[Funland] 22/6/1941, bắt đầu Cuộc chiến tranh vệ quốc ở Liên Xô

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,825
Động cơ
1,124,658 Mã lực
Liên Xô 1941_12_22 (1).jpg

22-12-1941 – lính Đức lắp xích vào lốp xe tải Kaelble Z4 GR để chạy qua đường tuyết rơi dày trên mặt trận Liên Xô
Liên Xô 1941_12_31 (1).jpg

12/1941 – xe tăng KV-1 trong trận bảo vệ Moscow
Liên Xô 1941_12_31 (2).jpg

31-12-1941 – máy bay ném bom hai động cơ hạng trung Heinkel He-111 của Đức bị quân đội Liên Xô bắn hạ
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,005
Động cơ
416,244 Mã lực
Như vậy, cứ theo Hồi ký Giu Cốp, KHÔNG HỀ có cái gọi là Sự chậm trể từ Stalin dẫn đến các chỉ thị chiến đấu đã không theo được tình hình và không thể thực hiện được.

Cũng KHÔNG HỀ có chuyện Stalin vì quá bị Shock, đã không kịp thời ra các mệnh lệnh cần thiết dẫn tới Hồng quân hoàn toàn bị động từ chuyển trạng thái đến việc phối hợp tác chiến trong giai đoạn đằu, vân vân và mây mây ... như một số cụ đang nhân danh Hồi ký Giu Cốp để khẳng định như đúng rồi ở đây

(trừ khi các cụ nhất nhất cho rằng: 3 phút mới nối được điện thoại; hay im lặng trong 10 phút; hay không nói gì trong nửa tiếng hoặc gần tiếng, đã là sự quá chậm trễ, là nguyên nhân tổn thất lớn vv...)

Sự thật thì, theo đúng Hồi ký Giu cốp, mà em đưa link below. Thì phần lớn những tổn thất nghiêm trọng nhất của Liên Xô, nhất là tổn thất về Không quân, là NGAY TRONG 4 GIỜ ĐẦU của cuộc tấn công ạ!

Những tổn thất khá lớn trong những giờ tiếp theo và những ngày tiếp theo lại do chính Chỉ thị số 2 (ra lúc 7h15 sáng ngày 22 tháng 6) cũng như số 3 (ra tầm trưa ngày 22 tháng 6). Chỉ thị số 2 do Stalin quyết sau cả giờ im lặng và đồng ý theo lời đề nghị của Giu cốp (em cho là do ông đang cân nhắc chưa ra được lựa chọn nào cho tốt nhất chứ không phải do Shock) .
Còn chỉ thị số 3 ra sau đó cũng trong ngày 22 tháng 6 của Stalin và Timosenco (Giu cốp chưa được tham khảo trước chỉ thị này) . Cả 2 chỉ thị đều có ý chính là: yêu cầu Tất cả phản công ngay lập tức, tấn công tiêu diệt kẻ xâm nhập vv...

Theo Giu cốp, chính 2 chỉ thị trong những giờ ngay sau khi Đức tấn công này mới gây thêm nhiều tổn thất lớn khác trong những giờ và những ngày tiếp sau đó. Do chỉ thị đến chậm, chỗ đến chỗ không; cũng do liên lạc hữu tuyến nhiều nơi bị cắt; vô tuyến thì chỗ có chỗ không, nên các quân đoàn, các đơn vị, mạnh ai nấy tấn công; không nắm được thông tin địch như thế nào, ta các nơi các hướng như thế nào, tổn thất ra sao vv. Không có sự phối hợp hay chia sẻ thông tin hay hỗ trợ nhau vv dẫn đến tấn công / phản công bị manh mún, bị địch chia cắt rồi bao vây, tiêu diệt từng phần hoặc toàn bộ, như kiểu đổ vỡ dây chuyền!

trích Hồi ký Giu cốp below:

"...
Nhiều lần nghĩ lại những ngày đầu chiến tranh, tôi có suy xét và phân tích những sai lầm về chiến lược và chiến dịch của các đồng chí lãnh đạo quân sự (Ủy viên nhân dân quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu và các Bộ tư lệnh các quân khu) trong thời kỳ sát trước và thời kỳ đầu chiến tranh. Tôi đi tới những kết luận sau đây:
- Chúng tôi không dự kiến trước được việc địch chuyển bất ngờ sang tấn công trên những quy mô như thế, hơn nữa, không thấy trước chúng có thể sử dụng ngay tức khắc tất cả các lực lượng sẵn có và được bố trí trước tại các hướng chiến lược quan trọng nhất, nghĩa là chưa thấy hết tinh chất của ngay đòn đột kích với toàn bộ tầm lượng của nó. Cả Ủy viên nhân dân quốc phòng, TÔI, cả các đồng chí giữ chức vụ của tôi trước kia - B.M. Sa-pô-sni-cốp, K.A. Mê-rét-xcốp - và cơ quan lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu đã không tinh rằng quân địch sẽ tập trung một số lớn đến thế các đạo quân xe tăng thiết giáp và mô-tô cơ giới và sẽ dùng lực lượng đó ngay trong ngày đầu tiên, hình thành những quả đấm rắn chắc và mạnh mẽ trên tất cả các hướng chiến lược để đánh những đòn chia cắt mãnh liệt.

- Các tập đoàn quân thuộc Phương diện quân Tây-nam cũng mắc sai lầm khi chậm rút ra, khi có nguy cơ bị bao vây.

Tất cả những điều đó xảy ra là do khi ấy chúng ta chưa có đủ kinh nghiệm lãnh đạo quân đội trong tình hình phức tạp của những trận đánh lớn, ác liệt diễn ra trên một vùng rộng.

- một sai lầm nữa của Bộ Tổng tư lệnh và Bộ Tổng tham mưu mà tôi đã nói qua ở trên. Đó là chủ trương phản công theo chỉ thị số 3 ngày 22-6-1941.
Khi đề ra nhiệm vụ phản công, Bộ Tổng tư lệnh không biết tình hình thực tế diễn ra đến cuối ngày 22-6. Các bộ tư lệnh phương diện quân cũng không biết được tình hình. Trong quyết định của mình, Bộ Tổng tư lệnh không xuất phát từ sự phân tích tình hình thực tế và những tính toán có căn cứ, mà xuất phát từ cảm tính và ý muốn tích cực hành động, không tính đến khả năng của quân đội, đó là điều không được làm ở bất kỳ trường hợp nào trong những giờ phút quan trọng của cuộc đấu tranh vũ trang.

Trong tình hình đã diễn ra cho đến cuối ngày 22-6, việc duy nhất đúng chỉ có thể là tổ chức cuộc phản kích của các quân đoàn cơ giới, đánh vào các mũi tiến công của các đạo quân xe tăng cơ giới địch. Các cuộc phản kích đã được tiến hành thì trong nhiều trường hợp không được tổ chức chu đáo, và vì thế không đạt được mục đích.

Còn một vấn đề khác cũng có ảnh hưởng không thuận lợi tới quá trình các trận đánh trong những ngày đầu. Một số tư lệnh các tập đoàn quân lẽ ra phải từ các sở chỉ huy của mình mà tổ chức việc chỉ huy cho vững và giữ chặt liên lạc với các tập đoàn quân bạn và bộ tham mưu phương diện quân, thì lại bổ xuống các đơn vị và ra những chỉ thị trong khi không biết tình hình ở các trận địa khác thuộc tập đoàn quân. Do đó, các cán bộ chỉ huy các đơn vị và các binh đoàn bị lâm vào tình huống khó khăn. Không có liên lạc vững với cấp trên, họ buộc phải hành động theo suy xét của mình, theo sự cần thiết của mình và thường rất dễ có hại cho các đơn vị bạn. ...
Ví dụ: việc rút lui vô tổ chức của tập đoàn quân 3 ra khỏi vùng Grốt-nô và của tập đoàn quân 4 ra khỏi vùng Bre-xtơ đã làm cho tình thế của tập đoàn quân 10 do thiếu tướng K.Đ. Gô-lu-bép chỉ huy trở nên hết sức gay go. Lúc đó tập đoàn quân 10, không bị địch uy hiếp mạnh, vẫn đang dựa vào khu phòng thủ Ô-xô-vét mà chiến đấu.
Phó tư lệnh Phương diện quân miền Tây, trung tướng I.V. Bôn-đin đã tới Ô-xô-vét. Trung tướng trực tiếp nắm một đoàn quân kỵ binh cơ giới gồm các quân đoàn cơ giới 6 và 11 và các đơn vị thuộc quân đoàn kỵ binh 6. Ngày 23-6, từ mỏm đất nhô ra ở Xu-van-cốp, I.V. Bôn-đin tổ chức cuộc phản kích vào sườn bọn địch đã lọt vào trận địa ta. Cuộc phản kích không thành công. Nguyên nhân là vì không tập trung được tất cả các binh đoàn để tiến hành cuộc phản kích, đã sử dụng lực lượng phân tán và quyền chủ động bị quân địch khống chế. .."

Thua tan nát tử đầu rõ rồi ? Giải thích gì nữa
 

newbieshn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
1,456
Động cơ
212,007 Mã lực
Hồi cụ ấy viết hồi ký thì bối cảnh cũng chẳng ngại gì hết. Mà level của cụ ấy cũng chẳng có gì phải e ngại. Khi đọc nhiều nguồn thông tin thì lúc đó các hoạt động khiêu khích diễn ra khá nhiều, các động thái khả nghi gần như thường xuyên.

Ví dụ nếu chỗ cụ ngày nào cũng báo động có máy bay ném bom tầm 3 tháng liền, lâu lâu lại 1 lần rú. Vậy mỗi lần báo động cụ có chạy xuống hầm trốn mấy tiếng rồi lên không? Vấn đề là sức người cũng không nổi. Thế nước chưa sẵn sàng, phải bị động nó khổ thế đấy.
Cụ chuẩn ạ.

Level của Giukop và thời điểm ra Hồi ký cũng chẳng có gì phải e ngại. Nhưng, quan trọng hơn còn là uy tín, danh dự vv. Tầm cỡ Giukop, không chỉ Lính tráng, các Tướng cùng thời nhìn vào mà còn cả giới quân sự đồng minh, thế giới nhìn vào. Đã gọi là Hồi ký đối với một nhân vật nổi tiếng thì nó cũng gần như mọit tư liệu lịch sử. Đâu phải muốn nói gì thì nói vv...

Ngoài ra, để khách quan thì Giucop còn trích dẫn rất nhiều tư liệu lịch sử có thật, những ghi chép, nhật ký của các tướng không chỉ của Liên Xô thời đó mà còn của Đồng minh lẫn các tướng Đức Quốc xã. Chính vì thế Hồi ký của ông đã luôn được coi là nguồn tư liệu lịch sử quý báu về WW2 .

Và đúng là khi cái thế nước chưa sẵn sàng, lại ở thế bị động; tin giả khắp phía khắp nơi. Thật khó mà có thể đưa ra quyết định chuản xác đối với lãnh đạo. Còn đối với quân đội thì cũng khó mà lúc nào cũng trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu trong thời bình vv. Thế bị động thật khó ...
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,320
Động cơ
405,331 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
- rồi thì Hitler vì cảm xúc nên sa lầy đốt quân ở thành phố ko có giá trị về mặt quân sự là Stalingrad.

À mà còn một vấn đề khá khó hiểu, tại sao Hitler lại "thả" liên quân Anh - Pháp ở Dunkirk, khi lúc đó hoàn toàn có thể xóa sổ được hơn 300 ngàn quân Đồng minh đang co cụm ở đây?
Có mấy ý thế này ạ:
- Mở google map ra cụ sẽ thấy Stalingrad là chốt chặn lớn cuối cùng trước vùng dầu mỏ Baku. Đó chính là lý do Đức sống mái chiếm Stalingrad, và L xô quyết giữ đến cùng.
(Đức không có dầu mỏ. Trước chiến tranh, 2 nguồn xăng dầu chủ yếu của Đức là Mỹ và L xô. Sau khi đánh cả Mỹ và Xô thì nguồn dầu chính của Đức là Rumania, Hungary và xăng dầu nhân tạo nhưng không đủ. Đức cố chiếm Stalingrad để tiến đến Baku là như vậy.)

- Nguyên nhân Hitler dừng tấn công vài ngày ở Dunkirk cho đến giờ vẫn không rõ ràng cụ ợ. Ngay các tướng Đức tham gia trận này sau đó cũng giải thích khác nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

newbieshn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
1,456
Động cơ
212,007 Mã lực
Em không đồng ý mí bác.
Việc mỗi người, dựa trên hiểu biết của mình phát biểu quan điểm cá nhân về một chủ đề nào đó là hoàn toàn bình thường. Trừ những phát biểu thay mặt tập thể gắn liền trách nhiệm với tập thể, phát biểu của bác như thể đã cưỡng bức bác Ngao5 và bác rachfan vào tập thể của bác hoặc cùng mí bác. Ý kiến của bác là chủ quan và áp đặt không phù hợp.
Phát biểu quan điểm cá nhân thì phải nói là cá nhân ...

Chứ như quý ngài Ngao5 thì nói rõ là "Giukop nói trong Hồi ký"! Giukop đâu có nói thế? Em đã phải đọc lại Hồi ký Giukop để mà khẳng định là quý ngài Ngao5 nói thế là Sai; và quý ngài đã xoá còm.

Còn quý anh rachfan, nói cứ như là đang nhân danh lịch sử vậy! Thôi thì cái việc nick này không đặt niềm tin vào Hồi ký Giukop coi như là quyền cảm nhận cá nhân. Nhưng việc đưa ra những khẳng định không có căn cứ về Hồng quân Liên Xô, đánh giá tuỳ tiện, trái ngược hẳn với thực tế lịch sử , với các tư liệu lịch sử chính thống vv thì em không nghĩ điều đó còn thuộc quyền cảm nhận cá nhân nữa, thưa cụ.

Cả 2 quý ngài trong những còm đã bị xoá, đều là đang vi phạm những quy định của OF, đó là đưa tin hay nói như là trích dẫn mà không đưa ra link nguồn kiểm chứng; lại còn nói sai. Ở trên diễn đàn Of thì chỉ bị xoá còm thôi. Chứ ra công khai trên trang cá nhân e là còn bị coi là vi phạm luật gì của chidnh quyền về an ninh mạng đấy thưa cụ. Cái luật đã khiến một số nhân vật ủ tờ đấy cụ (Nguyễn Phương Hằng, Hàn Ni vv)
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,693
Động cơ
522,463 Mã lực
Trong chiến dịch bảo vệ Moscow cũng có những chiến sỹ Việt Nam chiến đấu và ngã xuống. Họ đã được vinh danh:
7 cụ này mà ko hi sinh khéo thành lãnh tụ CM đời đầu của nước mình. Profile cứ gọi là đỏ chói lọi.
 

newbieshn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
1,456
Động cơ
212,007 Mã lực
Cụ cứ tranh luận này là chuẩn cụ ạ. mà em hỏi cụ có gõ nhầm không? 30/6 đến 3/7 cí 3-4 ngày thôi chứ nhỉ? Sao là 14 ngày?
30 tháng 6 đến 13 tháng 7 cụ nhé


Nay mới đọc đến còm này em xin trích dẫn đồng thời cũng là trả lời luôn còm của cụ Anita Emi ... về những gì liên quan:

- Nhắc đến Brest, không phải chính là thể hiệ
phát ngôn "... những tuần đầu của cuộc chiến lính LX hoảng loạn chỉ biết chạy và chạy vv ..." của quý ngài rachfan là rất sai sao ?????

Brest đã phòng thủ 12 ngày đấy thưa quý ngài! Kiên cường và anh dũng, hy sinh đến người lính cuối cùng! Có thấy ai hàng khoing hả nick? Trong khi kế hoạch của Đức chỉ là 12h; thì Đức đã phải mất 12 ngày!!!!!

Từ 30 tháng 6 đến 13 tháng 7 là 14 ngày đấy nick ạ. Tính ra bình quân mỗi ngày quân Đức tiến được chưa đến 50 km! Đức dùng cơ giới tấn công chớp nhoáng, mà mỗi ngày nhích được có 50km mà quý nick dám nói là "... có rất ít phản kháng ..."; quý thị Anita Emi gì đó lại còn cho rằng quân Đức tiến băng băng!

Thưa với hai quý nick, là cơ giới mà tiến băng băng, thì 680km tiến trong 2 ngày là cùng thôi các vị nhé!

Còn quý ngài rachfan, đã không ở trong cuộc, không trực tiếp chứng kiến. Muốn biết Đức có gặp phản kháng hay không, ít hay nhiều, thì nên đọc tư liệu, thưa quý ngài! Và theo tư liệu lịch sử - nhật ký hàng ngày của tướng Grande Tòing tham mưu trưởng Lục Quân Đức Quốc xã, mà Giucop có trích dẫn trong hồi ký, mà tôi cũng đã trích dẫn trong mấy trang trước: trong tất cả các ngày đầu tiên đến những ngày tiếp theo trong tháng 7, phía Đức luôn gặp phải sự kháng cự kiên cường, anh dùng, quyết liệt không quản hy sinh của Hồng quân Liên xô; rất ít lính ra đầu hàng nhé thưa quý nick.

Và con số đúng là thứ chắc chắn nhất, thưa quý nick. Nhưng đằng sau con số cũng là rất nhiều điều nick ạ. Như tôi đã nói trong một còm trước: số trên dưới 300k Hồng quân bị bắt trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó KHÔNG PHẢI tất cả đều là đầu hàng!!!!! Có tất nhiều lính lẫn sĩ quan bị bắt do bị thương; hoặc không còn phương tiện để chiến đấu kể cả tự sát. Hoặc rất nhiều trường hợp bị bắt sống trong khi tấn công kẻ thù, như trường hợp kíp tăng T34 bị bắt sống trong hình quý ngài Ngao5 đưa

Như vậy, sự quy chụp 300k lính bị bắt đều là đầu hàng của quý nick là rất ấu trĩ.

Nói thêm về mặt trận Belorus: cũng không hẳn là toàn là hoảng loạn và tháo chạy như quý nick nói đâu ạ. Quý nick nên nhớ: đã có 250k Hồng quân rút lui thành công khỏi Belorus. Và quý anh chắc cũng biết, trên chiến trường đang phang nhau thì để có thể rút lui thì không thể Hỗn loạn được nhé thưa quý anh; cần có chiến lược và cần hơn nữa sự dũng cảm , chấp nhận hy sinh của không ít đồng đội đâu !

Và còn khoảng 200k Hồng quân đã hy sinh trong trận Belorus! Hơn 200k đấy thưa quý anh! Quý anh nói những điều xuyên tạc như trong hình tôi chụp, không thấy xấu hổ khi xúc phạm những người lính Hồng quân đã hy sinh trong chiến dịch đó sao?

Và xin nhắc quý anh là: những vị tướng từng bị Stalin xử bắn , thì sau này đều được phục hồi danh dự đấy ạ!

 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,878
Động cơ
248,052 Mã lực
Liên Xô 1941_12 (16).jpg

12-1941 – lính hiến binh Đức nói chuyện với ba phụ nữ Nga trên đường phố ngoại ô Moscow
Liên Xô 1941_12 (17).jpg

Một chiến sĩ Hồng quân hy sinh nằm trong tuyết
Liên Xô 1941_12 (18).jpg

12-1941 – Lính Đức trên xe trượt tuyết ở trận Moscow

Liên Xô 1941_12 (19).jpg

12-1941 – thành phố Kaluga được quân đội Liên Xô giải phóng
Liên Xô 1941_12 (20).jpg

1941/1942 – một đơn vị súng cối Đức triển khai trong một ngôi làng ở Liên Xô mùa đông 1941/42. Ảnh: Herbert Hoffmann
Thời đó các bên chết nhiều la liệt, cuộc chiến khốc liệt hàng tháng trời, em tự hỏi sau chiến đấu, có ai thu xác đồng đội về chôn 1 chỗ không cụ? Có chỗ nào nói về việc này không ạ?
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,878
Động cơ
248,052 Mã lực
30 tháng 6 đến 13 tháng 7 cụ nhé


Nay mới đọc đến còm này em xin trích dẫn đồng thời cũng là trả lời luôn còm của cụ Anita Emi ... về những gì liên quan:

- Nhắc đến Brest, không phải chính là thể hiệ
phát ngôn "... những tuần đầu của cuộc chiến lính LX hoảng loạn chỉ biết chạy và chạy vv ..." của quý ngài rachfan là rất sai sao ?????

Brest đã phòng thủ 12 ngày đấy thưa quý ngài! Kiên cường và anh dũng, hy sinh đến người lính cuối cùng! Có thấy ai hàng khoing hả nick? Trong khi kế hoạch của Đức chỉ là 12h; thì Đức đã phải mất 12 ngày!!!!!

Từ 30 tháng 6 đến 13 tháng 7 là 14 ngày đấy nick ạ. Tính ra bình quân mỗi ngày quân Đức tiến được chưa đến 50 km! Đức dùng cơ giới tấn công chớp nhoáng, mà mỗi ngày nhích được có 50km mà quý nick dám nói là "... có rất ít phản kháng ..."; quý thị Anita Emi gì đó lại còn cho rằng quân Đức tiến băng băng!

Thưa với hai quý nick, là cơ giới mà tiến băng băng, thì 680km tiến trong 2 ngày là cùng thôi các vị nhé!

Còn quý ngài rachfan, đã không ở trong cuộc, không trực tiếp chứng kiến. Muốn biết Đức có gặp phản kháng hay không, ít hay nhiều, thì nên đọc tư liệu, thưa quý ngài! Và theo tư liệu lịch sử - nhật ký hàng ngày của tướng Grande Tòing tham mưu trưởng Lục Quân Đức Quốc xã, mà Giucop có trích dẫn trong hồi ký, mà tôi cũng đã trích dẫn trong mấy trang trước: trong tất cả các ngày đầu tiên đến những ngày tiếp theo trong tháng 7, phía Đức luôn gặp phải sự kháng cự kiên cường, anh dùng, quyết liệt không quản hy sinh của Hồng quân Liên xô; rất ít lính ra đầu hàng nhé thưa quý nick.

Và con số đúng là thứ chắc chắn nhất, thưa quý nick. Nhưng đằng sau con số cũng là rất nhiều điều nick ạ. Như tôi đã nói trong một còm trước: số trên dưới 300k Hồng quân bị bắt trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó KHÔNG PHẢI tất cả đều là đầu hàng!!!!! Có tất nhiều lính lẫn sĩ quan bị bắt do bị thương; hoặc không còn phương tiện để chiến đấu kể cả tự sát. Hoặc rất nhiều trường hợp bị bắt sống trong khi tấn công kẻ thù, như trường hợp kíp tăng T34 bị bắt sống trong hình quý ngài Ngao5 đưa

Như vậy, sự quy chụp 300k lính bị bắt đều là đầu hàng của quý nick là rất ấu trĩ.

Nói thêm về mặt trận Belorus: cũng không hẳn là toàn là hoảng loạn và tháo chạy như quý nick nói đâu ạ. Quý nick nên nhớ: đã có 250k Hồng quân rút lui thành công khỏi Belorus. Và quý anh chắc cũng biết, trên chiến trường đang phang nhau thì để có thể rút lui thì không thể Hỗn loạn được nhé thưa quý anh; cần có chiến lược và cần hơn nữa sự dũng cảm , chấp nhận hy sinh của không ít đồng đội đâu !

Và còn khoảng 200k Hồng quân đã hy sinh trong trận Belorus! Hơn 200k đấy thưa quý anh! Quý anh nói những điều xuyên tạc như trong hình tôi chụp, không thấy xấu hổ khi xúc phạm những người lính Hồng quân đã hy sinh trong chiến dịch đó sao?

Và xin nhắc quý anh là: những vị tướng từng bị Stalin xử bắn , thì sau này đều được phục hồi danh dự đấy ạ!

À vậy là cũ gõ xót số 1!
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,878
Động cơ
248,052 Mã lực
Liên Xô 1941_12_22 (1).jpg

22-12-1941 – lính Đức lắp xích vào lốp xe tải Kaelble Z4 GR để chạy qua đường tuyết rơi dày trên mặt trận Liên Xô
Liên Xô 1941_12_31 (1).jpg

12/1941 – xe tăng KV-1 trong trận bảo vệ Moscow
Liên Xô 1941_12_31 (2).jpg

31-12-1941 – máy bay ném bom hai động cơ hạng trung Heinkel He-111 của Đức bị quân đội Liên Xô bắn hạ
Chữ trên hình là cái gì mới các cụ nhỉ?
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,878
Động cơ
248,052 Mã lực
Có mấy ý thế này ạ:
- Mở google map ra cụ sẽ thấy Stalingrad là chốt chặn lớn cuối cùng trước vùng dầu mỏ Baku. Đó chính là lý do Đức sống mái chiếm Stalingrad, và L xô quyết giữ đến cùng.
(Đức không có dầu mỏ. Trước chiến tranh, 2 nguồn xăng dầu chủ yếu của Đức là Mỹ và L xô. Sau khi đánh cả Mỹ và Xô thì nguồn dầu chính của Đức là Rumania, Hungary và xăng dầu nhân tạo nhưng không đủ. Đức cố chiếm Stalingrad để tiến đến Baku là như vậy.)

- Nguyên nhân Hitler dừng tấn công vài ngày ở Dunkirk cho đến giờ vẫn không rõ ràng cụ ợ. Ngay các tướng Đức tham gia trận này sau đó cũng giải thích khác nhau.
Có có thông tin giải thích thế nào không? Hay có giai đoạn Đức đi đêm với ai đó? Mấy ông Âu Mỹ là trùm thực dụng!
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,791
Động cơ
331,751 Mã lực
Có mấy ý thế này ạ:
- Mở google map ra cụ sẽ thấy Stalingrad là chốt chặn lớn cuối cùng trước vùng dầu mỏ Baku. Đó chính là lý do Đức sống mái chiếm Stalingrad, và L xô quyết giữ đến cùng.
(Đức không có dầu mỏ. Trước chiến tranh, 2 nguồn xăng dầu chủ yếu của Đức là Mỹ và L xô. Sau khi đánh cả Mỹ và Xô thì nguồn dầu chính của Đức là Rumania, Hungary và xăng dầu nhân tạo nhưng không đủ. Đức cố chiếm Stalingrad để tiến đến Baku là như vậy.)

- Nguyên nhân Hitler dừng tấn công vài ngày ở Dunkirk cho đến giờ vẫn không rõ ràng cụ ợ. Ngay các tướng Đức tham gia trận này sau đó cũng giải thích khác nhau.
Vâng, đúng là Stalingrad là điểm chặn trên đường tiến đến các mỏ dầu ở 3 cu. Em thấy vấn đề ở đây là việc Hitler quá bảo thủ, muốn tuyên bố cắm được cờ chữ thập ngoặc ở thành phố mang tính biểu tượng này. Đã có lúc Đức khống chế được khoảng 90% Stalingrad, nên việc cho một mũi tiếp tục tiến xuống 3 cu là hoàn toàn có thể. Sa lầy, dồn binh lực cho việc cắm cờ, dẫn đến thiệt hại gần 1 triệu quân ở đây là sai lầm gần như quyết định đến cục diện cuộc chiến.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,791
Động cơ
331,751 Mã lực
Có có thông tin giải thích thế nào không? Hay có giai đoạn Đức đi đêm với ai đó? Mấy ông Âu Mỹ là trùm thực dụng!
Quả "thả" quân Đồng minh ở Dunkirk này, chắc chỉ gọi hồn Hitler lên may ra giải thích được cụ ạ :D . Một cơ hội tuyệt vời cho Đức bị bỏ lỡ, rất khó hiểu.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,288
Động cơ
553,430 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Quả "thả" quân Đồng minh ở Dunkirk này, chắc chỉ gọi hồn Hitler lên may ra giải thích được cụ ạ :D . Một cơ hội tuyệt vời cho Đức bị bỏ lỡ, rất khó hiểu.
Trận Đoong cớt này việc các đơn vị Đức dừng công kích đúng là không thể lý giải nổi. Liên quân Anh Pháp bỏ lại toàn bộ khí tài và nhờ có sự quyết đoán huy động toàn bộ những cái gì bơi được của nước Anh để sơ tán ngót nửa triệu người thì Anh cuốc mới còn quân đội để oánh nhau tiếp.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,288
Động cơ
553,430 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Vâng, đúng là Stalingrad là điểm chặn trên đường tiến đến các mỏ dầu ở 3 cu. Em thấy vấn đề ở đây là việc Hitler quá bảo thủ, muốn tuyên bố cắm được cờ chữ thập ngoặc ở thành phố mang tính biểu tượng này. Đã có lúc Đức khống chế được khoảng 90% Stalingrad, nên việc cho một mũi tiếp tục tiến xuống 3 cu là hoàn toàn có thể. Sa lầy, dồn binh lực cho việc cắm cờ, dẫn đến thiệt hại gần 1 triệu quân ở đây là sai lầm gần như quyết định đến cục diện cuộc chiến.
Nếu thành phố không mang tên cụ Sít thì cụ Lê chắc chắn không chơi khô máu như thế làm gì, đi vòng qua nó rồi đi tiếp.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,400 Mã lực
Tuổi
48
30 tháng 6 đến 13 tháng 7 cụ nhé


Nay mới đọc đến còm này em xin trích dẫn đồng thời cũng là trả lời luôn còm của cụ Anita Emi ... về những gì liên quan:

- Nhắc đến Brest, không phải chính là thể hiệ
phát ngôn "... những tuần đầu của cuộc chiến lính LX hoảng loạn chỉ biết chạy và chạy vv ..." của quý ngài rachfan là rất sai sao ?????

Brest đã phòng thủ 12 ngày đấy thưa quý ngài! Kiên cường và anh dũng, hy sinh đến người lính cuối cùng! Có thấy ai hàng khoing hả nick? Trong khi kế hoạch của Đức chỉ là 12h; thì Đức đã phải mất 12 ngày!!!!!

Từ 30 tháng 6 đến 13 tháng 7 là 14 ngày đấy nick ạ. Tính ra bình quân mỗi ngày quân Đức tiến được chưa đến 50 km! Đức dùng cơ giới tấn công chớp nhoáng, mà mỗi ngày nhích được có 50km mà quý nick dám nói là "... có rất ít phản kháng ..."; quý thị Anita Emi gì đó lại còn cho rằng quân Đức tiến băng băng!

Thưa với hai quý nick, là cơ giới mà tiến băng băng, thì 680km tiến trong 2 ngày là cùng thôi các vị nhé!

Còn quý ngài rachfan, đã không ở trong cuộc, không trực tiếp chứng kiến. Muốn biết Đức có gặp phản kháng hay không, ít hay nhiều, thì nên đọc tư liệu, thưa quý ngài! Và theo tư liệu lịch sử - nhật ký hàng ngày của tướng Grande Tòing tham mưu trưởng Lục Quân Đức Quốc xã, mà Giucop có trích dẫn trong hồi ký, mà tôi cũng đã trích dẫn trong mấy trang trước: trong tất cả các ngày đầu tiên đến những ngày tiếp theo trong tháng 7, phía Đức luôn gặp phải sự kháng cự kiên cường, anh dùng, quyết liệt không quản hy sinh của Hồng quân Liên xô; rất ít lính ra đầu hàng nhé thưa quý nick.

Và con số đúng là thứ chắc chắn nhất, thưa quý nick. Nhưng đằng sau con số cũng là rất nhiều điều nick ạ. Như tôi đã nói trong một còm trước: số trên dưới 300k Hồng quân bị bắt trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó KHÔNG PHẢI tất cả đều là đầu hàng!!!!! Có tất nhiều lính lẫn sĩ quan bị bắt do bị thương; hoặc không còn phương tiện để chiến đấu kể cả tự sát. Hoặc rất nhiều trường hợp bị bắt sống trong khi tấn công kẻ thù, như trường hợp kíp tăng T34 bị bắt sống trong hình quý ngài Ngao5 đưa

Như vậy, sự quy chụp 300k lính bị bắt đều là đầu hàng của quý nick là rất ấu trĩ.

Nói thêm về mặt trận Belorus: cũng không hẳn là toàn là hoảng loạn và tháo chạy như quý nick nói đâu ạ. Quý nick nên nhớ: đã có 250k Hồng quân rút lui thành công khỏi Belorus. Và quý anh chắc cũng biết, trên chiến trường đang phang nhau thì để có thể rút lui thì không thể Hỗn loạn được nhé thưa quý anh; cần có chiến lược và cần hơn nữa sự dũng cảm , chấp nhận hy sinh của không ít đồng đội đâu !

Và còn khoảng 200k Hồng quân đã hy sinh trong trận Belorus! Hơn 200k đấy thưa quý anh! Quý anh nói những điều xuyên tạc như trong hình tôi chụp, không thấy xấu hổ khi xúc phạm những người lính Hồng quân đã hy sinh trong chiến dịch đó sao?

Và xin nhắc quý anh là: những vị tướng từng bị Stalin xử bắn , thì sau này đều được phục hồi danh dự đấy ạ!

Cụ này bị bệnh nói lắp hay sao mà đăng hai bài giống hệt nhau? :))

Tốc độ tháo chạy và mất đất của quân Liên Xô ở mặt trận Belorussia còn nhanh hơn tốc độ tháo chạy của Ngụy quân Sài gòn tháng 4 năm 1975, cụ không nhìn được vào thực tế đấy thì viết dài viết dai có ích gì.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,400 Mã lực
Tuổi
48
Nếu thành phố không mang tên cụ Sít thì cụ Lê chắc chắn không chơi khô máu như thế làm gì, đi vòng qua nó rồi đi tiếp.
Giá mà Hồng quân mạnh dạn có sáng kiến sơn tên của cụ Lơ lên xe tăng, thì có khi không anh SS nào dám bắn ấy chứ, chỉ biết chạy như vịt :))
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,757
Động cơ
218,818 Mã lực
Có có thông tin giải thích thế nào không? Hay có giai đoạn Đức đi đêm với ai đó? Mấy ông Âu Mỹ là trùm thực dụng!
Hitle có thiện chí muốn hòa với nước Anh mà, chính là nước Anh tuyên chiến trước chứ Đức không tuyên chiến với Anh. Ngày 10/5/1941 nhân vật Phó lãnh tụ Đức là Rudolf Hess đã 1 mình lái máy bay bay sang Anh để đàm phán gì đấy nhưng không thành. Sau đấy Đức bắt đầu đánh Pháp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top