[Funland] 2024 Tour de France

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
BIG FOUR 🚴‍♂️
#TDF2024
GRGuTCXXEAAwq4b.jpeg

GRGuTCVXcAEJqKj.jpeg

GRGuTCWWIAAR5Je.jpeg

GRGuTCWXgAE0Pep.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Bộ trang phục mới của đội đua Alpecin Deceuninck sẽ chạy trong #TDF2024
GQ7AxRJWMAAw5Af.jpeg

GQ-jfCWXIAARpQN.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
NHỮNG CHẶNG LEO NÚI KHÓ KHĂN NHẤT CỦA TOUR DE FRANCE 2024
#TDF2024


Những con đường đèo là thứ mang lại cho Tour de France nhiều bối cảnh mang tính biểu tượng. Họ là nhân chứng cho những trận chiến hoành tráng, những câu chuyện huyền thoại và những chiến thắng bất ngờ, kể từ khi cuộc đua bắt đầu. Những cuộc leo núi này đã trở thành mấu chốt trong việc xác định người mặc chiếc áo vàng đáng thèm muốn và cuối cùng là nhà vô địch của Grand Tour danh giá. Và mặc dù lộ trình năm nay đa dạng hơn so với phiên bản năm 2023, nhưng những người leo núi vẫn sẽ đóng vai trò then chốt trong việc quyết định người chiến thắng.

Tận dụng tất cả những gì nước Pháp mang lại, bao gồm dãy Alps và Pyrenees, phiên bản 2024 của Le Tour có bảy chặng leo núi, bốn trong số đó bao gồm cả chặng về đích trên đỉnh. Có thể nói rằng tuyến đường năm nay được thiết kế dành cho những người thích thử thách leo núi và sau đó leo thêm nữa. Ngay từ đầu, chặng một đã thể hiện sự mở đầu bùng nổ từ Florence đến Rimini, với bảy chặng leo hạng hai và ba. Giai đoạn leo núi đầu tiên sẽ diễn ra sớm nhất là ở giai đoạn bốn - vì vậy hãy mong đợi các trận chiến GC ngay từ đầu.

Với rất nhiều cuộc leo núi khét tiếng trong phiên bản thứ 111 của Giải đấu, cũng như một số cuộc leo núi hiếm khi xuất hiện trong suốt lịch sử của Giải đấu, chúng tôi đã nêu bật những chặng leo núi khó khăn nhất mà các tay đua sẽ phải vượt qua trong suốt cuộc đua.

COL DU GALIBIER - STAGE 4

Bài kiểm tra vượt núi đầu tiên diễn ra sớm trong cuộc đua ở chặng 4 khi tuyến đường băng qua biên giới từ Ý sang Pháp qua dãy Alps. Đó là chặng ba đỉnh cao với các tay đua phải hoàn thành hạng hai Sestrière (39,9 km với tốc độ 3,7%) và Col de Montgenèvre (8,3 km với tốc độ 5,9%), trước hạng mục ngựa đua Col du Galibier (23 km với tốc độ 5,1%). Galibier là một con đèo ở khu vực phía nam của dãy Dauphiné Alps thuộc Pháp và lần đầu tiên được đưa vào Giải đấu vào năm 1911.

Cuộc leo núi kể từ đó đã trở thành bối cảnh cho một số chặng Tour đáng nhớ, đáng chú ý nhất là vào năm 2011, khi Giải đấu kỷ niệm 100 năm thành lập. Kỷ niệm dãy núi được tàu peloton ghé thăm. Andy Schleck đã giành chiến thắng chặng năm đó - lần đầu tiên Col du Galibier được chọn làm điểm kết thúc đỉnh cao của chặng.

Kể từ đó, những tay đua như Primož Roglič (2017), Nairo Quintana (2019) và Jonas Vingegaard đã có những kỷ niệm khó quên về những chiến thắng chặng với Col du Galibier.

Col du Galibier.jpg


Là con đường trải nhựa cao thứ tám trên dãy Alps, Col du Galibier thường là điểm cao nhất của cuộc đua. Tuy nhiên, phiên bản 2024 thậm chí còn có điểm cao hơn trong tuần cuối cùng. Tuy nhiên, Col du Galibier vẫn sẽ là cuộc leo núi mà tiền thưởng Lưu niệm Henri Desgrange sẽ được trao cho tay đua đầu tiên đạt được đỉnh cao. Đây được coi là một chặng sẽ thực sự tách biệt khi họ sẽ leo lên độ cao 3.600 mét (elevation gain) trong suốt chặng đường 139,6 km.

(tiếp theo)
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
(tiếp theo)
#TDF2024

SAINT-LARY-SOULAN PLA D'ADET - STAGE 14

Phải đến chặng 14 mới đến đích đầu tiên của cuộc đua khi dãy Pyrenees xuất hiện lần đầu tiên. Saint-Lary-Soulan Pla d'adet là một chặng leo dài 10,6 km với độ dốc trung bình là 7,9%, đạt đỉnh 11,7% ở các đoạn dốc mở đầu của cuộc leo núi.

Lần đầu tiên hoạt động leo núi được đưa vào cuộc đua là 50 năm trước vào năm 1974, khi Raymond Poulidor giành chiến thắng ở chặng 209km. Lần cuối cùng nó được đưa vào ấn bản năm 2014 với chiến thắng của Rafał Majka. Mười năm kể từ lần xuất hiện gần đây nhất, thị trấn trượt tuyết xinh đẹp Saint-Lary 1700 một lần nữa sẽ tổ chức vạch đích của Tour, ở độ cao 1.680 mét so với mực nước biển. Đây là một chặng leo núi khó khăn, còn khó khăn hơn bởi hai chặng leo núi hoành tráng trước đó và tốc độ sẽ rất quan trọng, đặc biệt là ở những km mở đầu của chặng leo núi.

COL DU TOURMALET - STAGE 14

Đèo Col du Tourmalet là một trong những đèo núi nổi tiếng nhất trong Tour de France và được ghé thăm nhiều nhất trong suốt lịch sử của cuộc đua. Đây không phải là ngọn núi dài nhất, dốc nhất hay cao nhất từng leo trong Tour, nhưng có lẽ là sự kết hợp khó khăn nhất của cả ba yếu tố. Con đèo huyền thoại này, nằm ở dãy núi Pyrenees của Pháp, đã xuất hiện lần đầu tiên trong Tour vào năm 1910. Octave Lapize là người đầu tiên giành chiến thắng khi chinh phục được những con dốc nguy hiểm của nó, đôi khi thậm chí còn xuống ngựa để đẩy xe đạp của mình lên những con dốc khắc nghiệt.

Trong suốt lịch sử của mình, Tourmalet chỉ đóng vai trò là vạch đích ba lần, gần đây nhất là vào năm 2019, nơi Thibaut Pinot đã chiến thắng, làm say lòng những người ủng hộ Pháp của anh trên một trong những con dốc linh thiêng nhất của đất nước. Trước đó, Tourmalet đã tổ chức đích vào năm 2010, khi Andy Schleck giành chiến thắng và năm 1974, khi Jean-Pierre Danguillaume giành chiến thắng.

Col du Tourmalet.jpg


Trong cuộc đua năm nay, Tourmalet xuất hiện ở chặng 14, chặng đi từ Pau đến Saint-Lary-Soulan Pla d'Adet dài hơn 151,9 km, leo lên độ cao gần 4.000 mét. Chặng leo núi dài 19km với độ dốc trung bình 7,5%, khởi đầu một ngày tàn khốc cho các tay đua vì Tourmalet là ngọn núi đầu tiên trong ba ngọn núi, bao gồm Hourquette d'Ancizan và đỉnh núi kết thúc ở Saint-Lary-Soulan Pla d'Adet.

PLATEAU DE BEILLE - STAGE 15

Chặng 15 được cho là chặng khó khăn nhất của cuộc đua với năm chặng vượt núi với tổng chiều cao 5.000 mét leo qua 197,7 km. Được tổ chức vào Ngày Bastille, chặng 15 sẽ là chặng quan trọng và có thể thắng hoặc thua Tour de France của ai đó.

Cuộc đua leo núi ngay từ đầu ngày, với hạng một Col de Peyresourde bắt đầu ngay từ đầu. Quãng đường leo núi dài 6,9km với độ dốc trung bình 7,8% sẽ là lời nhắc nhở nhanh chóng về những gì sắp xảy ra. Tiếp theo là Col de Menté (9,3km với 9,1%), sau đó là Col de Portet-d'Aspet (4,3km với 9,6%) và Col d'Agnes (10km với 8,2%). Và nếu bốn chặng leo hạng một là chưa đủ thì chặng dài 197,7 km sẽ kết thúc trên đỉnh Plateau de Beille, quãng đường leo dài 15,8 km với độ dốc trung bình là 7,9%.

Nó được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1998 sau khi được Route du Sud (nay là Route d'Occitanie) phát hiện vào năm 1995 và Giải đấu đã kết thúc sáu lần tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở khu vực Ariège.

(tiếp theo)
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
(tiếp theo)
#TDF2024

COL DE LA BONETTE - STAGE 19

Chặng 19 sẽ là cơ hội tốt nhất để những nhà leo núi thuần túy của peloton thể hiện hết khả năng của mình khi các tay đua sẽ thực hiện ba cuộc leo núi có độ cao trên 2.000 mét. Tuy nhiên, bài kiểm tra lớn nhất của chặng sẽ là Col de la Bonette, đi được 63 km vào chặng và sau khi đã leo lên hạng ngựa Col de Vars. Col de la Bonette tự nhận là con đường trải nhựa cao nhất ở châu Âu (mặc dù không hẳn là đường đèo), đạt độ cao 2.802 mét so với mực nước biển và là mái nhà của toàn bộ cuộc đua năm nay.

Đó là một chặng leo núi dài và ổn định với chiều dài 22,9 km và có độ dốc trung bình là 6,8%, hơi dốc ở gần đỉnh leo, với độ dốc 10,3% khi người lái lên đến đỉnh.

Col de la Bonette.jpg


Rất may, đối với các tay đua, sau khi lên tới đỉnh Col de la Bonette, họ sẽ được thưởng một chặng đường dài tương đương đến thị trấn Isola. Nhưng chính tại đây, họ sẽ được chào đón bằng một thử thách cuối cùng – chặng leo núi dài 16,1km để về đích tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Isola 2000 ở dãy Alps phía nam nước Pháp.

Tính đến thời điểm này, cuộc đua chỉ còn hai chặng và một chặng như thế này có thể chứng kiến một số thay đổi đáng kể trong GC.

COL DE TURINI - STAGE 20

Col de Turini ở vùng Alpes-Maritimes của Pháp mới chỉ góp mặt ở Tour de France 4 lần: 1948, 1950, 1973 và 2020. Tuy nhiên, đường đèo chưa bao giờ được góp mặt ở chặng áp chót của cuộc đua.

Col de Turini xuất hiện ở giữa chặng 20, bắt đầu từ 35km trong ngày. Nhìn chung, chặng leo núi có chiều dài 20,7 km và có độ dốc trung bình là 5,7%, nhưng cũng bị kẹp giữa chặng leo hạng hai (Col de Braus) và chặng leo núi hạng một (Col de la Colmiane).

Chặng đua liên tục lên xuống, hầu như không có thời gian nghỉ ngơi trong quá trình chuẩn bị về đích cuối cùng của cuộc đua.

COL DE LA COUILLOLE - STAGE 20

Và kết thúc chặng đua không ngừng nghỉ đó là Col de la Couillole - đích cuối cùng của cuộc đua kéo dài ba tuần. Chặng leo núi hạng một dài 15,7 km và có độ dốc trung bình ổn định là 7,1%, may mắn thay cho các tay đua là vẫn giữ được khá nhiều mức độ xuyên suốt.

Nó chỉ được giới thiệu hai lần trong Giải đấu – một lần vào năm 1973 và một lần nữa vào năm 1975 – nhưng là tính năng thường xuyên ở Paris-Nice, vì vậy nhiều tay đua trong cuộc đua sẽ biết yêu cầu của cuộc leo núi này.

Người chiến thắng gần đây nhất trên đỉnh Col de la Couillole là Tadej Pogačar trong phiên bản năm 2023 của Cuộc đua tới Mặt trời, người sẽ hy vọng mình sẽ khoác áo vàng một lần nữa ở đỉnh cao của cuộc leo núi này, chỉ lần này thôi, maillot jaune của Chuyến tham quan.

Col de la Couillole.jpg


COL D'EZE - STAGE 21

Thay vì cuộc diễu hành bằng phẳng thông thường quanh Paris, Tour de France 2024 kết thúc bằng cuộc thử nghiệm thời gian cá nhân từ Monaco đến Nice.

Và không chỉ vậy, đây còn là cuộc thử nghiệm tính thời gian với chặng leo 650 mét trên 34 km. Col d'Èze sẽ là điểm nhấn chính đối với nhiều tay đua không tự hào về đôi chân leo núi như một số đối thủ của họ.

Cuộc leo núi đã đi được nửa chặng và dài 1,6km với độ dốc trung bình là 8,1%. Đây là một cuộc leo núi khác là một tính năng thường xuyên ở Paris-Nice (được nghĩ từ phía dài hơn, khó hơn), thường xuất hiện nhất trong ITT cuối cùng của cuộc đua trong nhiều năm trôi qua và bây giờ là vòng cuối cùng quanh thành phố.

Nhịp độ sẽ rất quan trọng ở đây trước chặng đường xuống dốc dài tới Nice.

The end.
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Sức nóng của Tour gia tăng từng ngày. Ngày mai là ngày đầu tiên của hành trình 21 chặng đua trong 23 ngày.
#TDF2024
GRGgh93WEAAdKOt.jpeg
GRGQlDIXwAA2TTH.jpeg
GRGyi28WkAAhkYB.jpeg


GRGfYEuWAAEh33l.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Chiếc áo cực kỳ giá trị mà ai cũng mong ước được mặc.
#TDF2024
GRGT9N1WMAAUcyY.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Teams Presentation - Tour de France 2024
#TDF2024
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Jonas Vingegaard trước khi bắt đầu Tour de France: “Tôi không hề thấy tiếc cho bản thân mình”

#TDF2024

TdF-24-Vingegaard-Palazzo-Vecchio-sm-2048x1365.jpg

Jonas Vingegaard cùng gia đình đến buổi ra mắt đội đua Visma tại Palazzo Vecchio ở Florence

Anh ấy sẽ không sớm quên ngày 04/4/2024. Tuy nhiên, cú ngã và quá trình phục hồi lâu dài không làm anh gục ngã. Vingegaard nói: “Đây chắc chắn là giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi. “Việc hoàn thành Tour de France bây giờ giống như một chiến thắng lớn. Trong những tuần gần đây, có những khoảnh khắc mỗi ngày tôi tin rằng điều đó có thể thực hiện được, nhưng cũng có nhiều khoảnh khắc mà tôi hoàn toàn không còn tin vào điều đó nữa.

Việc phục hồi chức năng của anh ấy rất khó khăn. “Bạn thực sự làm việc từ chương này sang chương khác. Đầu tiên, bạn thử đạp xe đạp tập thể dục trong nhà một lần nữa. Sau đó, bạn đặt mục tiêu có thể đạp xe ra ngoài một lần nữa. Sau đó, bạn hướng tới khóa đào tạo thực sự nghiêm túc đầu tiên của mình. Cuối cùng, mục tiêu là tái gia nhập đội để tham gia trại huấn luyện độ cao ở Tignes.

Anh thầm nghĩ về những điều xui xẻo đã xảy đến với mình ngay sau cú ngã. “Kể từ thời điểm đó, tôi đặt mục tiêu trở lại với tư cách là một tay đua xe đạp. Thà muốn nhìn về phía trước một lần nữa còn hơn là cảm thấy tiếc cho chính mình. Sau khi tham khảo ý kiến của nhóm, chúng tôi đã lập được một kế hoạch tốt. Đó là cơ sở của tôi.”

Mặc dù anh ấy luôn có sự chuẩn bị suôn sẻ mà không gặp trở ngại trong ba giải Tour de Frances mà anh ấy đã lái cho đến nay, nhưng giờ đây đó là một cuộc chạy đua với thời gian. Niềm tin rằng anh ấy đã có sự chuẩn bị tối ưu như những năm gần đây giờ đã hoàn toàn không còn nữa. “Tôi hướng tới kết quả tốt nhất có thể. Đó là gì? Tôi không có đầu mối. Mọi cải tiến kể từ bây giờ đều giống như một lợi ích bổ sung.”

'Có lẽ tôi có thể cải thiện trong Giải đấu'

Mặc dù người ta có thể dễ dàng đo lường vị trí hiện tại của Vingegaard, nhưng không có gì đảm bảo điều đó có ý nghĩa gì đối với phong độ của anh ấy trong suốt vòng đấu kéo dài ba tuần khó khăn. Vingegaard không thể trả lời tác động của gần hai tuần được chăm sóc đặc biệt trong giai đoạn khó khăn cuối cùng của Giải đấu.

Tôi đã nằm trên giường gần hai tuần, điều đó chẳng mang lại lợi ích gì cho cơ thể cả. Tôi không cần phải giải thích cho ai biết tình trạng và cơ bắp của bạn bị hỏng như thế nào. Tôi phải giành lại tất cả những điều đó. Không ai có thể cho tôi biết hậu quả của cú ngã và bệnh tật kéo dài về lâu dài sẽ gây ra hậu quả gì. Có lẽ tôi có thể tiến bộ hơn trong Tour. Tôi sẽ chỉ bám vào điều đó.”

Tuy nhiên, mục tiêu của anh ấy là vượt qua chặng đua ngắn. “Ít nhất đó là điều tôi muốn hướng tới. Điều gì là khả thi? Tôi thực sự không biết. Tôi không ở trong tình trạng tốt. Một lần nữa, từ thời điểm này trở đi mọi thứ đều là phần thưởng. Tôi hy vọng nó có thể được thực hiện trong những tuần tới. Tôi biết ơn đội bóng, nhưng chắc chắn cũng biết ơn gia đình tôi, vì họ đã hỗ trợ tôi đến đây một lần nữa.
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Đã có chính thức số BIB 176 tay đua của 22 đội.
#TDF2024

start list 176_pages-to-jpg-0001.jpg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Nhóm Visma | Lease a Bike giới thiệu Phòng điều khiển sáng tạo

#TDF2024

Đội Visma Team tự hào giới thiệu Phòng điều khiển cải tiến của mình, một chiếc xe tải chứa đầy công nghệ và thiết bị hiện đại sẽ đóng vai trò là điểm thu thập dữ liệu thời gian thực trung tâm trong Tour de France 2024.

background-more-0.jpg

background-more-1.jpg


Nhờ sự hợp tác với nhà tài trợ chính Visma, một công ty tiên phong trong phần mềm kinh doanh và BetCity, một nhà cung cấp cá cược thể thao trực tuyến của Hà Lan, Control Room là một ví dụ đột phá về công nghệ hiện đại trong thể thao đỉnh cao, phân tích dữ liệu thời gian thực, thường có trong các giai đoạn như cảnh quay TV, thông tin thời tiết và radio đua xe để tối ưu hóa các quyết định về cuộc đua. Chuyên môn của Visma trong việc thu thập và trực quan hóa dữ liệu, cùng với mục tiêu chơi thông minh hơn của BetCity, tạo ra một công cụ độc đáo trong môn đua xe đạp.

Trưởng bộ phận Hiệu suất Mathieu Heijboer: "Chúng tôi rất vui vì có thể phát triển Phòng điều khiển cùng với các đối tác sáng tạo của mình, điều này cho phép chúng tôi thu thập và phân tích nhiều dữ liệu trực tiếp hơn cũng như có được cái nhìn tổng quan tốt hơn về cuộc đua. Điều này sẽ cho phép chúng tôi hỗ trợ các huấn luyện viên trên xe và giúp họ đưa ra những quyết định chiến thuật tốt nhất có thể nhanh hơn.”

Heijboer: "Cùng với những đối tác này, chúng tôi đang tiến thêm một bước nữa trong việc phát triển hơn nữa thế giới đua xe đạp. Chúng tôi tự hào về điều đó và mong muốn được sử dụng Phòng Điều khiển ngay từ chặng Tour de France đầu tiên ở Florence."

Giám đốc điều hành Visma Merete Hverven: “Chúng tôi rất vui mừng được cung cấp kiến thức chuyên môn liên tục về phần mềm thông qua Phòng Điều khiển để giúp Nhóm Visma | Thuê một chiếc xe đạp hoạt động tốt nhất của họ. Cùng nhau, chúng tôi đang tạo ra bước đột phá mới trong lĩnh vực đua xe đạp đẳng cấp, thể hiện sức mạnh của các giải pháp kỹ thuật số nhằm hỗ trợ việc ra quyết định và cải thiện hiệu suất, không chỉ cho doanh nghiệp và xã hội mà còn cho thế giới thể thao.”
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Hôm nay là ngày khai mạc giải đua xe Tour de France 2024.

Chặng đua đầu tiên năm nay bắt đầu ở thành phố Florence nước Ý (thủ phủ của vùng Tuscany) và kết thúc ở Remini trên bờ biển Adriatic, mà người La Mã gọi là Ariminum, là một địa điểm nổi tiếng để tận hưởng ánh nắng mặt trời, biển và bãi biển. Florence ngày xưa là Thủ đô của nước Ý thời kỳ 1865-1871, Florence là cái nôi khai sinh ra phong trào Phục Hưng.

Chặng đua đầu tiên của TDF2024 năm nay là một chặng leo núi thấp liên tiếp nhau gồm 7 đỉnh núi, mức elevation gain chặng này là 3847m cũng tương đối cao so với một chặng Hilly.

Nhiều người dự đoán T.Pogacar sẽ bùng nổ luôn từ chặng đầu tiên vì anh là người khao khát chiến thắng nhất ở TDF năm nay, sau 2 năm liên tiếp đứng ở vị trí thứ 2.

Hôm nay, trời nắng nhiệt đô trung bình tương đối cao khoảng 28 độ, mùa hè năm nay ở Châu Âu nóng hơn thường lệ. Và hướng gió thổi ngược chiều từ Rimini vào phía Tây sẽ gây cản trở cho các tay đua ít nhiều.

Stage 1

- From – to: Florence – Rimini
- Length: 206km
- Type: Hilly
- Elevation gain: 3.847m
- Thời gian bắt đầu: 17h40 (giờ HN)
- Chặng đua có 1 vị trí tính điểm đua nước rút tại km86,6
- Chặng đua có 7 vị trí tính điểm leo núi. Nhưng là các vị trí leo núi dốc ngắn và độ dốc trung bình.
+ Điểm 1: tại km49,7 đỉnh Col de Valico Tre Faggi cao 930m, độ khó 2 (dốc dài 12,5km, độ dốc trung bình 5,1%).
+ Điểm 2: tại km77,8, đỉnh Coote des Forche cao 430m, độ khó 3 (dốc dài 2,5km, độ dốc trung bình 6,2%).
+ Điểm 3: tại km98,3 đỉnh Côte de Carnaio cao 760m, độ khó 3 (dốc dài 10,5km, độ dốc trung bình 4,6%).
+ Điểm 4: tại km135,6 đỉnh Côte de Barbotto cao 584m, độ khó 2 (dốc dài 5,8km, độ dốc trung bình 7,6%)
+ Điểm 5: tại km157,3 đỉnh Côte de San Leo cao 572m, độ khó 2 (dốc dài 4,6km, độ dốc trung bình 7,7%).
+ Điểm 6: tại km167,1 đỉnh Côte de Montemaggio cao 508m, độ khó 3 (dốc dài 4,2km, độ dốc trung bình 6,6%).
+ Điểm 7: tại km179,7 đỉnh Côte de San Marino cao 648m, độ khó 3 (dốc dài 7,1km, độ dốc trung bình 4,8%).
a2088.jpg

6f3d7.jpg

stage-1-route-finale.jpg

GRMPSeoWAAIhu8T.png
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
link xem live #TDF2024

 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Chặng đua stage1 vừa kết thúc cách đây một vài phút. Một kết quả khá bất ngờ khi cặp đôi của đội dsm-firmenich đã cân đích đầu tiên hơn nhóm peloton phía sau 5s.
Nhưng đó là 1 kq xứng đang khi bộ đôi này đã dẫn đầu trong gần 50km cuối chặng đua.

0E9EC90D-FA79-4287-AF8E-E752C60D3250.jpeg

#TDF2024
Kết quả chặng đua stage1
42395ECD-3E06-426A-9475-32BCC64081F1.jpeg

Kết quả Áo vàng sau chặng đua stage 1
5C3664EC-9ED8-4C8D-9723-8B6829D5DF33.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Kết quả cuối cùng chặng Stage 1
#TDF2024
result stage 1 (1).jpeg

GRQYzk8XoAALBAp.jpeg

GRQYz7ZXkAAg1D9.jpeg

GRQY0w_XsAEfAF8.jpeg
GRQY0YKWIAA0EUH.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Các hình ảnh chặng đua Stage 1
#TDF2024
448927045_900003358836972_8436613698410717876_n.jpg
448929734_900003308836977_1606616109494446800_n.jpg
448930236_900003732170268_1774370737310165701_n.jpg
448940294_900002755503699_6406589201281876896_n.jpg
449025841_900003322170309_2775749911749762191_n.jpg
449182881_900003592170282_2887581403553444378_n.jpg
449188335_900003638836944_5968270606405927738_n.jpg
449190963_900003218836986_4263922516450521962_n.jpg
449192053_900002908837017_142656422783097337_n.jpg
449194358_900003608836947_271459398467274778_n.jpg
449433792_900002735503701_217424880649439007_n.jpg
449437585_900002308837077_7547842936987409674_n.jpg
449458512_900004285503546_6125976189662792419_n.jpg
449459301_900002635503711_4321157033538541297_n.jpg
GRP1iEPWEAAU2hO.jpeg
GRPb4pHWgAA03mg.jpeg
GRPMyo0XQAAHgRS.jpeg
GRPWRs8b0AATgtZ.jpeg
GRPY8h_WkAABpRx.jpeg

GRQXqLsWsAAGXHt.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Bản tin Y tế và báo cáo của tổ tọng tài sau chặng đua Stage 1
#TDF2024

1. Bản tin Y tế
- Wilco Kelderman (Visma) - Nhiều vết bầm tím sau cú ngã.
- Jan Hirt của Soudal - Quick-Step ngã bị gãy 3 chiếc răng.
- Michele Gazzoli ( Astana Qazaqstan) DNF – Đột quỵ do nhiệt. Đưa đến bệnh viện Cesena. Có 1 tay đua đã rời bỏ Tour.

2. Báo cáo của tổ trọng tài
- UCI đã kiểm tra 24 chiếc xe đạp để tìm doping cơ học. Tất cả các xe đạp đều được phê duyệt theo quy định của UCI.
 
Chỉnh sửa cuối:

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Tour 2024: Đây là những gì Pogacar, Kelderman, Jakobsen và Van Gils nói sau chặng mở màn đầy khó khăn trước Rimini
#TDF2024
1. T.Pogacar - UAE:
- “Ngày đầu tiên thật tuyệt vời. Tôi đã thử chân một chút khi leo núi. Chúng tôi đã đạp xe với tốc độ tốt ở đó và tôi cảm thấy ổn, mặc dù sức nóng đã ảnh hưởng lớn”
- “Cuối cùng tôi cũng muốn thử vận may ở phần chạy nước rút. Tôi nhìn thấy sơ hở và gần như đánh bại hai trong số những người chạy nhanh nhất cuộc đua, Pedersen và Van Aert. Hôm nay tôi không gặp may mắn nhưng xin chúc mừng người chiến thắng. Họ đã có tốc độ tốt và xứng đáng giành chiến thắng.”

2. W. Kelderman - Visma:
- “Tôi nghĩ chúng tôi đã rất mạnh mẽ. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có lẽ hơi thiếu người nên họ nghĩ rằng họ có thể lái xe phòng thủ hơn một chút. Trên thực tế, chỉ có Pogačar và Sivakov ở phía trước, còn những người còn lại ở phía sau. Tôi có cảm giác rằng không phải ai cũng đủ tốt để mở nó ra.”

3. F.Jakobsen - Dsm firmenich PostNL
- “Tôi ghi công cho Romain, nhưng tôi nghe nói Frank cũng đang làm rất tốt. Đó là cách bạn muốn bắt đầu với tư cách là một đội
- “Tôi đã nhìn thấy Frank ngay từ đầu và nói: Hãy bắt đầu lại. Và anh ấy đã làm được điều đó và nằm trong nhóm dẫn đầu! Chúng tôi biết anh ấy rất mạnh mẽ, một tài năng tuyệt vời và đây không phải là lần cuối cùng chúng tôi thấy anh ấy.”
- “Tôi vẫn ở đây, chúng tôi đang cố gắng từng ngày. Mọi người đều biết tôi là người leo núi tệ nhất ở đây, cùng với Mark Cavendish . Nhưng chúng tôi đã để mắt tới thứ Hai và biết rằng đây là một phần của nó.”

4. Van Gils - Lotto Dstny
- “Tôi đã xem khóa học nhiều lần và đây là điều phù hợp với tôi. Nó luôn đặc biệt, ngày đầu tiên trong một chuyến du lịch lớn. Tôi không biết liệu các tay đua phân hạng có kiểm tra đôi chân của mình hay không ”.
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
#TDF2024
"TÔI THỰC SỰ HÀI LÒNG VỚI PHONG ĐỘ CỦA MÌNH NGÀY HÔM NAY" - JONAS VINGEGAARD KHÔNG HỀ TỎ RA YẾU THẾ TRONG CHẶNG MỞ MÀN TOUR DE FRANCE


GRQnNmrW8AASmnv.jpeg


Đây là một ngày quan trọng đối với Jonas Vingegaard trong chặng đầu tiên của Tour de France . Tay đua người Đan Mạch đã tự trấn an và trấn an bản thân, về đích trong nhóm, cùng với tất cả những tay đua được yêu thích khác của GC mà không hề có dấu hiệu yếu kém nào.

“Thành thật mà nói, tôi thực sự hài lòng với phong độ của mình ngày hôm nay,” Vingegaard nói sau khi kết thúc . "Cá nhân tôi rất hài lòng với chặng này. Tất nhiên, chúng tôi thất vọng vì không vượt qua được 2 tay đua ly khai về đích đầu tiên. Wout thực sự rất mạnh, anh ấy đã giành chiến thắng trong phần chạy nước rút. Đó thực sự là một điều đáng xấu hổ đối với chúng tôi nhưng tôi nghĩ Wout và tôi hôm nay chúng tôi thực sự rất tốt nên chúng tôi có thể hài lòng với màn trình diễn của mình,".

Do đó, tay đua 27 tuổi người Đan Mạch đã hoàn thành xuất sắc bước đầu tiên trên con đường giành chức vô địch Tour triple, nhưng bài kiểm tra chính vẫn chưa đến. Ví dụ ở chặng thứ tư trên Col du Galibier. "Bây giờ tôi có thể tập trung vào ba tuần tới và lạc quan. Tôi có đủ khả năng để cạnh tranh ở bảng phân loại chung, nhưng cạnh tranh để giành chiến thắng là một chuyện khác và tôi không biết liệu mình có đủ khả năng làm được điều đó hay không."

Chặng thứ hai giữa Cesenatico và Bologna tái hiện chặng đường Giải vô địch thế giới năm 2020. Điều này hứa hẹn tiềm năng tạo ra một số loại pháo hoa trong số các loại súng lớn trong phân loại chung. “Tôi nghĩ ngày mai sẽ là một ngày rất khác,” nhà vô địch Tour khẳng định. ¨"Nó sẽ bùng nổ hơn, với những đoạn leo ngắn và dốc. Chắc chắn, nó sẽ thực sự khác so với hôm nay. Nhưng hôm nay tôi đã có được sự tự tin và chúng ta sẽ xem ngày mai tôi cảm thấy thế nào. Tôi sẽ cố gắng hết sức,"
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,294
Động cơ
432,064 Mã lực
Chặng 2 của Tour de France 2024 là chặng đường đồi dài 199,2km, đường đồi từ Cesenatico đến Bologna.

74 km đầu tiên bằng phẳng nhất có thể và cụm đồi đầu tiên xuất hiện. Côte de Monticino – dài 2 km và độ dốc trung bình 7,5%. Tuyến đường đi xuống Riolo Terme trước khi leo lên Toranello, Côte de Gallisterna, tăng thêm 1,2 km với độ dốc 12,8% so với tuyến đường hỗn hợp.

Sau khi lao xuống Imola-trường đua F1 nổi tiếng, Tour tiếp tục trên vùng đồng bằng Emilia-Romagna hướng tới Bologna. Nhưng ngay trước khi vào thị trấn, rẽ trái sẽ dẫn đến Botteghino di Zocca. Đường vào làng leo dốc dài 1,9 km với tốc độ 6,8%. Ngay sau khi xuống dốc, con đường lại lên dốc, lần này là đến Montecalvo, leo 2,7 km với tốc độ 7,7%.

Các tay đua băng qua vạch ở Bologna để bước vào hai vòng đua giống hệt nhau dài 18,3 km. Chặng leo núi gãy chân đến thánh đường San Luca dự kiến sẽ mang tính quyết định với quãng đường 1,9 km, độ dốc trung bình 10,6% (độ dốc tối đa ở đây lên đến 19%). 9 km cuối cùng của cuộc đua bắt đầu bằng đường dốc và 5 km cuối cùng là bằng phẳng.

Trời sẽ rất nóng vào Chủ nhật trong Giải đấu mà các tay đua bắt đầu trong điều kiện mùa hè. Trên đường đến Bologna, các tay đua sẽ phải đương đầu với nhiệt độ trên 30 độ C.

#TDF2024

Stage 2

- From – to: CESENATICO > BOLOGNE
- Length: 199,2km
- Type: Hilly
- Elevation gain: 1.858m
- Thời gian bắt đầu: 17h35 (giờ HN)
- Chặng đua có 1 vị trí tính điểm đua nước rút tại km108,1
- Chặng đua có 6 vị trí tính điểm leo núi. Các vị trí leo núi dốc ngắn nhưng độ dốc cao.
+ Điểm 1: tại km74 đỉnh Côte de Monticino cao 250m, độ khó 3 (dốc dài 2km, độ dốc trung bình 7,5%).
+ Điểm 2: tại km88,8, đỉnh Côte de Gallisterna cao 257m, độ khó 3 (dốc dài 1,2km, độ dốc trung bình 12,8%).
+ Điểm 3: tại km139 đỉnh Côte de Botteghino cao 242m, độ khó 4 (dốc dài 1,9km, độ dốc trung bình 6,9%).
+ Điểm 4: tại km151,2 đỉnh Côte de Montecalvo cao 309m, độ khó 3 (dốc dài 2,7km, độ dốc trung bình 7,7%)
+ Điểm 5: tại km168,3 đỉnh Côte de San Luca cao 265m, độ khó 3 (dốc dài 1,9km, độ dốc trung bình 10,6%).
+ Điểm 6: tại km186,6 đỉnh Côte de San Luca cao 265m, độ khó 3 (dốc dài 1,9km, độ dốc trung bình 10,6%). Tại đây có bonus thời gian cho 3 tay đua đầu tiên với 8s, 5s, 2s.

f6cb9.jpg

7942f.jpg

stage-2-route-finale.jpg

stage-2-san-luca.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top