[Funland] 63 nghìn tỷ mua được bao nhiêu tàu ngầm Kilo?

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,005
Động cơ
970,358 Mã lực
Hình như số liệu năm ngoái :D
 

phonglinhgems

Xe buýt
Biển số
OF-714522
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
704
Động cơ
89,495 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
270 Hai Bà Trưng, Hùng Vương, Phúc Yên, Vĩnh Phúc
Website
phongthuyhomang.vn
Cắt làm sao đc cụ, ông nào làm dự án cũng chỉ tầm 15-25% vốn tự có còn lại vay ngân hàng nếu dự án chạy ok đúng báo cáo đầu tư thì tầm 7-8 năm hết lỗ và bắt đầu có lãi nhé, cần là phải chạy đúng theo báo cáo đầu tư nhé.
Vạy ngân hàng song nó báo lỗ và ngân hàng vỡ mồm, cơ bản là ko thấy khả thi rồi
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,380
Động cơ
588,584 Mã lực
Chắc đủ mua KIlo trải dài từ Quảng Ninh tới Cà Mau quá, cứ 100km bố trí 1 con, còn thừa cho chạy lòng vòng quanh Phú Quốc
Chỗ tiền mất thì mất xong rồi thôi, chứ vác ra mua tàu ngầm lại tốn thêm mớ tiền vận hành nữa, rồi lại phải nuôi thêm đội tướng lĩnh chỉ huy nữa chứ!
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Không phải bênh nhưng thực ra đã gọi là làm ăn thì cũng khó mà không có thất bại. Các cụ trong đời chả đầy lần đầu tư thất bại là chắc, làm gì có ai thành công 100%.
Nên nếu để phát xét thì nên tính xem các dự án thua lỗ kia chiếm bao nhiêu % so với số tiền, số dự án mà nhà nước, của doanh nghiệp đó đã đầu tư trong các giai đoạn đó...
Giải pháp chắc chỉ là cổ phần hóa toàn bộ doanh nghiệp nhà nước!
Đây là tình hình chung của các đại dự án do các DN NN làm.
Đương nhiên về quy trình thì sẽ phải tính toán rất nhiều yếu tố trong đó có cả yếu tố rủi ro để đánh giá mức độ khả thi của dự án.
Nhưng về cơ bản cha chung không ai khóc, tư duy nhiệm kỳ cờ đến tay ai người đó phất nên việc các quy trình kia bị bẻ cong là điều bình thường.
Không hẳn đổ lỗi do cơ chế, nhưng rõ ràng cơ chế này tạo ra những kẽ hở để xẩy ra những vấn đề trên.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,372
Động cơ
351,398 Mã lực
63k tỉ nghe thì to nhưng chỉ bằng lợi nhuận mỗi năm của Viettel thôi :D

Nói chung sai lầm thì rút kinh nghiệm chứ than vãn kiểu các cụ nghe nó buồn cười lắm. Trong làm kinh tế nói chung (kể cả nhà nước lẫn tư nhân), tham nhũng, thất thoát và sai lầm là không thể tránh khỏi, chúng ta chỉ có thể hạn chế thôi chứ làm sao có thể loại trừ hoàn toàn được. Cái này cũng giống như ma sát trong chuyển động, chỉ có thể giảm thiểu chứ không loại trừ hoàn toàn được.
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
2,846
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Bây giờ mà ngăn chặn thất thoát, tham nhũng có hiệu quả cao.... thì chắc chắn cán bộ sẽ nghèo.
Không biết khi đó còn có phong trào chạy vào NN làm nữa khg?
 

vuronaldo101

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738685
Ngày cấp bằng
8/8/20
Số km
298
Động cơ
66,600 Mã lực
Tuổi
24
Chỗ tiền mất thì mất xong rồi thôi, chứ vác ra mua tàu ngầm lại tốn thêm mớ tiền vận hành nữa, rồi lại phải nuôi thêm đội tướng lĩnh chỉ huy nữa chứ!
Đọc từ thì phải hiểu ý (?)

Thay vì "mất" 63k tỉ này thì số tiền đó làm được bao việc có ích cho dân cho nước, chứ có nhất thiết là phải mua "kilo"
 

vuronaldo101

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738685
Ngày cấp bằng
8/8/20
Số km
298
Động cơ
66,600 Mã lực
Tuổi
24
63k tỉ nghe thì to nhưng chỉ bằng lợi nhuận mỗi năm của Viettel thôi :D

Nói chung sai lầm thì rút kinh nghiệm chứ than vãn kiểu các cụ nghe nó buồn cười lắm. Trong làm kinh tế nói chung (kể cả nhà nước lẫn tư nhân), tham nhũng, thất thoát và sai lầm là không thể tránh khỏi, chúng ta chỉ có thể hạn chế thôi chứ làm sao có thể loại trừ hoàn toàn được. Cái này cũng giống như ma sát trong chuyển động, chỉ có thể giảm thiểu chứ không loại trừ hoàn toàn được.
"Ai đó" cũng đã biết từ lâu nhưng vẫn chẳng làm gì dứt khoát để hạn chế cả

Cơ chế đẻ ra sâu thì "hạn chế" bằng cách nào (?)
 

Boy điện

Xe hơi
Biển số
OF-577083
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
149
Động cơ
141,827 Mã lực
Tuổi
36
vấn đề này e xin hóng thôi.chứ ko đủ trình để chém
 

mrductk111

Xe buýt
Biển số
OF-697508
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
875
Động cơ
242,153 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ở nhà
Tiêu đề sai về bản chất.
1. Mua 1 đống tàu ngầm về là tiền chảy đi. Hàng năm mất 1 đống nguồn lực để duy trì cái đống tiêu sản ấy. Nó chỉ có ích khi hữu sự thôi.
2. Tham nhũng là xấu dưng tiền nó vẫn chảy lòng vòng trong quốc nội. Nguồn lực vẫn vậy chỉ là biến dạng 1 chút. Sự sôi động của k tế nội địa cũng như kt ngầm những năm gần đây biết đâu xuất phát 1 phần từ dòng chảy tiền tham nhũng này ?
Cụ định đặt tên cho định luật bảo toàn gì đấy
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
63k tỉ nghe thì to nhưng chỉ bằng lợi nhuận mỗi năm của Viettel thôi :D

Nói chung sai lầm thì rút kinh nghiệm chứ than vãn kiểu các cụ nghe nó buồn cười lắm. Trong làm kinh tế nói chung (kể cả nhà nước lẫn tư nhân), tham nhũng, thất thoát và sai lầm là không thể tránh khỏi, chúng ta chỉ có thể hạn chế thôi chứ làm sao có thể loại trừ hoàn toàn được. Cái này cũng giống như ma sát trong chuyển động, chỉ có thể giảm thiểu chứ không loại trừ hoàn toàn được.
Gần 200 ngàn cán bộ công nhân Viettel bị mất thu nhập mà xã hội không vỡ mồm à cụ?
Vấn đề là số tiền quá lớn và không ai tìm cách "tránh" thất thoát cả, mà cố tình làm thất thoát để kiếm ăn.
 

Boy điện

Xe hơi
Biển số
OF-577083
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
149
Động cơ
141,827 Mã lực
Tuổi
36
Ngon lành quá nhỉ, giờ cứ ông nào dc làm dự án nhà nc thì tha hồ ngồi đếm tiền.
Hi vọng cụ tổng và các cụ tâm huyết ở trên có cách trị những tên tham quan, tham ô lại. Ko thì đất nước này ngập trong đống nợ.
e nghĩ ăn từ thằng lớn rồi,chứ mấy thằng liu tiu chưa đủ trình để ăn mấy cái dự án đó đâu
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,154
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Thay đổi con người, thay đổi cách thức sở hữu mới thay đổi kết quả được. Người bình thường làm chung với nhau còn tính ăn của nhau , đây lại còn của chung, của " nhân dân". Với hình thức sở hữu và cách làm như hiện tại, không bao giờ có lãi. 🌚
Lão này chuẩn, tư duy này có thêm phẩm chất minh bạch nữa mà làm lãnh đạo thì nhân dân được nhờ.
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Cụ định đặt tên cho định luật bảo toàn gì đấy
Tiền không sinh ra hay tự mất đi. Nó chỉ chảy từ chỗ này sang chỗ khác :))
Nói ra thì gạch đá nhiều lắm, dưng nhìn theo hướng lạc quan, Giai đoạn này thì tham nhũng có giá trị hữu ích nhất định với nền k tế mà ko phải ai cũng dám và có thể nhìn.
P/s: Em chẳng có tí dính dáng gì đến nó đâu nhá :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,372
Động cơ
351,398 Mã lực
"Ai đó" cũng đã biết từ lâu nhưng vẫn chẳng làm gì dứt khoát để hạn chế cả

Cơ chế đẻ ra sâu thì "hạn chế" bằng cách nào (?)
Cơ chế nào cũng có sâu hết, nhiều hay ít thôi. Hạn chế thì có nhiều cách lắm nhưng sẽ là cả một quá trình dài, tùy quyết tâm của chính quyền lẫn người dân. Nói chung tham nhũng cũng tương quan với phát triển kinh tế thôi, kinh tế mạnh thì tham nhũng ít hơn, kinh tế kém thì tham nhũng khỏe. VN so tương quan tham nhũng với các ông cùng level về kinh tế chắc cũng tương đương thôi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,372
Động cơ
351,398 Mã lực
Gần 200 ngàn cán bộ công nhân Viettel bị mất thu nhập mà xã hội không vỡ mồm à cụ?
Vấn đề là số tiền quá lớn và không ai tìm cách "tránh" thất thoát cả, mà cố tình làm thất thoát để kiếm ăn.
Sao cụ nói không ai tìm cách tránh, thế các cụ lên đây bàn để xem thôi à. Chống tham nhũng thì ngoài nỗ lực của chính quyền thì còn cần người dân nữa: dân không đút lót cho quan, chịu khó giám sát các quan thì tham nhũng sẽ được hạn chế nhiều.

Ở cấp cao thì có cụ đốt lò đấy, có cái lò của cụ cũng làm các quan tham phải rón rén nhiều :D
 

vuronaldo101

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738685
Ngày cấp bằng
8/8/20
Số km
298
Động cơ
66,600 Mã lực
Tuổi
24
Cơ chế nào cũng có sâu hết, nhiều hay ít thôi. Hạn chế thì có nhiều cách lắm nhưng sẽ là cả một quá trình dài, tùy quyết tâm của chính quyền lẫn người dân. Nói chung tham nhũng cũng tương quan với phát triển kinh tế thôi, kinh tế mạnh thì tham nhũng ít hơn, kinh tế kém thì tham nhũng khỏe. VN so tương quan tham nhũng với các ông cùng level về kinh tế chắc cũng tương đương thôi.
Cơ chế VN không có sự phản biện khách quan, không có sự kiểm soát độc lập = không có những nhóm chính trị đối lập
Thế thì làm sao mới giảm được tham nhũng (?)

Tham nhũng chỉ vài ngàn đô ở mẽo mà các quan chức đã bị bắt và bị buộc tội tham nhũng, và được coi là tồi tệ nhất nước Mỹ
Mỹ: Hàng chục quan chức, chính trị gia bị bắt vì tham nhũng
Hàng chục chính trị gia, quan chức và giáo sĩ Do thái có tiếng ở New Jersey, Mỹ đã bị bắt khi một chiến dịch điều tra liên bang phát hiện những nhân vật này dính líu đến hối lộ chính trị, buôn bán nội tạng người và rửa tiền từ New York đến Israel.

Mỹ: Hàng chục quan chức, chính trị gia bị bắt vì tham nhũng  - 1


Nhấn để phóng to ảnh
Các đối tượng bị dẫn giải đến toà án liên bang ở Newark ngày hôm qua.​
Văn phòng Công tố viên Mỹ ở Newark thuộc bang New Jersey cho biết cuộc điều tra kéo dài 10 năm đã lật tẩy những hành động buôn bán mờ ám và hối lộ trong một mạng lưới các quan chức công và dây chuyền rửa tiền trị giá nhiều triệu USD liên quan đến các quỹ từ thiện được điều hành bởi những giáo sĩ Do thái địa phương.
Những nhân vật khác bị kết tội là các thị trưởng của khu vực Secaucus và Ridgefield lân cận, một phó thị trưởng, các uỷ viên hội đồng thành phố, các quan chức quy hoạch và nhà đất, các thanh tra cảnh sát và các chính trị gia.
“Tình trạng tham nhũng ở New Jersey là một trong những vấn đề tồi tệ, nếu không nói là tồi nhất, ở nước Mỹ”,
Ed Kahrer, một quan chức thuộc Cục Điều tra Liên bang (FBI) phụ trách chương trình điều tra tham nhũng và tội phạm trong giới công chức ở New Jersey, nói. Ông Kahrer là một trong những người đã tiến hành chiến dịch điều tra này kể từ tháng 7/1999. “Tham nhũng đã trở thành thâm căn cố đế trong văn hoá chính trị ở New Jersey”.

Cuộc điều tra cũng phát hiện Levy Izhak Rosenbaum ở Brooklyn, người bị cáo buộc môi giới để bán thận cho người cấy ghép. Rosenbaum khai anh ta đã làm công việc này được 10 năm. “Công việc của anh ta là lôi kéo người bán thận với giá 10.000 USD và anh ta sẽ bán lại cho người cần với giá 160.000 USD”, công tố viên Marra nói.
Một số quan chức đã bị cáo buộc nhận hối lộ 10.000 USD, trong đó có Cammarano, 31 tuổi và là thị trưởng trẻ nhất từ trước tới nay của Hoboken, bị cáo buộc nhận hối lộ 25.000 USD.
Hầu hết những đối tượng trên bị bắt trong chiến dịch truy quét khắp New Jersey được tiến hành bởi hơn 300 đặc vụ liên bang ngày hôm qua và được đưa ra trước toà án liên bang ở Newark, New Jersey ngay trong ngày.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top