Đoàn xe chở Uỷ ban Quốc tế Giám sát đình chiến Đông Dương (gọi là CIC)
tới Hà Nội
Trụ sở Uỷ ban Quốc tế Giám sát đình chiến Đông Dương đóng tại Pnom Penh (Campuchia). Máy bay UỶ BAN Quốc tế bay tuyến Pnom Penh - Vieng chan - Hà Nội một tuấn hai lần Kể cả thời gian Mỹ ném bom miền Bắc, những máy bay này vẫn hoạt động bình thường. Không rõ Uỷ ban Quốc tế Giám sát đình chiến Đông Dương ngừng hoạt động khi nào?
Khoảng 1969, Aeroflot (Liên Xô) mở đường bay Moscow - Hà Nội. Lúc đó Liên Xô sử dụng máy bay IL-18, phản lực cánh quạt,tần bay ngắn (thuật ngứ ngày nay m chứ hồi đí là máy bay tầm trung), tuyến Moscow-Hà Nội phải dừng đỗ nhiều nơi để tiếp nhiên liệu. Trong đó có chặng dừng ở Vieng Chan (Lào)
Năm 1972, khi Mỹ quay lại ném bom Bắc Việt Nam, theo thoả thuận ngầm thì phải, Mỹ không ném bom máy bay hành khách Liên Xô, nên những chiếc IL-18 từ Vieng Chan tới sân bay Gia Lâm vào ban đêm để trả và đón khách. Khách phần lớn là VIP
Đến cuối 1978 đầu 1979, Liên Xô và Đức mới đưa Tu-154 và Il-62 khai thác thay thế Il-18