[Funland] 26000 xe/ngày đêm, BOT Cai Lậy mỗi ngày thu bao tiền?

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Vé qua 26000 xe một ngày nhân với giá phí bình quân khoảng 50.000 => 1 ngày thu 1,3 tỷ đồng. 1 năm thu 474 tỷ đồng => mấy năm thì hoàn vốn mà thu đến tận 10 năm hả các cụ?

Doanh nghiệp làm BOT di vay ngân hàng và lấy lãi suất không ưu đãi để làm cơ sở tính chi phí và thời gian thu phí, vậy sao nhà nước không đứng ra tự vay vốn như ODA lãi suất rất ưu đãi mà làm. Thu phí chỉ 3,4 năm là hoàn vốn rồi! Phải chăng làm như vậy thì không được gì?

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: "Chúng tôi tiếp thu, xem xét các phản ứng hợp lý của người dân để điều chỉnh cho tốt. Còn phản ứng không chính đáng, ảnh hưởng đến dòng xe lưu thông là trái pháp luật. Bộ GTVT đã có chủ trương tất cả các trạm xả khi ùn tắc đến bao nhiêu km. Nếu trạm nào không thực hiện chính quyền địa phương xử lý nghiêm.

Có những hành vi cản trở giao thông dẫn đến ùn tắc rất nhanh. Như BOT Cai Lậy 26.000 xe đi qua ngày đêm, vài xe phản ứng dừng một lát thì ùn tắc 5-7km. Chúng tôi xả mà họ không đi thì vẫn ùn tắc kéo dài. Vì vậy nhiều khi người dân phải thông cảm, không phải xả là hết ùn tắc ngay".

Ngày 30/11, sau ba tháng rưỡi tạm ngưng hoạt động, trạm BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí trở lại. Giá vé mỗi lượt của các loại xe đồng loạt giảm 30%, thấp nhất là 25.000 và cao nhất là 140.000 đồng/xe/lượt.
Chia sẻ với Zing.vn, ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư BOT Cai Lậy, cho biết khả năng lớn đợt thu mới này sẽ kéo dài ít nhất 10 năm (tương đương 120 tháng), so với 6 năm 5 tháng (tương đương 77 tháng) như trước đây.

https://tuoitre.vn/bo-truong-nguyen-van-the-ky-hop-dong-bot-cai-lay-toi-khong-tu-tui-20180118163648899.htm
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,075
Động cơ
629,880 Mã lực
Thế thì đã không có cụm từ "lợi ích nhóm" rồi.
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,958
Động cơ
567,552 Mã lực
Láu rồi em chả tin những gì....chúng nó nói.:D
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Doanh nghiệp làm BOT mà được vay đến 80% vốn đầu tư thì đúng là tay không bắt giặc nhỉ? Cho thằng cháu đang học mẫu giáo nó cũng làm BOT được.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,461
Động cơ
490,086 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Doanh nghiệp làm BOT mà được vay đến 80% vốn đầu tư thì đúng là tay không bắt giặc nhỉ? Cho thằng cháu đang học mẫu giáo nó cũng làm BOT được.
số đó là còn khống vốn lên , chứ thực vốn % nó còn cao nữa
 

anhduc8805

Xe buýt
Biển số
OF-30315
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
558
Động cơ
485,522 Mã lực
Em cũng không hiểu sao không phát hành trái phiếu chính phủ rồi làm mấy cái dự án này rồi thu phí hoàn trả nhỉ. Lãi suất trái phiếu phát hành chỉ kỳ hạn 15 năm chỉ 5.2%/năm trong khi các ông bot đi vay lãi ngân hàng toàn 11-12%
 

Bupket

Xe điện
Biển số
OF-423058
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
3,108
Động cơ
406,865 Mã lực
Em cũng không hiểu sao không phát hành trái phiếu chính phủ rồi làm mấy cái dự án này rồi thu phí hoàn trả nhỉ. Lãi
suất trái phiếu phát hành chỉ kỳ hạn 15 năm chỉ 5.2%/năm trong khi các ông bot đi vay lãi ngân hàng toàn 11-12%
Thế cụ nghĩ ông NH là ông nào ạ ?
Cũng của mấy ông ấy tất đấy ạ :D
Các ông ấy ăn đủ đường, đủ kiểu với nhau . Chứ để tính và làm cho ích nước, lợi dân thì thiếu gì cách, mà lại được lòng dân.
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Doanh nghiệp làm BOT mà được vay đến 80% vốn đầu tư thì đúng là tay không bắt giặc nhỉ? Cho thằng cháu đang học mẫu giáo nó cũng làm BOT được.
Rồi lại ăn 20% lại quả của nhà thầu thi công nữa :)
Vác mỗi cái ái đi làm bot, công của anh là công chia bánh :)
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,852
Động cơ
522,279 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

mrdaubac

Xe điện
Biển số
OF-459647
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
2,778
Động cơ
227,320 Mã lực
Tuổi
55
Em cũng không hiểu sao không phát hành trái phiếu chính phủ rồi làm mấy cái dự án này rồi thu phí hoàn trả nhỉ. Lãi suất trái phiếu phát hành chỉ kỳ hạn 15 năm chỉ 5.2%/năm trong khi các ông bot đi vay lãi ngân hàng toàn 11-12%
Làm thế thì ăn gì... Lấy đâu ra tiền gửi tài khoản nước ngoài cho con du học, mua xe, mua vila tung hoành, bao nuôi bồ nhí, con riêng...
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
2,278
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
tí nữa các thớt này xoáy hết. định hướng rồi. đừng trách min, mod. có mùa xuân có khi họ lại là cánh én đầu đàn đấy.
 

tuannaff

Xe điện
Biển số
OF-95789
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,070
Động cơ
415,000 Mã lực
Thế cụ nghĩ ông NH là ông nào ạ ?
Cũng của mấy ông ấy tất đấy ạ :D
Các ông ấy ăn đủ đường, đủ kiểu với nhau . Chứ để tính và làm cho ích nước, lợi dân thì thiếu gì cách, mà lại được lòng dân.
thì phải qua 1 ông NH để còn rửa, với tập trung đầu mối làm quan hệ chứ chạy khắp nơi rồi nó bùng thì các lờ đờ tóm sao được :D Tính hết rồi cụ nhỉ thành chống thế éo nào được, luật rành rành ra nó vẫn ko đạt phi vào như chỗ không người
 

1Loveforever

Xe tăng
Biển số
OF-207996
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
1,121
Động cơ
317,336 Mã lực
ai cũng biết chỉ trừ quan là...KHÔNG BIẾT. Haizzzzzzzzzzz
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Vé qua 26000 xe một ngày nhân với giá phí bình quân khoảng 50.000 => 1 ngày thu 1,3 tỷ đồng. 1 năm thu 474 tỷ đồng => mấy năm thì hoàn vốn mà thu đến tận 10 năm hả các cụ?

Doanh nghiệp làm BOT di vay ngân hàng và lấy lãi suất không ưu đãi để làm cơ sở tính chi phí và thời gian thu phí, vậy sao nhà nước không đứng ra tự vay vốn như ODA lãi suất rất ưu đãi mà làm. Thu phí chỉ 3,4 năm là hoàn vốn rồi! Phải chăng làm như vậy thì không được gì?

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: "Chúng tôi tiếp thu, xem xét các phản ứng hợp lý của người dân để điều chỉnh cho tốt. Còn phản ứng không chính đáng, ảnh hưởng đến dòng xe lưu thông là trái pháp luật. Bộ GTVT đã có chủ trương tất cả các trạm xả khi ùn tắc đến bao nhiêu km. Nếu trạm nào không thực hiện chính quyền địa phương xử lý nghiêm.

Có những hành vi cản trở giao thông dẫn đến ùn tắc rất nhanh. Như BOT Cai Lậy 26.000 xe đi qua ngày đêm, vài xe phản ứng dừng một lát thì ùn tắc 5-7km. Chúng tôi xả mà họ không đi thì vẫn ùn tắc kéo dài. Vì vậy nhiều khi người dân phải thông cảm, không phải xả là hết ùn tắc ngay".

Ngày 30/11, sau ba tháng rưỡi tạm ngưng hoạt động, trạm BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí trở lại. Giá vé mỗi lượt của các loại xe đồng loạt giảm 30%, thấp nhất là 25.000 và cao nhất là 140.000 đồng/xe/lượt.
Chia sẻ với Zing.vn, ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư BOT Cai Lậy, cho biết khả năng lớn đợt thu mới này sẽ kéo dài ít nhất 10 năm (tương đương 120 tháng), so với 6 năm 5 tháng (tương đương 77 tháng) như trước đây.

https://tuoitre.vn/bo-truong-nguyen-van-the-ky-hop-dong-bot-cai-lay-toi-khong-tu-tui-20180118163648899.htm
Lại soi vào nồi cơm của người ta, đã có chỉ thị các cơ quan chức năng vào cuộc ngăn chặn, xử lý rồi mà!
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,479
Động cơ
48,767 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tôi không tư túi trong dự án BOT Cai Lậy các cụ nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top