- Biển số
- OF-349857
- Ngày cấp bằng
- 8/1/15
- Số km
- 4,274
- Động cơ
- 502,101 Mã lực
Giảm tải cho các nút khác nhiều chứ cụ. Giờ muốn xuống Linh đàm thì phải xuống Nguyễn Trãi hoặc Pháp vân.Rồi lại tắc cả đường vì chen nhau xuống ;(
Giảm tải cho các nút khác nhiều chứ cụ. Giờ muốn xuống Linh đàm thì phải xuống Nguyễn Trãi hoặc Pháp vân.Rồi lại tắc cả đường vì chen nhau xuống ;(
Chuẩn.e cũng thắc mắce cũng một lần bị như cụ. đang vội thì chới là phải làm một vòng. chẳng hiểu sao mấy ông khong làm một đường xuống và lên cho khu linh đàm thì giảm được áp lực cho ngã tư khuất duy tiến bao nhiêu
Chuyện nhạt... Nhưng em vẫn đăng lên đây hi vọng có ích cho ai đó.
Em vẫn đi làm trên đường trên cao, xuống tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến. Hôm qua trên đường về gần đến lối thoát thì có điện thoại, không để ý 3s vọt qua luôn điểm thoát. Vì an toàn giao thông không lùi đi thẳng nhưng không ngờ là nó lại xa như vậy.
Bài toán đặt ra là cung đường ngắn và nhanh nhất để quay lại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến nếu đã đi quá lối ra trên đường cao tốc từ hướng Nội Bài - Pháp Vân.
Phương án 1: Là phương án em đã đi:
Từ ngã tư Nguyễn Trãi đến Pháp Vân không có lối ra nào. Buộc phải thoát ra tại lối vào cao tốc Pháp Vân quay về Bến xe nước ngầm. Tại khung giờ cao điểm lối vào Linh Đàm cấm xe ô tô theo hướng Giải Phóng Linh Đàm em buộc phải chọn đường về đường vành đai theo hướng chùa Linh Ứng (Rẽ trái tại ngã tư bến xe nước ngầm). Cung đường này rất đông. Dài 15km.
Cũng phương án này nếu không phải giờ cao điểm đi vào đường Nguyễn Hữu Thọ thì khoảng 14.5km - không giảm được bao nhiêu.
Phương án 2: Phương án này không hiểu sao em không nhìn được biển hướng dẫn. Có lẽ là cung đường khá loằng ngoằng đó là tìm cách lên lại đường vành đai ngay tại nút giao Pháp Vân. Như bản đồ dưới đây sau khi vào đường cao tốc không rẽ về giải phóng mà quay đầu luôn sẽ có lối thoát ra khỏi cao tốc để lên đường vành đai. Biển chỉ dẫn hơi rối, tại ngã tư Pháp Vân xe rất đông nên rất khó hình dung. Theo lối này sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong khi quảng đường chỉ là 15.4km
Phương án 3: Phương án tối ưu
Em cứ nghĩ lên gần cầu Thanh Trì mới có thể quay lại được do đó chọn cách vào Pháp Vân. Tuy nhiên hoàn toàn có thể đi cách này: Bỏ qua lối rẽ vào cao tốc Pháp Vân đi thẳng quay đầu tại nút giao với Đường Pháp Vân đoạn Hồ Yên Sở. Phương án này có cung đường dài hơn một chút (khoảng 17km) tuy nhiên dễ đi nhất.
Kết luận: Em rút ra một số bài học:
- Cẩn thận tại mọi nút giao - sai một li là đi một dặm.
- Từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có 2 lối lên đường trên cao. Nếu có quên vào lối số 1 còn lối số 2. Rất tiện cho trường hợp tắc đường khi từ cao tốc vào Trung tâm Hà Nội
- Phương án ngắn nhất nếu quên xuống nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến là 15km nhưng phương án tối ưu là đi thẳng và quay đầu ở Hồ Yên Sở (Giao với đường Pháp Vân - Chỉ dài hơn 2km so với phương án tối ưu: 17km).
Có câu chuyện nhạt hầu các cụ. Hi vọng giúp ích được cho ai đó...
Pa2 thôi biển chỉ dẫn rõ ràng mà chỗ pháp vân đi chậm theo biển là okChuyện nhạt... Nhưng em vẫn đăng lên đây hi vọng có ích cho ai đó.
Em vẫn đi làm trên đường trên cao, xuống tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến. Hôm qua trên đường về gần đến lối thoát thì có điện thoại, không để ý 3s vọt qua luôn điểm thoát. Vì an toàn giao thông không lùi đi thẳng nhưng không ngờ là nó lại xa như vậy.
Bài toán đặt ra là cung đường ngắn và nhanh nhất để quay lại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến nếu đã đi quá lối ra trên đường cao tốc từ hướng Nội Bài - Pháp Vân.
Phương án 1: Là phương án em đã đi:
Từ ngã tư Nguyễn Trãi đến Pháp Vân không có lối ra nào. Buộc phải thoát ra tại lối vào cao tốc Pháp Vân quay về Bến xe nước ngầm. Tại khung giờ cao điểm lối vào Linh Đàm cấm xe ô tô theo hướng Giải Phóng Linh Đàm em buộc phải chọn đường về đường vành đai theo hướng chùa Linh Ứng (Rẽ trái tại ngã tư bến xe nước ngầm). Cung đường này rất đông. Dài 15km.
Cũng phương án này nếu không phải giờ cao điểm đi vào đường Nguyễn Hữu Thọ thì khoảng 14.5km - không giảm được bao nhiêu.
Phương án 2: Phương án này không hiểu sao em không nhìn được biển hướng dẫn. Có lẽ là cung đường khá loằng ngoằng đó là tìm cách lên lại đường vành đai ngay tại nút giao Pháp Vân. Như bản đồ dưới đây sau khi vào đường cao tốc không rẽ về giải phóng mà quay đầu luôn sẽ có lối thoát ra khỏi cao tốc để lên đường vành đai. Biển chỉ dẫn hơi rối, tại ngã tư Pháp Vân xe rất đông nên rất khó hình dung. Theo lối này sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong khi quảng đường chỉ là 15.4km
Phương án 3: Phương án tối ưu
Em cứ nghĩ lên gần cầu Thanh Trì mới có thể quay lại được do đó chọn cách vào Pháp Vân. Tuy nhiên hoàn toàn có thể đi cách này: Bỏ qua lối rẽ vào cao tốc Pháp Vân đi thẳng quay đầu tại nút giao với Đường Pháp Vân đoạn Hồ Yên Sở. Phương án này có cung đường dài hơn một chút (khoảng 17km) tuy nhiên dễ đi nhất.
Kết luận: Em rút ra một số bài học:
- Cẩn thận tại mọi nút giao - sai một li là đi một dặm.
- Từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có 2 lối lên đường trên cao. Nếu có quên vào lối số 1 còn lối số 2. Rất tiện cho trường hợp tắc đường khi từ cao tốc vào Trung tâm Hà Nội
- Phương án ngắn nhất nếu quên xuống nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến là 15km nhưng phương án tối ưu là đi thẳng và quay đầu ở Hồ Yên Sở (Giao với đường Pháp Vân - Chỉ dài hơn 2km so với phương án tối ưu: 17km).
Có câu chuyện nhạt hầu các cụ. Hi vọng giúp ích được cho ai đó...