3.168 km Xuyên Việt và tháng ba Tây Nguyên

Manhxuan

Xe hơi
Biển số
OF-144410
Ngày cấp bằng
3/6/12
Số km
184
Động cơ
364,150 Mã lực
Đọc bài của bác tối thấy rất xúc động và nhớ Tây Nguyên . Con người thì mộc mạc , cảnh vật thì yên bình , tôi đã từng là người lính và đóng quân trên đất Gia Lai - KonTum , tại ngay tấm biển Sân Bay Pleiku , trước là tôi đã từng đóng quân ở đấy . Bài viết của bác làm tôi nhớ lại thời còn là anh bồ đội gắn liền với các địa danh . Đèo An Khê - Măng Giang , Gia Lai - KonTum . Đỉnh hàm Rồng , Đắc Tô ... Nhanh qua đã 20 năm rồi chưa đặt chân tới đó .
Chúc bác và gia đình mạnh khỏe . Kính bác 1 li
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đọc bài của bác tối thấy rất xúc động và nhớ Tây Nguyên . Con người thì mộc mạc , cảnh vật thì yên bình , tôi đã từng là người lính và đóng quân trên đất Gia Lai - KonTum , tại ngay tấm biển Sân Bay Pleiku , trước là tôi đã từng đóng quân ở đấy . Bài viết của bác làm tôi nhớ lại thời còn là anh bồ đội gắn liền với các địa danh . Đèo An Khê - Măng Giang , Gia Lai - KonTum . Đỉnh hàm Rồng , Đắc Tô ... Nhanh qua đã 20 năm rồi chưa đặt chân tới đó .
Chúc bác và gia đình mạnh khỏe . Kính bác 1 li
Vậy cụ chạy lại một vòng đi, đường xá giờ ngon rồi mà.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,910
Động cơ
3,309,422 Mã lực
Xin cảm ơn các cụ các mợ đã động viên và chúc mừng chuyến đi của em.
Chuyến đi Tây Nguyên này của em diễn ra trong thời điểm tháng 3/2011 - Đây là lần đầu em đi Tây Nguyên nên cảm giác thật đẹp, đẹp đến khó tả.
Có sự mong ngóng khi đến những địa danh chỉ biết qua sách báo, có sự hồi hộp khi đến những cung đường hiểm trở, có sự vui mừng đến vỡ oà khi gặp lại người thân và sâu nhât là sự cảm nhận về một vùng đất Tây Nguyên - miền đất mà tâm thức em luôn nghĩ nó xa xôi, hùng vĩ và hoang sơ, nhưng thực tế thì khác. Vẫn nét hùng vĩ pha chút hoang sơ nhưng các Đô thị ở Tây Nguyên thật hiện đại và đẹp.

Không rõ hiện giờ cụ Manhxuan đang ở đâu, bây giờ vào Tây Nguyên khá dễ, có thể đi bằng xe con, xe đò hoặc máy bay.
Thời còn trong quân ngũ, em đóng quân ở Tân Phú, Đồng Nai. năm 1990 em ra quân và đến năm 1998 em đã quay lại đó rồi từ 1998 đến nay em cũng vào lại thêm nhiều lần nữa
Đọc cmt của bác mới thấy thấm thía câu:

Khi ta ở, đất chỉ là đất ở
Khi ta đi, đất bỗng hoá tâm hồn

Xin được đồng cảm với cụ (b)

Đọc bài của bác tối thấy rất xúc động và nhớ Tây Nguyên . Con người thì mộc mạc , cảnh vật thì yên bình , tôi đã từng là người lính và đóng quân trên đất Gia Lai - KonTum , tại ngay tấm biển Sân Bay Pleiku , trước là tôi đã từng đóng quân ở đấy . Bài viết của bác làm tôi nhớ lại thời còn là anh bồ đội gắn liền với các địa danh . Đèo An Khê - Măng Giang , Gia Lai - KonTum . Đỉnh hàm Rồng , Đắc Tô ... Nhanh qua đã 20 năm rồi chưa đặt chân tới đó .
Chúc bác và gia đình mạnh khỏe . Kính bác 1 li

Nối tiếp chuyến đi Tây Nguyên này, đến tháng 12/2011 em lại cũng cụ Vinh Nguyễn tiếp tục hành trình. Xuất phát từ Hải Dương chúng em đã vào đến Miếu Bà An Giang
Mời các cụ các mợ xem tại thớt dưới đây

Hành trình gặp gỡ Mem OF từ Bắc vào Nam bắt đầu từ 13/12/2011 đến 25/12/2011
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,910
Động cơ
3,309,422 Mã lực
Thớt này lại sắp nóng rùi đê, hay chủ thớt tập hợp các cụ/mợ làm típ phần 2 nhễ :D
Chú làm anh nôn nao hết cả người
Bận quá chứ không thì trong tháng 6 này lại cùng chú rong ruổi
 

cap8

Xe điện
Biển số
OF-19785
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
2,215
Động cơ
522,845 Mã lực
Nơi ở
Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại
Website
www.vietvaluetravel.com
@Hungalpha: Chủ nhật em cũng làm quả hơi hơi giống anh, có đoạn từ Đà Nẵng lên Tây Nguyên em chưa đi đường HCM bao giờ nên anh tư vấn em phát nhé:

Em có 6 ngày từ Hanoi, ngày thứ 6 phải có mẹt ở Saigon, không thể thay đổi.

Em tính:

Ngày 1: Hanoi - Quảng Bình
Ngày 2: ?
Ngày 3: ?
Ngày 4: ?
Ngày 5: ?
Ngày 6: Saigon

Ngày 6 nếu gấp quá em có thể bay Đà Lạt Saigon. Xe cộ tính sau.

Các điểm bắt buộc phải đi: Ngã 3 đồng lộc, NT trường sơn, Playcu, Buôn Mê Thuột, Da lat.

Xe: Xê Đan, mình em chạy.

Rượu đang nhiều, anh tư véo em phát he he
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Nhà cháu làm một lèo 25 trang....phục tài văn chương của lão Ăn phá 1 thì cảm động cái tình người gia đình lão 10...cháu cũng rưng rưng y như kụ Vinh Nguyễn. Cháu thề!
p/s: Tháng 7 cháu cũng 1 lái vào Đà Lạt, lão Ăn phá còn tuyệt chiêu nào thì bày cháu nốt nhá!
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,910
Động cơ
3,309,422 Mã lực
@Hungalpha: Chủ nhật em cũng làm quả hơi hơi giống anh, có đoạn từ Đà Nẵng lên Tây Nguyên em chưa đi đường HCM bao giờ nên anh tư vấn em phát nhé:

Em có 6 ngày từ Hanoi, ngày thứ 6 phải có mẹt ở Saigon, không thể thay đổi.

Em tính:

Ngày 1: Hanoi - Quảng Bình
Ngày 2: ?
Ngày 3: ?
Ngày 4: ?
Ngày 5: ?
Ngày 6: Saigon

Ngày 6 nếu gấp quá em có thể bay Đà Lạt Saigon. Xe cộ tính sau.

Các điểm bắt buộc phải đi: Ngã 3 đồng lộc, NT trường sơn, Playcu, Buôn Mê Thuột, Da lat.

Xe: Xê Đan, mình em chạy.

Rượu đang nhiều, anh tư véo em phát he he
6 ngày quá nhiều để đi từ HN vào SG theo đường HCM, nhưng ngày 1 sẽ vất vả vì ghé Ngã 3 đồng lộc, NT trường sơn. Những ngày sau cứ chạy túc tắc cho khoẻ
Là anh, anh sẽ chạy dư lày; nếu có sức thì ngày 2 làm 1 phát từ Đồng Hới vào Pleiku luôn dư 1 ngày chơi ở Pleiku với OF Tây nguyên cho sướng


Ngày 1: Hanoi - Quảng Bình (Đồng Hới nhé)
Ngày 2: Đồng Hới - Đà Nẵng (260km)
Ngày 3: Đà Nẵng - Kontum (300km) - Pleiku (350km)
Ngày 4: Pleicu - Buôn Ma Thuột (180km)
Ngày 5: Buôn Ma Thuột - Đà Lạt (160km)
Ngày 6: Đà Lạt - Saigon (300km)
 

cap8

Xe điện
Biển số
OF-19785
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
2,215
Động cơ
522,845 Mã lực
Nơi ở
Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại
Website
www.vietvaluetravel.com
6 ngày quá nhiều để đi từ HN vào SG theo đường HCM, nhưng ngày 1 sẽ vất vả vì ghé Ngã 3 đồng lộc, NT trường sơn. Những ngày sau cứ chạy túc tắc cho khoẻ
Là anh, anh sẽ chạy dư lày; nếu có sức thì ngày 2 làm 1 phát từ Đồng Hới vào Pleiku luôn dư 1 ngày chơi ở Pleiku với OF Tây nguyên cho sướng


Ngày 1: Hanoi - Quảng Bình (Đồng Hới nhé)
Ngày 2: Đồng Hới - Đà Nẵng (260km)
Ngày 3: Đà Nẵng - Kontum (300km) - Pleiku (350km)
Ngày 4: Pleicu - Buôn Ma Thuột (180km)
Ngày 5: Buôn Ma Thuột - Đà Lạt (160km)
Ngày 6: Đà Lạt - Saigon (300km)
Đường xá sao anh? đèo dốc quá không anh? anh thấy sedan chạy đều không?

Thanks anh, em rót rượu rồi :)
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,910
Động cơ
3,309,422 Mã lực
Nhà cháu làm một lèo 25 trang....phục tài văn chương của lão Ăn phá 1 thì cảm động cái tình người gia đình lão 10...cháu cũng rưng rưng y như kụ Vinh Nguyễn. Cháu thề!
p/s: Tháng 7 cháu cũng 1 lái vào Đà Lạt, lão Ăn phá còn tuyệt chiêu nào thì bày cháu nốt nhá!
Em vừa tư véo cho cụ Cap8 rồi, cụ cứ bay theo tuyến ấy

Nhưng là em, ngày 1 em phi nhẹ vào Huế phát
Ngày 2 em từ Huế chạy thẳng vào Pleiku
Ngày 3 thích thì dừng ở Buôn Ma Thuột mà máu lên là làm 1 mạch vào Đà Lạt luôn

Cụ lưu ý, nếu đi từ Huế vào muốn lên đường HCM thì khi qua Hầm Hải Vân các cụ không rẽ trái vào Đà Nẵng mà chạy thẳng lên đường 14b để tới Thạnh Mỹ rồi rẽ trái theo đường HCM (đường 14) để đi Kontum nhé.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,910
Động cơ
3,309,422 Mã lực
Đường xá sao anh? đèo dốc quá không anh? anh thấy sedan chạy đều không?

Thanks anh, em rót rượu rồi :)
Đường xá ổn anh chạy đưa 2 Lãnh đạo vào bằng con Gentra 1.5 mà
- Vào đến Thạnh Mỹ (Quảng Nam) không vấn đề gì, tuy nhiên trên đường HCM có một số ổ gà to gần đèo Lò so. Qua đèo Lò so tham khảo thêm quả đổ đèo của anh ở dưới.
- Từ đèo Lò xo (Kon tum) đến Buôn Ma Thuột: đường ổn
- Từ Buôn Ma Thuột - Đà Lạt hơi khó đi hơn 2 cung trước nhưng xe người ta cũng chạy ầm ầm
Khi dừng ở Pleiku nên off với OF Tây Nguyên, có cụ Memondeo là người rất nhiệt tình lại thông thạo đường xá. Gặp cụ ý hỏi xem từ Buôn Ma Thuột đi Đà Lạt bằng đường nào hơn



Nghỉ ngơi xong, đoàn em bắt đầu đổ đèo, thử thách lớn nhất của cả chuyến đi

Nói thêm về đèo Lò Xo

Đèo Lò Xo dài 20 km thuộc địa phận xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum nằm trên cung đường QL 14 từ Quảng Nam đi Kon Tum.

Khu vực quanh đèo Lò Xo là rừng già, thâm u. Rừng ở đây cực kỳ nhiều các loại gỗ quý hiếm và gỗ lớn. Đặc biệt, khu đèo Lò Xo chính là nơi dân đi Điệu miền Trung đã phát hiện ra rất nhiều Trầm Kỳ.
Con đèo này sạt lở khủng khiếp, có thời điểm sạt mất cả nền đường cả khúc dài mấy trăm mét. Suối ở đây thường rất hiền hoà, nhưng khi mùa mưa tới thì nó ào ào như thác đổ và cuốn trôi đất đá cùng cây cối.


Gần đây Đèo Lò Xo lại được nhắc đến bởi những vụ lật xe kinh hoàng xảy ra liên tiếp, (các cụ tham khảo thêm ở đây ) mà trong đó nổi bật là đoàn các cụ CCB Hà Nội đi thăm chiến trường xưa bị lật tại đèo này





Tấm biển cảnh báo nguy hiểm khi đổ đèo



Thực tế khi bắt đầu đổ đèo, em nhận thấy ngay sự nguy hiểm: độ dốc của đèo rất lớn, trên biển độ dốc là 10% nhưng em nghĩ là hơn; các cua tay áo liên tiếp nhau, cản trở tầm nhìn của người lái xe, gây khó khăn khi có gặp xe ngược chiều.

- Bắt đầu xuống dốc, cài số 2, em từ từ xuống, chỉ vài giây, tốc độ xe đã lên đến 45-50km/h, bĩnh tĩnh đạp mạnh phanh để tốc độ chỉ còn 5-10km/h rồi buông phanh thả tiếp
và đặc biệt là tuyệt đối không rà phanh khi xuống dốc.

- Cũng có lúc em còn về số 1 và tốc độ xe tối đa chỉ còn 20km/h nhưng máy gầm rất to và cũng không cần thiết nên em lại về số 2.
Trước khi đến cua tay áo chừng 30-50m, em lại đạp phanh để xe về tốc độ rùa, khống chế tốc độ xe khi vào cua là từ 20-25km/h là đẹp.

Việc để xe số 2 và đạp phanh cho xe gần như dừng lại trước khi tới cua chừng 30-50m theo em là cần thiết bởi khi trường hợp xấu nhất xảy ra như mất phanh, xe trôi nhanh, ta vẫn còn có thể về số 1 để giảm tốc độ. Với tốc độ tối đa 20km/h của số 1 và còn một quãng đường 30-50m sẽ đủ
để ta xử lý tình huống.

- Chừng hơn chục lần đạp phanh như vậy xe tới chỗ miếu thờ các cụ CCB Hà Nội bị lật xe.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,910
Động cơ
3,309,422 Mã lực
Cái này nhắc Cap8 và các cụ các mợ
Đường đi đến Đèo Lò So là Đông Trường Sơn rất ẩm ướt, bên ngoài nếu có mưa thì mù mịt lắm, do vậy cần chuẩn bị:
- Đề Can vàng dán vào đèn để đi trong sương mù
- Kiểm tra điều hòa đảm bảo sấy kính tốt và nên có khăn sạch lau kính bên trong

Qua đèo Lò so là Tây Trường Sơn: khô ráo và nóng hơn bên này nhiều
Tham khảo thêm ở link dưới


http://www.otofun.net/threads/306968-hanh-trinh-gap-go-mem-of-tu-bac-vo-nam-bat-dau-tu-13-12-2011-den-25-12-2011/page10
 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,201
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Em vừa tư véo cho cụ Cap8 rồi, cụ cứ bay theo tuyến ấy

Nhưng là em, ngày 1 em phi nhẹ vào Huế phát
Ngày 2 em từ Huế chạy thẳng vào Pleiku
Ngày 3 thích thì dừng ở Buôn Ma Thuột mà máu lên là làm 1 mạch vào Đà Lạt luôn

Cụ lưu ý, nếu đi từ Huế vào muốn lên đường HCM thì khi qua Hầm Hải Vân các cụ không rẽ trái vào Đà Nẵng mà chạy thẳng lên đường 14b để tới Thạnh Mỹ rồi rẽ trái theo đường HCM (đường 14) để đi Kontum nhé.
Em định rót lão mà máy nó chởi!:x
Ngày đầu em sẽ làm y như lão, vào Huế luôn cho máu...nhưng ngày tiếp theo em chạy dọc QL1 để khám phá biển các tỉnh.
Đến Nha Trang thì em mới rẽ Đà Lạt. Trên đường đi nếu có gì em sẽ a lố hỏi lão, nếu thấy số em thì chuẩn bị tinh thần tư véo chứ ko phải gọi mua Rệu đâu nhá!:))
0904.495569
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,910
Động cơ
3,309,422 Mã lực
Em định rót lão mà máy nó chởi!:x
Ngày đầu em sẽ làm y như lão, vào Huế luôn cho máu...nhưng ngày tiếp theo em chạy dọc QL1 để khám phá biển các tỉnh.
Đến Nha Trang thì em mới rẽ Đà Lạt. Trên đường đi nếu có gì em sẽ a lố hỏi lão, nếu thấy số em thì chuẩn bị tinh thần tư véo chứ ko phải gọi mua Rệu đâu nhá!:))
0904.495569
Lão đi đến đâu rồi mà chả thấy í ới nhể
 

technhn

Xe hơi
Biển số
OF-145642
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
111
Động cơ
362,410 Mã lực
Cụ cho em biết đường Đà Lạt đi HCM đi theo đường nào và thời gian chạy xe. Đầu T7 em là 1 chuyến xuyên việt. Thankss
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Lão đi đến đâu rồi mà chả thấy í ới nhể
Vẫn đang khởi động lão ạ. 14/7 nhà cháu mới xuất phát.
Chỉ sợ ới nhiều quá lão lại thay số ĐT thì khách mua rượu biết gọi vào đâu?:D
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Đà Lạt đi HCM theo đường 20 qua Đồng Nai qua ngã ba Dầu GIây về SG. Từ Dầu GIây vế Sài Gòn có 65km mà khéo đi mất hơn 2h. Sợ lắm.. Thị trấn liên tục, thị trấn nào cũng có bắn tốc độ. Đoạn từ Dầu GIây về đến Biên Hòa thì thôi đừng hỏi, thị trấn đông đúc liên tục, sểnh ra cái XXX Đông Nai bắn tốc độ như chơi.

Nói chung đến địa phận Đồng Nai thì cực kỳ cẩn thận. Nếu muốn tránh đoạn từ Dầu GIây về Biên Hòa thì đến ngã ba Dầu Giây, cụ đừng rẽ trái theo đường 1A mà hỏi đường về Long Thành. Đến Long Thành đâm vào quốc lộ 51 rồi về QL1.. Mai kia có cao tốc Sài Gòn thì bye bye luôn cái đường 1

Đoạn Đà Lạt đến Bảo Lộc cụ nhớ ghé hàng Tâm Châu mua ít trà : Ô Long hay gì gì đó.. uống được phết...

Trên đường đi qua 2 cái đèo Prenn và Bảo Lộc, nói chung là muỗi.. Tuy vậy đèo Bảo Lộc hay có dớp tai nạn nên đi cẩn thận cụ ạ.. Có hôm hay có sương mù thì cũng ghê răng đấy
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,910
Động cơ
3,309,422 Mã lực
Cụ cho em biết đường Đà Lạt đi HCM đi theo đường nào và thời gian chạy xe. Đầu T7 em là 1 chuyến xuyên việt. Thankss
Có cụ Gl1600 tư vấn cho cụ đây rồi,
Từ ĐL về TP HCM chừng 300km, cụ theo QL 20 chừng 230km sẽ đến Ngã ba Dầu Giây thuộc tỉnh Đồng Nai, từ đó rẽ phải theo QL1A về TP.HCM hay đi Long Thành theo QL 51 để về TP thì tuỳ cụ

Đà Lạt đi HCM theo đường 20 qua Đồng Nai qua ngã ba Dầu GIây về SG. Từ Dầu GIây vế Sài Gòn có 65km mà khéo đi mất hơn 2h. Sợ lắm.. Thị trấn liên tục, thị trấn nào cũng có bắn tốc độ. Đoạn từ Dầu GIây về đến Biên Hòa thì thôi đừng hỏi, thị trấn đông đúc liên tục, sểnh ra cái XXX Đông Nai bắn tốc độ như chơi.

Nói chung đến địa phận Đồng Nai thì cực kỳ cẩn thận. Nếu muốn tránh đoạn từ Dầu GIây về Biên Hòa thì đến ngã ba Dầu Giây, cụ đừng rẽ trái theo đường 1A mà hỏi đường về Long Thành. Đến Long Thành đâm vào quốc lộ 51 rồi về QL1.. Mai kia có cao tốc Sài Gòn thì bye bye luôn cái đường 1

Đoạn Đà Lạt đến Bảo Lộc cụ nhớ ghé hàng Tâm Châu mua ít trà : Ô Long hay gì gì đó.. uống được phết...

Trên đường đi qua 2 cái đèo Prenn và Bảo Lộc, nói chung là muỗi.. Tuy vậy đèo Bảo Lộc hay có dớp tai nạn nên đi cẩn thận cụ ạ.. Có hôm hay có sương mù thì cũng ghê răng đấy
Cám ơn cụ Gl1600 đã tư vấn hộ em
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,910
Động cơ
3,309,422 Mã lực
Vẫn đang khởi động lão ạ. 14/7 nhà cháu mới xuất phát.
Chỉ sợ ới nhiều quá lão lại thay số ĐT thì khách mua rượu biết gọi vào đâu?:D
Nếu 14/7 mới đi, khéo Vinh Nguyễn cũng đi đấy
Có vẻ VN đang cuồng cẳng vì từ đầu hè đến giờ chưa đi đâu xa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top