm xe máy là vì cái văn hóa, cái lối sống, cái hành vi, cái đầu óc của những con người đang là nô lệ của xe máy kia. Đó cũng là thêm 1 sự thương xót nữa cho sự chiếm hữu của vô tri giác. Nhưng em ghi nhận cái ý của cụ.
Cụ nói đúng. Đây mới là điều có thể đáng kể nhất. Dù dường như nó chưa nói gì cả.Honda phản đối điều này và các cụ nhỏ nhưncon thỏ so với Honda
Bác cũng không chịu đọc kỹ mà đã comment bừa. Đang nói đến hạn chế xe máy sao lại bàn đến chuyện hạn chế ô tô? Ngoài ô tô còn có rất nhiều vấn đề liên quan, tại sao lại chỉ nhìn thấy bất cập của ô tô? Đó là sự kỳ thị. Tôi đã nói, không phải hạn chế xe máy để đi ô tô. Hạn chế xe máy để phát triển giao thông công cộng ở các TP lớn, đồng thời tạo điều kiện phát triển ô tô cá nhân ở những nơi có điều kiện. Đó là cái nhìn tổng thể, chứ không chỉ nhìn thấy sự ách tắc trong các TP lớnEm nể bác ghê. Đang bàn luận một vấn đề, mọi người cùng cho ý kiến tổng thể để đóng góp. Thế mà bác kêu những vấn đề liên quan không được tính vào. Ôi, cái tư duy bao quát của bác thật đáng nể.
Muốn hạn chế cái lọ thì phải phát triển cái chai. Cái chai (hệ thống giao thông công cộng) như mứt, vừa bất tiện, không đủ phủ bao trùm, không do các nhà đạo đức điều khiển mà do mấy thằng lái xe thì hạn chế cái lọ (phương tiện giao thông cá nhân) khác đ,ek gì tự chặt châncụ viết chuẩn hạn chế phương tiện cá nhân bao gồm cả ô tô và xe máy