[Thảo luận] 9 xe húc đuôi nhau trên đường Pháp Vân Cầu Giẽ

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,974
Động cơ
424,114 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Hehe, mãi mới thấy một quan điểm mà e chung ý kiến với cụ:)). Ngay giữa Hà nội em cũng thấy thế, ví như trên đường Lê Duẩn mà em hay đi, nhiều ông nhá đèn chỉ để vượt được xe em, đến khi gặp Taxi và xe buýt thì lại tịt:)). Vài phút sau em lại gặp anh ý đi sau xe buýt ở đường Công viên, kết quả là anh ý cán đích về nhất ở đèn đỏ Quang Trung - Nguyễn Du, em về bét sau anh ý chừng 120 giây ạ:)):))
Cụ nhầm hoàn cảnh rồi.
Đang chủ để đi đường dài. Trong phố thì chấp hòa cho được.
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,962
Động cơ
535,470 Mã lực
Chăc cụ vẫn ủng hộ đi đúng là không cho vượt ?
Việc bận có thể cứu thương, cũng có thể nhiều thứ khác, cụ đâu phải xxx để ngăn chặn mọi xe không được đi quá tốc độ giới hạn. Còn xe công, thề với cụ chẳng bao giờ ở VN họ dám đi quá 100 đâu. Nói chung đường cao tốc vượt xe công dễ như nửa nốt nhạc.
Nếu cụ cứ khư khư không cho vượt, thể nào cũng có ngày gặp mấy anh đầu trọc đấy. Trên OF này có cụ kể, mà em cũng chứng kiến 1 vụ xe sedan không cho 1 anh suv và một lát sau, anh suv lên được ép sedan vào lề, sau đó ko biết dư lào.
Tất nhiên mấy xe xin vượt đó ko phải xe ưu tiên nên ko nhất thiết phải nhường bằng mọi cách. Nhưng nếu bên phải thoáng, đằng trước thoáng mà cứ bám sát bên trái thì họ sẽ nghĩ là mình đì họ đấy.
Ai bẩu cụ là xe công không dám chạy quá 100,chúng nó chạy trên 100 rất nhiều cụ nhé.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,859
Động cơ
544,440 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Vừa đi về lúc 7h30 gặp 9 xe húc đuôi nhau trên đường Pháp Vân Cầu Giẽ km số 5 gần về tới HN gây tắc gần 1km nhìn khiếp quá không chụp được ảnh cụ nào có post lên nhé

Hôm nay đường Pháp Vân Cầu Giẽ đông kinh khủng các xe chạy đan xen nhau cứ có cơ hội là vượt bất kể phải trái đi đúng 100km mà các xe vẫn cứ nháy đèn xin vượt khiếp quá
Xe bám mít nhau, luồn vào khe hở giữa hai xe khác, xe đi rùa bò trước một hàng xe dài, xe vượt trái - phải một cách tùy hứng không cần đèn báo hiệu... Thì không dồn toa mới là chuyện lạ.
 

wavethai

Xe tăng
Biển số
OF-97033
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,242
Động cơ
411,903 Mã lực
May thía, hum qua em lên HN từ trưa ko bị tắc đg
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ai bẩu cụ là xe công không dám chạy quá 100,chúng nó chạy trên 100 rất nhiều cụ nhé.
Ở Việt Nam thì em chưa thấy, mà nếu thấy thì em cũng chẳng vượt làm gì. Có nhiều cụ chứng kiến container chạy 100 hoặc hơn không ?
 

HINO300

Xe tăng
Biển số
OF-138878
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
1,551
Động cơ
382,573 Mã lực
Nơi ở
East Harlem
Website
www.facebook.com
Tài bên em chạy xe công đóng tẹt , thường vượt giới hạn kể cả đang chở lãnh đạo...nhưng chưa bị xxx vịn bao giờ thế mới lạ???
 

chitom

Xe tăng
Biển số
OF-92529
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,397
Động cơ
415,659 Mã lực
Cụ nhầm hoàn cảnh rồi.
Đang chủ để đi đường dài. Trong phố thì chấp hòa cho được.
Đường nào thì ý thức quyết hết cụ ạ, dân mình cho là đúng thì tức là đúng, có quan tâm đến luật đâu
( Luật vượt xe hình như đã quy chuẩn lại rồi)
 
Chỉnh sửa cuối:

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,544
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
Chăc cụ vẫn ủng hộ đi đúng là không cho vượt ?
Việc bận có thể cứu thương, cũng có thể nhiều thứ khác, cụ đâu phải xxx để ngăn chặn mọi xe không được đi quá tốc độ giới hạn. Còn xe công, thề với cụ chẳng bao giờ ở VN họ dám đi quá 100 đâu. Nói chung đường cao tốc vượt xe công dễ như nửa nốt nhạc.
Nếu cụ cứ khư khư không cho vượt, thể nào cũng có ngày gặp mấy anh đầu trọc đấy. Trên OF này có cụ kể, mà em cũng chứng kiến 1 vụ xe sedan không cho 1 anh suv và một lát sau, anh suv lên được ép sedan vào lề, sau đó ko biết dư lào.
Tất nhiên mấy xe xin vượt đó ko phải xe ưu tiên nên ko nhất thiết phải nhường bằng mọi cách. Nhưng nếu bên phải thoáng, đằng trước thoáng mà cứ bám sát bên trái thì họ sẽ nghĩ là mình đì họ đấy.
He he, chắc nó đánh cho phụt ... Cụ nhỉ,
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,761
Động cơ
342,618 Mã lực
Chăc cụ vẫn ủng hộ đi đúng là không cho vượt ?
Việc bận có thể cứu thương, cũng có thể nhiều thứ khác, cụ đâu phải xxx để ngăn chặn mọi xe không được đi quá tốc độ giới hạn. Còn xe công, thề với cụ chẳng bao giờ ở VN họ dám đi quá 100 đâu. Nói chung đường cao tốc vượt xe công dễ như nửa nốt nhạc.
Nếu cụ cứ khư khư không cho vượt, thể nào cũng có ngày gặp mấy anh đầu trọc đấy. Trên OF này có cụ kể, mà em cũng chứng kiến 1 vụ xe sedan không cho 1 anh suv và một lát sau, anh suv lên được ép sedan vào lề, sau đó ko biết dư lào.
Tất nhiên mấy xe xin vượt đó ko phải xe ưu tiên nên ko nhất thiết phải nhường bằng mọi cách. Nhưng nếu bên phải thoáng, đằng trước thoáng mà cứ bám sát bên trái thì họ sẽ nghĩ là mình đì họ đấy.
Đồng ý hoàn toàn với cụ. Em có nói cho vượt hay ko cho vượt đâu? Em chỉ nhắc cụ trước cái vụ tạt đầu người khác. Ko phải cứ còi 1 phát hoặc nháy đèn là người ta phải tấp ngay vào lề nhường đường, họ còn phải xem có an toàn cho chính họ và cho người khác ko đã. Vì thế nếu xin vượt thấy người ta ko nhường ngay thì đừng vội cho là họ cản đường.
 

namviet2008

Xe buýt
Biển số
OF-82582
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
801
Động cơ
421,126 Mã lực
Nơi ở
HN-SG
Các cụ cứ "phang và chém" nhau làm gì...em thấy phần nhiều cũng vì cái biển phân làn theo xe (làn xe con-chạy ngoài cùng) của GTCT và XXX đấy chứ?
Văn minh ai làm thế bao giờ? :P
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đồng ý hoàn toàn với cụ. Em có nói cho vượt hay ko cho vượt đâu? Em chỉ nhắc cụ trước cái vụ tạt đầu người khác. Ko phải cứ còi 1 phát hoặc nháy đèn là người ta phải tấp ngay vào lề nhường đường, họ còn phải xem có an toàn cho chính họ và cho người khác ko đã. Vì thế nếu xin vượt thấy người ta ko nhường ngay thì đừng vội cho là họ cản đường.
Người bình thường không ai còi, đèn một phát lại đòi vượt ngay đâu. Kiểu gì cũng vài ba nhịp , từ từ rồi người ta sẽ cho vượt. Chỉ ghét những lái xe kiểu như vừa điếc, vừa lác, nháy đèn xin vượt đến mỏi tay vẫn ỳ cù lỳ thôi.
Những người vừa nháy phát cho vượt ngay thì chắc là lái mới. Trường hợp đó em gặp một lần mà cũng khiếp . Đang đi trên ql1, đoạn miền Trung, đường cũng vắng nhưng hẹp, em gặp 1 chú hình như Lac đi chậm phía trước. Vừa nháy pha chưa dứt tay là đã thấy chú ý đánh lái vèo phát vào trong để nhường, mà đánh mạnh nên xe hơi lạng. Quả đó mà có 2b phía trong thì gay. Mặc dù vượt được mà em cũng ái ngại cho cụ đó. Vượt xong, nhìn gương hậu lại thấy cụ ý đánh vèo phát ra giữa đường !
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
3,801
Động cơ
771,023 Mã lực
Nói chung tình huống trên đường khác nhiều so với mấy cụ cứ chém trên này về việc giữ khoảng cách với cự ly. Các cụ có ngồi sau vô lăng thì mới biết mấy ngày này đi lại vất vả như nào. Hôm qua lúc 5h Em đến gần trạm Đại Xuyên cũng suýt thì dính, nói thật là lúc đó vừa phanh vừa lo húc vào xe trước hoặc xe sau húc vào mình.
 

hoacomuaxuan

Xe hơi
Biển số
OF-296979
Ngày cấp bằng
29/10/13
Số km
178
Động cơ
312,770 Mã lực
Vừa đi về lúc 7h30 gặp 9 xe húc đuôi nhau trên đường Pháp Vân Cầu Giẽ km số 5 gần về tới HN gây tắc gần 1km nhìn khiếp quá không chụp được ảnh cụ nào có post lên nhé

Hôm nay đường Pháp Vân Cầu Giẽ đông kinh khủng các xe chạy đan xen nhau cứ có cơ hội là vượt bất kể phải trái đi đúng 100km mà các xe vẫn cứ nháy đèn xin vượt khiếp quá
Hóng ảnh cụ. mà đoạn này có bán tốc độ mà?
 

speed266

Xe điện
Biển số
OF-19955
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,737
Động cơ
550,064 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Vẫn chưa có thêm ảnh à các cụ ơi, thớt kia nhõn 1 tấm.
 

simsodep090

Xe hơi
Biển số
OF-172357
Ngày cấp bằng
17/12/12
Số km
149
Động cơ
344,110 Mã lực
những ngày này đi làn giữa an toàn hơn các cụ nhể ??
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Có vẻ nhiều cụ không ưa gì chuyện vượt phải, em đi cao tốc nhiều lần gặp các cụ cũng logo OF nhưng đi "cứng tay" làn trong lắm mặc dù đi dưới hẳn tốc độ cho phép. Em đang đi mà gặp xe trước đi chậm hơn, nháy đèn bóp còi vài nhịp mà không thấy phản ứng là em xi nhan chuyển làn đi trước (đương nhiên trong điều kiện cho phép). Chứ chả nhẽ mình lại rà phanh, giữ khoảng cách, bóp còi nháy đèn loạn xị lên chờ đợi. Chính lúc này nhiều xe nóng vội vượt quá,cứ dí mít xe trước xin vượt, chưa kịp vượt thì xe trước phanh --> bịch!

Quan điểm của em đã đi sau xe trước thì sau xa hẳn, còn không thì vượt luôn cho rồi. Lúi dúi theo mít như con nít theo mẹ có ngày lãnh đòn.


Hôm nay em đi đường trên cao từ HN theo hướng cầu Thanh Trì đường vắng vẻ, lúc sau đi ngược lại mật độ xe dày đặc. Cứ phải chuyển làn liên tục vì nhiều xe rất thích đi lai rai thong thả ở làn trong.
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,293
Động cơ
523,912 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Tôi có mấy ý kiến nhỏ tham gia với mọi người:

- Thứ 1:
Lái xe 4B trên đường gồm nhiều trình độ (về lái xe) và nhận thức hiểu biết khác nhau của chính các bác tài.
Dịp Tết tai nạn gia tăng theo tôi một phần do số người ít lái xe tham gia đông hơn gấp vài lần bình thường, trong đó xe thuê, xe mượn để về thăm quê, đi du lịch chiếm tỉ lệ khá đông (ước tính 30% số xe lưu thông).
- Thứ 2:
Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ gọi là cao tốc nghe hơi đau lòng, mặt đường tính chỉ khoảng 1/3 là phẳng, còn lại rất "nhăn nhúm", tốc độ có lẽ để 2 làn 80km/h là hợp lý hơn. Chạy 100km/h đường này nhiều đoạn thấy quá nguy hiểm với quá 2/3 số xe vì với xe tốt: phanh, tay lái, dung tích, trọng lượng...
Ở đường này mà nhiều xe nhỏ dưới 1.100cc như: Matiz, Getz hoặc những xe dưới 1.800cc đời cũ, thiết bị an toàn ở mức thấp chạy 100km/h quá nguy cơ.
Cá nhân tôi, dù sau tay lái cũng hơn 5 năm với 50.000km, lái xe đường trường cũng lên cơ số vài chục lần mà chạy 100km ở đường này khi lưu lượng xe bình thường (không dám nói là đông) mà nhiều đoạn cũng thấy cảm giác không an toàn.
- Thứ 3:
Kinh nghiệm chạy đường cao tốc nói riêng, đường trường nói chung rất ít được phổ biến đầy đủ khi seach "google.com".
Giá như trong những thread như thế này các bác có kinh nghiệm chia sẻ bằng những bài viết đầy đủ, thiết nghĩ cũng giảm bớt tỉ lệ dồn toa đi nhiều.
- Thứ 4:
Thói quen tập trung vào tay lái có vẻ như ít được người lái xe ở ta chú ý. Tình trạng nghe điện thoại, trò chuyện hoặc làm các việc cá nhân trong xe khi xe chạy ở tốc độ cao (cỡ ~100km/h) còn nhiều.
Với tôi, khi xe ở tốc độ >80km/h ở đường cao tốc hoặc >60km ở đường thường không phân làn là tôi tập trung rất cao vào việc lái xe. Một số lần làm những việc khác hay mất tập trung khi lái xe cũng đã thấy có những rủi ro đe dọa. Tai nạn chính do những lúc như thế gây ra.

Bác nào có nhiều kinh nghiệm nên chia sẻ với mọi người một số vấn đề sau:
- Khoảng cách an toàn thường và tối thiểu tương ứng với tốc độ xe trên đường?
- Kĩ năng xử lý khi nổ lốp ở đường đông, đường vắng, tốc độ xe chạy chậm hay nhanh khác nhau?
- Kinh nghiệm xử lý tay lái tránh những pha bị đâm dồn trên đường trường, đường cao tốc?
- Kinh nghiệm xử lý khi tai nạn (hoặc bị đâm đồn) ra sao?
- Kinh nghiệm vượt xe, xin vượt và xử lý các tình huống khi vượt ở tốc độ cao trên cao tốc?

Chúc các bác lái xe an toàn.
Cảm ơn đã đọc bài này và cho ý kiến.
 

thanhsquin

Xe buýt
Biển số
OF-52636
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
916
Động cơ
461,450 Mã lực
Nơi ở
Gái đẹp nhất miền bắc
Tôi có mấy ý kiến nhỏ tham gia với mọi người:

- Thứ 1:
Lái xe 4B trên đường gồm nhiều trình độ (về lái xe) và nhận thức hiểu biết khác nhau của chính các bác tài.
Dịp Tết tai nạn gia tăng theo tôi một phần do số người ít lái xe tham gia đông hơn gấp vài lần bình thường, trong đó xe thuê, xe mượn để về thăm quê, đi du lịch chiếm tỉ lệ khá đông (ước tính 30% số xe lưu thông).
- Thứ 2:
Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ gọi là cao tốc nghe hơi đau lòng, mặt đường tính chỉ khoảng 1/3 là phẳng, còn lại rất "nhăn nhúm", tốc độ có lẽ để 2 làn 80km/h là hợp lý hơn. Chạy 100km/h đường này nhiều đoạn thấy quá nguy hiểm với quá 2/3 số xe vì với xe tốt: phanh, tay lái, dung tích, trọng lượng...
Ở đường này mà nhiều xe nhỏ dưới 1.100cc như: Matiz, Getz hoặc những xe dưới 1.800cc đời cũ, thiết bị an toàn ở mức thấp chạy 100km/h quá nguy cơ.
Cá nhân tôi, dù sau tay lái cũng hơn 5 năm với 50.000km, lái xe đường trường cũng lên cơ số vài chục lần mà chạy 100km ở đường này khi lưu lượng xe bình thường (không dám nói là đông) mà nhiều đoạn cũng thấy cảm giác không an toàn.
- Thứ 3:
Kinh nghiệm chạy đường cao tốc nói riêng, đường trường nói chung rất ít được phổ biến đầy đủ khi seach "google.com".
Giá như trong những thread như thế này các bác có kinh nghiệm chia sẻ bằng những bài viết đầy đủ, thiết nghĩ cũng giảm bớt tỉ lệ dồn toa đi nhiều.
- Thứ 4:
Thói quen tập trung vào tay lái có vẻ như ít được người lái xe ở ta chú ý. Tình trạng nghe điện thoại, trò chuyện hoặc làm các việc cá nhân trong xe khi xe chạy ở tốc độ cao (cỡ ~100km/h) còn nhiều.
Với tôi, khi xe ở tốc độ >80km/h ở đường cao tốc hoặc >60km ở đường thường không phân làn là tôi tập trung rất cao vào việc lái xe. Một số lần làm những việc khác hay mất tập trung khi lái xe cũng đã thấy có những rủi ro đe dọa. Tai nạn chính do những lúc như thế gây ra.

Bác nào có nhiều kinh nghiệm nên chia sẻ với mọi người một số vấn đề sau:
- Khoảng cách an toàn thường và tối thiểu tương ứng với tốc độ xe trên đường?
- Kĩ năng xử lý khi nổ lốp ở đường đông, đường vắng, tốc độ xe chạy chậm hay nhanh khác nhau?
- Kinh nghiệm xử lý tay lái tránh những pha bị đâm dồn trên đường trường, đường cao tốc?
- Kinh nghiệm xử lý khi tai nạn (hoặc bị đâm đồn) ra sao?
- Kinh nghiệm vượt xe, xin vượt và xử lý các tình huống khi vượt ở tốc độ cao trên cao tốc?

Chúc các bác lái xe an toàn.
Cảm ơn đã đọc bài này và cho ý kiến.
- 2 cái đầu thì đã có thớt nói về vấn đề này, cụ chịu khó tìm tí là thấy thôi (K/c an toàn theo như luật GTĐB quy định là tốc độ - 30= số mét, em thì theo nguyên tắc 4s, tức là từ đầu xe mình sau khi phanh đến *** xe trước đỏ thời gian là 4s)
- Cái thứ 3 thì các cụ chú ý nguyên tắc trên là được, ngày lễ tết đông thì tốt nhất đi với tốc độ thấp hơn và đi vào làn trong
- Cái thứ 4: em nghĩ Google vì nó liên quan đến tâm lí, em thì hít một hơi sâu rồi mở cửa ra xem xét người ngợm, tài sản, gọi cứu thương, CSGT
- Cái thứ 5: Tùy cơ ứng biến, quan sát tình hình mà lựa chọn cách tốt nhất
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top