Em có theo dõi thông tin về Vinfast và DatBike
DatBike hồi đầu có ra mắt cái xe dị dị... kén khách, số lượng khách hàng không nhiều. Cũng có một số lỗi "lặt vặt", người dùng phản hồi thiện chí, xây dựng, hãng cầu thị, lắng nghe, sửa dần từng lỗi.
Gần đây, DatBike ra mắt xe Quantum, đã giải quyết RẤT TỐT 3 vấn đề cốt lõi của xe máy điện: đi xa, đi nhanh, giá hợp lý, đối tượng khách hàng là đại trà người dùng đang dùng xe máy xăng.
BÙM BÙM BÙM... số lượng khách hàng cực lớn, gấp nhiều lần so với Weaver, gặp phải "một số lỗi nhỏ lặt vặt" phản hồi "gay gắt, quyết liệt" chứ không còn "thiện chí, xây dựng" như khách hàng "tiên phong".
Nếu DatBike vượt qua được ngưỡng này, chinh phục được nhóm đối tượng khách hàng này thì có thể gọi là một bước lên trời, doanh số bán hàng không phải gấp trăm, mà gấp ngàn, vạn lần.
Trở lại với Vinfast, em cũng "hóng" được là đang rất khó khăn, khó khăn về đủ mọi mặt... Em mới từ thread "Bao giờ VN hoá rồng" sang đây, thực tâm rất mong DatBike, VF vượt qua giai đoạn khó khăn này, từng bước đi lên, vươn mình đứng dậy...
Đối tượng người dùng chủ yếu của VF ngày xưa là những người "tiên phong" yêu quý hãng, hoặc là... người mua nhà của Vin. Nhóm đối tượng này mà so với những người đang đi oto xăng... "một sợi lông so với chín trâu"
Không thể thuyết phục đại trà khách hàng rằng "lỗi nhỏ ý mà, người Việt cả mả, bình tĩnh, đừng nóng..." Chỉ có thể cạnh tranh sòng phẳng, chinh phục được đại trà khách hàng Việt, thì sang Mỹ mới tránh được tình trạng "bê bết" hiện nay.
Bài toán khó, nhưng là tương xứng với kết quả thu về nếu giải được (chinh phục được số lượng khách hàng gấp trăm / nghàn lần thì phải khó rồi!)
Còn nếu ru ngủ "người Việt cả mà...", rồi sang Mỹ / nước ngoài sẽ bộc lộ hết...
Hi vọng DB, VF sớm vượt qua cột mốc quan trọng này - MỘT CÁCH THỰC CHẤT, bằng THỰC LỰC (chứ không phải chiêu trò, hay tự ru ngủ "người Việt cả mà...")