Về cơ sở vật chất: phía Bắc có nhà máy điện Yên Phụ 12 MW, nhà máy điện Uông Bí 100 MW (trong khi Thuỷ điện Sơn La 2.490 MW, Hòa bình 1.920 MW), thành phố Hải Phòng không đủ điện thắp sáng trung tâm, phải luân phiên cắt vào giờ cao điểm chiều tối. Các thị xã tỉnh lẻ thì chạy máy nổ vào chiều tối thắp sáng cho mấy con phố.
Về giao thông: đường xá hẹp, xấu, cả miền Bắc tổng cộng có 1.200 xe vận tải bao gồm xe tải 2,5 tấn 4x2 của Citroen (Pháp) tuổi đời cũng gần 20 năm, xe GAZ-63 hỗn danh Molotova 1,5 tấn và một số ít xe tải ZiL-157 6x6 (hỗn danh ZiL 3 cầu) trọng tải 2,5 tấn đường off road.
Về máy bay, Bắc Việt Nam chỉ có một số máy bay vận tải An-2 do Liên Xô để lại sau khi rút khỏi Lào, chiếc máy bay duy nhất để “chiến đấu” là chiếc T-28 Trojan là chiếc máy bay huấn luyện do phi công Lào đào ngũ chạy sang Việt Nam.
Mỹ đã đưa U-2 vào trinh sát Bắc Việt Nam từ 1964 để phục vụ cuộc chiến ném bom Bắc Việt Nam. Ta không biêt điều này, vì Mỹ giữ bí mật vì máy
bay xuất phát từ Thái Lan và hiếm khi hạ xuống Biên Hoà
U-2 tại U Tapao, Thái Lan
U-2 tại U Tapao, Thái Lan
U-2 đang hạ cánh xuống sân bay Biên Hoà
U-2 tại Biên Hoà hiếm khi ở ở công khai bên ngoài