[Funland] 40- thấy chững nghề giờ mà bị vứt ra đường là móm

Nguoituhanh126

Xe hơi
Biển số
OF-769711
Ngày cấp bằng
21/3/21
Số km
190
Động cơ
49,621 Mã lực
Từ 20-26 tuổi kiếm bao nhiêu nên tiêu hết vào việc nâng cao trình độ, mài dũa kỹ năng, mở rộng quan hệ, đi đây đi đó mở mang đầu óc. Thời điểm này nên yêu đương ổn định. Lúc này còn NON nên cần rèn luyện cho cứng cáp. Thử đúng-sai càng nhiều càng tốt. Tránh xa tệ nạn, giữ gìn bản thân, ko vướng nần. Nghề trọn nguoi mấy khi người chọn được nghề .

Từ 26-30 nên tiết kiệm dần để chuẩn bị xây dựng gia đình, bảo đảm ổn định tài chính. Công việc nên định hướng theo đuổi rõ ràng, lâu dài, cố gắng đạt được chút thành công trước khi lập gia đình và có con

từ 30-40 nên chạy hết tốc lực, kiếm tiền và tích lũy tối đa, xây dựng chỗ đứng vững chắc và nguồn thu nhập ổn định,quản lý tài chính bài bản. Lúc này sức khỏe còn tốt, con cái nhỏ chua phải lo lắng nhiều,vợ chồng còn mặn nồng, cha mẹ còn khỏe mạnh nên có nhiều động lực và thời gian để cày cuốc.

sau 40 tuổi theo quy luật lượng tétosterol suy giảm, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, sự mạo hiểm, hào hứng sẽ giảm dần, con cái lớn cần quan tâm, tình cảm vợ chồng cần bồi đắp, cha mẹ già cần chăm sóc, lớp trẻ kế cận trường thanhcạnh tranh mạnh nên tập chung Vào củng cố cái đã có và duy trì vững vàng đến khi 50 tuổi rồi chuẩn bị cho việc thoái trào ổn định và tận hưởng cuộc sống truóc khi về giá

tuyệt nhất là lamf sao đến 60 tuổi tài chính ko phải nghĩ, con cai trường thành, vợ chồng gắn bó và có một công việc làm nhẩn nha đến cuối đời + thu nhập thụ động từ việc đầu tư dài hạn….thích đi dâu thì đi? Làm gì thì làm, tự do tự tại. Trẻ quá nghỉ hưu sớm cũng chán. Em gio 44 có nghỉ ko làm gì ngồi lĩnh lãi ngân hàng cũng đủ hết đói ko phai lo, nhung thích làm, làm để thấy mình có ích và làm để tạo động lực cho con cái phấn đấu
Cụ nói thì không sai gì cả. Quan trọng là ở tầm tuổi 20-30 có được ai chỉ dẫn đường hướng đi hoặc có đủ chín chắn để hoạch định cuộc đời được như vậy hay không? Chứ em thấy đa phần tuổi dưới 30 thì ít khi nghĩ về tương lai lắm, vì lúc đó còn trẻ, thời gian còn nhiều, máu ăn chơi còn sung mãn mà lại không vướng bận gì.
 

Ledung68

Xe buýt
Biển số
OF-801786
Ngày cấp bằng
30/12/21
Số km
688
Động cơ
22,850 Mã lực
Tuổi
36
Tặng quà sếp em tưởng chỉ có ở công ty nhà nước hay một dạng xin/cho nào đó? Mình làm ông chủ chỉ mong nhân viên nó toàn tâm toàn ý với công ty, mình lo đãi ngộ nhân viên còn không đủ chứ còn tính nó tặng quà mình à?

Đối tác cũng vậy, nhận quà để chọn thầu lởm, bòn rút chính công ty mình thì cũng không hợp lý lắm. Tất nhiên quà đối tác nó có nhiều hình thức phức tạp em không nắm rõ chỉ nói đại khái thế.

Đấy là em nói quà kiểu để "hối lộ" còn anh em quý nhau tặng quà chai rượu, cân thịt thì thoải mái không tính.
Ngày xưa đi làm, em hay biếu sếp, cũng tình cảm thôi. Có gì biếu đó. Sếp quý vì mình thật thà nên khi đâu tư mua đất cũng nói chuyện với mình, cũng ko hiểu đất cát lắm nhưng tin sếp nên mua. Sau 5 năm bán đất góp 1 phần lãi mở chi nhánh với sếp và thành sếp. Nghĩ lại thật là may mắn và cám ơn anh sếp.
 

minh211

Xe hơi
Biển số
OF-343410
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
100
Động cơ
273,486 Mã lực
Em 40 tuổi rồi mà vẫn đang khởi nghiệp. Mỗi lần khởi nghiệp lại một lần rút kinh nghiệm. Giờ sợi dây kinh nghiệm dài hằng ha số :D
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,891
Động cơ
113,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em 40 tuổi rồi mà vẫn đang khởi nghiệp. Mỗi lần khởi nghiệp lại một lần rút kinh nghiệm. Giờ sợi dây kinh nghiệm dài hằng ha số :D
Kụ cẩn thận củi lửa ở nhà khi tát ấp thất bại nhé! (1 trung niên từng tát ấp cho hay)
 

AKAN_N

Xe buýt
Biển số
OF-742471
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
668
Động cơ
73,578 Mã lực
Em ngẫm bạn bè em, bạn bè anh chị em ai học hành tử tế, các trường đầu nghành, trường đh tốt, các ngành học tốt đều có kinh tế khá giả, cuộc sống sung túc hơn so với anh em nào không học. Chỉ hãn hữu mới có vài người ko học hành bằng cấp đi lên bằng năng lực từ con đường kinh doanh. Thế nên cứ giỏi nghề gì, nghành gì thì đi đâu cũng sống được
 

huchich

Xe tải
Biển số
OF-614208
Ngày cấp bằng
7/2/19
Số km
240
Động cơ
121,486 Mã lực
Tuổi
40
đến cái tuổi tướng ko làm nổi, nhân viên chả ai thuê, quan hệ lại kém.. ác mộng thật sự .
 

Mr. Bonjames

Xe tải
Biển số
OF-804032
Ngày cấp bằng
13/2/22
Số km
403
Động cơ
18,483 Mã lực
Cụ nói thì không sai gì cả. Quan trọng là ở tầm tuổi 20-30 có được ai chỉ dẫn đường hướng đi hoặc có đủ chín chắn để hoạch định cuộc đời được như vậy hay không? Chứ em thấy đa phần tuổi dưới 30 thì ít khi nghĩ về tương lai lắm, vì lúc đó còn trẻ, thời gian còn nhiều, máu ăn chơi còn sung mãn mà lại không vướng bận gì.
Chuẩn. Mỗi người mỗi khác chứ đâu set up được như lập trình. 40 quá trẻ để nghĩ mình không còn giá trị gì nhiều trong xh. 40 mới là tuổi sung sức nhất í chứ. Tuoi này vừa sung sức, vừa đủ kiến thức, kinh nghiệm và quan hệ nên dễ thành công nhất.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,928
Động cơ
527,631 Mã lực
4x cứ chấp nhận nhận lương của 2x, làm nghề thuần túy thì cũng đc mà. Làm nv thì chăm chỉ cần cù, ko cãi sếp vẫn sống đều đều đc.
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Chuẩn. Mỗi người mỗi khác chứ đâu set up được như lập trình. 40 quá trẻ để nghĩ mình không còn giá trị gì nhiều trong xh. 40 mới là tuổi sung sức nhất í chứ. Tuoi này vừa sung sức, vừa đủ kiến thức, kinh nghiệm và quan hệ nên dễ thành công nhất.
Tuổi này mà va vào lô số thì đỡ dỡ nhà, kiểu gì chơi cũng điềm đạm hơn so với lúc 2x.
 

Kun123

Xe hơi
Biển số
OF-803712
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
132
Động cơ
10,019 Mã lực
Tuổi
40
Đôi khi vắt tay lên trán bảo nếu mình nghỉ việc mà start up thì chưa nghĩ được gì để làm các cụ ạ. Thôi tuổi này cứ yên phận làm nhân viên vậy.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,786
Động cơ
481,848 Mã lực
Nơi ở
..
Em 40 tuổi rồi mà vẫn đang khởi nghiệp. Mỗi lần khởi nghiệp lại một lần rút kinh nghiệm. Giờ sợi dây kinh nghiệm dài hằng ha số :D
Bạn em nó 43 tuổi rồi… có bằng cấp nước ngoài bên Úc …. Cũng đang khởi nghiệp… gửi hồ sơ online các công ty xin chắc tầm 100 HS… nhưng không một công ty nào thèm mời lên phỏng vấn ( loại từ vòng gửi xe ) chứ đừng nói là xét tuyển cụ ạ. Em đoán có 3 nguyên nhân chính khi nó gửi hồ sơ.
1/ Yêu cầu hơi cao ==> họ khó sắp xếp công việc
2/ Tuổi , cái tuổi U 43 thì.. nếu tuyển công việc yêu cầu thấp hoặc trung bình thì thà tuyển tờ giấy trắng là bọn trẻ mới tốt nghiệp ĐH hoặc CĐ rồi đào tạo còn tốt hơn nhiều, lương lại dễ giả
3/ Cái cuối cùng quan trọng nhất mà 99% các công ty tư nhân, công ty nước ngoài nó từ chối…. Đó là ông này từ bé chỉ làm công chức nhà nước…. Chưa từng có kinh nghiệm đi làm doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp nước ngoài… nói chung kinh nghiệm bên ngoài =0 nên nó không bao giờ tuyển ở cái tuổi 43 nữa.
 

Ledung68

Xe buýt
Biển số
OF-801786
Ngày cấp bằng
30/12/21
Số km
688
Động cơ
22,850 Mã lực
Tuổi
36
Em 40 tuổi rồi mà vẫn đang khởi nghiệp. Mỗi lần khởi nghiệp lại một lần rút kinh nghiệm. Giờ sợi dây kinh nghiệm dài hằng ha số :D
Ngày xưa đi làm, em hay biếu sếp, cũng tình cảm thôi. Có gì biếu đó. Sếp quý vì mình thật thà nên khi đâu tư mua đất cũng nói chuyện với mình, cũng ko hiểu đất cát lắm nhưng tin sếp nên mua. Sau 5 năm bán đất góp 1 phần lãi mở chi nhánh với sếp và thành sếp. Nghĩ lại thật là may mắn và cám ơn anh sếp.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rất nhiều vị trí công việc cần người ở tuổi ngoài 40, ngoài 60.

Ví dụ tệ nhất như đi làm bảo vệ, hoặc khá hơn là trực văn phòng, quản lý sổ sách tiến độ,v.v... cho bọn nhân viên trẻ nó đi kiếm tiền.

KHÓ, Ở CHỖ LÀ: em quen ăn nhiều tiền, quen nhàn thân, quen làm công to việc lớn rồi, v.v... Mấy cái việc ấy KHÔNG HỢP với em.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,891
Động cơ
113,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trẻ khỏe rẻ và già yếu đắt... Các kụ chọn ai khi tuyển. Vị trí quản lý thì ít!
 

tieuvuong

Xe buýt
Biển số
OF-194922
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
967
Động cơ
328,681 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Có đấy cụ ạ, có điều khủng hoảng của cụ ko giống cụ thớt.
Đây là giai đoạn nội tiết tố thay đổi, đàn ông có xu hướng trầm xuống hơn, hay so sánh mình với bạn bè xung quanh, thường tiếc nuối và hay nói “giá như”.
Nó diễn ra nhanh hay chậm tuỳ người.
Có thể cụ vượt qua nhanh, đôi khi chưa kịp nhận ra.
em mới 3x mà đã thấy như các cụ 4x rùi.. chắc em lão hoá sớm. hiz
Tiện thớt, các cụ đang sợ bị chủ đá đít ra đường thảo luận thêm ta cần chuẩn bị những gì?
Em mở đầu:
- Đầu tư cho con cái học hành tối đa có thể, mong khi nó đi làm là ta không phải lo gì cho nó nữa.
- Tích lũy tiền tối đa, tiết giảm những chi tiêu không cần thiết.
- Tìm nguồn thu phụ theo lực của mình: ck, tiết kiệm, đất đai...
- Rèn luyện sức khỏe để đỡ tốn tiền thuốc sau này.
ý kiến mợ rất là chuẩn chỉnh. em cũng đang đi theo mợ mà tìm nguồn thu thụ động hàng tháng thì chưa nghĩ ra. mợ có thêm kênh nào không?
Từ 20-26 tuổi kiếm bao nhiêu nên tiêu hết vào việc nâng cao trình độ, mài dũa kỹ năng, mở rộng quan hệ, đi đây đi đó mở mang đầu óc. Thời điểm này nên yêu đương ổn định. Lúc này còn NON nên cần rèn luyện cho cứng cáp. Thử đúng-sai càng nhiều càng tốt. Tránh xa tệ nạn, giữ gìn bản thân, ko vướng nần. Nghề trọn nguoi mấy khi người chọn được nghề .

Từ 26-30 nên tiết kiệm dần để chuẩn bị xây dựng gia đình, bảo đảm ổn định tài chính. Công việc nên định hướng theo đuổi rõ ràng, lâu dài, cố gắng đạt được chút thành công trước khi lập gia đình và có con

từ 30-40 nên chạy hết tốc lực, kiếm tiền và tích lũy tối đa, xây dựng chỗ đứng vững chắc và nguồn thu nhập ổn định,quản lý tài chính bài bản. Lúc này sức khỏe còn tốt, con cái nhỏ chua phải lo lắng nhiều,vợ chồng còn mặn nồng, cha mẹ còn khỏe mạnh nên có nhiều động lực và thời gian để cày cuốc.

sau 40 tuổi theo quy luật lượng tétosterol suy giảm, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, sự mạo hiểm, hào hứng sẽ giảm dần, con cái lớn cần quan tâm, tình cảm vợ chồng cần bồi đắp, cha mẹ già cần chăm sóc, lớp trẻ kế cận trường thanhcạnh tranh mạnh nên tập chung Vào củng cố cái đã có và duy trì vững vàng đến khi 50 tuổi rồi chuẩn bị cho việc thoái trào ổn định và tận hưởng cuộc sống truóc khi về giá

tuyệt nhất là lamf sao đến 60 tuổi tài chính ko phải nghĩ, con cai trường thành, vợ chồng gắn bó và có một công việc làm nhẩn nha đến cuối đời + thu nhập thụ động từ việc đầu tư dài hạn….thích đi dâu thì đi? Làm gì thì làm, tự do tự tại. Trẻ quá nghỉ hưu sớm cũng chán. Em gio 44 có nghỉ ko làm gì ngồi lĩnh lãi ngân hàng cũng đủ hết đói ko phai lo, nhung thích làm, làm để thấy mình có ích và làm để tạo động lực cho con cái phấn đấu
được như cụ thì đúng là mong muốn của toàn thể anh em trong PIC này. cụ có thể chỉ dẫn thêm cho ace đường hướng cụ thể hay không?
Nhà cháu nghỉ hẳn làm việc rồi, mặc dù ko có lương hưu, chi tiêu chủ yếu qua các khoản thu nhập thụ động. Tuy nhiên, nếu ko có mấy khoản này thì nhà cháu vẫn có thể kiếm xèng bằng khá nhiều nghề chân tay mà nhà cháu vẫn làm đc trước đây.
cụ có thể chỉ dẫn thêm cho ace đường hướng cụ thể hay không?
Em cũng tròn 40, ơn giời là cũng tự do tài chính rồi. Em không cần làm gì nữa thì cũng có thu nhập thụ động đủ để ăn tiêu mà không cần nghĩ đến tiền. Không đau đầu như kiểu cụ chủ, nhưng em lại đau đầu kiểu khác. Con người đa số không thỏa mãn với những gì mình đang có mà.
Chúc mừng cụ. mới 40 mà đã về đích rùi. quá đỉnh. Vokda cụ nhé
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Bạn em nó 43 tuổi rồi… có bằng cấp nước ngoài bên Úc …. Cũng đang khởi nghiệp… gửi hồ sơ online các công ty xin chắc tầm 100 HS… nhưng không một công ty nào thèm mời lên phỏng vấn ( loại từ vòng gửi xe ) chứ đừng nói là xét tuyển cụ ạ. Em đoán có 3 nguyên nhân chính khi nó gửi hồ sơ.
1/ Yêu cầu hơi cao ==> họ khó sắp xếp công việc
2/ Tuổi , cái tuổi U 43 thì.. nếu tuyển công việc yêu cầu thấp hoặc trung bình thì thà tuyển tờ giấy trắng là bọn trẻ mới tốt nghiệp ĐH hoặc CĐ rồi đào tạo còn tốt hơn nhiều, lương lại dễ giả
3/ Cái cuối cùng quan trọng nhất mà 99% các công ty tư nhân, công ty nước ngoài nó từ chối…. Đó là ông này từ bé chỉ làm công chức nhà nước…. Chưa từng có kinh nghiệm đi làm doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp nước ngoài… nói chung kinh nghiệm bên ngoài =0 nên nó không bao giờ tuyển ở cái tuổi 43 nữa.
Mục 3 em nghĩ nó sợ tác phong công chức nhà nước cũ cụ ạ, cực kỳ củ chuối, nhận về có khi còn thiệt hại là đằng khác.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,526
Động cơ
1,004,160 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
được như cụ thì đúng là mong muốn của toàn thể anh em trong PIC này. cụ có thể chỉ dẫn thêm cho ace đường hướng cụ thể hay không?
cụ có thể chỉ dẫn thêm cho ace đường hướng cụ thể hay không?
Đường hướng gì đâu, nó chỉ là những kỹ năng cơ bản sau cả quá trình dài tự mày mò Diy hay sửa chữa đồ đạc thiết yếu trong gia đình. Đó là làm cơ khí, mộc, sửa chữa điện nước vặt, lắp ráp thiết bị....vv.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Mục 3 em nghĩ nó sợ tác phong công chức nhà nước cũ cụ ạ, cực kỳ củ chuối, nhận về có khi còn thiệt hại là đằng khác.
Trước khi bỏ về nhà làm thì em là công chức!
Công chức Nhà nước không chỉ có điều kiện được đào tạo thêm, mà ở rất nhiều vị trí sẽ có điều kiện tiếp xúc với các nguồn thông tin rất đa dạng, được xâm nhập, tiếp xúc với rất đa dạng loại hinh doanh nghiệp, từ doanh nghiệp siêu nhỏ đến những doanh nghiệp FDI có hệ thống quản lý, công nghệ rất hiện đại, từ doanh nghiệp làm ăn phát triển đến loại luôn bết bát. Không chỉ mỗi tiếp xúc dạng cưỡi ngựa xem hoa, mà còn tiếp cận cả những số liệu không bao giờ được công khai công bố,...!
Nói kiểu ví von là được đặt lên đỉnh núi cao để nhìn xung quanh, thấy được các con đường thông thoáng, đường cụt, đường nhiều bụi cây rậm rạp, nhưng nói theo kiểu chê bôi là đứng trên mây, bồng bềnh.
Thực ra câu ví đi trên mây với 1 ông công chức nhà nước không sai. Họ được nhìn xa, trông rộng, với người chịu khó quan sát thì nắm được rất nhiều thhông tin, hiểu khá rõ các mối quan hệ chằng chịt của xã hội hiện nay, nhưng nếu phải bước những bước đi cụ thể thì lại rất khó khăn. Ví dụ khi định đi đến 1 nơi nào đó thì đứng trên đỉnh núi cao họ nhìn thấy con đường dẫn đến nơi cần đến, nhưng khi xuống chân núi bắt đầu vào con đường ấy để đi thì vấp ngã, không biết vượt qua mấy hòn đá, dùng dao dẹp những búi cây rậm cản đường,...!
Khi nhận họ mà bắt họ 1 mình đi qua 1 con đường rậm rạp thì chắc chắn họ sẽ không thể đi được, nhưng tận dụng khả năng của họ biết đứng trên cao tìm đường, rồi cùng người khác biết phát quang bụi rậm thì nhóm ấy sẽ đến đích rất nhanh (thực ra điều này không phải chỉ là ví von, mà kinh nghiệm của những người đi trong rừng bị lạc là họ trèo lên ngọn cây cao để tìm đường)!
 
Chỉnh sửa cuối:

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,594
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
40 rồi mới thấy phân hoá trong bạn bè mỗi đứa mỗi nghề, có thằng vẫn lông bông làm linh tinh ko có tiền. Đứa bán BH. Đứa làm gv quèn. Đứa mở quán bia..

Chợt nhận ra dạo này bị chững nghề, ít việc sếp ko giao toàn giao đứa trê hơn mà chúng nó làm phăng phăng..Làm mười máy năm rồi mà chưa giỏi nghề. Vứt ra đg ko sống nổi cái nghề trong tay.

Lo quá các cụ.
Cũng có nhiều người qua ngưỡng 40 mới đến độ chín trong suy nghĩ, tích lũy đủ năng lực kinh nghiệm và uy tín để bắt đầu gặt hái thành công mà!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top