[Funland] 4.0 - Bẻ khóa phần mềm được vinh danh

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Thường mấy case như vậy họ vẫn sửa cụ ah. Nhưng tính bằng giá máy mới :D
Thực ra khi chấp nhận can thiệp vào hệ thống thì phải chấp nhận rủi ro và hiển nhiên NCC sẽ từ chối bảo hành. Giống các cụ mua ô tô cũng thế thôi. Nhưng cụ lắp thêm các đồ thì chả ai kiện cụ về cái tội can thiệp vào cái ô tô đó cả. Ngay trong bài báo cũng viết là hãng cung cấp động cơ, còn muốn nó chạy ngon hơn thì trả xèng. ko chấp nhận trả xèng thì tự mò mà khai thác. Và ở đây bên điện làm được. Cái này ở VN đầy.
 

onlinefisher

Xe điện
Biển số
OF-60731
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
2,512
Động cơ
462,299 Mã lực
Nơi ở
Vườn Chuối
Nói chung chưa thấy hợp đồng mua phần mềm này thì chưa thể kết luận là EVN Quảng Nôm làm sai hay đúng
Nhiều khi mua 1 thiết bị hay 1 hệ thống phần mềm về là mình mua full chức năng nhưng chỉ dùng 1 phần (do kỹ sư không làm chủ thiết bị hệ thống) sau đó mới mày mò kích hoạt và sử dụng các tính năng có sẵn (thường là các tiện tích kèm theo) ngoài những tính năng cơ bản ban đầu
Tự mày mò mà nó chết lăn quay ra đấy thì sao?!
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Thực ra khi chấp nhận can thiệp vào hệ thống thì phải chấp nhận rủi ro và hiển nhiên NCC sẽ từ chối bảo hành. Giống các cụ mua ô tô cũng thế thôi. Nhưng cụ lắp thêm các đồ thì chả ai kiện cụ về cái tội can thiệp vào cái ô tô đó cả. Ngay trong bài báo cũng viết là hãng cung cấp động cơ, còn muốn nó chạy ngon hơn thì trả xèng. ko chấp nhận trả xèng thì tự mò mà khai thác. Và ở đây bên điện làm được. Cái này ở VN đầy.
Đồng ý với quan điểm của cụ.

Tuy nhiên, đối với các hệ thống công nghiệp tương đối giá trị (như hệ thống điện của một tỉnh), thì người ta tuyệt đối trách mấy vụ crack kiểu này. Vì cái giá phải trả quá lớn nếu xảy ra sự cố.

Chắc bên EVN người ta ko quan tâm đến thiệt hại nếu shutdown hệ thống điện. Vì có sẳn "thằng dân" ở đó rồi.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,306 Mã lực
Em warning vụ này vì quan điểm của em:

Các hệ thống là an ninh xương sống của Đất Nước, như: Dầu khí, Truyền tải điện, Viễn thông, Hàng không, Radar - Tên lửa, Tàu lửa, Hạt nhân...Thì tuyệt đối không được phép có suy nghĩ xài phần mềm lậu/crack.
Mãi cuối cùng cũng thấy một còm chuẩn xác của cụ.=D>
Nói cụ yên tâm là mấy thứ đó đều trong tay mấy tập đoàn NN cả, em từng làm ở có nên biết nhân viên mấy Tập đoàn đó họ không có mấy động lực để phải hack hay crack làm gì vì dùng phần mềm bản quyền ngon hơn nhiều mà mua thì không phải tiền túi họ. Nếu giả sử cứ làm thì có được chẳng ai khen mà hỏng thì nhẹ là mất việc nặng là đi tù nên chẳng ai dại gì mà làm.
Mấy bài báo cụ dẫn không hiểu sao cụ lại hiểu là nói về hack hay bẻ khóa cụ đọc kỹ lại và bỏ khỏi đầu cái ý ai cũng nhăm nhe hack sẽ thấy nó chẳng có gì vi phạm bản quyền cả (ngay bài báo đầu ở #1 các cụ để ý bài báo để chữ ""bẻ khóa"" trong " " )
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,920
Động cơ
1,333,541 Mã lực
PLC chứ hok phải PCL.
Chắc là lâu rồi chứ giờ viết lại luôn chứ bẻ khoá làm gì.
Vâng em nhầm (em k phải dân KT), không can thiệp đc cụ ạh, nó set lisense 1 năng, đến hạn tự trả tiền nó lại gia hạn tiếp, khi “bẻ” cũng dùng đc 1 năm sau đó nó lock luôn, có kêu bên Tàu hỗ trợ nhưng giá cũng gần bằng máy mới nên rã xác thôi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Đồng ý với quan điểm của cụ.

Tuy nhiên, đối với các hệ thống công nghiệp tương đối giá trị (như hệ thống điện của một tỉnh), thì người ta tuyệt đối trách mấy vụ crack kiểu này. Vì cái giá phải trả quá lớn nếu xảy ra sự cố.

Chắc bên EVN người ta ko quan tâm đến thiệt hại nếu shutdown hệ thống điện. Vì có sẳn "thằng dân" ở đó rồi.
Cũng ko hẳn đâu cụ. Thường khá chắc tay mới dám làm. Chứ nó quay đơ ra đó thì đúng là tiền của dân thật, nhưng các cán bộ phụ trách cũng chẳng sung sướng gì đâu, lơ mơ kỷ luật cả loạt đó. Mua xếp xó thì thấy nhiều, chứ chọc ngoáy (hay nặng hơn là phá) thiết bị mua từ ngân sách thì giải trình ốm :))

thực ra chi phí để thuê chuyên gia nước ngoài rất cao, mà thực ra đa phần toàn là mấy ông làng nhàng sang thao tác, cài đặt chương trình (cái có sẵn, mang từ hãng) nên nếu tự nghiên cứu và thành công được thì chả mừng quá.
 
Chỉnh sửa cuối:

ate.1987

Xe hơi
Biển số
OF-629317
Ngày cấp bằng
5/4/19
Số km
103
Động cơ
214,083 Mã lực
Tuổi
36
Vâng em nhầm (em k phải dân KT), không can thiệp đc cụ ạh, nó set lisense 1 năng, đến hạn tự trả tiền nó lại gia hạn tiếp, khi “bẻ” cũng dùng đc 1 năm sau đó nó lock luôn, có kêu bên Tàu hỗ trợ nhưng giá cũng gần bằng máy mới nên rã xác thôi.
Hok phải set License . Phần mềm cài mới có license chứ lập trình plc chỉ có đăt pass cho chương trình . Còn trong chương trình thiết lập cách khoá.ví dụ như khoá theo năm thì thiết lập thời gian thực. Như kiểu hẹn giờ. Đến thời gian hẹn nó mở tiếp điểm ra là hệ thống hok chạy được thông.
Thường mật khẩu đặt cho chương trình cực kỳ khó mà phá . Còn đã vào chương trình thì sẽ tìm dc phần lệnh khoá kia. Nên em nghi ngờ ông giám đốc của bác chém gió là đã bẻ khoá dc quá :)).
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,482
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Nếu em lên báo khoe là xóm em nghèo nhờ em có kỹ thuật “bẻ khoá” công tơ điện làm tiền điện giảm mấy chục củ 1 tháng cho cả xóm - EVN nghĩ thế nào, chẳng báo CA phút mốt ngay?
Cả nhà báo và đơn vị thực hiện đều nhận thức rất kém về sở hữu trí tuệ, tiếc là nó lại ở 1 đơn vị đầu ngành của VN.
Khác nhau về vấn đề cụ nhé
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,920
Động cơ
1,333,541 Mã lực
Hok phải set License . Phần mềm cài mới có license chứ lập trình plc chỉ có đăt pass cho chương trình . Còn trong chương trình thiết lập cách khoá.ví dụ như khoá theo năm thì thiết lập thời gian thực. Như kiểu hẹn giờ. Đến thời gian hẹn nó mở tiếp điểm ra là hệ thống hok chạy được thông.
Thường mật khẩu đặt cho chương trình cực kỳ khó mà phá . Còn đã vào chương trình thì sẽ tìm dc phần lệnh khoá kia. Nên em nghi ngờ ông giám đốc của bác chém gió là đã bẻ khoá dc quá :)).
Cái máy 90 ngàn Eur cụ ui, ông kia mần chạy đc 1 năm thì tèo.
Cũng tìm mọi cách để nó chạy đc nhưng giá thaps nhất là 54K
 
Chỉnh sửa cuối:

Su Đình

Xe tăng
Biển số
OF-418109
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,423
Động cơ
236,710 Mã lực
Tuổi
44
Vấn đề chủ thớt nói về tôn trọng bản quyền, đặc biệt các cơ quan nhà nước, em hoàn toàn đồng ý. Nhưng e là chủ thớt động cơ và cái tâm khi mở thớt này nó không trong sáng, mà thiên về mục tiêu chửi cho đã. Em nhận thấy vậy không phải chỉ từ thớt này mà từ nhiều bài khác của cụ chủ.😀
 

phunv74

Xe tải
Biển số
OF-133761
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
489
Động cơ
377,755 Mã lực
Ý của cụ là : EVN Quảng Nam không phải là bẻ khóa, mà là vi phạm bản quyền, vi phạm hợp đồng mua phần mềm??
Việc bẻ khoá thì chỉ là cách làm thôi, còn về vi phạm thì chẳng có ai nói việc bẻ khoá cả, mà có vi phạm bản quyền sử dụng hay thoả thuận hợp đồng không hay thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top