Vé qua 26000 xe một ngày nhân với giá phí bình quân khoảng 50.000 => 1 ngày thu 1,3 tỷ đồng. 1 năm thu 474 tỷ đồng => mấy năm thì hoàn vốn mà thu đến tận 10 năm hả các cụ?
Doanh nghiệp làm BOT di vay ngân hàng và lấy lãi suất không ưu đãi để làm cơ sở tính chi phí và thời gian thu phí, vậy sao nhà nước không đứng ra tự vay vốn như ODA lãi suất rất ưu đãi mà làm. Thu phí chỉ 3,4 năm là hoàn vốn rồi! Phải chăng làm như vậy thì không được gì?
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: "Chúng tôi tiếp thu, xem xét các phản ứng hợp lý của người dân để điều chỉnh cho tốt. Còn phản ứng không chính đáng, ảnh hưởng đến dòng xe lưu thông là trái pháp luật. Bộ GTVT đã có chủ trương tất cả các trạm xả khi ùn tắc đến bao nhiêu km. Nếu trạm nào không thực hiện chính quyền địa phương xử lý nghiêm.
Có những hành vi cản trở giao thông dẫn đến ùn tắc rất nhanh. Như BOT Cai Lậy 26.000 xe đi qua ngày đêm, vài xe phản ứng dừng một lát thì ùn tắc 5-7km. Chúng tôi xả mà họ không đi thì vẫn ùn tắc kéo dài. Vì vậy nhiều khi người dân phải thông cảm, không phải xả là hết ùn tắc ngay".
Ngày 30/11, sau ba tháng rưỡi tạm ngưng hoạt động, trạm BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí trở lại. Giá vé mỗi lượt của các loại xe đồng loạt giảm 30%, thấp nhất là 25.000 và cao nhất là 140.000 đồng/xe/lượt.
Chia sẻ với Zing.vn, ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư BOT Cai Lậy, cho biết khả năng lớn đợt thu mới này sẽ kéo dài ít nhất 10 năm (tương đương 120 tháng), so với 6 năm 5 tháng (tương đương 77 tháng) như trước đây.
https://tuoitre.vn/bo-truong-nguyen-van-the-ky-hop-dong-bot-cai-lay-toi-khong-tu-tui-20180118163648899.htm
Doanh nghiệp làm BOT di vay ngân hàng và lấy lãi suất không ưu đãi để làm cơ sở tính chi phí và thời gian thu phí, vậy sao nhà nước không đứng ra tự vay vốn như ODA lãi suất rất ưu đãi mà làm. Thu phí chỉ 3,4 năm là hoàn vốn rồi! Phải chăng làm như vậy thì không được gì?
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: "Chúng tôi tiếp thu, xem xét các phản ứng hợp lý của người dân để điều chỉnh cho tốt. Còn phản ứng không chính đáng, ảnh hưởng đến dòng xe lưu thông là trái pháp luật. Bộ GTVT đã có chủ trương tất cả các trạm xả khi ùn tắc đến bao nhiêu km. Nếu trạm nào không thực hiện chính quyền địa phương xử lý nghiêm.
Có những hành vi cản trở giao thông dẫn đến ùn tắc rất nhanh. Như BOT Cai Lậy 26.000 xe đi qua ngày đêm, vài xe phản ứng dừng một lát thì ùn tắc 5-7km. Chúng tôi xả mà họ không đi thì vẫn ùn tắc kéo dài. Vì vậy nhiều khi người dân phải thông cảm, không phải xả là hết ùn tắc ngay".
Ngày 30/11, sau ba tháng rưỡi tạm ngưng hoạt động, trạm BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí trở lại. Giá vé mỗi lượt của các loại xe đồng loạt giảm 30%, thấp nhất là 25.000 và cao nhất là 140.000 đồng/xe/lượt.
Chia sẻ với Zing.vn, ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư BOT Cai Lậy, cho biết khả năng lớn đợt thu mới này sẽ kéo dài ít nhất 10 năm (tương đương 120 tháng), so với 6 năm 5 tháng (tương đương 77 tháng) như trước đây.
https://tuoitre.vn/bo-truong-nguyen-van-the-ky-hop-dong-bot-cai-lay-toi-khong-tu-tui-20180118163648899.htm