hiii.. mấy bác nhà mình xiên việt toàn đi ngang nhà em.. hum nào em phải ra chặng đường các cụ để còn hóng chuyện . Nhà em ở Phú Lộc - Huế
Xem hết bài viết của bác an pha tôi đang tính làm một chuyến, nhưng nghe bác nói vậy cũng cảm thấy hơi lăn tăn khi qua đèo này. các bác cho em xin ít ý kiến nhé.cái đèo này đúng là một trong những đèo nguy hiểm nhất VN và TG, không biết bao nhiêu vụ lật xe, xe lao xuông vực, chết và bị thương tại cái đèo nổi tiếng này
Giò mợ nào mà chả ngon!Cám ơn mợ Tươi!
Quả tình giò của mợ rất ngon, nửa cân giò của mợ hết ngay trong bữa trưa ngày 1, sang ngày 2 em phải dùng giò lợn mua ở Hải Dương
Em muốn hỏi thăm mợ còn loại giò bê đó không, lần này em xin mua chứ không nhận tặng đâu ạ
Vâng, tháng 12 này em Xuyên Việt thêm chuyến nữa, rất vui nếu được gặp cụhiii.. mấy bác nhà mình xiên việt toàn đi ngang nhà em.. hum nào em phải ra chặng đường các cụ để còn hóng chuyện . Nhà em ở Phú Lộc - Huế
Cách đổ đèo Lò Xo em đã mô tả chi tiết ở bài 68, mời cụ xem lạiXem hết bài viết của bác an pha tôi đang tính làm một chuyến, nhưng nghe bác nói vậy cũng cảm thấy hơi lăn tăn khi qua đèo này. các bác cho em xin ít ý kiến nhé.
Nghỉ ngơi xong, đoàn em bắt đầu đổ đèo, thử thách lớn nhất của cả chuyến đi
Nói thêm về đèo Lò Xo
Đèo Lò Xo dài 20 km thuộc địa phận xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum nằm trên cung đường QL 14 từ Quảng Nam đi Kon Tum.
Khu vực quanh đèo Lò Xo là rừng già, thâm u. Rừng ở đây cực kỳ nhiều các loại gỗ quý hiếm và gỗ lớn. Đặc biệt, khu đèo Lò Xo chính là nơi dân đi Điệu miền Trung đã phát hiện ra rất nhiều Trầm Kỳ.
Con đèo này sạt lở khủng khiếp, có thời điểm sạt mất cả nền đường cả khúc dài mấy trăm mét. Suối ở đây thường rất hiền hoà, nhưng khi mùa mưa tới thì nó ào ào như thác đổ và cuốn trôi đất đá cùng cây cối.
Gần đây Đèo Lò Xo lại được nhắc đến bởi những vụ lật xe kinh hoàng xảy ra liên tiếp, (các cụ tham khảo thêm ở đây ) mà trong đó nổi bật là đoàn các cụ CCB Hà Nội đi thăm chiến trường xưa bị lật tại đèo này
Tấm biển cảnh báo nguy hiểm khi đổ đèo
Thực tế khi bắt đầu đổ đèo, em nhận thấy ngay sự nguy hiểm: độ dốc của đèo rất lớn, trên biển độ dốc là 10% nhưng em nghĩ là hơn; các cua tay áo liên tiếp nhau, cản trở tầm nhìn của người lái xe, gây khó khăn khi có gặp xe ngược chiều.
- Bắt đầu xuống dốc, cài số 2, em từ từ xuống, chỉ vài giây, tốc độ xe đã lên đến 45-50km/h, bĩnh tĩnh đạp mạnh phanh để tốc độ chỉ còn 5-10km/h rồi buông phanh thả tiếp và đặc biệt là tuyệt đối không rà phanh khi xuống dốc.
- Cũng có lúc em còn về số 1 và tốc độ xe tối đa chỉ còn 20km/h nhưng máy gầm rất to và cũng không cần thiết nên em lại về số 2.
Trước khi đến cua tay áo chừng 30-50m, em lại đạp phanh để xe về tốc độ rùa, khống chế tốc độ xe khi vào cua là từ 20-25km/h là đẹp.
Việc để xe số 2 và đạp phanh cho xe gần như dừng lại trước khi tới cua chừng 30-50m theo em là cần thiết bởi khi trường hợp xấu nhất xảy ra như mất phanh, xe trôi nhanh, ta vẫn còn có thể về số 1 để giảm tốc độ. Với tốc độ tối đa 20km/h của số 1 và còn một quãng đường 30-50m sẽ đủ để ta xử lý tình huống.
- Chừng hơn chục lần đạp phanh như vậy xe tới chỗ miếu thờ các cụ CCB Hà Nội bị lật xe.
Em dự định cuối năm nay làm 1 chuyến xuyên Việt, có điều em đi từ trong Nam ra ngoài ấy. Ko biết kế hoạch của cụ như thế nào, a e mình nhập 1 chiều nào đó dc ko nhỉ?Vâng, tháng 12 này em Xuyên Việt thêm chuyến nữa, rất vui nếu được gặp cụ
Vì em đi với một mem nữa, chúng em sẽ lên KH cụ thể và sớm thông báo với cụEm dự định cuối năm nay làm 1 chuyến xuyên Việt, có điều em đi từ trong Nam ra ngoài ấy. Ko biết kế hoạch của cụ như thế nào, a e mình nhập 1 chiều nào đó dc ko nhỉ?
Cụ dự tính ở HCM trong bao lâu? Chúng em dự định đi trước 23/12, tận hưởng cảm giác ăn tết Tây và Noel trên đường luôn.Vì em đi với một mem nữa, chúng em sẽ lên KH cụ thể và sớm thông báo với cụ
Nhưng điều chắc chắn là ngày 20/12 chúng em phải có mặt ở TP HCM
Em hôm nay mới xem hết bài cụ, một chuyến đi nhiều ý nghĩa :41:Đến trạm thu phí Buôn Hồ, một người bạn của LD1 trước cùng công tác đã đợi sẵn, dù LD1 hẹn chú ấy sẽ chỉ gặp gỡ 15 phút nhưng... lại nhưng rồi ạ
Vào rãy nhà bác cách đường 14 chừng 500m, rãy cafe đang ra hoa
Đây là hoa của cây Sầu riêng
Vợ chú đã chuẩn bị tinh tươm một bữa nhậu và thế là phải nhậu thoai.
Bữa nhậu đơn sơ vì LD1 nhà em cương quyết không cho vợ chồng chú nấu nướng thêm gì, vậy là mấy con gà, con cá lại được sống thêm ngày nữa
Vợ chồng chú với LD1 nhà em
Gà nhà nuôi đây
Cả chú mèo có đôi mắt thuỷ tinh nữa
15 phút đã phải cộng thêm 1h nữa rồi mới lưu luyến chia tay
Do đang có lễ hội Cafe nên các LD nhà em cũng muốn xem, do vậy đoàn lên TP BMT và tá túc tại nhà khách của tỉnh. Bé Quyên, đang là sinh viên tại 1 trường ở BMT có nhiệm vụ là HDVEm hôm nay mới xem hết bài cụ, một chuyến đi nhiều ý nghĩa :41:
Nhà bác ở BH mà cụ thăm đây có phải ở cuối Buôn Hồ qua trạm vé không, bên trái có trạm điện? em nhớ không nhầm thì đi qua nhà bác này là xuống dốc và sang đất Hà Lan (khu cực này chủ yếu dân Nghệ Tĩnh di dân năm 54)
Nhìn cái sân có mấy con gà em nhớ hồi em làm trong đó: dân hay nhờ bọn em đổ bê tông sân, khi đổ xong thì dùng bay khía để tránh nứt. Cái sân ở trong đó rất quan trọng vì là nơi quyết định nhiều đến chất lượng cà phê, có khi nhà gỗ tuyềnh toành nhưng sân đổ BT rất ngon
Cụ sướng quá nhẩy, chỗ nào cũng biết. chả bù cho tôi vì lý do công việc chẳng bao giờ được đi công tác xa như vậy.Vì em đi với một mem nữa, chúng em sẽ lên KH cụ thể và sớm thông báo với cụ
Nhưng điều chắc chắn là ngày 20/12 chúng em phải có mặt ở TP HCM
Em vừa tính lại, chắc phải khởi hành từ 17 để kịp lên Sapa lúc Noel, chắc phải hẹn cụ lần sau.Em định không viết lượt ra nhưng thấy nhiều cụ ủng hộ, với lại ở Huế cũng vui nên sẽ post tiếp
@HTung: 20 vào tới em ở SG vài ngày, sau đó dự kiến sẽ đi Miền Tây
Những ngày ở SG em sẽ off với các cụ mợ ở hội Trời Nam - Đất Bắc hy vọng được gặp cụ
Em định không viết lượt ra nhưng thấy nhiều cụ ủng hộ, với lại ở Huế cũng vui nên sẽ post tiếp
@HTung: 20 vào tới em ở SG vài ngày, sau đó dự kiến sẽ đi Miền Tây
Những ngày ở SG em sẽ off với các cụ mợ ở hội Trời Nam - Đất Bắc hy vọng được gặp cụ