- Biển số
- OF-569000
- Ngày cấp bằng
- 14/5/18
- Số km
- 2,082
- Động cơ
- 188,721 Mã lực
- Tuổi
- 35
Việc hàng Tàu trung ương tốt thì nhiều người biết cụ ạ. Nhưng vấn đề xe cộ này liên quan đến tính mạng con người. Và với cái giá của cái xe Tàu này thì nhiều lựa chon từ các hãng đã có tiếng khác an toàn hơn.Đa số các cụ chê ỏng eo là những cụ chưa một lần ôm vô lăng hay đặt mít lên một chiếc xe Tàu tử tế. Hàng Tàu trung ương hoặc nội địa rất tốt và bền bỉ.Có thể tạm liệt kê ra quạt MD hay Watson, những mặt hàng tràn về VN ngay từ khi mở cửa khẩu quãng năm 1985-1986. Có rất nhiều những cái quạt đó còn dùng đến tận bây giờ. Với quạt Watson thậm trí còn có chế độ " gió tự nhiên" dùng mạch điện tử thuộc dạng rất hiếm thời đó. Dầu 2000, xe máy tàu đã cho không ít gia đình VN có cơ hội phổ cập xe máy. Hongda, Lifan là hai trong vài hãng đã xâm nhập VN với một lượng hàng rất chất lượng. Có không ít xe cho đến bây giờ vẫn hoạt động rất êm ái, chuẩn chỉ. Về sau, chất lượng giảm sút là do chính dân VN vì cạnh tranh giá cả nên sang đặt hàng kém chất lượng về.
Với Ô tô, vài hãng taxi của một số tỉnh miền bắc đã order hãng Chery một loạt xe QQ về kinh doanh. Thật ngạc nhiên, chất lượng của nó không hề thua kém Matiz dù giá rẻ hơn. Thậm trí có xe liên doanh giữa Vinaxuki với Hafei khung vỏ, sắt xi còn ngon lành hơn Matiz và Morning cùng đời (tuy nội thất kém hơn) và máy móc cũng ngang ngửa chứ chẳng hề thua kém.
Chừng nào xe Tàu được tiêu thụ nhiều ở các nước khác ngoài Trung quốc như xe Hàn, xe Nhật thì mới đáng tin cậy. Còn cụ lấy dẫn chứng ở Trung quốc và mấy hãng taxi miền núi Việt Nam thì nói thật là không có tác dụng đâu ạ.