28.000USD - Fiest có ổn không các cụ ? Em là lăn tăn lắm!

Tôi nói thật

Xe tải
Biển số
OF-87440
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
280
Động cơ
410,835 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Xe sang hạng nhỏ là Mini hoặc Fiat 500 bác ạ, Yaris cũng bình thường, cùng họ Vios, nhưng đẹp hơn Fiesta, hợp nhãn chị em hơn, và bản Yaris 2012 thì đẹp tuyệt vời luôn.
Cụ "nại" ko hiểu ý cụ ấy rùi!=))
 

Tôi nói thật

Xe tải
Biển số
OF-87440
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
280
Động cơ
410,835 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
E xin phép để trả lời cụ về vấn đề này.

Cho đến nay, iem chưa gặp, và cũng chưa nghe ai phàn nàn về cảm giác lái của dòng Ford. Trái lại, (không phải để PR nhé) . Em nhận được nhiều lời khen hơn, về cảm giác lái thật, thoát xe, đầm, và tự tin làm chủ tốc độ đối với dòng xe Ford. Các cụ đã từng đi xe Ford có thể cho em xin cảm nghĩ về vấn đề này xem có chuẩn không ah.?:-bd

Còn về Hệ thống ổn định thân xe luôn được kích hoạt, như cụ nói bên trên. Đó là hệ thống cân bằng điện tử ESP, chỉ áp dụng cho những dòng xe cấp cao. Nó hoạt động nhờ bộ cảm biến, chỉ kích hoat khi cảm nhận được sự mất cân bằng của xe. đặc biệt khi vào cua. khi đó nó sẽ phân phối lại lực phanh đến các bánh, tự động giảm công suất động cơ, giảm tốc độ, cân bằng xe về lại độ an toàn. Đây là hệ thống thực sự an toàn và ưu việt. Theo ngu ý của em thì nó hok ảnh hưởng nhiều đến cảm giác lái như cụ nói. :x

Về thân xe nặng, em công nhận dòng Ford có trọng lượng không tải lớn hơn. Nhưng bù lại, cũng an toàn, chắc chắn hơn. Đặc biệt khi xảy ra sự cố. E có thể trích dẫn lại trường hợp, xảy ra ngay gần đây. 1 cụ lái xe Everest đi cùng gia đình. xảy ra sự cố, đâm vào cột điện cao thế. làm iem nó đánh bóng khoảng vài vòng trên mặt đường...><. Nhưng rất may, đại gia đình chỉ bị xây xát nhẹ. Nhờ phần lớn lớp vỏ,thân xe của iem nó rất an toàn và chắc chắn. Iem nó vẫn đang nằm sửa chữa tại đại lý em. Các bác có thể trực tiếp qua để kiểm tra. :-|

Nói về hộp số, em bất ngờ khi cụ nói về ''Hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép'' ( PowerShift). Của nhà Iem là chưa tối ưu. Iem mạnh dạn đề nghị, cụ có thể nói xem nó chưa đc tối ưu ở điểm nào không a? :-??

Còn về vấn đề tiêu thụ nhiên liệu. Hãy để thời gian trả lời thêm các cụ nhé. Vì iem chưa chắc chắn về vấn đề này. Nhưng, iem tự tin. Nó không tốn như các cụ chém đâu ah. Bên e giờ cũng cải tiến nhiều lắm. Phải ngày càng tốt hơn chứ. Ai lại cứ kém mãi như thía đc. ;)
Kính cụ 1 ly!
 

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
660
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Là phải sở hữu fiesta đầu tiên ở vịt ta
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Rồi các cụ xem, cả Toy Yaris, Maz 2, Fiesta đều làm viên đá lót đường cho anh em nhà Hàn Quốc thôi.

3 em này cùng nằm trong dòng xe nhỏ, chủ yếu là cho chị em và cho những người mua lần đầu.

Đánh giá chung về dòng xe nhỏ: là loại xe đang là xu hướng ở nước ngoài, nhưng đối với VN, chỉ là lựa chọn bất đắc dĩ. Cấu hình xe thuộc dạng tối giản, nhanh mất cảm hứng...

Đánh giá khách hàng tiềm năng: Đó là những khách hàng có nhu cầu đổi xe sau một thời gian "làm quen". Người Việt Nam thích hoành tráng, nhất là đối với hàng "công nghệ".

Khi mua xe, người ta thường cân đối giữa: giá - công nghệ/ độ hoành tráng
Về giá: các cụ cứ đến số lượng xe KM (nhập và ráp) trên đường sẽ thấy sức mạnh của giá. số lượng Toy Yaris có đáng là bao.
Cùng mức giá hoặc thấp hơn, các xe HQ trang bị đồ chơi nhiều hơn hẳn, chả thiếu món nào. Bằng chứng; trong tầm giá 25 - 30K , tính tho số xe mới bán trong thời gian 3 năm trở lại, xe Hàn cũng chạy nhiều hơn trên đường.

Vậy có thể nói lại một lần nữa là: giá xe Yaris, Fiesta và Maz2 cứ cao lên nữa đi, vì đằng nào cũng chỉ tiêu thụ đựoc bấy nhiêu thôi.
Kia Morning không cùng hạng với Fiesta, Yaris. Nếu nói đến Kia cùng hạng với hội này thì phải là Kia Rio, còn Hyundai là i20. Kia Morning nhỏ hơn, rẻ hơn và bán được nhiều hơn là đương nhiên. Chờ xem trong thời gian tới Trường Hải có nhập hoặc ráp Kia Rio 2012 mới để cạnh tranh với Fiesta, Yaris và Mazda 2 hay không thì mới biết được khả năng cạnh tranh của Kia trong phân khúc này.
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Khách quan mà nói, với thiết kế ngoại hình + đặc tính kỹ thuật và option của Fiesta, Ford đưa ra mức giá so với các đối thủ là khá hợp lý rồi.

Cái mà người tiêu dùng lăn tăn nhất chính là dịch vụ bán hàng và sau bán hàng của Ford quá kém (cái này ai cũng biết có mỗi Ford vẫn cứ giả mù giả điếc không biết); mất giá nhiều khi bán lại xe...

Ưu điểm của Fiesta thì nghe quảng cáo nhiều, có thể kể ra một số khuyết điểm so với xe đồng hạng (Mazda 2) như:

- Vận hành: khoẻ, chắc chắn nhưng cảm giác lái không thật do hệ thống điện tử can thiệp quá nhiều (hệ thống ổn định thân xe luôn được kích hoạt);
- Sức mạnh: động cơ, công suất lớn hơn nhưng tăng tốc chậm hơn (do thân xe nặng hơn nhiều, có thể do hộp số vẫn chưa tối ưu);
- Tiêu thụ nhiên liệu: vẫn cao hơn Honda Fit và Mazda 2 (có lẽ không tiết kiệm như quảng cáo)...

Các bác có thể tham khảo tại: http://autonet.com.vn/thuxe/thegioi/201103/Fiesta-FitMazda-2-Thi-tai-2036475/
Không phải quảng cáo mà là số liệu của cơ quan chuyên về tiêu thụ nhiên liệu United States Environmental Protection Agency (US EPA). Để biết về mức độ tiêu thụ nhiên liệu của các xe cần vào fueleconomy.gov so sánh:


Số liệu cho thấy khi đổ 1 gallon xăng vào Fiesta, Yaris và Fit thì Fiesta chạy được 33 dặm còn Yaris và Fit chạy được 31 dặm (đường hỗn hợp). Thực ra chạy trong phố 3 xe này gần như nhau nhưng chạy trên Highway thì Fiesta hơn hẳn. Muốn chuyển đổi MPG sang lít/100km thì ở đây: http://www.pege.org/fuel/convert.htm.

Người Việt có niềm tin ảo là xe Honda tiết kiệm xăng nhưng thực tế ai đã đi xe Yamaha Sirius (100cc) và đo đếm số liệu sẽ thấy nó ăn ít xăng hơn Honda Wave (97cc) mà vọt hơn nữa chứ.
 

CAROBI

Xe hơi
Biển số
OF-31908
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
149
Động cơ
480,820 Mã lực
Em thấy Ford cũng ko đến nỗi ăn xăng lắm mừ, em cũng thik cảm giác lái của xe Mẽo, kụ chủ thớt cứ xúc đi sợ giề ;)
 

hien1977

Xe tải
Biển số
OF-63552
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
200
Động cơ
440,200 Mã lực
Chạy xe mỹ đầm và chắc chắn hơn xe nhật nhiều bác ạ,con này máy móc công nghệ mới nên ko phải lăn tăn nữa.Đã máu thì đừng hoãn sự sung xướng đó lại nữa.Chúc bác mau cưới vợ 2 này sớm!
 

d-cash

Xe buýt
Biển số
OF-28858
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
665
Động cơ
489,850 Mã lực
Nơi ở
DASPACE - Cát Linh, Hà Nội
Rồi các cụ xem, cả Toy Yaris, Maz 2, Fiesta đều làm viên đá lót đường cho anh em nhà Hàn Quốc thôi.

3 em này cùng nằm trong dòng xe nhỏ, chủ yếu là cho chị em và cho những người mua lần đầu.

Đánh giá chung về dòng xe nhỏ: là loại xe đang là xu hướng ở nước ngoài, nhưng đối với VN, chỉ là lựa chọn bất đắc dĩ. Cấu hình xe thuộc dạng tối giản, nhanh mất cảm hứng...

Đánh giá khách hàng tiềm năng: Đó là những khách hàng có nhu cầu đổi xe sau một thời gian "làm quen". Người Việt Nam thích hoành tráng, nhất là đối với hàng "công nghệ".

Khi mua xe, người ta thường cân đối giữa: giá - công nghệ/ độ hoành tráng
Về giá: các cụ cứ đến số lượng xe KM (nhập và ráp) trên đường sẽ thấy sức mạnh của giá. số lượng Toy Yaris có đáng là bao.
Cùng mức giá hoặc thấp hơn, các xe HQ trang bị đồ chơi nhiều hơn hẳn, chả thiếu món nào. Bằng chứng; trong tầm giá 25 - 30K , tính tho số xe mới bán trong thời gian 3 năm trở lại, xe Hàn cũng chạy nhiều hơn trên đường.

Vậy có thể nói lại một lần nữa là: giá xe Yaris, Fiesta và Maz2 cứ cao lên nữa đi, vì đằng nào cũng chỉ tiêu thụ đựoc bấy nhiêu thôi.

Hà Nội ngõ nhỏ phố nhỏ nhà em ở đó ... ở Tây hay ở VN thì cũng như nhau thôi .. cụ nói như kiểu Tây nó đi xe nhỏ gọn vì đường trong phố nó nhỏ thì là hợp lý, còn Vietnam thì lại là bất đắc dĩ ..giá nhiên liệu tăng cao, cả thế giới nó chuyển xu hương sang xe nhỏ mà cụ lại chê thì ............... Nếu mua xe để dùng thường xuyên đi làm, đi chợ, đi chơi... thì xe nhỏ là vô địch cụ ợ .. còn mua xe để khoe của, để ngắm, để làm hàng thì cứ xe gì mà chả được miễn là xe to tiền ...
 
Chỉnh sửa cuối:

daigia224

Xe hơi
Biển số
OF-84741
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
158
Động cơ
411,850 Mã lực
mong sao cái fiesta có giá 500 triệu trở về thì tốt!
 

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
660
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Fò thì chẳng hy vọng gì. Thấy dân việt bảo xe Hàn tốt hơfn Fò Mỹ. Bọn fo lam ăn chán
 

citycar

Xe tải
Biển số
OF-82442
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
424
Động cơ
417,530 Mã lực
Sao Đại lý cho đặt hàng trước rồi mà vẫn chưa có giá chính thức nhỉ. Không biết Ford VN có chính sách hỗ trợ gì cho dòng sản phẩm mới này ko =P~
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
Kia Morning không cùng hạng với Fiesta, Yaris. Nếu nói đến Kia cùng hạng với hội này thì phải là Kia Rio, còn Hyundai là i20. Kia Morning nhỏ hơn, rẻ hơn và bán được nhiều hơn là đương nhiên. Chờ xem trong thời gian tới Trường Hải có nhập hoặc ráp Kia Rio 2012 mới để cạnh tranh với Fiesta, Yaris và Mazda 2 hay không thì mới biết được khả năng cạnh tranh của Kia trong phân khúc này.
Vẫn biết là khác nhau nhưng cũng vẫn thuộc dòng xe mini compact. Xét trong nhóm khách hàng mua xe lần đầu các cụ sẽ thấy tâm lý: Mua tạm rồi sẽ đổi.

Mà mua tạm rồi sẽ đổi thì mua KM hơn 300 hay F Fiesta gần 600? Rất phũ phàng nhưng phần nhiều sẽ không chọn Fiesta.
 

winweb

Xe hơi
Biển số
OF-66406
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
185
Động cơ
435,827 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
KM ko thể so với Fiesta đc. KM chỉ nên so với Matitz mà thôi vì quá nhiều lý do (công suất máy, kích thước,...) .
Các cụ khi so với xe HQ nên bỏ ra 1 số thứ gọi là "đồ chơi" có thể lắp thêm vào xe như camera lùi,gương chống chói.. vì giá lắp thêm vào cũng ko có gì nhiều, nếu để trong gói mà so với xe Ford hay xe Nhật sẽ dễ bị "lóa mắt". Thay vào đó chú ý đến 1 số tính năng ko thể lắp thêm được như hộp số mấy cấp, số lượng túi khí, hệ thống điều khiển điện tử (EBD, ESP,..)

28.000$ hoặc ít hơn theo tôi là đúng về mặt kỹ thuật nếu nhìn vào dung tích máy, độ đầm của xe, trang bị cho xe,.. nhưng vẫn còn là cao cho 1 chiếc xe sub compact. Ford VN rõ ràng là sai về mặt kỹ thuật khi lựa chọn 2 bản sedan & 1 bản hatchback khi giới thiệu ở VN. Lẽ ra phải đổi ngược lại mới đúng. Và để tăng độ hấp dẫn về giá, phải đưa cả bản 1.4 hatchback nữa thay cho sedan. Thị trường VN chẳng có đường cao tốc thực thụ mà đi, đa số mua Fiesta sẽ đi trong thành phố nên 1.4 cũng ko khác mấy với 1.6. Khi giới thiệu sản phẩm mới người ta hay g.thiệu bản cao nhất, tính năng hoành tráng nhất để gây ấn tượng với khách hàng, cho dù doanh số của bản này ko đáng kể. Tuy thế thì với thị trường VN cần đẩy mạnh bản tầm trung, ko phải thấp nhất cũng ko phải cao nhất. Vấn đề là tâm lý người Việt: ko muốn đi 1 cái xe thấp kém nhưng lại ko đủ tiền với đến cái cao nhất.
 

daigia224

Xe hơi
Biển số
OF-84741
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
158
Động cơ
411,850 Mã lực
khổ quá đi thôi dành dum mãi đc 500 triệu không thể hơn đc cách đây nửa năm nghe nói fiesta sắp về việt nam hị vọng rồi thất vọng USD lên tiền VND mất giá , số tiền của em chỉ mua đc gezt 1,4 AT thôi sao chán quá !
 

Hungkm

Xe hơi
Biển số
OF-13729
Ngày cấp bằng
5/3/08
Số km
195
Động cơ
519,360 Mã lực
Với cái giá bán này thì chưa đủ sức để lên sàn với xe Nhật đâu .Nói thật, Nếu cho em làm CEO của Ford Viêt Nam thì em thề trong vòng 3 năm sau Toy sẽ thành Á Khôi luôn...:-w
Cụ cho em một số những bước đi cụ thể như thế nào đi cụ??? Cụ có làm trong ngành ô tô ko??? Bản thân em thấy có nhiều thứ không đơn giản như mình nghĩ đâu cụ a.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,616
Động cơ
519,624 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
28k thì nam cao quá, dù thiết kế tương đối đẹp!
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
...

Ưu điểm của Fiesta thì nghe quảng cáo nhiều, có thể kể ra một số khuyết điểm so với xe đồng hạng (Mazda 2) như:

- Vận hành: khoẻ, chắc chắn nhưng cảm giác lái không thật do hệ thống điện tử can thiệp quá nhiều (hệ thống ổn định thân xe luôn được kích hoạt);
- Sức mạnh: động cơ, công suất lớn hơn nhưng tăng tốc chậm hơn (do thân xe nặng hơn nhiều, có thể do hộp số vẫn chưa tối ưu);
- Tiêu thụ nhiên liệu: vẫn cao hơn Honda Fit và Mazda 2 (có lẽ không tiết kiệm như quảng cáo)...

Các bác có thể tham khảo tại: http://autonet.com.vn/thuxe/thegioi/201103/Fiesta-FitMazda-2-Thi-tai-2036475/
Em đọc bài này thấy nói về tăng tốc thì Fiesta không bằng Maz2, đọc đến cuối thấy lại nói là Maz2 đạt tốc độ tối đa là 103.4km/h.. Xe gì mà yếu vậy, em nghĩ autonet biên tập chưa chuẩn rồi nên đi tìm link gốc ở đây
http://www.caranddriver.com/reviews/comparisons/10q3/2011_ford_fiesta_vs._2010_honda_fit_2011_mazda_2-comparison_tests

Các cụ đọc để thấy rõ hơn nhé chứ chưa hẳn Fiesta thất vọng như bài báo đã nói đâu
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top