Em ngưỡng mộ cụ quá, ước gì được đi 1 chuyến như cụ ăn phá !
Em nó mảnh khảnh, ăn uống dè xẻn nên cứ tà tà mà quất, thế là đi đến nơi về đến chốn cụ ợem gentra của cụ trông thế mà trâu phết nhỉ
phát hoảng với kiểu hành xác nhà cụ nàySau khi quyết định như vậy em nêu ý kiến là nên vào Huế nghỉ, các cụ đồng ý và thế là em vượt qua 160km trong 2 tiếng rưỡi, tới Huế lúc 22h30 và kết thúc ngày đầu tiên với 833km và 16 tiếng hành trình
E cũng muốn kính cụ một ly nhưng mới gia nhập nên chưa có ảnh, hẹn cụ dịp khác ạ!chờ tiếp ký sự của cụ
Đáng lý ra em sẽ viết thêm đoạn quay về nhưng phần vì nó đơn điệu, phần vì sau đó em có chuyến Xuyên Việt cùng cụ Vinh Nguyễn nên em... giành văn cho sự kiện sau vì nó gắn kết với anh em OF hơn. Mời các cụ xem link dưới, coi như Tập 2 của chuyến đi nhécảm ơn bác Hưng nhiều lắm, làm một lèo 28 trang của bác mà e vẫn cứ tiếc. Đọc văn của bác sướng thật, đi vào lòng ngưòi. cảm động nhất ở đoạn gặp người thân ở Gia lai nhỉ, cứ cay hết cả mắt. e bắt đền bác đấy. Nhà ngoại của con em là đồng hương với bác đấy nhé. khi nào có dịp về HD em xin diện kiến bác và kính bác 1 ly nhé.
Cụ ko đi Ngã Ba Đông Dương + Cửa Khẩu Bờ Y và Măng Đen ở Kon Tum ợ? Bản thân em thì em thích sự yên bình ở Kontum mà thiện hạ hay kháo nhau là buồn tẻ hơn PleikuThành phố Kon Tum đây rồi, vì cũng chỉ còn gần 50km nữa là đến Pleiku nên đoàn không dừng lại
Gần tới Pleiku, cảnh vật 2 bên đường càng đẹp, những hàng cao su thẳng tắp và nền trời xanh ngắt
Nhiệm vụ chính của em là đưa các cụ đi dự đám cưới và thăm họ hàng ở nên không ghé Kontum ợCụ ko đi Ngã Ba Đông Dương + Cửa Khẩu Bờ Y và Măng Đen ở Kon Tum ợ? Bản thân em thì em thích sự yên bình ở Kontum mà thiện hạ hay kháo nhau là buồn tẻ hơn Pleiku
Nghỉ ngơi xong, đoàn em bắt đầu đổ đèo, thử thách lớn nhất của cả chuyến đi
Nói thêm về đèo Lò Xo
Đèo Lò Xo dài 20 km thuộc địa phận xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum nằm trên cung đường QL 14 từ Quảng Nam đi Kon Tum.
Khu vực quanh đèo Lò Xo là rừng già, thâm u. Rừng ở đây cực kỳ nhiều các loại gỗ quý hiếm và gỗ lớn. Đặc biệt, khu đèo Lò Xo chính là nơi dân đi Điệu miền Trung đã phát hiện ra rất nhiều Trầm Kỳ.
Con đèo này sạt lở khủng khiếp, có thời điểm sạt mất cả nền đường cả khúc dài mấy trăm mét. Suối ở đây thường rất hiền hoà, nhưng khi mùa mưa tới thì nó ào ào như thác đổ và cuốn trôi đất đá cùng cây cối.
Gần đây Đèo Lò Xo lại được nhắc đến bởi những vụ lật xe kinh hoàng xảy ra liên tiếp, (các cụ tham khảo thêm ở đây ) mà trong đó nổi bật là đoàn các cụ CCB Hà Nội đi thăm chiến trường xưa bị lật tại đèo này
Tấm biển cảnh báo nguy hiểm khi đổ đèo
Thực tế khi bắt đầu đổ đèo, em nhận thấy ngay sự nguy hiểm: độ dốc của đèo rất lớn, trên biển độ dốc là 10% nhưng em nghĩ là hơn; các cua tay áo liên tiếp nhau, cản trở tầm nhìn của người lái xe, gây khó khăn khi có gặp xe ngược chiều.
- Bắt đầu xuống dốc, cài số 2, em từ từ xuống, chỉ vài giây, tốc độ xe đã lên đến 45-50km/h, bĩnh tĩnh đạp mạnh phanh để tốc độ chỉ còn 5-10km/h rồi buông phanh thả tiếp và đặc biệt là tuyệt đối không rà phanh khi xuống dốc.
- Cũng có lúc em còn về số 1 và tốc độ xe tối đa chỉ còn 20km/h nhưng máy gầm rất to và cũng không cần thiết nên em lại về số 2.
Trước khi đến cua tay áo chừng 30-50m, em lại đạp phanh để xe về tốc độ rùa, khống chế tốc độ xe khi vào cua là từ 20-25km/h là đẹp.
Việc để xe số 2 và đạp phanh cho xe gần như dừng lại trước khi tới cua chừng 30-50m theo em là cần thiết bởi khi trường hợp xấu nhất xảy ra như mất phanh, xe trôi nhanh, ta vẫn còn có thể về số 1 để giảm tốc độ. Với tốc độ tối đa 20km/h của số 1 và còn một quãng đường 30-50m sẽ đủ để ta xử lý tình huống.
- Chừng hơn chục lần đạp phanh như vậy xe tới chỗ miếu thờ các cụ CCB Hà Nội bị lật xe.
Em phải lái xe nên chỉ khi dừng lại mới chụp được cụ ạcụ ko có ảnh đắk hà ạ??
Có vang đỏ rồi thôi
@ Mợ Lan: Nhạc phụ nhà em ăn và khen lắm
Dám hỏi giá 1 ký giò bê đó nhiều xiền nhể, mợ PM giúp em với nhé, thank's mợ nhiều
So di các cụ vì em đã lan man, nhưng quả tình giò mợ Lan ngon, ngon lắm ạ
Không biết các cụ như nào , chứ ở quê em thì chỗ chữ đỏ có nhiều ý tứ đới -em zọt đây