Đúng rồi cụ, em này có thể bay với tốc độ cực chậm đấyThế thì hơn diều giấy tí thôi à cụ?
Đúng rồi cụ, em này có thể bay với tốc độ cực chậm đấyThế thì hơn diều giấy tí thôi à cụ?
Theo qui tiêu chuẩn bây giờ thì phải là tướng, chứ không có rồi lại tâm tư, không đánh được Mĩ.Ông tài khi nhậm chức tư lệnh quân chủng khi đương đeo lon quan 5 (colonel) = Đại tá nha
KC135 làm trên khung sườn của Boeing 707, có 4 động cơ. Nhiều năm trước 199x, vẫn còn 1 chiếc B707 cũ nát, có biển hiệu VNA trưng bày tại 1 vườn cây và sân tennis trên đường Hồng Hà, TSN.Boeing KC-135R Stratotanker dựa trên khung sườn Boeing 717-148, sức chứa tối đa 68 tấn, căn cứ chính ở Okinawa Nhật Bản phục vụ cho B-52 ném bom nguyên tử xuống Liên Xô thời chiến tranh lạnh. Khi B-52 ném bom Nam Việt Nam, KC-135R Stratotanker đảm nhận việc này. Một số KC-135R Stratotanker đưa sang Thái Lan phục vụ cho những phi vụ ném bom Bắc Việt Nam
Nhảm quá thểHi hi, em này tốc độ hình như chỉ 40km/h là bốc lên được rồi mà
Hồn ma bóng quế của 1 kẻ xấu tính đã bị đào thải khỏi OF ấy mà.Mừng thớt đã được mở. Cụ Phùng Trình Trình có ý kiến gì ko?
Cụ làm em nhớ lại đợt sơ tán năm 1972.Cụ Ngao có ảnh máy bay trinh sát OV10 thì đưa lên cho chúng em chiêm ngưỡng với nhé .Thằng OV10 hình như chỉ trinh sát phía Nam chứ không thấy ngoài Bắc .Ai sống vào thời chiến tranh phá hoại cũng nhớ cái biệt danh "Thần Sấm F105" và " Con ma F4 phantom" mỗi lần nó bay đến ném bom thì tiếng gầm rú của động cơ nghe đinh tai nhức óc không giống tiếng B52 vì bay cao mang nặng nên tiếng nó nghe cứ âm âm i.i nghe rất khó chịu . Riêng thằng F111 cánh cụp cánh xoè thì đầu tiên nghe tiếng i.i.i khi nó bay qua nghe xoẹt một tiếng rồi mất hút để lại đằng sau tiếng u.u.u kéo dài .Phải nói độ hóng của dân ta kể cả Nam lẫn Bắc là vô đối .Máy bay bay rợp trời ,ném bom trời đất rung bần bật nhưng dân vẫn ngó cổ lên xem rất vô tư ,nghĩ lại thấy dân mình đúng là điếc không sợ súng .
Cái hầm chữ A nửa chìm nửa nổi chỗ em sơ tán, người ta còn gọi là hầm Quảng bình (có lẽ dân Quảng bình là nơi đầu tiên đắp nhiều dạng hầm này) có nắp riêng bằng rơm bện. Thường vứt ngay cạnh miệng hầm.Cụ làm em nhớ lại đợt sơ tán năm 1972.
Bọn em bé tí tẹo nhưng cũng có mũ rơm (Quê còn gọi là nùn rơm) được người lớn dạy cách nhảy xuống hố cá nhân hay chui vào hầm chữ A rồi lấy nùn rơm đậy cửa như thế nào khi nghe kẻng báo động máy bay.
Về độ hóng: do là trẻ con mải chơi khi có báo động ở xa hầm, mấy đứa trẻ bọn em bèn nấp ở Đống rơm, máy bay bên này thì bò sang phía bên kia nhưng vẫn nghển cổ ngó xem máy bay thả bom như xem đồ chơi
Có lần em hóng được tên lửa ta bắn cháy máy bay Mỹ, mẹ về em bi bô kể: có 2 cái máy bay đuổi nhau đâm sầm vào nhau, Thành mây luôn
Nghĩa là khi tên lửa đâm trúng máy bay cháy bùng bùng phun khói đen thì em nghĩ nó là mây
Em thêm tí: Chống Mảnh bom của địch cùng mảnh đạn của cả ta lẫn địch ợRơm bện mũ, bện nắp hầm là để chống bom bi đấy ạ
Đúng vậy, đạn pháo phòng không bắn tưng bừng, hết tầm tự nổ thì mảnh chả rơi xuống đất thì đi đâu, có khi còn nguy hiểm hơn bom biEm thêm tí: Chống Mảnh bom của địch cùng mảnh đạn của cả ta lẫn địch ợ
Cụ yên tâm, em có đủ các loại máy bay OV-1, OV-10, O-1 (L-19).... và đợi em cho vào mục máy bay "kiểm soát trên không" (Mỹ gọi là FAC = Forward Air Control)Cụ Ngao có ảnh máy bay trinh sát OV10 thì đưa lên cho chúng em chiêm ngưỡng với nhé .Thằng OV10 hình như chỉ trinh sát phía Nam chứ không thấy ngoài Bắc .Ai sống vào thời chiến tranh phá hoại cũng nhớ cái biệt danh "Thần Sấm F105" và " Con ma F4 phantom" mỗi lần nó bay đến ném bom thì tiếng gầm rú của động cơ nghe đinh tai nhức óc không giống tiếng B52 vì bay cao mang nặng nên tiếng nó nghe cứ âm âm i.i nghe rất khó chịu . Riêng thằng F111 cánh cụp cánh xoè thì đầu tiên nghe tiếng i.i.i khi nó bay qua nghe xoẹt một tiếng rồi mất hút để lại đằng sau tiếng u.u.u kéo dài .Phải nói độ hóng của dân ta kể cả Nam lẫn Bắc là vô đối .Máy bay bay rợp trời ,ném bom trời đất rung bần bật nhưng dân vẫn ngó cổ lên xem rất vô tư ,nghĩ lại thấy dân mình đúng là điếc không sợ súng .