[CCCĐ] 9 ngày, từ Tây Nam đến Tây Bắc

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Cầu đi bộ - bến Ninh Kiều


Du thuyền



Tạm biệt Cần Thơ
 

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Ngày 6: Vinh - Tân Lạc, Hòa Bình.
Tối đến lọ mọ mãi mới ra cái khách sạn này
 

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Sang ngày 7, mưa lại rả rích, khộ


Là ngày lễ 2/9 nên các bà các cô các em các cháu xúng xính ra đường đi chơi hội cả. Vui vui là


Không biết ai đã kỳ công viết chữ 2/9 trên lưng chừng đồi thế nài


Thấy tý hoa tam giác mạch là các thím đòi dừng chụp ảnh ngay. Có 1 thanh niên xóm đi xe máy qua, liền dừng lại thu mỗi người 15k. Lúc sau cũng có mấy nhóm lên chụp ảnh đều bị thu hết, sau 1 lúc thanh niên ấy bỏ đi thì có người chủ vườn hoa mới đến :D



Điện biên quanh co tiến


Đến nơi rã rời chân tay, ăn xong về chỉ ngủ, chạ đi chơi đêm được ở đâu
 

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Ngày 8
Thăm thú loanh quanh mấy cái đồi, cái hầm cho biết
Đồi A1 - Trận đồi A1 là trận đánh mở màn ngày 31 tháng 3 năm 1954, là một trong những trận đánh quan trọng trong giai đoạn 2 và 3 của chiến dịch Điện Biên Phủ. Mục tiêu của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong trận này là xóa sổ trung tâm đề kháng Eliane 2 trong dãy cứ điểm phía đông Điện Biên Phủ, mà phía Việt Nam gọi là đồi A1.

Do vị trí đặc biệt quan trọng, quân Pháp đã xây dựng A1 trở thành ổ đề kháng mạnh nhất Điện Biên Phủ với hệ thống hầm ngầm bí mật vô cùng kiên cố, bố trí hỏa lực mạnh với các ổsúng máy, lỗ châu mai sao cho một lính phòng ngự có thể cùng lúc chống lại nhiều lính tấn công. Đồng thời Pháp liên tục tăng viện những lực lượng mạnh nhất và hỗ trợ tối đa hỏa lực để bảo vệ cứ điểm này đến cùng. Do vậy trong đợt tiến công lần 1, Trung đoàn 174 Quân đội Nhân dân Việt Nam đã phát động 4 đợt tiến công liên tục mà cũng chỉ chiếm được 1 nửa đồi. Phải tới ngày 6-5, nhờ khối bộc phá 1 tấn được đào bí mật để phá sập hệ thống hầm ngầm, Quân đội Nhân dân Việt Nam mới hoàn tất việc chiếm đồi. Đây là trận chiến đấu gay go quyết liệt nhất trong toàn chiến dịch Điện Biên Phủ, với số bộ đội thương vong cũng là cao nhất.




Nhìn từ đỉnh đồi


Và cafe phong cách đồi A1
 

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Hầm chỉ huy của tướng Đờ Cát nằm ở trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, thuộc cánh đồng Mường Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.
Cấu trúc và cách bố trí, sắp xếp của căn hầm vẫn còn được giữ nguyên. Xung quanh hầm là hàng rào phòng thủ với hệ thống dây kẽm gai dày đặc và bốn chiếc xe tăng. Hầm Đờ Cát dài 20m và rộng 8m, bao gồm bốn gian dùng cho cả nơi ở và làm việc.
Vào lúc 17h30 ngày 7/5/1954, Tạ Quốc Luật, chỉ huy trưởng đại đội 360, trung đoàn 209, sư đoàn 312 đã bắt sống tướng Đờ Cát tại bàn làm việc


Tại căn hầm này, tướng Đờ Cát đã tiếp đón nhiều quan chức cấp cao như: thủ tướng Pháp Joseph Laniel, tổng thống Mỹ Dwight Eisenhower, thủ tướng Anh Winston Churchill cũng như các nhà báo nổi tiếng.

 

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Tượng đài chiến thắng
Tượng đài chiến thắng được đặt trên đỉnh đồi di tích D1 nằm ở trung tâm thành phố Điện Biên Phủ. Tượng đài được khánh thành nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2004) . Đây là cụm tượng bằng đồng thuộc nhóm cao, to và nặng nhất Việt Nam từ trước tới nay. Tượng đài chiến thắng – một công trình nghệ thuật kiến trúc vĩ đại, biểu tượng tinh thần quyết chiến quyết thắng của quân đội nhân dân Việt Nam.



Cầu Mường Thanh - Cây cầu nhỏ mang ý nghĩa lớn lao.
Cây cầu là một công trình quân sự nằm trong phân khu trung tâm của tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Cầu sắt Mường Thanh là chiếc cầu dã chiến được làm sẵn và vận chuyển từ nước Pháp sang lắp ghép tại Điện Biên. Toàn bộ cây cầu dài 40m, rộng 5m. Hai bên thành cầu là những thanh sắt chống đỡ đơn giản không có trục giữa, sàn cầu lát bằng gỗ, dưới là những thanh dầm bằng sắt được liên kết với nhau rất chắc chắn đảm bảo tải trọng từ 8-15 tấn.
Để bảo vệ cây cầu huyết mạch này quân Pháp bố trí các cứ điểm 507, 508, 509 bên đầu cầu phía Đông, còn đầu cầu phía Tây chúng bố trí một ổ đại liên 4 nòng án ngữ để đề phòng đối phương tấn công vượt qua cầu tiến vào sở chỉ huy trung tâm.

 

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Lang thang đánh dấu vậy thôi, em zìa...
Các thím say ngất ngây từ hôm lên đến Sơn La, giờ ứ muốn về :D vì sợ say. Đường đèo thì vẫn thế


Các phố phường vẫn đang cờ hoa chào đón chúng em đi qua :D


Đèo Phadin vẫn quanh co như thế, chả bớt tẹo nào


Chạy về đến Mộc châu thì trời đã tối, đành nghỉ ăn vậy
 

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Tinh thần 2/9 tại Mộc Châu


Một khu sinh thái nho nhỏ


Thấy hoa là các thím tươi ngay

 

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Thử đi tìm con ong ham mật
 

ndinhsea

Xe hơi
Biển số
OF-451028
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
168
Động cơ
208,380 Mã lực
Tuổi
54
9 ngày mà cụ đi khủng quá:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top