[Funland] 26000 xe/ngày đêm, BOT Cai Lậy mỗi ngày thu bao tiền?

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
ai cũng biết chỉ trừ quan là...KHÔNG BIẾT. Haizzzzzzzzzzz
Bậy nào.
Đã ra làm quan được là phải thông minh.
Không có gì là quan không biết nha.
Có chăng quan có khai ra là biết không thôi nha :D
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực
Vé qua 26000 xe một ngày nhân với giá phí bình quân khoảng 50.000 => 1 ngày thu 1,3 tỷ đồng. 1 năm thu 474 tỷ đồng => mấy năm thì hoàn vốn mà thu đến tận 10 năm hả các cụ?

Doanh nghiệp làm BOT di vay ngân hàng và lấy lãi suất không ưu đãi để làm cơ sở tính chi phí và thời gian thu phí, vậy sao nhà nước không đứng ra tự vay vốn như ODA lãi suất rất ưu đãi mà làm. Thu phí chỉ 3,4 năm là hoàn vốn rồi! Phải chăng làm như vậy thì không được gì?

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: "Chúng tôi tiếp thu, xem xét các phản ứng hợp lý của người dân để điều chỉnh cho tốt. Còn phản ứng không chính đáng, ảnh hưởng đến dòng xe lưu thông là trái pháp luật. Bộ GTVT đã có chủ trương tất cả các trạm xả khi ùn tắc đến bao nhiêu km. Nếu trạm nào không thực hiện chính quyền địa phương xử lý nghiêm.

Có những hành vi cản trở giao thông dẫn đến ùn tắc rất nhanh. Như BOT Cai Lậy 26.000 xe đi qua ngày đêm, vài xe phản ứng dừng một lát thì ùn tắc 5-7km. Chúng tôi xả mà họ không đi thì vẫn ùn tắc kéo dài. Vì vậy nhiều khi người dân phải thông cảm, không phải xả là hết ùn tắc ngay".

Ngày 30/11, sau ba tháng rưỡi tạm ngưng hoạt động, trạm BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí trở lại. Giá vé mỗi lượt của các loại xe đồng loạt giảm 30%, thấp nhất là 25.000 và cao nhất là 140.000 đồng/xe/lượt.
Chia sẻ với Zing.vn, ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư BOT Cai Lậy, cho biết khả năng lớn đợt thu mới này sẽ kéo dài ít nhất 10 năm (tương đương 120 tháng), so với 6 năm 5 tháng (tương đương 77 tháng) như trước đây.

https://tuoitre.vn/bo-truong-nguyen-van-the-ky-hop-dong-bot-cai-lay-toi-khong-tu-tui-20180118163648899.htm
Thu 30 năm chưa đủ tiền chi phí phụ
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực
Doanh nghiệp làm BOT mà được vay đến 80% vốn đầu tư thì đúng là tay không bắt giặc nhỉ? Cho thằng cháu đang học mẫu giáo nó cũng làm BOT được.
Anh # ảnh thề trước đảng trước nhân dân ảnh không chấm mút moitj tẹo nào đâu nhá
 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
em thấy nó bảo lãi ngân hàng 1 ngày là 800 triệu, nên tính ra 1.3 tỏi như cụ nói nó được "có" 500 ngày
THế lãi suất nó lên đến 19%/năm, chưa kể đến giai đoạn cuối tiền lãi phải giảm dần!

Anh # ảnh thề trước đảng trước nhân dân ảnh không chấm mút moitj tẹo nào đâu nhá
Anh Thể bộ trưởng hiện tại thề cụ ạ, link bài báo cụ ý thề ở #1 ý
 

black sky

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434970
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
4,975
Động cơ
247,110 Mã lực
Cụ nghĩ chúng nó chayk cái chức hết bao nhiêu tiền. Phải tích lũy cho con cháu dòng họ chúng nó cùng hưởng nữa chứ. Theo đúng kế hoạch hút máu của dân thì phải thêm vài năm thu phí nữa cơ
 

zolahn

Xe container
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
6,578
Động cơ
357,899 Mã lực
Doanh nghiệp làm BOT mà được vay đến 80% vốn đầu tư thì đúng là tay không bắt giặc nhỉ? Cho thằng cháu đang học mẫu giáo nó cũng làm BOT được.
Toàn doanh nghiệp sân sau của các cụ dùng để rửa $ cả đấy ah
 

greysky

Xe buýt
Biển số
OF-544345
Ngày cấp bằng
5/12/17
Số km
857
Động cơ
167,240 Mã lực
Thế cụ nghĩ ông NH là ông nào ạ ?
Cũng của mấy ông ấy tất đấy ạ :D
Các ông ấy ăn đủ đường, đủ kiểu với nhau . Chứ để tính và làm cho ích nước, lợi dân thì thiếu gì
cách, mà lại được lòng dân.
Cụ nghĩ giống e thế ạ :)). Nhiều xiền quá không làm ngân hàng thì làm j cụ nhể :))
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Ngần ấy chỉ đủ cho Nn đảo nợ đến hạn và đầu tư các công trình phúc lợi. Công trái giờ phần lớn dài hạn trên 10 năm mới hút vốn, dẫn đến Nn phải trả lãi nhiều trong khi một BOT chỉ 5-10 năm đủ hoàn vốn.
Nói ngược à? Vay càng dài hạn lãi suất phải càng cao người ta mới ham. Cái ham đó lại bị ràng buộc bởi rủi ro càng lớn. Nhà nước luôn muốn phát hành kỳ hạn dài để lâu mới phải trả nhưng nhà đầu tư chỉ muốn mua ở mức trung hạn thôi mà ngắn hạn càng tốt.
 

Cốc San

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-547731
Ngày cấp bằng
27/12/17
Số km
2,883
Động cơ
177,391 Mã lực
Nói ngược à? Vay càng dài hạn lãi suất phải càng cao người ta mới ham. Cái ham đó lại bị ràng buộc bởi rủi ro càng lớn. Nhà nước luôn muốn phát hành kỳ hạn dài để lâu mới phải trả nhưng nhà đầu tư chỉ muốn mua ở mức trung hạn thôi mà ngắn hạn càng tốt.
Công trái rủi ro gần bằng 0. Càng dài hạn càng ổn định hệ số lãi nên các bank thương mại mới ham ôm. Cụ tham khảo kết quả trúng thầu TPCP sẽ thấy.
 

Cốc San

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-547731
Ngày cấp bằng
27/12/17
Số km
2,883
Động cơ
177,391 Mã lực
Quy định lãi vay BOT kg được quá 1,5 lần so với lãi trúng thầu TPCP cùng kỳ hạn. Ví dụ lãi TPCP 10 năm là 5%, tức lãi vay BOT tối đa chỉ 7,5%, lấy đâu ra 10-12%?
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Công trái rủi ro gần bằng 0. Càng dài hạn càng ổn định hệ số lãi nên các bank thương mại mới ham ôm. Cụ tham khảo kết quả trúng thầu TPCP sẽ thấy.
Rủi ro ở đây không phải lag nhà nước phá sản mà rủi ro là biến động thị trường tài chính do lạm phát. NHTM họ mua từ nguồn huy động rôi dư chứ chả ai dại gì huy động chỉ để mua công trái.
 

Cốc San

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-547731
Ngày cấp bằng
27/12/17
Số km
2,883
Động cơ
177,391 Mã lực
Rủi ro ở đây không phải lag nhà nước phá sản mà rủi ro là biến động thị trường tài chính do lạm phát. NHTM họ mua từ nguồn huy động rôi dư chứ chả ai dại gì huy động chỉ để mua công trái.
Lạm phát đã tính vào % lãi suất. Dài hạn lãi cao hơn ngắn hạn.

Cụ nói đúng, chẳng ai ham mua công trái. Vì thế, yêu cầu chính phủ huy động công trái để xây BOT là bất khả thi.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Lạm phát đã tính vào % lãi suất. Dài hạn lãi cao hơn ngắn hạn.

Cụ nói đúng, chẳng ai ham mua công trái. Vì thế, yêu cầu chính phủ huy động công trái để xây BOT là bất khả thi.
Mua công trái 7%/năm ai đảm bảo sang năm lạm phát dưới 2 con số?
 

lethanhminh

Đi bộ
Biển số
OF-546765
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
4
Động cơ
159,620 Mã lực
Tuổi
36
cái trạm này ít nhất cũng gấp rưỡi con số đó,đây là đường chủ đạo về các tỉnh miền Tây,nhiêu đó là hơi ít đấy
 

realman_80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385667
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
3,004
Động cơ
267,595 Mã lực
THế lãi suất nó lên đến 19%/năm, chưa kể đến giai đoạn cuối tiền lãi phải giảm dần!


Anh Thể bộ trưởng hiện tại thề cụ ạ, link bài báo cụ ý thề ở #1 ý
Thằng này chỉ nói vợ và con gái nó không có bót và nó không có chấm mút..
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Bank khắc biết tự tính toán.
Tính hay không thì nó là rủi ro đầu tư! Với những rủi ro như vậy thì lãi suất phải cao người ta mới bỏ tiền vào. Với ngắn hạn thì còn có thể dự đoán chứ 5-10 năm không ai biết sẽ có gì xảy ra. Nước Mỹ thì còn có sự ổn định còn VN, vene...khó đoán 3-4 năm tới lắm!
 

Cốc San

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-547731
Ngày cấp bằng
27/12/17
Số km
2,883
Động cơ
177,391 Mã lực
Tính hay không thì nó là rủi ro đầu tư! Với những rủi ro như vậy thì lãi suất phải cao người ta mới bỏ tiền vào. Với ngắn hạn thì còn có thể dự đoán chứ 5-10 năm không ai biết sẽ có gì xảy ra. Nước Mỹ thì còn có sự ổn định còn VN, vene...khó đoán 3-4 năm tới lắm!
Tất nhiên khó đoán nhưng số TPCP 15 năm, 30 năm hiện vẫn có thầu với số lượng đến 1500 tỉ mỗi loại
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Tất nhiên khó đoán nhưng số TPCP 15 năm, 30 năm hiện vẫn có thầu với số lượng đến 1500 tỉ mỗi loại
Bán cho bọn BHXH chứ gì? Bọn này nó là 1 phần của chú phỉnh, chú phỉnh đi đời thì nó có tồn tại nữa không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top