[CCCĐ] [2009] Chuyến đi cuối năm – Đường lên Tây Bắc vút xa mờ…

David_BaoMinh

Xe hơi
Biển số
OF-47883
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
120
Động cơ
460,980 Mã lực
Trên đỉnh đồi A1





Hầm chỉ huy nằm ở chỗ cao nhất của đồi



Trên này cũng có xe offroad



Cái ống này em định đem về chế thành ống bô cho xe em





Còn cái này về lắp trên nóc nhà cho nó oách

Ông cụ nhà em cũng muốn thăm lại chiến trường đãm máu này mà em chưa có thời gian để đưa kụ đi, chắc cho kụ xem lại hình ảnh này cho đỡ nhớ đã.
Thanks bác Giao thông nhiều (b)
 

thanhduong

Xe tải
Biển số
OF-52966
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
387
Động cơ
455,680 Mã lực
Cụ Thông vui lòng cho em hỏi tý . Bọn em đang tính làm một chuyến off theo lộ trình giống như bác , nếu đi 4 ngày có đủ không , đường xá cho trẻ con người già có đi được không >

Cụ cho em cái số mobil của cụ để em hỏi thêm , hoặc nhắn tin cho em số 0913 22913 nhé
Em thay mặt bác GiaoThong trả lời giúp cụ nhé.Bẩm cụ là đi 4 ngày thì hơi vất vả mà ko tham quan đc j hết cụ ạ. Em tính giúp cụ đoạn đường đi nhá. Hà Nội đến Điện Biên 480km; Điện Biên đến Lai Châu "cũ"(hiện nay gọi là Mường Lay mới) 100km; Lai châu "cũ" đến Lai Châu "mới" (trung tâm của tỉnh lai châu bây giờ) 100km; Lai châu "mới" đến Lào cai 110km; Lào Cai đến Hà Nội khoảng 380km. Tổng cộng khoảng 1.170km. Đi từ Hà Nội - Điện Biên chạy bình quân khoảng 50km/h. Còn từ Điện Biên-Lào Cai khoảng 30-40km/h. Từ Lào Cai về Hà Nội khoảng 50-60km/h. Còn đâu là cụ tính giúp em thời gian đi và nghỉ ngơi của cụ. Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ và an toàn. Quên mất chưa nói với cụ nếu trẻ em, và vợ cụ bi say xe thì em khuyên là thôi không nên đi (kinh nghiệm của em đi trên cung đường này khoảng 10 năm)
 
Chỉnh sửa cuối:

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,281
Động cơ
846,412 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Cụ Thông vui lòng cho em hỏi tý . Bọn em đang tính làm một chuyến off theo lộ trình giống như bác , nếu đi 4 ngày có đủ không , đường xá cho trẻ con người già có đi được không >

Cụ cho em cái số mobil của cụ để em hỏi thêm , hoặc nhắn tin cho em số 0913 22913 nhé
Cụ Thanhduong đã trả lời hộ em rồi. Nếu cụ cần hỏi thêm gì thì alo cho em số 090-625-3839 nhé. Đi 4 ngày thì chắc là không có thời gian nghỉ ngơi, chạy sẽ rất mệt nhất là qua Lai Châu. Nếu chỉ đi tới Điện Biên rồi về thì lại chưa hết được cả cung đường này.

Em thay mặt bác GiaoThong trả lời giúp cụ nhé.Bẩm cụ là đi 4 ngày thì hơi vất vả mà ko tham quan đc j hết cụ ạ. Em tính giúp cụ đoạn đường đi nhá. Hà Nội đến Điện Biên 480km; Điện Biên đến Lai Châu "cũ"(hiện nay gọi là Mường Lay mới) 100km; Lai châu "cũ" đến Lai Châu "mới" (trung tâm của tỉnh lai châu bây giờ) 100km; Lai châu "mới" đến Lào cai 110km; Lào Cai đến Hà Nội khoảng 380km. Tổng cộng khoảng 1.170km. Đi từ Hà Nội - Điện Biên chạy bình quân khoảng 50km/h. Còn từ Điện Biên-Lào Cai khoảng 30-40km/h. Từ Lào Cai về Hà Nội khoảng 50-60km/h. Còn đâu là cụ tính giúp em thời gian đi và nghỉ ngơi của cụ. Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ và an toàn. Quên mất chưa nói với cụ nếu trẻ em, và vợ cụ bi say xe thì em khuyên là thôi không nên đi (kinh nghiệm của em đi trên cung đường này khoảng 10 năm)
Cảm ơn cụ đã trả lời giúp.
 

PHE SANTA

Xe tải
Biển số
OF-13243
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
375
Động cơ
522,420 Mã lực
Chắc bọn em đi 2 ngày thì chắc chỉ lên Điện biên rồi quay về là OK nhỉ
 

PHE SANTA

Xe tải
Biển số
OF-13243
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
375
Động cơ
522,420 Mã lực
Thank các cụ nhiều nhá , em đã add phone và alo thỉng giáo của cụ sớm
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,281
Động cơ
846,412 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Không biết tiếp theo bác giao thông đi đường nào để về Hà Nội. Theo em bác đã đi sapa và qua Lào cai rồi thì thôi ko đi về đường này nữa. Mà đi theo hướng Than Uyên- Mù Cang Chải qua Thu Cúc ghé vào Tú Lệ để mua gạo nếp ăn tết, gạo nếp ở đây cực ngon, con đường này đi cảm giác rất sướng (đó là cảm giác của em). Cám ơn bác thật nhiều vì đã cho em xem những bức anh quá đẹp
Em đi về qua đường Lai Châu - Sapa - Lào Cai - Phố Ràng - Việt Quang - Tuyên Quang - Sơn Dương - Vĩnh Yên - Hà Nội, bác ạ.

Em tiếp phần Lai Châu - đại công trường



Sửa xe ngay sát vực



Đường nhỏ, sát vực và rất nhiều xe qua lại



Phía trên cao, các xe xúc vẫn cần mẫn làm việc





Mép xe phía đối diện sát mép vực sâu hàng trăm mét

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,281
Động cơ
846,412 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Vượt qua cái máy xúc to đùng



Đường vẫn bụi mù



Vừa đi vừa sợ đá trên núi lở xuống thì toi luôn



Phía dưới là dòng sông





 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,281
Động cơ
846,412 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com


Có những cái xe cháy đen thui không biết lý do tại sao



Những cây cầiu mới xây dựng hoành tráng hơn nhiều để thay cho những cây cầu cũ



Nối sang bên kia sông





Cây cầu cũ bé tý ở dưới



 

thanhduong

Xe tải
Biển số
OF-52966
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
387
Động cơ
455,680 Mã lực
Tiếp đi cụ! hỏi thật cụ, cụ có phải là nhiếp ảnh gia ko mà chụp đẹp thế cụ??
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,281
Động cơ
846,412 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Tiếp đi cụ! hỏi thật cụ, cụ có phải là nhiếp ảnh gia ko mà chụp đẹp thế cụ??
Em có biết chụp ảnh đâu, lúc nào đi đâu cần chụp ảnh đăng báo OF là thuê một người đi theo chỉ để chụp ảnh thôi cụ ạ.
 

themlaixe

Xe buýt
Biển số
OF-34839
Ngày cấp bằng
8/5/09
Số km
870
Động cơ
420,400 Mã lực
cụ giao thông cho em hỏi tẹo. đi đến mộc châu đường có xấu ko cụ. xe em nhỏ, gầm thấp, em lo . ươc gì xe em cao như xe cụ, đi đỡ lo. mừng cụ có chuyến đi rõ là hoành tráng. mà em hỏi thêm tẹo là xxx có hay bắn tốc độ trên dg HN - mộc châu không cụ?
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,281
Động cơ
846,412 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
cụ giao thông cho em hỏi tẹo. đi đến mộc châu đường có xấu ko cụ. xe em nhỏ, gầm thấp, em lo . ươc gì xe em cao như xe cụ, đi đỡ lo. mừng cụ có chuyến đi rõ là hoành tráng. mà em hỏi thêm tẹo là xxx có hay bắn tốc độ trên dg HN - mộc châu không cụ?
Hà Nội - Mộc Châu đường đẹp, đi sedan bình thường. Đi qua các thị trấn thì cụ chú ý đi đúng tốc độ là được.
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
4,012
Động cơ
491,531 Mã lực
Ra giêng e cũng định lên Lai châu 1 chuyến! lúc đó nhờ các cụ chỉ đường cho em với ạ! bi h mời các cụ (b)
 

Scorpio

Xe đạp
Biển số
OF-6528
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
38
Động cơ
542,790 Mã lực
Nơi ở
Nay đây mai đó
Theo trí nhớ của em thì cả cây đào trong ảnh của cụ Phò Cụt với cụ Giao thông đều không phải cây đào trước đây em đã nhìn thấy. Cây đào trước kia em đã nhìn thấy đều nhỏ hơn rất nhiều so với cây đào của 2 cụ chụp được, em dự là nó đã từng chết và được thay bằng cây đào khác đến lần này là lần thứ mấy rồi.
Từ năm 2003 về trước mỗi năm em đi Sơn La & Lai Châu 1 đến 2 lần nên chắc khó nhớ nhầm được.
Theo ngu ý của em thì chắc là do được anh em ô phở quan tâm thăm thú nhiều quá nên nó chết vì xót đấy ạ :P
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,281
Động cơ
846,412 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đã đến huyện Sìn Hồ, nghỉ chân sau một chặng đường đầy bụi đất, tranh thủ giũ quần áo và ngắm những ngôi nhà của đồng bào Thái.

Điểm đặc biệt là mái này rất phẳng được lợp từ những miếng đá kích thước đều đặn, được gối lên nhau. Khi xem kỹ thì miếng đá có nhiều lớp, giống như mica vậy. Dùng tay có thể cậy được những lớp đá mỏng. Có thông tin cho biết, khi mới khai thác đá này rất mềm, có thể tách thành từng lớp, gặp không khí là đá sẽ dần cứng lại.





Điểm bưu điện văn hóa xã, nơi được trang bị máy tính kết nối internet.









Thông tin thêm về mái đá của nhà người Thái (Sìn Hồ, Sơn La)
http://vietbao.vn/Du-lich/Ve-dep-tu-nhien-cua-nha-mai-da-Tay-Bac/55052955/256/

Người Thái vùng Sìn Hồ, Lai Châu luôn tự hào về những ngôi nhà mái đá. Nhờ kết cấu khá đặc biệt, nên khi tách ra, đá phiến có bề mặt khá phẳng, tạo vẻ đẹp tự nhiên.


[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Đá làm mái mà dân thường gọi là đá bản, đá phiến hay đá chẻ có nhiều ở vùng núi phía bắc. Trữ lượng lớn và chất lượng đồng đều hơn thì tập trung ở mỏ đá Hát Xum (xã Nậm Ban, Sìn Hồ). Mỏ này lộ thiên nằm cạnh bờ sông Nậm Ban nên trước đây, dân quanh vùng khai thác đá để lợp nhà.[/FONT]

[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Đá được bóc lấy từng phiến lớn. Do đá chỉ có một thớ nên loại đá này được gọi là đá phiến. Cái tên đá chẻ bắt nguồn từ cách khai thác. Trước khi chẻ đá, người khai thác phải cắt ngang thớ, rồi dùng các loại nêm khác nhau để bóc ra thành từng lớp mỏng.[/FONT]

[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Đá lợp mái có hai loại là đá đen và đá mầu. Nhiều người cứ tưởng đá đen là do đá mầu bị ô-xy hóa mà thành. Được biết, đá mầu có tuổi Lam-bri, còn đá đen ở bậc Các-ni, cách đây khoảng hơn 200 triệu năm.[/FONT]

[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Để lợp nhà, người dân chẻ đá thành những miếng ngói vuông kích thước 30cm, dày 4mm. Hai đỉnh hình vuông chéo nhau được cắt đi để có thể ghép mí lên nhau. Một đỉnh hình vuông được đục một lỗ nhỏ. Khi lợp, người dân xuyên thép qua lỗ và buộc vào rui. Hai viên cạnh nhau chỉ dính mí một ít.[/FONT]

[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Ở Việt Nam, nhiều công trình lớn xây dựng từ thời Pháp thuộc như Nhà hát lớn Hà Nội, Bưu điện Hà Nội, Nhà hát lớn Hải Phòng và Nhà hát lớn ở TP Hồ Chí Minh đều được lợp bằng mái đá.[/FONT]

[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Khi sử dụng đá phiến, sau khai thác và chế tác xong, quan trọng nhất là xử lý đá trước khi đưa vào sử dụng. Ngay cả chuyện lợp mái, phải biết tính toán độ dốc, cách lợp để bảo vệ ngói. Cách lợp chéo của người dân tộc, chỉ thích hợp ở vùng ít gió hoặc không có gió lớn.[/FONT]

[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Một trong những ưu điểm của đá phiến là tuổi thọ cao. Ngói đá có thể dùng được 80 năm. Không truyền nhiệt và không hấp thụ nhiệt, nên nhà lợp bằng mái đá khá mát. Do không có canxi cấu thành, nên đá phiến không bị ăn mòn acid. Nhờ kết cấu khá đặc biệt, nên khi tách ra, đá phiến có bề mặt khá phẳng, tạo vẻ đẹp tự nhiên nên gần đây, ngoài việc dùng nó làm tấm lợp các kiến trúc sư cũng dùng đá phiến để trang trí.[/FONT]
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,807
Động cơ
499,134 Mã lực
Em có biết chụp ảnh đâu, lúc nào đi đâu cần chụp ảnh đăng báo OF là thuê một người đi theo chỉ để chụp ảnh thôi cụ ạ.
Lần nào đi cụ này cũng thuê em nhưng chỉ để đi theo sạc pin, phương châm của cụ í là chụp trăm ăn một là ngon rồi nên pin vèo phát hết
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,651
Động cơ
-163,967 Mã lực
nhất cụ, đi du lịch sướng thật ... :69: :41: :6:
 

MinhPH

Xe tải
Biển số
OF-54802
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
212
Động cơ
451,680 Mã lực
Chuyến đi của cụ thật tuyệt, em mời cụ ! (b)
 

dochanhvn

Xe máy
Biển số
OF-85595
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
59
Động cơ
410,090 Mã lực
Xem hết phóng sự của bác Thong em lên cơn vật tung người. Cho phép em ăn theo tí rẹo . Em đi vào ngày 27/7/2010. Tiếc cho bác và cũng tiếc cho em ko có cái ảnh nào về hang Chi đẩy.
Thác Dải yếm Mường Sang Mộc châu.



Dưới gốc ban trước cửa nhà tù SL



???? !



Ngô SL

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top